The Customers' Brain @ MBA KKU 2559/1


กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry โดยใช้การตั้งคำถามเชิงบวก ช่วยกันสืบค้นประสบการณ์ดีๆ ของนักศึกษาจำนวนกว่า 70 คน โดยแต่ละคนจะมาแชร์ประสบการณ์การซื้อสินค้า บริการ ในมิติต่างๆ เช่นเหตุผลที่ซื้อสินค้าชนิดนั้น การส่งเสริมการขาย ความแปลกใหม่ๆ หรือ 8 P ได้แก่ Product Price Place Promotion Process People Physical Evidence Pissadarn ...ในวันเดียวเราจะได้ความรู้ดีๆ กว่า 70 X 8 =560 ประสบการณ์จริง ที่สามารถดึงเอามาใช้ต่อยอดพัฒนากลยุทธ์ได้ทันที


คำสำคัญ (Tags): #appreciative inquiry#ai
หมายเลขบันทึก: 599622เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2016 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2016 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (51)
ปภาวรินทร์ ปิยมาตย์

น.ส.ปภาวรินทร์ ปิยมาตย์

รหัส 575740191-1 Y.16 sec.21

(เป็นอินทรี)

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain)

สิ่งที่แชร์ในแต่ละหัวข้อ

Product : กล้อง Fuji xa2 เป็นคนชอบถ่ายรูปธรรมชาติ เที่ยวสถานที่ธรรมชาติ ปกติจะใช้กล้องมือถือถ่ายรูป เพราะสะดวก อยากถ่ายรูปให้สวยขึ้นเหมือนกล้อง DSLR แต่ค่อนข้างใช้ลำบาก ทั้งการปรับ อุปกรณ์ก็เทอะทะ พอมีกล้องตัวนี้ คือ ใช้สะดวก เป็นกล้องกึ่งๆกล้องคอมแพค แต่รูปสวยเหหมือนกล้องใหญ่ ก็เลยชอบมากๆ

Price : รองเท้าแตะ ยี่ห้อ flipflop เวลาทำงานเป็นคนที่ต้องเดินค่อนข้างเยอะ ก่อนหน้านี้ใช้รองเท้าหุ้มส้น ไม่สะดวกต่อการถอด และทำความสะอาด เลยลองหารองเท้าแตะมาใส่ ใส่มาหลายยี่ห้อ พอมาเจอยี่ห้อนี้ ใส่มาสองปีแล้ว ยังคุณภาพเหมือนๆเดิมอยู่เลย ทำให้รู้สึกว่าคุ้มมากๆ

Place : ปตท. ชอบช่องงทางการจัดจำหน่ายของ ปตท. เพราะมีครอบคลุมทั่วประเทศ และสังเกตุดูว่า เขาจะมีระยะในการตั้งสาขา ไม่ให้ทิ้งห่างกันเกินไป และ ปตท. ทำให้ตัวเองเป็น one stop service เมื่อจอดพักรถ มีทุกอย่างที่จำเป็น

Promotion : ชอบการสร้าง story ให้สินค้า เช่น อายชาโดว์ของ ออเรนทอล ปริ๊นเซส ที่จะมีการจัดเซ็ทสีให้เป็นโทน แยกเป็น 4 เซ็ท และ แต่ละเซ็ท ก็จะมีการเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่เป็นตัวแทนของเซ็ทนั้น เช่น โทนสีนุ่มนวล ก็จะเป็นสาวหวาน ชอบหมู่มวลดอกไม้ เป็นด้น

Process : ศูนย์เลสิค รพ.ขอนแก่นราม เมื่อสามปีก่อนตัดสินใจทำเลสิคที่นี่ และพอนัดเพื่อตรวจตา ก็รู้สึกว่า ที่นี่มีขั้นตอนในการทำงานดีมากๆ เราแค่โทรเข้าไปจองคิว หลังจากนั้นจะมมีพนักงานคอยโทรบอกขั้นตอนและคอยเตือนเรา เริ่มจาก ก่อนมาตรวจต้องถอดคอนแทคเลนส์ 3 วันนะ พนักงานจะแจ้งตั้งแต่วันจองคิว และก่อนวันนัด 4 วัน พนักงานก็โทรมาบอกอีกครั้งว่า อย่าลืมเริ่มถอดคอนแทคเลนส์นะคะ เพื่อให้พร้อมกับการตรวจ ก่อนวันไปตรวจ พนักงานก็แจ้งว่า วันตรวจต้องหยอดยาขยายรูม่านตา จะทำให้ขับรถไม่ได้ ให้มีคนขับรถมาด้วย และให้เตรียมแว่นกันแดดมาด้วย เพราะหากพร้อมทำเลสิค จะต้องใช้แว่นกันแดด และรายระเอียดอีกหลายๆอย่างในระหว่างการรักษา ที่เราไม่ต้องถามเลย พนักงานจะคอยบอกตลอด จนจบขั้นตอนการนัดตรวจ follow up

People : โฮมโปร ร้อยเอ็ด ( ประทับใจพนักงานชื่อ ปลา ) เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จำเป็นต้องใช้เตียงนอนและที่นอน ก็เลยไปเลือกซื้อที่โฮมโปร สาขาร้อยเอ็ด ซึ่งปกติจะต้องสั่งจอง แล้วสินค้าจะไปส่งให้ทีหลังประมาณ 12-15 วัน ทีนี้ เรากลัวว่่าจะไม่ทันกำหนดการแต่งงาน ซึ่งต้องใช้เตียงนี้ตอนพิธีปูเตียงและเข้าหอ ก็เลยเลือกตัวโชว์ โดยพนักงานซึ่งประจำที่แบรนด์ข้างๆก็พาเลือกตัวที่สมบูรณ์ที่สุด และมีส่วนลดตัวโชว์ให้ ตกลงซื้อเรียบร้อย และจะส่งอีก 4 วันข้างหน้า หลังจากนั้น 2 วัน พนักงานชื่อ ปลา โทรมาขอโทษ และแจ้งว่า เตียงตัวนั้นมีรอยตำหนิ ไม่สามารถส่งให้ได้ (ซึ่งพนักงานคนนี้เป็นของแบรนด์ที่เราซื้อ แต่วันที่ไป เป็นวันหยุดของเขา) พร้อมกับส่งรูปรอยตำหนิมาให้ดู และยังบอกอีกว่า เมื่อเป็นเตียงที่ใช้ในพิธี ก็อยากให้ลูกค้าได้ตัวใหม่เลย หลังจากนั้นเขาก็ติดต่อ ประสานงาน และแจ้งเราว่า ให้เลือกสินค้าตัวใหม่ ที่มีสต๊อคที่สาขา หรือ เลือกคืนเงิน หรือ เลือกสั่งใหม่ในแบบที่อยากได้ แล้วจะเร่งโรงงานให้เป็นกรณีพิเศษ เราเลยเข้าไปที่สาขาอีกครั้ง เขาก็มาคอยดูแลจนเราก็เลือกที่จะไม่คืนเงิน และสั่งตัวใหม่จากโรงงาน สินค้ามาส่งหลังจากนั้น 7 วัน (ซึ่งก่อนวันงาน 2 วัน) ในระยะเวลารอ เขาก็โทรมาแจ้งว่า สินค้าผลิตเสร็จแล้ว ขนส่งถึงไหนแล้ว และเบอร์โทรขนส่ง จนกระทั่งวันที่สินค้ามาส่ง เขาก็โทรมาถามว่า สินค้าเรียบร้อยดีหรือไม่ ซึ่งรู้สึกว่า เขาใส่ใจลูกค้า และมีใจบริการมาก เพราะตอนแรก เป็นเราเองที่แจ้งว่าจะเอาสินค้าตัวโชว์ และทำใจไว้ระดับนึงละว่าอาจมีรอยตำหนิ ขอบคุณพนักงานคนนั้นจริงๆค่ะ

Physical Evidence : รีสอร์ท ที่ อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นรีสอรท์ที่อยู่ในชุมชนอาศัย ห่างไกลจากหาด และแหล่งท่องเที่ยงพอสมควร มีห้องพักเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ 8 หลัง ตั้งเรียงกันเป็นรูปตัวยู มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง ด้านหน้าเป็นรั้วเหมือนบ้านคนปกติ ปิดไว้ตลอด เมื่อเราไปถึง ก็โทรหาตามเบอร์ที่แจ้งไว้ มีเจ้าของรีสอร์ทมาเปิดประตูให้ และเมื่อเข้าไปจะมีลานจอดรถสำหรับรถสี่คัน กั้นด้วยต้นไผ่เป็นแถวๆ ถัดจากลานจอดจะเป็นเคาท์เตอร์เช็คอิน เราจองไว้สองหลัง เอารถไป 1 คัน เช็คอินเรียบร้อย สิ่งที่ได้คือกุญแจห้องพัก และกุญแจประตูรั้ว เจ้าของแจ้งว่า ถ้าเปิดแล้ว ล็อคด้วยนะคะ เพื่อความเป็นส่วนตัวของแขกทุกคน ภายในจึงเงียบสงบ ไม่มีการเปิดเพลง บรรยากาศร่มรื่น เหมือนเราอยู่กับงานและความวุ่นวายนานๆ พอไปถึงที่รีสอร์ทนั้น สงบทุกอย่าง บรรยากาศสบายๆ ได้พักผ่อนจริงๆ ภายในห้องพักมีส่วนห้องครัว มีอุปกรณ์ทำอาาหาร และอุปกรณ์สำหรับจัดโต๊ะอาหาร ทั้งจาน ถ้วย เทียน แก้วน้ำ เมื่อถึงเวลาอาหาร มีเมนูให้สั่งเหมือนปกติ แต่เมื่อเราสั่งอาหาร เช่น กระเพราทะเลจานใหญ่ 1 จาน ถึงเวลาพนักงานจะแจ้งให้ไปรับอาหารซึ่งอยู่ไม่ไกล สิ่งที่ได้ คือ อาหารสด ที่แกะ ล้างแล้ว พร้อมปรุง ในปริมาณที่ทำเสร็จแล้ว เท่ากับ 1 จานใหญ่ และก็จะเป็นแบบนี้ทุกเมนู ทำให้เราสนุกกับการปรุงอาหาร เมื่อทานอาหารค่ำเสร็จ เราสามารถไปนั่งเล่นริมสระน้ำเพื่อพูดคุยกัน และแขกหลายๆห้องก็ออกมานั่งเล่น ทักทายกันบ้าง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ้าง เล่าเรื่องท่องเที่ยวให้กันฟัง ประทับใจทุกอย่างของที่นั่น ทั้งการตกแต่ง สิ่งของที่มีให้ในห้องพัก Lay out ที่ลงตัว ทำให้รีสอร์ทเล็กๆ แต่ไม่รู้สึกอึดอัดเลย

Pssadarn : กิจกรรมในห้อง หัวข้อนี้ ไม่มีเรื่องแชร์ให้เพื่อนฟัง แต่ตอนนี้อยากเล่าถึงการเรียน AI ไม่ถึงกับพิศดาร แต่เป็นเรื่องแปลก วิธีการสอนก็แปลก แต่มีประโยชน์กับการทำงานมากๆ ตั้งแต่เรียน Theory U มา เราเป็นคนฟังคนมากขึ้น จากที่แต่ก่อน อาจจะแค่ถามความคิดเห็นเวลาทำงาน เวลาประชุมแก้ปัญหา เลยมาเริ่มฝึกการฟัง การดึงข้อดีจากเรื่องราวต่างๆออกมา ฟังเรื่องราวดีๆจากเพื่อน จากเพื่อนร่วมงาน ฟังปัญหาของคนงาน คือ เขาไม่ต้องการให้เราไปช่วยแก้หรอก เพียงแต่หาคนรับฟัง ตอนนี้กำลังรอดูค่ะ ว่าเขาจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่า และการเรียนวิชานี้ ทำให้มองเห็นข้อดีของสิ่งรอบตัวชัดเจนขึ้น




นายธวัชชัย รหัส 575740167-8 Y.16 Sec.21

Customers’ Brain

กิจกรรม World cafe

ในเรื่องสัตว์สี่ทิศจะมีพฤติกรรมเด่นคือเป็น"หนู" เพราะว่าจะมีอุปนิสัยที่ชอบสนุกสนาน แคร์ความรู้สึกของบุคคลอื่น ขี้เกรงใจและปฏิเสธคนยาก ไม่ชอบความขัดแย้ง

1. Product

ผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อล่าสุดก็จะเป็น Tablet Sumsung Galaxy S2 เพราะว่าหน้าจอสามารถแสดงผลได้อย่างละเอียด คมชัด แสดงสีได้อย่างโดดเด่น เหมาะสำหรับใช้ดูหนัง ฟังเพลง บน Youtube จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมได้ดี

คำนิยาม บันเทิง

2. Price

อย่าง Tablet Sumsung Galaxy S2 ราคาค่อนข้างสูง จะเลือกที่ซื้อที่ฟังก์ชันการใช้งานมากกว่า เลือกที่ตัวเองถูกใจและเหมาะสม

คำนิยาม โดนใจ

3. Promotion

โปรโมชั่นที่ดึงดูดก็เป็นเป็นโฆษณาชวนเชื่อ และก็ส่วนลด โดยเฉพาะส่วนลดบนเวบไซต์ขายของ อย่าง Lazada.com

4. Place

จะซื้อของผ่านเว็บไชต์บ้างถ้าเป็นของที่หายากตามท้องตลาดและมีสินค้าให้เลือกมากมาย แต่ถ้าเป็นสินค้าราคาแพงอย่างมือถือ คอมพิวเตอร์ จะไปเลือกเองตามร้านค้าชั้นนำที่มีของหลากหลายให้เลือก

คำนิยาม หลากหลาย

5. People

จะชอบเข้าร้านที่รู้สึกเป็นกันเอง ผู้บริการมีการกล่าวสวัสดี ยิ้มแย้ม อย่างเช่น ร้าน MK สุกี้

คำนิยาม ยิ้มแย้ม

6. Process

จะชอบกระบวนการที่รวดเร็ว อย่างเช่นตู้ขายตั๋วหนังอัตโนมัติ ของโรงภาพยนตร์ Major Cineplex

คำนิยาม รวดเร็ว

7. Physical Evidence

จะชอบร้านที่มีบรรยากาศที่ดูดี มีความเป็นธรรมชาติ โล่งสบาย ถ้าเป็นร้านอาหารก็จะต้องไม่แออัด มีพื้นที่โล่ง มีดนตรีเล่นเพลงเพราะๆ ฟัง อย่างเช่น ร้าน Share ขอนแก่น ร้าน Smile ขอนแก่น

คำนิยาม ผ่อนคลาย

8. Pissadarn

ไม่ค่อยชอบลองอ่ะไรที่แปลกใหม่เอง จะลองตามเพื่อนแนะนำ ถ้าเป็นเครื่องดื่มจะเป็นพวกค๊อกเทลแปลกๆ

คำนิยาม ตามเพื่อน

ทิพยารมย์ 575740157-1 Sec.21 Y.16

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry

นางสาวทิพยารมย์ สุตเดช 575740157-1 Y.16 Sec.21 (เป็นหมีคะ)

ความแปลกใหม่ๆ หรือ 8 P ได้แก่

Product

ไก่ อายุเพียง 45 วัน นำมาต้มและใส่ข้าว โสมอายุ 1 เดือน พุทราจีน เสริฟมาในหม้อเล็กๆ ให้รับประทานคนละหม้อ (ที่ประเทศเกาหลีใต้)

Price

ชุดกล่องทับเปอร์แวร์ ได้มาโดยการซื้อของที่ 7-11 สะสมแสตมป์ที่แสนจะนานมาก นำไปใช้ใส่สิ่งของได้หลายอย่าง คุ้มค่ามาก

Place

App ธนาคารกรุงศรี ใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ชอบของธนาคารอื่น โอน ชำระที่เดียว จบ

Promotion

บัตร Ptt blue card สามารถสะสมแต้มจากการเติมน้ำมันดีเซล 10 ลิตร ต่อ 1 แต้ม และน้ำมันเบนซิน 1 ลิตร ต่อ 1 แต้ม สามารถนำแต้มที่ได้ไปแลกซื้อ Amazon ได้ โดยใช้ 50 แต้มกับเงินอีก 10 บาท

Process

ร้านจักรวาล (หนองคาย) ร้านนี้ดูแลทุกอย่างตั้งแต่เข้าไปในร้าน สอบถามทุกอย่าง รวมถึงพาไปดูวิธีการทำเลนส์แว่นตา ทุกกระบวนการ ไม่พอใจตรงไหนสามารถบอกเพื่อแก้ไขได้เลยทันที ทำให้เกิดความอุ่นใจในทุกๆอย่าง

People

ร้านเฉาก๊วยโกโบริ (หนองคาย) ชอบเจ้าของร้านแต่งตัวเป็นโกโบริ มายืนต้อนรับลูกค้าหน้าร้าน ร้านจะเป็นรถกระบะจอดข้างๆวัด เจ้าของร้านจะพูดช้าๆค่อยๆ เมื่อซื้อเสร็จจะคำนับ และยืนโบกรถ

Physical Evidence

ร้าน Tree House (หนองคาย) เป็นบรรยากาศเหมือนบ้านต้นไม้ จะเป็นต้นมะขามขนาดใหญ่ และมีร้านยกสูงตั้งอยู่ข้างๆ ภายในร้านมี 2 โซน ในร้าน นอกร้าน สะอาด ดูดี ชอบ

Pissadarn

ไข่ต้นรัก (ถนนคนเดิน หนองคาย) ลักษณะจะเป็นไข่ทำจากไม้ ขายเป็นกล่อง ระบุข้อความว่า ฉันรักเธอ ฉันคิดถึงเธอ แต่ไม่ระบุว่าเป็นต้นอะไร ให้รอลุ้นเมื่อโตขึ้น เมื่อนำมาปลูกแค่ทุบเปลือกไข่ออก แล้วรดน้ำ ไข่ต้นรักก็จะเติบโตขึ้นมา

นางสาวจุฬารัตน์ จันทะอ่อน 575740135-1 Y.16 Sec.21

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry

(เป็นหนูคะ)

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain)

สิ่งที่แชร์ในแต่ละหัวข้อ

1.Product

Macbook เป็นคอมพิวเตอร์ที่รู้สึกว่าใช้แล้วคุ้มค่ามาก ดูดีหรูหรา ดีไซน์ทันสมัย เวลาใช้งานรู้สึกไม่มีปัญหาเครื่องค้าง ไม่มีไวรัส ภาพสวย เวลาดูหนังรู้สึกคมชัด

2.Price

Iphone เป็นสมาร์ทโฟนที่ทันสมัย สามารถใช้เครื่องเดียวสามารถเดินทางไปทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นไปเที่ยว ทำงาน ประชุม เป็นได้ทั้งกล้องถ่ายรูป อัดเสียง เล่นอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ทัชสกรีนได้ลื่นมือ สะดวกมาก

3.Place

เว็บไซค์ Sephora app เป็นแอฟที่ขายเครื่องสำอางในอเมริกา ซึ่งเราสามารถสั่งเครื่องสำอางได้ มีบริการส่งฟรีถึงที่บ้าน และมีคะแนนสะสมสามารถทำไปแลกรับของฟรีได้

4.Promotion

บัตร MY CARD เป็นบัตรส่วนลด 10% สำหรับซื้อสินค้าราคาปกติ ที่ร้านในเครือยัสปาล; Jaspal / CPS CHAPS / CC Double O / Footwork / Footwork Noir / LYN / Lyn Around / Fred Perry / Melissa, Jelly dreams / Shoe Bar / Misty Mynx / Royal Ivy Regatta / Love Moschino / V Eyewear / Jelly Bunny / QUINN

เวลาที่มีsale 50% สมาชิกบัตรนี้จะสามารถไปเลือกซื้อของก่อนคนทั่วไปที่ไม่ใช่สมาชิกได้ เช่น ช่วงเวลา sale 16-23 มค สมาชิกจะซื้อได้ในวันที่15

5.Process

ร้าน pitcha clothier เป็นร้านตัดและออกแบบเสื้อผ้าใน ig โดยที่มีกระบวนการที่พิเศษมาก คือเราสามารถที่จะสั่งตัดกางเกงที่ตรงกับไซส์เราได้เลย โดยจะสั่งซื้อทางไลน์ โดยที่เราไม่ต้องไปร้านตัดเสื้อผ้า หรือสั่งซื้อกางเกงที่ใส่ไม่เหมาะสมกับรูปร่าง กางเกงที่ออกแบบมาจะทันสมัยมาก

6.People

เจ้าของรีสอร์ท เรนโบ เมืองกาญจน์ เป็นที่รีสอร์ที่อยู่ติดแม่น้ำแคว เมื่อตอนสิ้นปีที่ผ่านมาได้ไปเค้าดาวน์ที่รีสอร์ทแห่งนี้ เจ้าของเป็นกันเองมาก โดยที่เจ้าของมาปาร์ตี้ด้วย มีกิจกรรมให้เล่น มีดอกไม้ไฟ มีพลุ ให้บริการ ฟรี สามารถเปิดเพลงตามอัธยาศัยได้

7.Physical Evidence

รีสอร์ทที่ภูเก็ต โดยเป็นห้องพักวิวทะเล สามารถถ่ายรูปในห้องพักแล้วเห็นวิวทะเลได้ในห้องพัก ดูหรูหรา ถ่ายรูปสวย ไปกับเพื่อนเยอะๆแล้วรู้สึกมีความสุข

8.Pissadarn

คอกเทล ที่ Deep gastropub ขอนแก่น ที่ว่าพิสดารคือ เป็นเครื่องดื่มที่แปลก เพราะว่าจะใส่ในกระบอกเข็ม แทนที่จะใส่แก้วธรรมดา ซึ่งที่มีคอกเทลหลากหลายสี รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ ซึ่งถ่ายรูปที่ออกมาแล้วจะสีสันสวยงาม

น.ส.อาทิตา วินารักษ์วงศ์

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry

นางสาวอาทิตา 575740105-0Y.16 Sec.21

(เป็นหนูค่ะ)

Product

นาฬิกา CASIO ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายสามารถใช้ได้กับงานทุกโอกาสไม่ว่าจะเป็นงานที่เป็นหรือการหรือไปเที่ยวในวันสบายๆนอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำได้มีความทนทานตกกี่ครั้งก็ยังใช้ได้อยู่

Price

รถ All new Mazda 2 มีการออกแบบรูปทรงที่สวยงามเรียบหรูทันสมัยมีสีให้เลือกหลากหลายมีการออกแบบเครื่องยนต์แบบใหม่ที่เรียกว่าsky active ซึ่งมีการปรังปรุงพัฒนาจะระบบรถแบบเดิมช่วยในการประหยัดน้ำมันนอกจากนี้ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ที่เป็นดีเซลอีกด้วย

Place

ปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท.มีการกระจายร้านตามภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศไม่ว่าจะไปที่ใดก็จะเจอ ปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท.ตลอดแม้แต่บางสถานที่ที่เข้าถึงได้ยากและจุดสถานที่ตั้งก็เป็นทำเลสะดวกง่ายต่อการเข้าไปใช้บริการมีสถานที่ให้จอดพักรถมีการให้บริการต่างๆนอกจากเติมน้ำมัน เช่น ห้องน้ำเติมลมยาง ที่พักรับประทานอาหาร ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ดึงดูดลูกค้าให้เข้าไปใช้บริการ

Promotion

ร้าน S&Pมีการส่งเริมการขาย โดยใน 1 เดือนจะมี 2 วันที่ซื้อเครื่องดื่ม 1 แถม 1ทุกวันพุธในส่วนที่เป็น Bakery จะมีส่วนลด 20%นอกจากนี้หากร้าน S&P ไปเช่นเปิดร้านในสถานที่ทำงานก็จะมี่วนลดให้แก่พนักงาน 10%

Process

ประทับใจ โรงพยาบาลกรุงเทพมีขั้นตอนการตรวจเช็คร่างกายที่เป็นระบบ โดยหากเป็นโปรแกรมที่พรีเมี่ยมจะมีพนักงานต้อนรับที่คอยดูแล พาไปห้องตรวจในแต่ละขั้นตอนนอกจากนี้การจัดลำดับห้องต่างๆที่ตรวจก็อยู่ในบริเวณเดียวกันทำให้เกิดวามรวดเร็วในการเข้ารับบริการ

People

การให้บริการของพยาบาลห้องตรวจสวนหัวใจที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์มีการให้บริการผู้ป่วยที่เป็นมิตรอธิบายขั้นตอนการรักษาที่ผู้ป่วยสามารถเข้าใจได้ง่ายมีความเข้าใจเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยของผู้ป่วยและมีการให้คำแนะนำที่ทำให้ผู้ป่วยคลายกังวลก่อนเข้ารับการรักษา

Physical Evidence

ประทับใจพิพิธภัณฑ์บ้านดำ จ.เชียงราย สร้างขึ้นโดย อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติภายในบริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศร่มเย็นสบายซึ่งบ้านเหล่านี้ไม่ได้สร้างไว้สำหรับอยู่อาศัยแต่สร้างไว้สำหรับเก็บสิ่งของสะสมต่าง ๆ ของอาจารย์ถวัลย์มีการจัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินท่านอื่นๆภาพแต่ละภาพต่างมีความหมายทำให้เราได้พิจารณาถึง สัจธรรมที่เกิดขึ้นในชีวิตประกอบกับบรรยากาศที่เงียบสงบ

Pissadarn

ประทับใจการจัดสถานที่ภายใน terminal 21 ซึ่งแตกต่างจากห้างสรรพสินค้าอื่นๆแต่ละชั้นมีรูปแบบการตกแต่งภายในบรรยากาศสินค้าเหมือนสถานที่เที่ยวดังๆ ทั่วโลก เช่น อังกฤษญี่ปุ่นทำให้มีความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ

นางสาวสุภาวินี กิจมานะ 575740263-2 sec.21 Y16

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry

((หนู))

1.Product

กล้องคาสิโอ (กล้องฟรุ้งฟริ้ง) ที่สาวกหนูต้องรู้จักกันดี เป็นกล้องที่สาวๆหลายคนตามหา เพราะเป็นกล้องที่ถ่ายออกมาปุ๊บ สวยฟรุ้งฟริ้งโดยไม่ต้องผ่านแอฟอีก เกินตัวจริงมากๆ

คำนิยาม สวย

2.Price

ไอโฟน ถึงจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ยอมจ่ายเพราะฟังก์ชั่นในเครื่องดีมากๆ เหมาะสมกับราคา และอีกอย่างเป็นที่นิยมมาก

คำนิยาม คุ้ม

3.Place

สถานที่ๆชอบไปจะเป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ถ้าเป็นขอนแก่นจะเป็น Central กทม จะเป็นสยาม เพราะมีคนเยอะ เป็นสถานที่ๆมีมุมถ่ายรูป

คำนิยาม คนเยอะ

4.Promotion

เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าที่ลด50-70%

คำนิยาม โดนใจ

5.Process

ชาบูชิ เป็นอาหารแบบสายพาน สะดวก รวดเร็ว ทันใจผู้ที่มารับประทานอาหาร ถ้าอยากได้เพิ่มก็สามารถเรียกพนักงานได้

คำนิยาม สะดวก

6.People

พนักงานเครื่องสำอาง MAC มีความเป็นกันเอง บริการดี ใส่ใจลูกค้า มีการแนะนำสินค้าที่เหมาะสมกับเรา แบบไม่ยัดเยียดสินค้าให้เรา

คำนิยาม เป็นกันเอง

7.Physical Evidence

ร้านกาแฟ coffee in Town เพราะมีมุมน่ารักสำหรับถ่ายรูป และมีboard game ให้เล่น นั่งนานได้ มีที่นั่งสำหรับพูดคุยกับเพื่อนๆ

คำนิยาม สวย

8.Pissadarn

พาวเวอร์แบงค์ สามารถชาตโน๊ตบุ๊ค จั้มแบตรถยนต์ได้ ปกติที่เห็นแค่ชาติโทรศัพท์มือถือได้

คำนิยาม เจ๋ง

นางสาวพิรดา คูสกุลรัตน์ 575740210-3 sec.21

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry (17 ม.ค. 2559)

นางสาวพิรดา คูสกุลรัตน์ 575740210-3 Y.16 Sec.21 (เป็นหมี)

Product

รถยนต์ยี่ห้อ Honda city ระบบ CNG ซึ่งเป็นรถที่ตลาดนิยมคุ้มค่าคุ้มราคา รถมีความคงทนใช้งานง่ายประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังสามารถใช่ได้ 2 ระบบทั้งน้ำมันและCNG ซึ่งทำให้ประหยัดมาก

Price

รถยนต์ยี่ห้อ Honda city ระบบ CNG ซึ่งเป็นรถราคาตลาดคุ้มค่าคุ้มราคา รถมีความคงทนใช้งานง่ายประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังสามารถใช่ได้ 2 ระบบทั้งน้ำมันและCNG ซึ่งทำให้ประหยัดมาก

Place

ร้านออนไลน์ Lazada เป็นร้านค้าออนไลน์ที่มีขั้นตอนเป็นระบบ มีบริการเก็บเงินปลายทาง ส่งสินค้าถึงมือลูกค้า สามารถเลิกซื้อสินค้าได้สะดวกจากช่องทางใดก็ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำธุรกรรมผ่านทางธนาคารสะดวกมากๆ และสำหรับต่างจังหวัดเมื่อซื้อสินค้าครบ 999 บาทขึ้นไปจัดส่งฟรี

Promotion

บัตรสมาชิกร้านซานตาเฟ่สเต๊ก โดยการสมัคร 1 ครั้งจะได้บัตรสมาชิกถึง 2 ใบ สามารถใช้เป็นส่วนลด 10% อีกทั้งยังได้เมนูทานฟรี 1 เมนู/เดือน เป็นเวลา 3 เดือน โดยที่เมนูนั้นไม่ซ้ำกัน

Process

ร้านออนไลน์ Lazada เป็นร้านค้าออนไลน์ที่มีขั้นตอนเป็นระบบเข้าใจง่าย เมื่อเราสั่งสินค้าจะมีให้เลือกวิธีการจ่ายเงินที่เราต้องการ หลังจากนั้นระบบจะสรุปคำสั่งซื้อและส่ง e-mail มาบอกถึงรายละเอียดสิ่งค่าและการจัดส่งว่าขณะนี้สิ่งค่าใดกำลังดำเนินการถึงขั้นตอนไหนบ้าง มีบริการเก็บเงินปลายทาง ส่งสินค้าถึงมือลูกค้า สามารถเลิกซื้อสินค้าได้สะดวกจากช่องทางใดก็ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำธุรกรรมผ่านทางธนาคารสะดวกมากๆ และสำหรับต่างจังหวัดเมื่อซื้อสินค้าครบ 999 บาทขึ้นไปจัดส่งฟรี

People

เจ้าของร้านอาหารที่เคยไปรับประทาน คืออาหารที่สั่งมามี 1 เมนูที่รู้สึกว่าส่วนประการของอาหารคงจะเสียจึงได้แจ้งกับเจ้าของร้านที่ค่อยบริการลูกค้าตลอดอยู่แล้ว เจ้าของร้านก็ได้รับผิดชอบคือเปลี่ยนอาหารจานใหม่ให้เราทันทีและให้ส่วนลดในครั้งนั้น ทำให้เราพอใจในการใช้บริการเป็นอย่างมาก

Physical Evidence

เรือสต้าคูสที่บนเรื่อมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบคันเหมือนโรงแรมและทุกอย่างแบ่งออกเป็นสัดส่วน มีทั้งห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ร้านค้าต่างๆ ห้องพัก เป็นต้น ทำให้รู้สึกสะดวกสบายไม่มีความรู้สึกว่าอึดอัดรู้สึกเหมือนอยู่บนบก

Pissadarn

ถุงตดที่เมื่อจะใช้ต้องเหยิบแรงๆ หลังจากนั้นจะมีเสียงเหมือนเสียคนผายลมและมีกลิ่นเหม็น สามารถใช้แกล้งเพื่อนได้

นายพงษ์เทพ ธีรกุลเชษฐ์ รหัส 575740202-2 sec.21 Y.16

นายพงษ์เทพ ธีรกุลเชษฐ์

รหัส 575740202-2 sec.21 Y.16

Customers’ Brain

กิจกรรม World cafe (17 ม.ค. 2559)

Product

โทรศัพท์ ไอโฟน เพราะเป็นเครื่องแรกที่ใช้แพงที่สุด

Price

โน๊ตบุ๊ค Samsung เพราะซื้อมาใช้ตั้งแต่ปี 53 จนถึงตอนนี้ปี 59 ยังใช้ได้ดีอยู่ ทนมาก ไม่เคยซ่อมสักครั้งใช้งานนานเครื่องไม่น๊อคเลย

Place

3 BB อินเตอร์เน็ต สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ต ทางโทรศัพท์ หรือ ช๊อปได้โดยตรง จ่ายค่าบริการได้ที่ ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อทุกสาขา

Promotion

เป็นเสื้อผ้ายี่ห้อ polo คือถ้าซื้อเสื้อผ้าที่เป็นไซน์ ญ ซื้อ 1 ตัว แถม 1 ตัว แต่ถ้าเป็นไซน์ ช ซื้อ 4 ตัว แถม 1 ตัว จะเป็นเสื้อยืดคอกลม หรือ จะเป็น คอโปโล ก็ได้ แถมหมด

People

เซลล์ขายรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ เค้าจะบริการดี ตั้งแต่ เปิดประตูให้ สวัสดีเราทั้งที่เราอายุน้อยกว่า

เสริฟน้ำ อธิบายสิทธิประโยชน์ที่เราควรจะได้รับอย่างละเอียด ติดตามงานระหว่างรถกำลังตกแต่งอยู่ เราต้องการอะไรพี่เขาจะติดตามและดำเนินการให้เรา ระหว่างส่งมอบรถ มีการจัดเตรียมเครื่องไหว้ให้เราเรียบร้อย จนถึงโทร มาติดตามความพึงพอใจในการใช้รถของเรา

Process

ไปติดกล้องบันทึกที่ประดับยนต์แห่งหนึ่งที่ประตูน้ำ บอกเค้าว่าเราต้องการแบบไหน เค้าก็ให้คำแนะนำ แถมยังอธิบายวิธีการติดตั้ง การเดินสายไฟว่าจะต้องทำยังไง เพื่อให้เราสบายใจได้ว่ารถเราไม่เกิดความเสียหาย โดยที่เราไม่ได้ถาม อธิบายวิธีการใช้งานอย่างละเอียด

physicalEvidence

ห้างเซนทรัล มีครบทุกสิ่ง แม้กระทั่งคิวรถตู้ไปต่างจังหวัด แท็กซี่ มีเปิดท้ายขายของ ลาจัดกิจกรรมต่างๆ

Pissadarn

ร้านอาหารบ้านไม้ชายน้ำ อาหารอร่อย ภายในร้านตกแต่งด้วยของเล่นเก่าๆสมัยเด็ก ของโบราณ เช่น ของใช้ ต่างๆ เยอะแยะ มีร้านขายขนมโบราณ กาแฟโบราณ ทุกอย่างโบราณหมด

นางสาววรารัตน์ ร้อยแสง

นางสาว วรารัตน์ ร้อยแสง รหัส 575740237-3 (เป็นหมี)

กิจกรรม World café (The Customers’ Brain)

สิ่งที่แชร์ในแตต่ละหัวข้อ

Product : โทรศัพท์มือถือ iphone มีฟังก์ชั่นให้เลือกเล่นหลากหลาย เวลาเครียดๆ ก็จะเล่นเกม บางทีหาข้องมูลอะไรชักอย่างก็จะใช้โทรศัพท์ในการหาข้อมูล

Price: รองเท้า adidas สามารถใช้ได้นานคุ้มค่ากับราคา เพราะเป็นคนไม่ค่อยชอบเปลี่ยนรองเท้าบ่อยๆ ถ้าคู่ที่ใช้อยู่ไม่เก่าหรือขาดก็จะไม่ค่อยเปลี่ยนรองเท้าใหม่

Place: ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทาง Facebook /Internet เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย มีการจัดสินค้าเป็นหมวดหมู่ หาซื้อสินค้าได้ง่าย บางอย่างที่เราต้องการอาจจะหาซื้อยากในท้องตลาด แต่เราก็สามารถที่จะเลือกซื้อสินค้าผ่านทาง Internet ได้

Promotion: OP จำหน่ายเครื่องสำอาง และได้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคา 15% ทุกวันพฤหัสบดี และเมื่อครบรอบวันเกิดก็มีของขวัญให้

Process: กระบวนการในการทำงานของบริษัท.... เขาจะทำงานกันอย่างเป็นระบบ มีการแบ่งแยกหน้าที่กันอย่างชัดเจน ทำให้งานไม่ล่าช้า

People: ประทับใจในการบริการของพนักงานของร้านขายวัสดุก่อสร้าง จะมีพนักงานจำนวนมากแบ่งกันเป็นแผนก เมื่อเราเดินเข้าไปจะมีพนักงานมาถามว่าเราต้องการอะไร แล้วเค้าก็พาไปดูสิสนค้า แล้วหาสินห้าให้เรา แล้วก็เข็ญรถเข็ญมาตรงจุดจ่ายเงิน แล้วก็เอาของไปขึ้นรถให้เรา

Physical Evidence: รีสอร์ทที่เกาะสมุย ด้านหน้าของรีสอร์ทติดทะเล เงียบสงบ บรรยากาศดี เหมาะสำหรับไปพักผ่อนกับครองครัว

Pissadarn: ร้านข้าวต้มผี ซึ่งบรรยากาศในร้านจะตกแต่งแบบน่ากลัว มีผี และตรงต้นไม้รอบๆร้านจะมีผีอยูบนต้นไม้ อาหารก็ชื่อแปลกๆ ข้าวก็จะใช้บาตรพระมาให้ ถ้าสั่งน้ำแข็งก็จะใส่พานมาให้



นางสาวเมนกา ธนงค์ชัชลี รหัส 565740149-9 Sec.1 Young.15 (อินทรีย์)

กิจกรรม World Cafe (The Customers’ Brain)

1. Product

ภูนาคำรีสอร์ท อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นรีสอร์ทสีเขียวที่นำเอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงเข้ามาจับกับธุรกิจโรงแรม ห้องพักมีแบบในอาคารสำหรับคนที่ชอบสบายหน่อย และมีแบบบ้านพักอีสาน บ้านพักอีสานแต่ละหลังก็จะเรียกตามชื่อหมู่บ้าน โลโก้ของรีสอร์ทคือควายตามพื้นที่ที่ก่อตั้งซึ่งเคยเป็นท้องนาและใช้ควายในการไถนามาก่อน

2. Price

เสื้อยี่ห้อแตงโมมีลวดลายที่ทันสมัย สีสันสดใส มีหลากหลายแบบให้เลือก เนื้อผ้าดีคุ้มราคา

3. Place

ห้างส.ทวีภัณฑ์สโตร์ เป็นห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นในจ.เลย มีการขยายสาขาให้ครอบคลุม มีบริการส่งถึงที่ เพื่อแข่งขันกับห้างค้าปลีกขนาดใหญ่อย่างแมคโคร เทสโก้โลตัส บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ในการแย่งส่วนแบ่งการตลาด โดยการมีสินค้าที่ราคาถูกกว่า มีคุณภาพดี และมีที่จอดรถมากขึ้น

4.Promotion

ภูนาคำรีสอร์ท อ.ด่านซ้าย จ.เลย มีบริการนำเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดเลย ให้นักศึกษาเข้ามาฝึกงานภายในรีสอร์ท ให้สถาบันต่างๆเข้ามาเยี่ยมชมดูงาน มีการสอนทำผลิตภัณฑ์เศรษฐกิจพอเพียง ให้ลูกค้าเก็บผักมาทำอาหารที่ลุกค้ากินในตอนเย็น มีการจัดกิจกรรมการกุศลส่งเสริมทุนสนับสนุนอาหารกลางวันให้โรงเรียนที่ด่านซ้าย และมีโครงการทอดผ้าป่าขยะให้เป็นชุมชนเป็นโลฟ์คาบอน โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาล คนในชุมชน และภาคส่วนต่างๆ

5. Process

ภูนาคำรีสอร์ท อ.ด่านซ้าย จ.เลย พอเรามาถึงที่หน้าห้องโถงของโรงแรม จะมีพนักงานมาค่อยบริการและเสริฟ์น้ำสมุนไพร มีตะกร้าผลไม้และถุงใส่กุญแจห้องพักให้ มีป้ายเขียนต้อนรับ ก่อนนอนจะมีขันหมากเบ็งว่างไว้บนหัวนอนบอกลุกค้าฝันดี และพอออกจากโรงแรมก็มีการส่งข้อความดีดีให้ลูกค้า

6. People

รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เชียงราย ขณะที่เรารับประทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ พนักงานที่ค่อยเติมน้ำดื่มให้ตลอด เราใช้สายตามองพนักงานๆก็จะเข้ามาถามทันทีว่าเราต้องการอะไรเพิ่มหรือเปล่า

7. Physical Evidence

ร้านกาแฟดีมีนา ที่ภูเรือ จ.เลย บรรยากาศท้องทุ่งนา ตอนเช้ามีพระมาบิณฑบาตที่สะพานเรือนไม้

8.Pissadarn

ร้านก๋วยเตี๋ยวชมทุ่ง ที่เชียงคาน จ.เลย ถ้วยก๋วยเตี๋ยวจะมีก้านสำหรับให้พนักงานยกมาเสริฟ์ พื้นตัวร้านจะเป็นไม้ไผ่สับสำหรับพื้น เวลาเดินต้องระวังทำให้ไม่เสียงดัง

น.ส อิงบุญ อัคราช 575740281-0 y.16 sec. 21

The Customers' Brain

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry

พฤติกรรมที่มีลักษณะเด่นคือ หนู


Product

โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ NOKIA รุ่นLAMUA 7360 เพราะเป็นโทรศัพท์ที่ทนทาน ผ่านไป 10 ปี หยิบขึ้นมาใช้ก็ยังสามารถใช้ได้ตลอด ไม่มีระบบที่ซับซ้อน ไม่เคยรวน ถึงแม้จะเก่าแล้วแต่ก็ยังใช้ได้ดี

Price

เลนส์เสริมจาการรักษาอาการสายตาผิดปกติ (สายตาสั้น สายตาเอียง) ICL เพราะผลที่ได้จาการรักษาสามารถทำให้เรามองเห็นได้ดีขึ้นมากจากอาการสายตาสั้น 1600 และเอียง 450 ถือเป็นการรักษาที่คุ้มค่าสมราคามากเมื่อเทียบราคากับการมองเห็นที่เป็นปกติของคนๆหนึ่ง

Place

Drive Through ของ Mc Donald’s เพราะสามารถขับรถเข้าไปได้อย่างสะดวกสบาย มีบริการที่รวดเร็ว ได้รับสินค้าตามที่สั่งครบถ้วน

Promotion

โปรโมชั่นของสายการบิน Thai AirAsia ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น 0 บาท หรือโปรโมชั่น 1 บาท เป็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจมาก กระตุ้นการขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เน้นราคาตั๋วถูกได้เป็นอย่างดี ทำให้เรามีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวในที่ที่เราต้องการในราคาถูกและคุ้มค่า

Process

โรงแรม U Zenmaya ที่ภูเก็ต มีบริการที่ดีและพนักงานที่ดีมาก มีบริการอาหารเช้าที่สามารถเข้ารับประทานได้ที่ห้องอาหารตั้งแต่ 7 โมงเช้า หากลูกค้าไม่สะดวกจะรับประทานที่ห้องอาหารสามารถโทรสั่งให้มาบริการส่งที่ห้องพักหรือบริเวณอื่นๆที่ต้องการจะรับประทานอาหารในโรงแรมได้ นอกจากนี้หากลูกค้าไม่สามารถรับประทานอาหารในช่วงเวลาที่ห้องอาหารเปิดให้บริการ เพียงแค่ลูกค้าโทรแจ้งทางโรงแรม ทางโรงแรมจะมีบริการเก็บมื้ออาหารเช้านี้ไว้บริการลูกค้าได้ถึงเวลา 23.00 น.

People

เจ้าของโฮสเทล The Yard ที่ย่านอารีย์ กรุงเทพมหานคร เป็นคนที่เอาใจใส่ถึงรายละเอียดเล็กๆน้องของลูกค้า บริการด้วยรอยยิ้มและความจริงใจ มีน้ำใจช่วยอำนวยความสะดวกให้เราทุกอย่าง ถึงแม้ลูกค้าที่เข้ามาพักจะเป็นชาวต่างที่มาจากหลายประเทศ หลายวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน แต่ก็ยังสามารถต้อนรับทุกคนได้อย่างอบอุ่น เป็นกันเองและเท่าเทียม เมื่อเจอคนที่มาพักเป็นชาวต่างชาติก็ได้พูดคุยทำความรู้จักกันเหมือนได้พบเพื่อนใหม่ เมื่อมาพักที่นี่ทำให้ความรู้สึกเหมือนเรามาพักที่บ้านญาติที่ต่างจังหวัด ได้รับความรู้สึกดีๆจากพี่เจ้าของโฮสเทลเสมอ

Physical Evidence

โฮสเทล The Yard เป็นโฮสเทลขนาดเล็กที่สร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์ ภายในแบ่งเป็นหลายส่วน เช่น ล็อบบี้ สวนหย่อม ห้องนั่งเล่นรวม ตู้บริการอาหารเช้า ห้องพักผู้ชาย และห้องพักผู้หญิง ถึงโรงแรมจะเล็กแต่ก็แบ่งสัดส่วนใช้สอยอย่างชัดเจนและสะดวกสบาย สะอาดสะอ้าน บรรยากาศสบายๆไม่ต้องมีพิธีรีตองที่เป็นระเบียบ เคร่งครัดมากเหมือนโรงแรมระดับดีๆ ถึงแม้จะเป็น self service แต่ก็ยังรู้สึกสะดวกสบาย ไม่ลำบาก

Pissadarn

ห้างลักษณะคล้ายโลตัสขนาดเล็ก ตั้งอยู่ที่รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นห้างขายสินค้ามือสองหรือของที่ไม่ใช้แล้วซึ่งประชาชนในเมืองมินนิโซตาร่วมกันบริจาค รายได้ที่ได้จากการจำหน่ายสิ่งของเหล่านี้จะนำไปเป็นเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย

นายชวิศ เอี่ยมจิตติรักษ์

นายชวิศ เอี่ยมจิตติรักษ์ 575740146-6 Y.16 S.21

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain)

(เป็นอินทรีย์)

1. Product

เครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ ชอบการทำงานที่สามารถดูดฝุ่นในพื้นที่ใต้เตียงที่ไม่สามารถกวาดได้ถึง และเวลาเครื่องดูดฝุ่นทำงานเสร็จ จะกลับไปชาร์จไฟเองอัตโนมัติ

2. Price

โทรศัพท์ไอโฟนถึงจะมีราคาที่สูงแต่ก็มีความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เพราะมีระบบปฏิบัติการ ios ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ การทำงานสไลด์หน้าจอก็ไหลลื่น วัสดุทนทาน

3. Place

ท็อปซุปเปอร์ขอนแก่น สามารถหาขนมทานเล่นหรืออาหารสำเร็จรูปนำเข้า ที่หาจากที่อื่นไม่ได้

4. Promotion

โปรโมชั่นบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ เติมน้ำมัน 800 บาทได้ส่วนลด 3 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเป็นสิ่งที่คิดว่าคุ้ม และได้ใช้ในชีวิตประจำวัน

5. People

พนักงานร้านก๋วยเตี้ยวต้มยำไข่มะตูม กทม พนักงานมีเทคนิคการตะโกนส่งอาหารให้คนทำเสียงดัง และ เก็บชามอย่างรวดเร็วไม่เกิน 30 วินาทีต่อโต๊ะ (4คน)

6. Process

M banking ธนาคารกรุงเทพ สามารถโอนเงินได้ในการใช้โทรศัพท์มือถือ และหากรับให้โอนเป็นธนาคารกรุงเทพเหมือนกันสามารถกดเบอร์โทรศัพท์โอนเงินให้ได้

7. Physical Evidence

ออร์บิท แกสโตร บาร์ ริมบึงแก่นนคร บรรยากาศดี ดนตรีสดสไตล์โฟล์คซอง และ ตั้งอยู่บนดาดฟ้า มีจุดชมวิวที่สวยมองแสงไฟยามค่ำคืนเมืองขอนแก่น

8.Pissadarn

ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ได้มีโอกาสไปลักษณะเหมือนถนนคนเดิน ได้กินแมลงทอดแปลก เช่น แมลงป่อง ปลาดาว ม้าน้ำ ซึ่งจะเป็นการทอดให้ดูสดๆ ซึ่งตอนกินก็อร่อยเหมือนแมลงทอดธรรมดาบ้านเรา

จันทิมา เสาหิน sec 21 y.16 รหัสนักศึกษา 575740127-0

กิจกรรม World Cafe (The Customers’ Brain)

<เป็นหนู >

Product

กล่องใส่เอกสาร เมื่อกางออกสามารถเป็นโต๊ะพับได้ เป็นสินค้าที่น่าสนใจเนื่องจาก เราสามารถพกพาเอกสารได้ และถ้าหากเราต้องการจะนั่งเขียนเอกสาร เราเพียงกางกล่องเอกสารออกมา ก็สามารถเป็นโต๊ะเอกสารได้ กล่องตัวนี้เป็นสินค้าจาก 7-11 ที่ได้จากการสะสมแลกจากสแตมป์7-11

Price

แป้งพัพอัดแข็งของชิเซโด เป็นแป้งพัพเด็กเนื้อบางเนียน ตลับใหญ่มาก ในราคา 250 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายของญี่ปุ่น ที่คุ้มเนื่องจากพกพาสะดวก ควบคุมความมัน และที่สำคัญยังเป็นแป้งเด็ก ทำให้ไม่แพ้ ทาแล้วสามารถถ่ายรูปเซลฟี่กับเพื่อนได้ทันที

Place

ถ้าหากต้องการเลือกซื้อเครื่องสำอาง ร้านอีฟแอนด์บอยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการไปซื้อเครื่องสำอางที่เราต้องการได้ เพราะเป็นสถานที่แหล่งรวมเครื่องสำอางแบนด์เนมและเครื่องใช้ส่วนตัว เช่น แฟ้บ สบู่ ยาสีฟัน ครีมกันแดด เป็นต้น เครื่องสำอางบางยี่ห้อที่ขอนแก่นไม่มีเคาเตอร์ขายในห้าง แต่ที่อีฟแอนด์บอยนั้นครบครันและมีสินค้าให้เลือกตามความชอบส่วนส่วนตัวของผู้ซื้อสินค้า และยังเป็นสถานที่แหล่งช๊อปปิ๊งเครื่องสำอางให้กับสาวๆในยุคปัจจุบัน

Promotion

ร้านบู๊ท โปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 เนื่องจากทำให้เราได้ของในราคาที่ลดลง เหมือนกับซื้อสินค้าลดราคา 50 %

Process

ธนาคารไทยพาณิชย์ เนื่องจากปัจจุบันนั้น เมื่อเราต้องการโอนเงินในธนาคาร เราต้องกดบัตรคิวรอและกรอกเขียนใบทำรายการกว่าจะทำเสร็จในแต่ละครั้งที่ไปใช้บริการไม่ต่ำกว่า 20 นาที แต่ที่ธนาคารไทยพาณิชย์เมื่อเราต้องการทำธุรกรรมทางการเงินเมื่อไปถึงก็ต่อแถวและรอทำรายการได้เลย ไม่ต้องมีบัตรคิว ดังนั้นทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินง่ายกว่าเดิม เป็นกระบวนการที่รวดเร็วทันใจ

People

= พนักงานวัตสัน ขายเครื่องสำอาง ยี่ห้อ Bourjois เนื่องจากเป็นคนที่เลือกของนานพนักงานขายยี่ห้อนี้มีความอดทน ดูแลและให้บริการอย่างเป็นกันเอง หาสีที่เราชื่นชอบและคอยแนะนำโปรดีๆให้ เนื่องจากตอนแรกจะไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สินค้า ที่เป็นบีบีครีม แต่ทางพนักงานแนะนำว่าให้ลองดูก่อนว่าเรานั้นแพ้ผลิตภัณฑ์ของเขาไหม

Physical Evidence

เชียงคาน – เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่มีจุดเด่นน่าสนใจในการไปเนื่องจากให้บรรยากาศที่สงบเงียบเรียบง่าย ไม่มีเสียงรถวิ่งไปมา ทุกอย่างดูเรียบง่าย ไม่วุ่นวายเหมือนในเมือง มีสถานที่ให้พักเป็นบ้านไม้ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในชนบท และยังมีร้านของฝากมากมายไม่ว่าจะเป็น ของที่ทำมือ ของเล่นย้อนยุค และยังมีอาหารที่เป็นพื้นเมืองให้ลิ้มลอง

Pissadar

ลูกอมเม็ดทุกรสของเบอร์ตี้บอตต์ (Harry Potter )ซึ่งเป็นลูกอมที่ได้มาจากแนวความคิดในนิยาย เรื่อง Harry Potter โดยภายในกล่องจะมีให้เลือกหลายรสชาติ ดังนี้ 1 กล่องจะมีทั้งหมด 20 รสแต่บางคนอาจจะได้ไม่หมดตามที่เขียนไว้ด้านหลังกล่อง ซึ่งมีรสชาติ ดังนี้ 1.กล้วย 2. พริกไทยดำ 3. บลูเบอร์รี่ 4. ขี้มูก 5. สายไหม 6. เชอร์รี่ 7.อบเชย 8.ดิน หรือขี้ฝุ่น 9. ไส้เดือน 10 .ขี้หู 11. หญ้า 12. แอปเปิ้ลเขียว 13.มาร์ชเมลโลว 14.ไข่เน่า 15. ไส้กรอก 16.มะนาว 17. สบู่ 18. รสรวมของหวาน 19.แตงโม 20. รสอ้วก ซึ่งเป็นประสบการแปลกใหม่ที่ลองและเป็นอะไรที่แปลกใหม่ เช่น รสดิน เมื่อจับสัมผัสผิวของลูกอมจะแข็งๆให้ความรู้สึกเหมือนมีกรวดหินอยู่ในลูกอม , รสสบู่ เมื่อลองแล้วกลิ่นสบู่ที่มีกลิ่นน้ำหอมมากๆฟรุ๊งเต็มปากแม้ว่าจะล้างปากก็ยังหอมชื่นใจ , รสไข่เน่า รสนี้ไม่กล้าลองทานเพียงแค่บิดลูกอมรสนี้ กลิ่นไข่เน่านี้ก็ส่งกลิ่นมันยังตัวเรา กลิ่นแรงมากจนไม่สามารถทนต่อการลิ้มลองได้

บุญญารักษ์ เมืองกระโทก

นางสาว บุญญารักษ์ เมืองกระโทก Y#16

575740187-2 Sec.21 ( หนู )

กิจกรรม World Café ( The Customers' Brain )

สิ่งที่ได้จากการเรียน คือ การนำเอาพฤติกรรมของสัตว์สี่ทิศมาประยุกต์ใช้กับ 8P เพื่อแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมต่างๆของสัวต์ทั้งสี่ ได้แก่ กระทิง อินทรี หมี และหนู ว่ามีพฤติกรรมอย่างไร

1. Product : หนูจะชอบสินค้าที่มีความน่ารักๆ ฟรุ้งฟริ้ง มีฟังก์ชั่นใช้งานง่าย เช่น กล้องถ่ายรูป Fuji xa-2 ซื้อมาใช้งานช่วงปีที่แล้ว ที่ตัดสินใจซื้อเพราะมีฟังก์ชั่นใช้งานง่าย ถ่ายรูปออกมาสวยดูเป็นธรรมชาติ พกพาสะดวก ชอบถ่ายรูปวิว สถานที่สวยๆ ถ่ายกับครอบครัว และที่ขาดไม่ได้คือ ถ่ายรูปกับเพื่อน ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกมากๆเวลาที่ได้ถ่ายรูปด้วยกัน เพราะจะมีทั้งเสียงหัวเราะและความสนุกสนาน

2. Price : หนูจะมองถึงความคุ้มค่าของสินค้ากับเงินที่เสียไป และมองถึงความสวยงามของสินค้าด้วย เช่น ตัดสินใจซื้อนาฬิกา Guess เพราะมีความสวยงาม มีสายนาฬิกาให้เปลี่ยนได้ถึง 2 สาย ถึงจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าพูดถึงการใช้งานนั้นสามารถใช้งานได้นาน

3. Place : หนูจะชอบสถานที่ที่มีคนเป็นจำนวนมาก มีสินค้าครบครันและมีสินค้าให้เลือกมากมาย เช่น ชอบไปเดิน Central ขอนแก่น เพราะคนเยอะ สินค้ามีความหลากหลาย ซึ่งเราสามารถ Shopping รับประทานอาหาร ดูหนัง เล่นเกมส์ นั่งพักผ่อนได้ และเป็นสถานที่ที่สามารถนัดเพื่อนๆมาพบปะเจอกันได้

4. Promotion : หนูจะชอบโปรโมชั่นในลักษณะที่มีความสนุกสนาน มีการลุ้นโชค ลุ้นรางวัล เช่น ชอบการสะสมสติ๊กเกอร์หรือแสตมป์ของโลตัสและ 7-11 ที่จะให้สะสมสติ๊กเกอร์หรือแสตมป์ แล้วนำไปแลกของรางวัล ซึ่งของรางวัลก็จะมีความน่ารัก ความสวยงาม และสามารถนำไปใช้งานได้

5. People : หนูจะชอบให้ผู้อื่นใส่ใจ เอาใจใส่ ชอบให้คนชมเชย เช่น ชอบเข้าร้านทำผมที่เป็นร้านประจำ ชื่อร้าน D Da Hair Design พี่เจ้าของร้านเป็นกันเองมากๆ เวลาที่เข้าไปใช้บริการ พี่เจ้าของร้านก็จะให้การบริการที่ดีมาก เอาใจใส่ทุกขั้นตอนรายละเอียดในการทำ และจะเป็นคนลงมือทำเองทุกครั้ง

6. Process : หนูชอบกระบวนการที่มีความรวดเร็วและสะดวก และมีการใส่ใจในรายละเอียด เช่น ชอบกระบวนการ m-banking ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นกระบวนการการทำธุรกรรมทางการเงิน ที่มีความสะดวก รวดเร็วมาก โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปที่ตู้ ATM สามารถที่จะทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้เลย

7. Physical Evidence : หนูจะชอบที่ที่มีบรรยากาศสวยๆ มีที่ให้ถ่ายรูป เดินเล่น หรือสถานที่ที่ให้ความสะดวกสบาย เช่น ชอบร้านอาหาร The Castle เขาใหญ่ เป็นร้านอาหารตกแต่งสไตล์ยุโรป โดยจะมีที่นั่ง 2 โซน คือด้านในและด้านนอก ซึ่งถ้าเลือกนั่งด้านนอกก็จะเห็นบรรยากาศที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา มีการจัดตกแต่งสวนที่สวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูป ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็ถูกตกแต่งให้มีความสวยงาม เรียบ หรูหรา มีการเปิดเพลงให้เข้ากับบรรยากาศภายใน พนักงานมีการต้อนรับและให้การบริการที่ดี มาก

8. Pissadarn : หนูจะชอบอะไรที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เช่น มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ประเทศไต้หวัน แล้วเพื่อนที่เป็นคนไต้หวันก็พาไปกินของแปลกๆ ซึ่งตอนนั้นเดินผ่านร้านที่มีงูตัวใหญ่นอนอยู่หน้าร้าน แล้วเพื่อนบอกร้านนี้อร่อย ต้องลอง ด้วยความที่ไม่ชอบสัตว์เลื้อยคลาน แต่ก็อยากลองอะไรที่แปลกๆ จึงตัดสินใจเข้าไปในร้าน และสั่งอาหารทุกอย่างที่มีอยู่ในร้านที่ทำมาจากงู ซึ่งเป็นการกินอาหารที่ทำมาจากงูครั้งแรกในชีวิต

นางสาวอุรารัตน์ คาระวะ 575740285-2 Y.16 sec.21

เป็น “หมี”

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain)

สิ่งที่แชร์ในห้อง

  • Product = รองเท้า Adidas ส่วนตัวแล้วชอบโลโก้ เพราะสวยดี แล้วรองเท้าก็มีหลายสไตล์ ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ที่สามารถใส่ได้ทุกโอกาส เข้ากับทุกชุด สามารถใส่ทำงานได้ เดินเล่น เที่ยวป่า หรือแม้แต่ออกกำลังกาย
  • Price = รองเท้า Adidas คู่เดียว ใช้ได้นาน ปกติเป็นคนที่ไม่ชอบใส่รองเท้าคัทชูผู้หญิง ไม่ใส่ส้นสูง จึงคิดว่ารองเท้าผ้าใบเหมาะที่สุด และ Adidas ก็ราคาไม่แพงมาก เป็นราคาที่สามารถเอื้อมถึง คือเป็นคนต้องเดินบ่อย เพราะทำงานที่ต้องเดินตลอด แล้วรองเท้าก็ไม่น่าเกลียด สุภาพ ใส่ทำงานได้ ใส่ไปเรียนได้ สามารถใส่ได้ทุกโอกาส
  • Place = ชอบช่องทางจัดจำหน่ายของ LAZADA มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายช่องทาง รองรับคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ทาง email, Line, Application หรือไม่ว่าจะเป็นทางโซเชียลต่างๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ทำงานอยู่กับคอมพิวเตอร์ตลอด ต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงาน ก็จะสะดวกมากในการเข้าถึงสินค้าที่เราต้องการ
  • Promotion = ร้านส้มตำพาถาด หลัง มข. ถ้าลูกค้ามาเป็นกลุ่ม 4 คนขึ้นไป จะได้รับโค้ 1.5 ลิตร ฟรี 1 ขวด หรือถ้า check-in ที่ร้านลงใน Facebook ก็รับตำถาดเพิ่มฟรีอีก 1 ถาด ถือว่าเป็นร้านที่คุ้มค่าคุ้มราคา ถึงจะไม่ดื่มโค้กหรือดื่มไม่หมด สามารถฝากไว้ที่ร้านเพื่อมาดื่มวันหลังได้อีก
  • People = เจ้าของร้านต้นส้ม มข. ที่ตลาดมอดินแดง เป็นร้านขายน้ำส้มคั้น ที่เวลาไปซื้อเจ้าของร้านจะยิ้มแย้มทักทายเป็นกันเอง แนะนำว่าวันนี้ส้มอร่อยนะ หรือว่า วันนี้ส้มจะเปรี้ยวหน่อยนะ จะรับไหม มีความจริงใจ มีการสะสมตราปั๊มเพื่อแลกน้ำส้มฟรี 1 แก้ว ถ้าวันไหนไม่ได้เอาตราปั๊มมา เจ้าของร้านก็จะบอกว่า “ขอติดไว้ก่อน เดี๋ยวครั้งหน้าพี่ปั๊มให้ 2 ครั้งเลย” พอวันหลังไปซื้อ เจ้าของร้านก็จำเราได้ และให้ปั๊มสองครั้งจริงๆ แสดงถึงความใส่ใจ จดจำลูกค้าได้ เจอกันข้างนอกก็ทักทาย
  • Process = เป็นร้านซูชิสายพาน ที่ญี่ปุ่น มีการจัดแบ่งโต๊ะเป็นสัดเป็นส่วน เหมาะกับการที่มาทานแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง หรือแม้กระทั้งไปทานคนเดียว มีกระบวนการรอคิวที่ตรงต่อเวลา มีการกดบัตรคิวกระบวน การสั่งอาหารโดยเลือกผ่านแท็บเบล็ท ให้เรากดเลือกตามภาพ ระบุอาหารไว้ขัดเจน อาหารทุกจานจะราคา 100 เยน เวลาเสิร์ฟก็จะมีการซ้อนจานเพื่อให้สะดวกต่อการคิดเงิน ร้านนี้ใช้ระบบสั่งบนหน้าจอสัมผัสครับ และจะส่งอาหารผ่านสายพานเท่านั้น สายพานด้านล่างคือจานที่หมุนเวียนบนสายพาน อาหารจะมาตามสายพาน แทบจะไม่ได้เห็นพนักงานเลย คือส่วนตัวมากๆ สามารถไปนั่งกินคนเดียวได้ ไม่ต้องวุ่นวายกับพนักงาน เพราะเราสามารถทำทุกอย่างเอง ตั้งแต่สั่งอาหาร ถ้วยชาม แก้วน้ำ หรือแม้กระทั่งเรียกคิดเงิน ก็ต้องกดสั่งผ่านแท็บเบล็ท หรือต้องการคุยกับพนักงาน ไม่วุ่นวาย เป็นระบบระเบียบ เรียบง่าย
  • Physical Evidence = โรงพยาบาลสัตว์แก่นการ มีใบรับรองสัตวแพทย์ชัดเจน มีการเปลี่ยนรองเท้าก่อนเข้าใช้บริการ สัตวแพทย์หรือแม้กระทั่งพนักงานต้อนรับแต่งกายเรียบร้อย มีเครื่องแบบชัดเจนว่าทำงานอะไร น่าเชื่อถือ บริเวณโรงพยาบาลสะอาด จัดแบ่งเป็นโซนชัดเจน มีสถานที่นั่งรอของผู้มาใช้บริการแยกไว้ชัดเจน มีมาตรฐาน
  • Pissadarn = ร้านคาเฟ่สุนัข ที่เชียงใหม่ หน้าร้านจะมีสนามหญ้าให้พาสุนัขเดินเล่นได้ ไม่ว่าจะพาสุนัขมาทานอาหาร หรือว่ามาเล่นกับสุนัขที่ร้านก็ได้ มีบรรยากาศเป็นส่วนตัว เมนูอาหารมีทั้งของสุนัขและคน สะอาด ส่วนตัวแล้วคิดว่าแปลกดี สร้างสรรค์ เพราะปกติแล้วร้านอาหารส่วนใหญ่จะไม่อนุญาตให้นำสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงเข้ามาในร้านหรือแม้กระทั่งมานั่งรับประทานด้วย แต่ที่นี่ ยินดีให้บริการทั้งสุนัขและเจ้าของสุนัขด้วย
นายกฤตนนท์ กฤตเวทิน

นายกฤตนนท์ กฤตเวทิน Y.16 Sec.21

กิจกรรม World Cafe ( The Customers' Brain )

เป็น กระทิง จากบุคลิกที่เป็นคนลุยๆ คิดได้ก็ทำเลย ไม่ค่อยคำนึงถึงข้อดีข้อเสีย

Product

รถยนต์ Civic Daimansion เป็นรถในตระกูลฮอนด้า ความชอบในแบรนนี้คือการให้บริการของศูนย์จำหน่ายในจังหวัดขอนแก่น เพราะการดูแลเอาใจใส่ของศูนย์ คำพูดคำจาของพนักงาน และห้องรับรองลูกค้าที่มีสิ่งของอำนวยความสะดวกมากมาย ด้วยเหตุผลนี้จึงเลือกใช้แต่ผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า

Price

สิ่งที่คุ้มค่าในการซื้อคือ กล่องจูน E85 kit เพราะเป็นกล่องที่จูนให้ระบบจ่ายน้ำมันได้แรงขึ้น เป็นฝอยมากขึ้น ทำให้อัตราการเร่งดีขึ้น แต่สื่งที่คุ้มยิ่งกว่าคือ รถสามารถเติมน้ำมัน E85 ได้ด้วย ซึ่งราคาค่อนข้างใกล้เคียงกับแก๊ส เหมือนเราซื้อหนึ่งแต่ได้ถึงสอง

Place

ผมชอบในการตั้งสถานที่ของ Cockpit เพราะเป็นศูนย์จำหน่ายและซ่อมเกี่ยวกับระบบช่วงล่างครบวงจร มีสาขามากมาย และทุกสาขาจะตั้งอยู่จุดที่สังเกตุได้ง่าย ติดถนนใหญ่ การบริการดีเยี่ยม สินค้ามีให้เลือกหลากหลาย

Promotion

โปรโมชันที่ทาง Cockpit ได้จัดแคมเปญก็คือซื้อยาง 3 แถม 1 ซึ่งในความจริงคงไม่ค่อยมีใครซื้อยางแค่ 3 เส้นอยู่แล้ว แต่ด้วยคำที่ค่อนข้างดึงดูด และบริการหลังการขายที่ดี จึงทำให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการ

People

ที่ผมจะนำเสนอคือ ร้าน ม.ม้า ตั้งอยู่หลังหอกาญฯ ลักษณะเด่นของร้านนี้คือการให้บริการของพนักงาน การดูแล เทคแคร์ดีมาก เช่น ไม่ว่าเราจะต้องการของที่ในร้านไม่มี เขาก็จะไปหามาให้ทันที โดยไม่คิดค่าบริการเลยสักบาท บางครั้งผมไปคนเดียว พนักงานก็จะเข้ามานั่งพูดคุยเล่นด้วยจนทำให้รู้สึกชอบร้านนี้ครับ

Process

ผมขอเสนอร้าน ลาบ ก้อย DIY ตั้งอยู่สี่แยกบายพาสบ้านสะอาด ตรงไปทางชัยภูมิ ร้านนี้มีขั้นตอนการขายเนื้อที่ไม่เหมือนใคร คือมีเตา มีเหล็กย่างไว้ที่โต๊ะเลย ให้ลูกค้าสั่งเพียงเนื้อเท่านั้นเอง มีเครื่องหมัก เครื่องทำน้ำจิ้ม ผัก ให้ครบครัน ซึ่งอ๊อฟชันเหล่านี้ ทางร้านไม่ได้คิดราคาเพิ่มเลย ทำให้ประหยัดเวลาของผู้ขายด้วย วินๆทั้งผู้ซื้อและผู้ขายครับ

Physical Evidence

ร้าน ม.ม้า เป็นร้านที่ผมรู้สึกว่าการแต่งร้านและทำเลค่อนข้างจะดี ไม่แออัดจนเกินไป มีดนตรีที่เพราะ อาหารอร่อย และราคาไม่แพงมาก การบริการก็ประทับใจมากๆครับ

Pissadarn

ผมจะเรียกร้านนี้ว่า ร้านลุงตุ๊ อาหารป่า ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ข้าราชการในขอนแก่นรู้จักดี ซึ่งเอกลักษณ์โดดเด่นคือเครื่องแกงที่หนัก รสชาติจัดจ้าน และสตว์แปลกๆ เป็นประสบการณ์ใหม่เลยคับที่ได้้ชิมรสชาติของสัตว์ที่ไม่คิดว่าชาตินี้จะได้กิน เช่น จระเข้ กวาง ไก่ป่า เป็นต้น

นางสาวอชิรญาณ์ แต่งวัฒนานุกูล รหัส 575740265-8 Sec.21 Y.16

นางสาวอชิรญาณ์ แต่งวัฒนานุกูล 575740265-8 sec.21 Y.16 (เป็นอินทรีย์)

กิจกรรม World Café (The Customers' Brain)

1.Product

รองเท้าแตะยี่ห้อ Scholl ทนมาก ใส่มา 9 ปีตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.3 ยังไม่ขาดเลย คุ้มค่าจริงๆ

2.Price

การผ่าตัดโดยวิธี ReLEx เป็นการรักษาภาวะสายตาสั้น และเอียง โดยการปรับเปลี่ยนความโค้งของกระจกตาด้วยเลเซอร์แผลมีขนาดเล็ก 2 – 5 mm. เพราะผลที่ได้จากการรักษาทำให้กลับมามองเห็นเป็นสายตาปกติอีกครั้งได้ จากอาการสายตาสั้น 600 และเอียง 25 ถือเป็นการรักษาที่คุ้มค่าสมราคามากเมื่อเทียบราคากับการมองเห็นที่ไม่ต้องใส่แว่นหรือการที่ตาเกิดการอักเสบจากการใส่คอนแทคเลนส์อีกต่อไป

3.Place

บัตรเข้าชมสวนสนุก Cedar Point รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อต่างๆ ทำให้สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องไปต่อคิวยาวซื้อบัตรที่สวนสนุก

4.Promotion

โปรโมชั่นของร้านขายเครื่องสำอาง Sephora มีการสะสมแต้มไว้แลกของพรีเมียมในแต่ละระดับคะแนน มีการอัพเดทสินค้าที่ลดราคาและของแถมส่งในอีเมลล์ส่วนตัวของลูกค้าทุกวัน เมื่อมียอดซื้อสินค้ามากๆก็จะส่งบัตรVIPมาให้ ถ้ายอดซื้อสูงขึ้นอีกก็จะได้เป็นสมาชิกแบบVIBพร้อมได้รับส่วนลดของกำนัลส่งถึงบ้าน รวมถึงการไปแต่งหน้าฟรีที่shopด้วย

5.Process

TRSC International Lasic Center เป็นโรงพยาบาลที่ให้การรักษาเกี่ยวกับดวงตาโดยเฉพาะ มีกระบวนการดูแลลูกค้าอย่างดีเป็นระบบ ตั้งแต่ให้คำปรึกษาเกี่ยวทางเลือกในการรักษาต่างๆ โทรแจ้งเตือนลูกค้าก่อนถึงวันนัดทุกครั้ง รวมถึงการโทรติดตามอาการคนไข้หลังผ่าตัดอย่างใกล้ชิด มีห้องรับรองบริการขนม มีเครื่องชงกาแฟ รวมถึงตู้เกมส์ให้เล่นฟรี ในขณะรับบริการจากเจ้าหน้าที่แต่ละคน คนไข้จะต้องกดให้คะแนนการให้บริการทุกครั้ง

6.People

“ร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ สาขาโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นร้าน Drugstore หรือร้านขายยา พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส บริการดีมาก ที่ประทับใจเพราะพนักงานมีความเอาใจใส่และซื่อสัตย์มาก คือ จ่ายเงินซื้อสินค้าไป 3 วันแล้วแต่ลืมหยิบของมาด้วย กลับไปเอาเพนักงานก็จำได้และเก็บสินค้าไว้ให้เราอย่างดี

7.Physical Evidence

บ้านไม้ชายน้ำ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นร้านอาหารที่มีการตกแต่งร้านที่โดดเด่น โดยนำของของเก่าของสะสมที่ได้มาจากจากการท่องเที่ยวและแสวงหาจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดเป็น "พิพิธภัณฑ์บ้านไม้ชายน้ำ" นอกจากบรรยากาศการตกแต่งที่สวยงามแล้ว ก็มีโซนที่นั่งทานอาหารที่อยู่ชิดริมน้ำลำตะคอง เมนูอาหารหลากหลาย รสชาติอร่อย

8. Pissadarn

ร้าน“กินไอซ์ - ติมดูควาย” จ.ชลบุรี แถวถนนเลี่ยงเมืองหนองมน ใกล้ๆบางแสน ซึ่งเปลี่ยนร้านไอศกรีมข้างถนนธรรมดาๆ ให้แปลกไม่ซ้ำใคร โดยผู้ที่มาทานไอศกรีมที่ร้านนี้สามารถทานไอศกรีมไปดูควายกำลังแทะเล็มหญ้ากับบรรยากาศชิลล์ๆ ถ่ายรูปกับควาย หรือให้อาหารควายริมท้องทุ่งไปได้ด้วย

นายวรพันธ์ พลรักษา

นายวรพันธ์ พลรักษา 575740102-6 Y.16 Sec.21

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain)

(อินทรีย์)

Product: ข้ามมันไก่ 7/11

เนื่องด้วยตัวผมเป็นคนที่ชอบกินข้าวมันไก่มาก ในสมัยเรียนผมจะมีร้านประจำอยู่แถวเยาว์ราช หลังจากเรียนจบมาอยู่บ้าน ก็ไม่เคยเจอร้านข้าวมันไก่ที่ไหนอร่อยอีกเลย จนมาเจอข้าวมันไก่ใน 7/11 ซึ่งรสชาติใกล้เคียงกับข้าวมันไก่ที่เยาว์ราชมากๆ

Price: กางเกงยีน MAC

จากที่บุคลิกเป็นคนที่ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ค่อยแต่งตัวอะไรมากมาย สิ่งที่คิดว่าคุ้มก็คงจะเป็นเจ้ากางเกงยีนส์แม๊กตัวนี้นี่แหละคับ เพราะผมใส่มันมาเกือบห้าปีเต็ม ซึ่งในบางครั้งผมก็คิดว่ามันคุ้มเงินตั้งแต่สองปีแรกแล้วด้วยซ้ำ

Place: 7-ELEVEN

หลายคนคงทราบดีว่าจุดเด่นของเซเว่นคือทำเลและจำนวนสาขาที่มีอยู่มากมาย ซึ่งทำให้ผม ผู้ที่ชอบในการรับประทานข้าวมันไก่มาก จึงต้องเข้าใช้บริการของเซเว่นอยู่บ่อยๆ เพราะไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ผมสามารถหาซื้อข้าวมันไก่ที่ผมชอบกินได้ทุกที่ทุกเวลา

Promotion: ดูแลฟรี 5 ปีเต็ม Honda ร้อยเอ็ด

ก่อนที่ผมจะตัดสินใจซื้อรถ ผมได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการหลังการขายของแต่ละบริษัท จนต้องมาสะดุดกับแคมเปญตัวนี้ เพราะอย่างน้อยผมก็จะอุ่นใจเสมอเวลาซื้อรถกับ Honda แล้วเขายังจะดูแลเราต่ออีก 5 ปีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าแรงแม้แต่บาทเดียว

Process: เครื่องล้างรถอัตโนมัติ

เป็นเครื่องล้างรถที่จะอยู่ตามห้างแมคโครและในปั๊มคาลเท๊ก ซึ่งเดี๋ยวนี้หาใช้บริการยากมาก สิ่งที่ชอบในตัวเครื่องนี้คือการล้างรถที่ค่อนข้างจะประหยัดเวลาในชั่วโมงที่เร่งรีบ เพียงแค่ขับรถเข้าไปในเครื่องล้างรถอัตโนมัติ เครื่องจะทำการลำเรียงรถผ่านสายพานและขั้นตอนกระบวนการต่างๆจนรถเราออกมาสะอาดโดยใช้เวลาไม่กี่นาที

People: พนักงานร้าน Starbucks

ทุกครั้งที่ผมไปใช้บริการร้านนี้ ผมจะมีความรู้สึกผูกพันกับพนักงาน เพราะด้วยการต้อนรับที่เหมือนเพื่อน การพูดคุยสนทนากันในเรื่องพื้นฐาน เช่น "วันนี้ไปทำงานแต่เช้าจังเลยนะค่ะ ไม่ทราบว่าพี่กินข้าวเช้ารึยัง" เป็นต้น

Physical Evidence: รีสอร์ทโบทานิกา

เป็นรีสอร์ทที่ค่อนข้างจะครบครันในทุกมิติที่ผมต้องการ ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสะบายของห้องพัก บริการสปา วิวธรรมชาติ และยังมีเครื่องเล่นแบบ Adventure ให้เลือกอีกมากมาย และที่สำคัญอาหารอร่อยมากครับ น้องๆพนักงานก็ใจดีแถมน่ารักอีกต่างหาก

Pissadarn: มาม่าหน้าหม้อ

สิ่งที่ผมคิดว่าแปลกก็คือ แค่มาม่าทำไมมันแพงจัง เลยตัดสินใจไปชิมดู รสชาติก็ไม่เท่าไหร่ แต่ทีเด็ดมันคือการเอาอาหารมาประยุกต์ สร้าง Nohow ของสินค้า ให้ดูมีความแปลกใหม่ เป็นมาม่าที่มีกุ้ง หอย ปู ปลา ตัวโตๆ ภาชนะใช้หม้อดินเป็นตัวโชว์ความเก๋ไก๋ และการบอกต่อปากต่อปากของนักศึกษา

ขอบคุณครับ

​น.ส. ปิยะภรณ์ รหัส 575740199-5 Y.16 Sec 21

น.ส. ปิยะภรณ์ รหัส 575740199-5 Y.16 Sec 21

Customers’ Brain

กิจกรรม World Café : เป็นหนู

Product

  • กล้อง Nikon ซึ่งตรงนี้ชอบภาพความคมชัด และถ่ายรูปออกมาสีสันสดใส ดูสีสดมาก และเป็นกล้องที่ใช้งาน สำหรับมือใหม่หัดเล่นกล้อง เพราะกลไกไม่ยาก มีการถ่ายภาพแบบอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องถ่ายออกมาไม่สวย
  • คำนิยาม รักเลย

Price

รถยนต์ All New Mazda 2 มีการออกรูปแบบทรงหรูหรา ยกระดับราคาขึ้น มีความทันสมัย รูปทรงไม่ใหญ่เกินไป ไม่เล็กเกินไปและยังเน้นการประหยัดพลังงาน เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม และมีการเติมน้ำมันดีเซลซึ่งช่วยลดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะ ส่วนเครื่องยนต์เป็นการขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งตรงนี้เครื่องยนต์จะแน่น เรื่องเข้าโค้งไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งตรงนี้ขับด้วยความเร็ว 150 กม/ชม. เครื่องไม่สั่น และไม่ลอย รู้สึกถึงเครื่องยนต์ที่หนักแน่นมาก

คำนิยาม ไฮโซ

Promotion

ไปห้างที่ กทม ชื่อห้าง แพ็กทีนั่ม ซึ่งโปรโมชั่นก็คือ พาเพื่อนไปรวมกับเราเป็น 3 คน ทุกคนซื้อย่างละ 1 ตัว ลดราคาจากราค้าป้ายเป็นราคาส่ง ซึ่งตกตัวหนึ่งลดราคาอยู่ที่ประมาน 60-70 บาทต่อตัว

คำนิยาม มีงี้ด้วย

Placeชอบไปเดินเปิดท้าย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งตรงนั้นขายของมือ 2 เยอะมาก และของมือ 2 แต่ละชิ้นก็มีแต่ของมียี่ห้อมาขาย ซึ่งทำให้เราชอบไปมาก เพราะไปทีไรก็ซื้อ ซื้อ เยอะมาก และมีขอกินเยอะ ที่สำคัญคือเสื้อผ้ามือ 2 ชอบมาก และรองเท้า เพราะชอบไปซื้อเสื้อผ้าที่ไม่อยากซ้ำกับใคร ชอบที่จะเป็นคนเดียวที่ใส่เสื้อตัวนี้ และเป็นคนขี้เบื่อ เ

คำนิยาม โดนใจคนมือ 2

People

ช็อปเครื่องสำอาง PUPA เป็นร้านเครื่องสำอางที่จัดตกแต่งดูเด่น สง่า ส่วนพนักงานเป็นกันเองมาก คือเราไม่รู้จักสินค้าตัวนี้ก็คือ อายแชโด้ เราก็เดินเข้าไป กล้า กล้า กลัว กลัว พนักงานผู้หญิงเดินเข้ามาหาเลยจ้า แล้วก็กล่าวต้อนรับเรา พนักงานก็ถามเราว่าเรากำลังมองหาเครื่องสำอางตัวไหนอยู่หรอคะ เราก็บอกไปเลยจ้า ที่ทาตา พนักงานยิ้ม ส่วนเราก็นึกว่า หัวเราะเราแน่แน่เลย แต่ไม่จ้า นางตอบกลับมาเป็นภาษาลาว แล้วก็บอกว่า อันหาที่ทาตาอยู่เบาะจ๊ะ มานี่มานี่ ก็กลายเป็นว่า จากที่ตั้งใจจะมาซื้อที่ทาตาอันเดียวกลายเป็นว่า จัดเครื่องสำอางไปชุดใหญ่กะใช้จนถึงชาติหน้าเลยกว่าว่าได้

คำนิยาม กิ๊บเก๋

Process

ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตรงนี้ทุกสาขาจะไม่มี บัตรคิว แต่ทางสาขาก็ระบายลูกค้าที่มาใช้บริการได้เร็วมาก เนื่องมาจากธนาคารมีการจัดตั้ง พนักงานที่มาคอยจัดลำดับคิว โดยจะเชิญลูกค้าเข้าไปต่อคิวในแถว และเครื่องพนักงานคนไหนว่างก็จะเชิญเข้าไปทำรายการ และที่สำคัญอีกอย่าง พนักงานจะช่วยกันระบายลูกค้าให้เร็วมากที่สุด โดยการรับรายการแต่ละราย ใช้เวลาไม่ถึง 4 นาที

คำนิยาม เร็วเว่อร์

Physical Evidence

ประทับใจมาก คือเป็นคนชอบเที่ยว เที่ยวมาหลายปี พักมาหลายที่ มีที่แรกนี่แหละที่ยกให้เป็นขวัญใจ เวลาพูดถึงที่พักก็จะพูดถึงที่นี้เป็นที่แรก นั้นก็คือ สายชล โฮมสเตย์ ตั้งอยู่หมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กเล็กที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และลำธาร ซึ่งหมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ในภูเขา ที่เขียวขจี อากาศเย็นสบาย ซึ่งเจ้าของโฮมเตร์เป็นกันเองมาก การจองที่พักคือไม่ต้องโอนเงิน แค่จองปากเปล่าเท่านั้น พอมาถึงก็เข้าที่พักได้ และเวลาทานข้าวเช้า – ข้าวเย็น จะทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน ซึ่งทุกคนที่ไม่รู้จักกันต้องมานั่งทานข้าว สังสรรค์ ท่ามกลางแสงไฟสลัว ที่มีเสียงน้ำตกไหลผ่านลำธารตลอดเวลา อากาศหนาวเย็นมาก ยิ่งดึกยิ่งหนาว พอร่วมทานข้าวเสร็จ พวกเราก็จะล้างจาน ช่วยกันทำความสะอาดโต๊ะกินข้าว คือที่นี่จะเน้น บ้านเรา ใช้ชีวิตที่เป็นความเป็นจริงมากที่สุด เมื่อเราอยู่บ้าน

คำนิยาม เจ๋งวะ

Pissadarn

สบู่ที่เป็นรูป อวัยวะเพศชาย ซึ่งขายที่ตลาดนัดคลองถม ซึ่งวางขายไม่เท่าไหร่ แต่เจ้านี้ นางแขวนขายจ้า ซึ่งทำให้เราตกใจมาก สบู่จะมีหลายกลิ่น และหลายรูปแบบ แต่ที่รูปแบบสดุดตานั้นก็คือ สบู่รูป อวัยวะเพศชาย มีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ด้วย

คำนิยาม ชั่งกล้า

เป็นอินทรี

Product : รองเท้าผ้าใบยี่ห้อConverse All Star ผ่านการใช้งานมาแล้วกว่า9ปี แต่ยังคงทนและอยู่ในสภาพดี สวมใส่สบาย มีความทันสมัยและคลาสสิคอยู่ในตัว เหมาะกับการแต่งตัวหลากหลายสไตล์

Price : ลิปสติกยี่ห้อ Wet n Wild รุ่น MegaLast Lip Color เป็นลิปสติกที่มีคุณภาพดีเกินราคา ซึ่งราคาจะอยู่ที่ 100-139 มีให้เลือกหลากสี หลากชนิด และไม่มีผลข้างเคียงจากการใช้งาน

Place : ร้านPizza Company พบได้ตามห้างสรรพสินค้าทุกจังหวัด อร่อย ราคาไม่แพงมาก และปัจจุบันยังมีการเพิ่มเมนูที่หลากหลายทั้งอาหารว่าง และเครื่องดื่ม และมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่บ่อยๆ

Promotion : เสื้อผ้ายี่ห้อ Mc Pink เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีในเครือของMc Jeans เคยมีโปรโมชั่นซื้อสินค้าcollectionใหม่ ซื้อครบ3ชิ้น ชิ้นที่ 3 จะจ่ายเพียง 1 บาท ทางร้านก็จะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคา50%อยู่บ่อยๆ แต่จะเป็นเสื้อผ้าcollectionเก่า

Process : ร้านอุบลวัสดุ จ.อุบลฯ มีการแบ่งแผนกพนักงานชัดเจนตามประเภทสินค้า และพนักงานที่ประจำแผนกนั้นๆก็สามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้ดี

People : คอลเซ็นเตอร์ Dell เนื่องจากโน็ตบุ๊คที่ซื้อมามีปัญหาเกี่ยวกับWifi จึงโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์Dell ซึ่งรับผิดชอบในส่วนของฮาร์ดแวร์ แต่Wifiเป็นส่วนของซอร์ฟแวร์ พนักงานก็ยินดีให้คำแนะนำ บอกวิธีตั้งค่าต่างๆจนWifi กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยวิธีการพูด และน้ำเสียงตลอดการแนะนำดีมาก จึงประทับใจในบริการของคอลเซ็นเตอร์Dell

Physical Evidence : ร้านCo-Space เป็นร้านที่มีชา กาแฟ เค้กของหวาน และอาหารหลากหลายเมนู และยังมีห้องประชุมขนาดเล็กที่มีไวท์บอร์ดให้ใช้บริการ บรรยากาศร้านปลอดโปร่ง เหมาะกับการทำงานหรืออ่านหนังสือ

Pissadarn : ปากกาหมึกมหัศจรรย์ ใช้แกล้งเพื่อน โดยปากกาจะมีหมึกสีน้ำเงิน นำไปหยดใส่เสื้อเพื่อน เพื่อนก็จะตกใจแต่สักครู่สีของหมึกก็จะค่อยๆจางหายไป

นายอนิวรรต คูสกุล

นายอนิวรรต คูสกุล 575740271-3 Y.16 S.21

Customers’ Brain

กิจกรรม World cafe

ในเรื่องสัตว์สี่ทิศจะมีพฤติกรรมเด่นคือเป็น"อินทรีย์"

1. Product

ผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อล่าสุดก็จะเป็น ไม้แบดมินตันยี่ห้อ Yonex nano speed titanium ตัวไม้ทำจากไททาเนี่ยมมีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรง ทนทาน เพราะว่าเมื่อก่อนใช้ไม้แบดที่ใช่วัสดุทำจาก Cabon ที่มีความเปราะไม่มีความยืดหยุ่น จึงทำให้หักง่าย เสียไม้แบดไปหลายอัน คิดอยู่นานว่าจะแก้ปัญหายังไง สุดท้ายจบที่ ไม้แบดที่ทำจากไททาเนี่ยม เป็นไม้ที่ใช้มาจนทุกวันนี้ เพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ได้ไม้แบดที่มีคุณภาพ

คำนิยาม แข็งแรง

2. Price

รองเท้าหนังยี่ห้อ Heavy ทำจากหนังวัวแท้ เป็นคนที่ชอบใส่รองเท้าหนัง รู้สึกว่าใส่แล้วเท่ดี กันน้ำได้ กันหนาวได้ ใส่ได้หลายโอกาส รูปทรงสวยงามทันสมัย และทนทาน รู้สึกถึงความคุ้มค่าจริง ๆ

คำนิยาม คุ้มค่า

3. Promotion

โปรโมชั่นที่ดึงดูด คือป้ายลดราคา 70% ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ที่เห็นเมื่อไหร่เป็นอันต้องวิ่งใส่ทุกที

คำนิยาม ดึงดูด

4. Place

จะเป็นคนที่ชอบสั่งซื้อสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ต ติดใจบริการของร้านขายของเล่นร้านหนึ่งในอินเตอร์เน็ต ที่บริการรวดเร็ว ส่งของตรงเวลา และมีการบรรจุภัณฑ์สินค้าที่ดีมีคุณภาพ

คำนิยาม รวดเร็ว

5. People

จะเป็นคนที่ชอบบุคลิกของเจ้าของร้านกาแฟ ลาปิเน่ ที่ขอนแก่น มีความเป็นกันเองกับลูกค้า และรู้ใจลูกค้าขาประจำเป็นอย่างดี ใส่ใจในรสชาติ และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยเสมอ

คำนิยาม ใส่ใจ

6. Process

ชอบตู้หยอดซื้อข้าวปั่นตามห้างสรรพสินค้า ที่เมื่อเราหิวเมื่อไหร่ เพียงหยอดเหรียญก็ได้ข้าวปั้นแสนอร่อยมาทาน หายหิวกันไปเลยทีเดียว สะดวกและรวดเร็วมากจริง ๆ

คำนิยาม รวดเร็ว

7. Physical Evidence

จะชอบร้านที่มีบรรยากาศสบาย ๆ มีลมพัดเย็น ๆ มีเพลงโฟล๊คซองค์เบา ๆ จากนักร้องมืออาชีพขับกล่อมรสชาติของอาหารให้มีความละมุนละไม เช่นร้าน The Bed (ริมบึงหนองโคตรจังหวัดขอนแก่น)

คำนิยาม ผ่อนคลาย

8. Pissadarn

เป็นคนชอบลองอะไรแปลก แต่ต้องอยู่บนความเสี่ยงที่รับได้ เช่น ลองดื่มเครื่องดื่มแปลก ๆ ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ไปเที่ยว

คำนิยาม ลอง

นายณัฏฐพงษ์ อินทิตานนท์

นายณัฏฐพงษ์ อินทิตานนท์ 575740153-9 Y.16 s.21

Customer's Brain กิจกรรม World Cafe' (กระทิง)

1. Product - ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน หุ้น ขออนุญาติไม่บอกชื่อหุ้นนะครับ หุ้น เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ให้ผลตอบแทนที่สูงในความเสี่ยงที่สูงและสามารถทำกำไรได้รวดเร็ว สามารถทำกำไรได้ครั้งละหลายเปอร์เซนต์ ในเวลาไม่กี่นาที

2. Price - กระเป๋า Backpack ของ the north face ใช้มาเกือบ 7 ปี ยังไม่ขาดคุ้มค่าจะไปเที่ยวไหนต้องหยิบใบนี้คู่กายตลอด

3. Promotion - สมาชิก fitness first เพราะคุ้มค่าในการใช้งาน มีเทรนเนอร์ที่คอยติดตามผลอย่างดี

4. Place - Application Streaming ที่ใช้ในการซื้อขายหุ้น ทำให้เราตัดสินใจได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่งคำสั่งซื้อขายได้รวดเร็ว

5. People - พนักงานขาย แอร์ และ เครื่องดูดอากาศ ยี่ห้อหนึ่ง ที่สามารถตอบคำถามเรื่องสเปค และให้คำแนะนำ ในการติดตั้งแก้ปัญหาได้ดี และสามารถบอกถึงวันเวลาจัดส่งได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากงานติดตั้งในคอนโด ต้องการเวลา และสเปค ที่แม่นยำ

6. Process - lego เป็นสินค้าที่ผมชอบซื้อมาในหลายๆรูปแบบ แล้วนำมารวมกัน ซึ่งเราสามารถออกแบบสร้างสรรค์ได้ด้วยตัวเอง

7. Physical Evidence - รสชาติ ของหมูชาชู ร้าน ชาบูตง หมูชาชูของที่นี่จะแตกต่างจากทุกที่ ที่เคยไปรับประทานมา จะกลมกล่อม เนื้อหมูจะนุ่ม จะแตกต่างจากที่อื่นที่จะทำคล้ายกับหมูพะโล้

8. Pissadarn - Sharktooth Multi-Tools 12 in 1 เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเดินป่าได้ดี เพราะสามารถเป็นไขควง เลื่อย มีด และอื่นได้ ภายในเครื่องมืออันเดียว

Virakaneda Philaphandeth Y#16

575740484-6 Sec.21 ( หนู )

กิจกรรม World Café ( The Customers' Brain )

1. Product : ชอบ Samsung Galaxy S6 เพราะเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถทำได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายรูปด้วยการสั่งการด้วยเสียงหรือท่าทาง ทำให้รูปที่ถ่ายออกมาดูเป็นธรรมชาติ สีสันสดใสงดงาม ตัวเครื่องมีขนาดบาง น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ง่ายต่อการใช้งาน มีความแข็งแรงทนทาน

2. Price : ชอบนาฬิกา SEIKO เป็นนาฬิกาที่มีความสวยงาม เรียบหรู ราคาสมเหตุสมผล ให้ความคุ้มค่าและสามารถใช้งานได้นาน ซื้อมาใช้งานได้ 2-3 ปีแล้ว เป็นนาฬิกาที่มีความทนทานมาก

3. Place : ชอบไป เซนทรัล ขอนแก่น เพราะเราสามารถหาซื้อของได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์ หนังสือ และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีโซนร้านอาหารให้เราเลือกรับประทานทั้งอาหารไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และยังเป็นสถานที่ที่สามารถนัดพบกับเพื่อนๆได้อย่างสะดวก

4. Promotion : ชอบร้าน Blue Cup Coffee มีการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า โดยถ้าลูกค้าซื้อเครื่องดื่ม 1 แก้ว รับสติ๊กเกอร์ 1 ดวง และถ้าสะสมครบ 9 ดวง ลูกค้าจะได้รับเครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว

5. People : ชอบร้าน The Face Shop เพราะพนักงานร้าน The Face Shop จะให้ความเอาใจใส่กับลูกค้าดี มาก จะคอยแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เมื่อเราเข้าไปซื้อ พร้อมทั้งยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับเราด้วย

6. Process : ชอบกระบวนการของเว็บไซต์ Lazada เป็นเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ที่มีการจัดระบบการ สั่งซื้อที่มีความเข้าใจง่าย สะดวก รวดเร็ว มีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ ง่ายต่อการเข้าไปเลือกซื้อ ซึ่งเรา สามารถสั่งซื้อได้ผ่านทั้งทางเว็บไซต์และผ่านApplication ของ Lazada

7. Physical Evidence : สวนยายกะตา รีสอร์ท ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง มีห้องพัก ประมาณ 10 หลัง บรรยากาศดี มีสระว่ายน้ำติดหน้าห้องพัก เราสามารถจัดปาร์ตี้ริมสระได้ เจ้าของรีสอร์ทให้ความเป็นกันเอง ให้การบริการที่ดี และทุกๆเช้าจะมีอาหารเช้ามาเสริฟ์ที่หน้าห้องพักด้วย

8. Pissadarn : พัดลมไร้ใบพัด เป็นพัดลมที่ดึงอากาศจากภายนอกเข้ามา โดยมีการออกแบบให้มีลมพัด ออกมาจากข้างหน้า เป็นสินค้าที่มีความแปลก เพราะมีความต่างจากพัดลมทั่วไป

อัศวิน อัครวรรณ 575740279-7 Y.16 Sec.21

นายอัศวิน อัครวรรณ 575740279-7 Y.16 Sec.21

มีพฤติกรรมเด่นคือเป็น"กระทิง"

Customers’ Brain

กิจกรรม World cafe

ในเรื่องสัตว์สี่ทิศจะมีพฤติกรรมเด่นคือเป็น"กระทิง" เพราะว่าจะมีอุปนิสัยที่ชอบความรวดเร็ว ทำอะไรก็ทำเลยไม่ต้องคิดเยอะ อารมณ์ร้อนในบางเวลา

1. Product

ผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อล่าสุดก็จะเป็น มอเตอร์ไซค์BIGBIKE CBR1000RR(สีแดง) ส่วนตัวชอบความเร็วไม่ชอบรถติดเลยตัวสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์มาเพื่อลดเวลาในการเดินทางในเมือง และมีความชื่นชอบในตัวรถBIGBIKEอยู่แล้ว คำนิยามรวดเร็ว

2. Price

มอเตอร์ไซค์BIGBIKE CBR1000RR(สีแดง) เป็นรถจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งแน่นอนเป็นรถที่ดูแลรักษาง่าย ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก ทำให้รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่ได้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวที่ต่างๆในวันพักผ่อน คำนิยามโดดเด่น

3. Promotion

ซื้อรถยนต์ฟรีประกันภัย+ทะเบียน เพราะรู้สึกว่าจ่ายแค่ค่ารถพอไม่ต้องมาบวกคาประกันภัย+ทะเบียนให้ยุ่งยาก พักผ่อน คำนิยามไม่ยุ่งยาก

4. Place

ชอบสถานที่ ที่มีความไม่วุ่นวายมากเกินไป เช่นสตาร์บัคสั่งแล้วใช่เวลารอไม่นาน มีความรวดเร็วในการบริการ พักผ่อน คำนิยามไม่วุ่นวาย

5. People

พนักงานร้านรองเท้าARI ชั้น2เซ็นทรัลขอนแก่น จะมีการพูดคุยให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่เข้ามาซื้อดีมาก จนบางทีคิดว่าเป็นเพื่อนกัน คำนิยาม ความใส่ใจ คำนิยามใส่ใจ

6. Process

ชอบกระบวนการการทำช็อตโกแล็ตเย็นของสตาร์บัค เพราะมีความรวดเร็วทันใจต่อลูกค้าที่มารับบริการ คำนิยาม ทันใจ

7. Physical Evidence

ร้านอาหารsmileขอนแก่นริมบึงหนองโคตร เพราะมีบรรยากาศที่ดี มีห้องคาราโอเกะ สรุปคือรองรับเกือบครบทุกอย่าง เป็นร้านอาหารลำดับต้นๆที่นึกถึง คำนิยาม ครบเลย

8. Pissadarn

รองเท้าสตั๊คที่หุ้มข้อเท้ายี่ฮ้อNIKE เป็นสินค้าใหม่และแปลกมากในวงการกีฬาฟุตบอล เพราะมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ใส่แล้วรู้สึกเท่มาก คำนิยาม ใส่แล้วเท่

นายอนันตเดช ชลายนนาวิน 575740270-5 Young Executive 16 Sec.21

นายอนันตเดช ชลายนนาวิน 575740270-5 Young Executive 16 Sec.21

มีพฤติกรรมเด่นคือเป็น"กระทิง"


Customers’ Brain

กิจกรรม World cafe

1. Product

รองเท้าบาสรุ่น Nike Air Max ซื้อมาจากร้านขายอุปกรณกีฬา ด้วยความที่เป็นคนเล่นกีฬาบาสเก็ตบอลที่ใช้การตัดสินใจในช่วงเสี้ยววินาทีบ่อย ๆ เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ รองเท้ารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ทำออกมาเพื่อรองรับกับสรีระผู้ชายที่ต้องการการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว วิ่งได้อย่างรวดเร็ว และช่วยป้องกันข้อเท้าบาดเจ็บ ดังนั้นสิ่งนี้จึงเป็นรองเท้าที่คุ้มค่าที่สุด คำนิยาม ครบเครื่อง

2. Price

ราคาของกรมทัณฑ์อุบัติเหตุของธนาคารกสิกร เพราะเป็นราคาที่ไม่แพงจนเกินไป เมื่อคนเราต้องเข้าโรงพยาบาลประกันเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยชั้นดี เพราะเราจ่ายเงินแค่ครั้งเดียวต่อปี แต่ไม่มีใครรับประกันได้ว่าปีนึงเราต้องเข้าโรงพยาบาลกี่ครั้ง ดังนั้นนี่จึงเป็นราคาที่รับได้ คำนิยาม คุ้มค่า

3. Promotion

โปรโมชั่นของบริษัทในเครือเซ็นทรัล ที่มีการลดราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งดึงดูดผู้บริโภคมาหลายต่อหลายปี เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันน่าสนใจ ดึงดูดใจ จากสินค้าราคาแพงกลายเป็นราคาที่เราจับต้องได้ คำนิยาม ดึงดูดใจ

4. Place

โอเทมบะ พรีเมี่ยม เอ๊าท์เลท ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่นั่นมีร้านสินค้าแบรนด์เนมมากมายมีการบริการที่เยี่ยมมาก พนักงานจะคอยเทคแคร์ลูกค้าด้วยความเต็มใจ เอาใจใส่ในทุก ๆ รายละเอียด ไม่เกี่ยงว่าเราจะเป็นชาวต่างชาติที่พูดภาษาเขาไม่ได้แต่เขากลับพยายามช่วยเหลือเรายิ่งกว่าลูกค้าชาวญี่ปุ่นเสียอีก คำนิยาม สบายใจ

5. People

อาจารย์นุจรี (สงวนนามสกุล) อาจารย์คนแรกที่สอนให้รู้ว่าภาษาอังกฤษไม่ยาก ทำให้กลายเป็นคนที่ชอบและเรียนได้ดีมากในวิชาสายภาษา และเป็นคนที่เข้าใจ คอยช่วยเหลือเราในหลาย ๆ ด้าน จนเรารักและเคารพรักท่านเหมือนแม่คนที่สอง คำนิยาม เคารพรัก

6. Process

การบริการของร้านอาหาร Fast Food เพราะได้เร็ว สะดวกในการสั่งเมนู ไม่ต้องมีพิธีรีตรองอะไรในการกินประหยัดเวลาไปได้เยอะ คำนิยาม รวดเร็ว

7. Physical Evidence

ภูแก้วรีสอร์ท ที่เข้าค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ที่เราชอบมาก เพราะทันทีที่เดินเข้า ก็พบกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์มากมาย ๆ และมีความสวยงามทางธรรมชาติอย่างมาก ซึ่งทำให้คนที่เข้าไปใช้บริการต่างก็ประทับใจกับตรงจุดนี้ คำนิยาม ตื่นเต้น


8. Pissadarn

ผงโรยข้าวจากประเทศญี่ปุ่น ใครจะคิดว่าผงในซองเล็ก ๆ จะสามารถนำมารับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเลย เพียงแค่โรยบนข้าวก็ทานได้ทันที มีรสชาติที่อร่อยถูกปาก ราคาไม่แพง คำนิยาม แปลกใหม่

นายปริวรรต ขันตี รหัสนักศึกษา 575740099-9 Y.16 Sec.21

นายปริวรรต รหัสนักศึกษา 575740099-9 Y.16 Sec.21

Customers’ Brain

กิจกรรม World café ( 17 ม.ค. 2559 )

ในเรื่องสัตว์สี่ทิศจะมีพฤติกรรมเด่นคือเป็น"อินทรี"

1. Product

ผลิตภัณฑ์ เป็นโทรศัพท์ ASUS เพราะว่าเป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ครบเครื่อง มีความทันสมัย และความเร็วมาก มีการแสดงผลได้อย่างละเอียด คมชัด และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นได้ง่ายดาย

2. Price

เลือก Talking Dict ที่เคยใช้ เพราะเหมาะสำหรับการใช้ค้นหาคำศัพท์ ในสมัยนั้นราคาค่อนข้างสูงแต่ก็คุ้มค่า ที่จะเลือกซื้อด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถฟังการออกเสียง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ทำให้เราสามารถพกพาได้สะดวก

3. Promotion

จะเป็นแอพพลิเคชั่นของ Samsung Galaxy Gift โดยจะรวมส่วนลดของร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มต่างๆมาไว้สำหรับให้เรากดรับสิทธิ์เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการเข้าไปซื้อเครื่องดื่มหรือร้านอาหารต่างๆ

4. Place

เลือกประตูน้ำที่กรุงเทพ เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ครบในที่เดียวสำหรับเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และทันสมัย สามารถเลือกได้ตามใจชอบ

5. People

จะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างแถวบ้าน พนักงานพูดจาดี ให้คำแนะนำ มีหน้าตาที่ยิ้มแย้ม และแนะนำโปรโมชั่นให้ตลอด มีสอบถามหลังการขายตลอด

6. Process

จะเป็นศูนย์โตโยต้า มีการโทรนัดล่วงหน้า เขียนใบเช็ครถ แจ้งรายการอะไหล่ที่จะซ่อมบอกราคาต่างๆ มีการบอกระยะเวลาในการซ่อม และหลังจากซ่อมเสร็จมีการโทรถามหลังการซ่อม

7. Physical Evidence

ชอบ Blue Sky Resort ที่เกาะพยาม มีธรรมชาติที่สวยงาม น้ำใส มีตัวอาคารที่พักอยู่ท่ามกลางน้ำทะเล มองลงมาเห็นทะเล และอากาศสบายสดชื่น

8. Pissadarn

จะเป็นการลองดื่มเหล้าหรือค็อกเทลที่จุดไฟและดื่ม รสชาดจะร้อนๆและมีกลิ่นหอม

นายคมสรรค์ เถาว์หมอ รหัส 575740125-4 รุ่น Young.16 Sec.21

กิจกรรม World Café ส่วนร่วมในกิจกรรม เป็นเจ้าของ ร้าน Place ส่วนตัว (เป็นหนู)

สรุปใจมนุษย์สี่รูปแบบในการเลือกช่องทางการจัดจำหน่าย ( place )

กระทิง (อะไรก็ได้ที่เร็ว) ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เลือก คือ 7/11 เพราะเป็นช่องทางที่สะดวกมีของหลากหลายให้เลือกไม่ต้องรอคิวนานแค่เพียงหยิบแล้วก็จ่าย

อินทรีย์ (อะไรก็ได้ที่ทันสมัย) ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เลือก คือ การซื้อสินค้าออนไลน์ ตัวอย่างคือ www.Amazon.com เพราะเป็นตัวกลางในการซื้อสินค้านอกจากจะสะดวกและงานแล้วทางเว็ปยังมีบริการเปรียบเที่บสินค้าที่จะซื้อกับร้านค้าที่ลงขายภายในเว็ปให้ว่าซื้อกับร้านไหนได้ของที่มีคุนภาพคุ้มค่าคุ้มราคามากว่ากันและในกรณีที่สั่งซื้อสินค้าไปแล้วแต่ประสงค์จะยกเลิกเพื่อซื้อสินค้าใหม่ทางเว็ปก็จะดำเนินการให้ทันที

หมี (อะไรก็ได้ที่คุ้มค่า + มีระบบแบบแผน) ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เลือก คือ Starbuck Drive To เพราะมีลักษณะการให้บริการที่มีระบบชัดเจนตั้งแต่กำหนดช่องทางเพื่อเข้าใช้บริการ ระบบคำสั่งซื้อ จุดรอรับสินค้า เป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่ามาก

หนู (อะไรก็ได้ที่ทำให้มีความสุข) ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เลือกคือ ห้างสรรพสินค้า เพราะห้างสรรพสินค้ามีของให้เลือกมากมายสามารถชักชวนเพื่อนไปเพื่อนเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการอีกทั้งมีมุมถ่ายรูปและนั่งชิลกับเพื่อนได้หลากหลายสไตล์

นางสาวนัฑธีร์ ต้นโพธิ์ รหัส 575740178-3 MBA-Y16 Sec.21

THE CUSTOMERS’ BRAIN

พฤติกรรมผู้นำสี่ทิศ เป็น อินทรีย์ เนื่องจากชอบอะไรแปลกใหม่ ชอบคิด ชอบวางแผน

Product : Fuji Instax SP-1

เครื่องปริ้นซ์รูปโพลารอยด์ รุ่นแรกจากฟูจิ โดยเราสามารถเลือกรูปจากในมือถือของเราแล้วสั่งปริ้นได้เลยโดยผ่านสัญญาณไวไฟ รูปก็จะถูกพิมพ์ออกมาจากเครื่องเหมือนกับการถ่ายรูปจากกล้องโพลารอยด์ โดยเราไม่ต้องกังวลว่าแสงจะสวยหรือไม่ รูปจะเบี้ยวหรือตกขอบอีกต่อไป ซึ่งส่วนตัวชอบมาก เพราะนอกจากเราจะได้เก็บความทรงจำของเราไว้ในรูป เรายังสามารถที่จะแบ่งความทรงจำและความรู้สึกดีดีของเราให้คนอื่นได้อีกด้วย

Price :น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ Aosept Clean Care

เครื่องล้างคอนแทคกึ่งอัตโนมัติ เนื่องจากเป็นคนที่ใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำ การล้างคอนแทคแบบใช้มือถูในแบบเดิมๆในบางครั้งเอามาใส่ก็ยังมีเคืองๆตาอยู่บ้าง เนื่องจากไม่สะอาด แต่เครื่องนี้จะมีกล่องPlatinum Dics มาให้เราวางคอนแทคลงไปได้เลย โดยไม่ต้องถูอีกต่อไป จากนั้น น้ำยาล้างคอนแทคซึ่งมีส่วนผสมของ Hydrogenperoxide จะทำปฏิกิริยากับ Platinumทำให้เกิดแก๊สซึ่งจะสามารถทำความสะอาดละฆ่าเชื้อโรคได้ดี โดยไม่ทิ้งสารตกค้างใดๆ เมื่อครบ 6 ชั่วโมงการทำปฏิกิริยาจะสิ้นสุดและกลายเป็นน้ำเกลือที่มีค่าpH ที่ใกล้เคียงกับน้ำตาของเรา ซึ่งเป็นน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ที่มีราคาสูงกว่าแบบทั่วไปและใช้ในปริมาณมากกว่าปกติ แต่การจ่ายเพิ่มในครั้งนี้ทำให้เราได้ใส่คอนแทคเลนส์สะอาดๆในทุกๆวัน ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะอวัยวะของเราไม่มีอะไหล่มาเปลี่ยน

Place : www.milin.com

เว็บไซต์จำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์มิลิน โดยดีไซเนอร์ไทย ซึ่งช่องทางการขายนี้จะอัพเดทสินค้าและไซส์ที่มีในสต๊อกเหมือนกับการไปเลือกซื้อหน้าร้าน รวมถึงเวลาที่มีงานเซลล์ครั้งใหญ่ประจำปี ซึ่งส่วนมากที่เคยเห็นถ้างานเซลล์ใหญ่จะไม่อัพเดทหน้าเว็บเพจ ลูกค้าต้องเดินทางไปที่งานเอง แต่ที่นี่จะอัพเดทตลอด ทำให้ชีวิตของเรา(เสียเงิน)ง่ายขึ้น เพราะเราต้องทำงานไม่สามารถเดินทางไปได้ แต่เราก็สามารถเลือกซื้อของได้ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งทางร้านก็รับทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิต มีบริการส่งฟรีในประเทศไทย และต่างต่างประเทศทั่วโลก

Promotion : Buy 1 Get 1 Free Starbucks

จริงๆเป็นโปรโมชั่นที่ค่อนข้างขัดใจในแง่ของการเป็นลูกค้า เพราะเราชอบไปไหนมาไหนคนเดียว ไม่มีคนหารอีกแก้วด้วย แต่เพราะอยากกินจริงๆ ทั้งๆที่เอามาสองแก้วก็กินไม่หมด เลยมองมุมกลับกันว่า หากเราได้มีโอกาสเปิดร้านกาแฟหรือร้านอะไรสักอย่างของตัวเอง คิดโปรโมชั่นนี้ถือเป็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจในการดึงดูดลูกค้ามากกว่าการลดราคาเครื่องดื่ม 50% เพราะว่ายังไงๆลูกค้่เข้ามาในร้านหนึ่งคนก็ต้องสั่งอยู่แล้วหนึ่งแก้ว และยังเป็นการดีหากลูกค้าจะชวนกันแบบปากต่อปากเพื่อหาเพื่อนมาหารอีกด้วย

Process : Virtual Teller Machine - KTB

เป็นการเปิดบัญชีผ่านและทำบัตรเอทีเอ็มผ่านเครื่องเปิดบัญชีอัตโนมัติของธนาคารกรุงไทย ไม่ต้องรอคิวและไม่ต้องใช้เวลานานอีกต่อไป เพียงแค่มีบัตรประชาชนใบเดียว ไม่ต้องถ่ายเอกสารและเซ็นอะไรให้วุ่นวาย

People : Khonkaen Hospital

เคยไปตรวจเลือดที่นี่ แล้วรู้สึกว่าพยาบาลที่นี่ใส่ใจคนไข้มาก ทำงานอย่างใจเย็นและมีความสุขมาก เขาจะถามรายละเอียดทุกอย่างตั้งแต่ ถามว่ากลัวเข็มมั้ย กลัวเลือดมั้ย แล้วเราว่าอยากทราบผลเกี่ยวกับอะไรบ้างนอกจากที่จำเป็นจะต้องตรวจ ซึ่งทำให้การเจาะเลือดครั้งเดียวสามารถทราบผลได้หลายๆอย่าง ไม่ต้องกลับไปกลับมา เจาะเพิ่ม เจ็บตัวหลายครั้ง

Physical Evidence : Little Osaka

เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น พิกัดอยู่ที่ริมบึงหนองแวง ฝั่งกังสดาร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่นอกจากจะมีการตกแต่งร้านที่นำเอาเอกลักษณ์ต่างๆของประเทศญี่ปุ่นมารวมกัน ทั้งประตูโทริอิตรงทางเข้า การปลูกต้นสน วาดภาพผนังเป็นภูเขาไฟฟูจิ ต้นซากุระจำลอง พนักงานที่นี่จะแต่งตัวคล้ายๆเป็นชุดกิโมโนทุกคน และที่สำคัญคือพนักงานจะกล่าวทักทายและขอบคุณลูกค้าเป็นภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

Pissadarn : Uni/Mitsubishi Jetstream 5 Function Pensปากกา 5 in 1

ที่ผลิตโดยประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย ปากกาสี ดำ แดง น้ำเงิน เขียว และส่วนที่เป็นที่เหน็บปากกากับชายเสื้อ เขาทำมาให้สามารถกดได้ และมีการซ่อนฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นดินสอกด ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้มาก ไม่ต้องพกปากกาและดินสอหลายแท่งอีกต่อไป มีแท่งนี้คือจบ

นางสาวมาณิดา รหัส575740223-4 Y.16 Sec.21

นางสาวมาณิดา รหัสนักศึกษา 575740223-4 Y.16 Sec.21

กิจกรรม world café (เป็นหนู)

สิ่งที่แชร์แต่ละหัวข้อ

1.Product

เลนส์แว่นตา เป็นเลนส์ที่มีการกรองแสงสีน้ำเงินจากด้านหน้าเลนส์และหลังเลนส์ เพื่อป้องกันอันตรายจากแสงสีน้ำเงิน และมีการป้องกันแสงแดดได้ในระดับนึ่ง ทำให้สายตาเราปลอดภัยจากแสงที่เป็นอันตราย ลดสายตาเสื่อมก่อนวัยอันควร

2.Price

แหวน ของJK Jewelry เป็นแหวนกังหันทองคำ 18K ล้อมด้วยเพชร โดยแหวนจะผ่านการสวด ทำพิธีที่วัดแชกงหมิว ฮ่องกง โดยแหวนจะถูกดีไซน์ตามหลักฮวงจุ้ย และเชื่อว่ากังหันจะพัดพาสิ่งดีๆเข้ามา และพัดสิ่งไม่ดี อันตรายต่างๆออกไป มีการรับประกันราคาตลอดชีวิต สามารถแลกวงใหม่หรือสามารถเปลี่ยนเป็นสินค้าชิ้นอื่นได้ในราคาที่เคยซื้อไว้ หรือสามารถเพิ่มเงินได้หากต้องการสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น และสามารถแลกเปลี่ยนได้ตลอด

3.Place

Central plaza เพราะเป็นสถานที่ที่รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวกัน ทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า โรงหนัง ธนาคาร รวมถึงมีสถานที่จอดรถจำนวนมาก ไม่ร้อน สามารถพบปะ สังสรรค์กับเพื่อนได้สะดวกและสามารถทำธุระกรรมต่างๆได้ในที่เดียว

4.Promotion

บัตร KTB Precious เป็นบัตรสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าพิเศษของธนาคารกรุงไทย โดยจะมีสิทธิพิเศษสำหรับคนที่ถือบัตร คือสามารถได้รับบริการในคิวต่อไปได้เลยเพียงแสดงบัตรกับพนักงานธนาคาร ได้รับส่วนลดอัตราค่าแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ มีที่จอดรถที่ central สำหรับผู้ถือบัตร KTB Precious ได้รับส่วนลด 10%โรงพยาบาลกรุงเทพ

5.People

พนักงานในshopเครื่องสำอาง เช่น victoria secret จะมีพนักงานอยู่ประจำประมาณ 3 คน เพื่อคอยพูดคุยและตอบคำถามลูกค้า พนักงานพูดคุยเป็นกันเอง นำเสนอโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ต่างๆให้ทราบ และเวลาเราเลือกซื้อสินค้า เค้าไม่เข้ามาจุกจิกจู้จี้กับลูกค้า เค้าจะปล่อยเราเลือก ลองได้ตามใจ

6.Process

บ้านทิพย์ สวนทอง รีสอร์ท เริ่มต้นจากพนักงานต้อนรับที่ให้ข้อมูลห้องพัก พาเราไปดูห้องพัก และให้เวลาเราเลือกห้องที่ชอบ พร้อมการให้บริการที่เป็นกันเอง ที่รีสอร์ทมีบริการตักบาตรพระที่ท่าน้ำตอนเช้า มี morning call สำหรับลูกค้าที่ประสงค์ใส่บาตรทุกห้อง และมีนั่งเรือชมหิ้งห้อยในตอนกลางคืน รวมถึงแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ให้กับเราด้วย

7.Physical Evidence

sea shell วิลเลท เป็นรีสอร์ทที่เป็นส่วนตัว เหมาะกับการไปพักผ่อนกับ ครอบครัว เพื่อน บรรยายกาศดีข้างหลังเป็นป่าข้างหน้าติดทะเล และมีสะพานไม้ยื่นออกให้เราสามารถเดินไปในทะเลได้ ถ่ายรูปกับบรรยากาศชิล

8.Pisadan

เป็นเทอร์โมมิเตอร์ที่สั่งทำจากจีน โดยปกติแล้วเทอร์โมมิเตอร์ที่เป็นจะเป็นปรอททั่วไป แต่สิ่งนี้มันเป็นเหมือนสินค้าประดับบ้านอย่างหนึ่ง ซึ่งเค้าจะติดตัววัดอุณหภูมิในลูกกลมๆไว้หลายๆลูกโดยแต่ละลูกจะมีอุณหภูมิที่ต่างกัน ถ้าหากอุณหภูมิภายนอกถึงที่กำหนดไว้ ลูกกลมๆจะค่อยๆลอยขึ้นด้านบน ซึ่งคนส่วนใหญ่สักจะชอบคิดว่ามันเป็นนาฬิกาทราย

นายมหรรณพ เรืองโรจนพคุณ 575740222-6 Y16 sec21

นายมหรรณพ เรืองโรจนพคุณ 575740222-6 Y16 sec21

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry

(เป็นหนูครับ)

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain)

สิ่งที่แชร์ในแต่ละหัวข้อ

1.Product

โทรศัพท์ LG G3 ดีไซน์สวยงาม มีลูกเล่นเยอะ ถ่ายรูปสวย มีโหมดเปิดแฟลชที่กล้องหน้า และโหมดบิวตี้ จอสีชัด และจับถนัดมือ

2.Price

Macbook เป็นคอมพิวเตอร์ที่รู้สึกว่าใช้แล้วคุ้มค่า ใช้ได้นานและทน ถึงแม้ราคาจะสูงแต่ก็คุ้มค่าเมื่อเทียบอายุการใช้งาน หน้าจอคมชัด เสียงดังและรวดเร็ว

3.Place

Platinum Fashion Mall เป็นสถานซื้อ ขาย เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า มากกว่า 200 ช็อป สามารถหาซื้อสินค้าได้มากมายตามความชอบ และสามารถซื้อในปริมาณมากๆได้ในราคาถูก

4.Promotion

โปรโมชั่นของวัตสัน ที่จะออกมาเป็นช่วงๆ และหลากหลาย เช่น ซื้อสินค้าที่2 ในราคา1บาท ซื้อสินค้า 3 ชิ้น 199 หรือ 3ชิ้น 299บาท และ สมาชิกสามารถสะสามแต้มเพื่อเป็นส่วนลดในครั้งต่อไปอีกด้วย

5.Process

ชอบการต่อคิวในการใช้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ เพราะเราจะได้รู้ว่าเราเหลืออีกกี่คิวจะใช้บริการและลดการแซงคิวของคนที่กดบัตรคิวแล้วไม่อยู่ได้ และทำให้พนักงานทำงานเร็วขึ้นด้วย

6.People

ชอบการบริการของ ร้านอาหารฮาจิบัง ราเมง ที่พอเราเข้าไปใช้บริการพนักงานทุกคนที่ร้านจะกล่าวต้อนรับ ทั้งพนักงานเสิร์ฟและพ่อครัว ทำให้รู้สึกมีคุณค่าเมื่อเข้าใช้บริการ

7.Physical Evidence

ร้านขนม punpang เป็นร้านขนมเค้กที่มีบรรยากาศเหมือนเราไปกินเค้กในสวนหลังบ้าน บรรยากาศดี มีมุมสวยๆให้นั่งเล่น ผ่อนคลาย สามารถเลือกนั่งในร้านที่มีเพลงเปิดคลอ หรือนั่งในสนามหญ้าก็ได้ ทำให้ได้บรรยากาศที่ดีและผ่อนคลาย

8.Pissadarn

หินธิเบต มีความเชื่อว่าเมื่อใส่แล้วจะได้รับการคุ้มครองจากหิน โดยหินแต่ละอันจะมีความหมายต่างกันตามตาของหิน เช่นหิน1ตาจะประสบความสำเร็จ หิน2ตาช่วยเรื่องความรัก หิน3ตา ช่วยในเรื่องครอบครัว

นางสาวจุฑาธิปัตย์ เทศแก้ว 575740132-7 Y.16 Sec.21

นางสาวจุฑาธิปัตย์ เทศแก้ว

575740132-7 Y.16 Sec.21

Customers’ Brain

กิจกรรม World café ( 17 ม.ค. 2559 )

แม้จะเป็นคนที่ชอบความเร็วแต่มีพฤติกรรมที่เด่นที่สุดคือเป็น "หมี" เพราะก่อนตัดสินใจอะไรมักจะคิดและไตร่ตรองก่อนเสมอ แม้จะชอบอะไรที่รวดเร็วแต่หากสิ่งนั้นได้ไตร่ตรองแล้วว่าคุ้มค่าที่จะรอก็จะเลือกรอมากกว่า ช้านิดก็ไม่เป็นไรรอได้ถ้าสิ่งนั้นสมเหตุสมผล

1. Product

โทรศัพท์ Samsung Galaxy Note5 เพราะว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่อง มีความทันสมัย มีฟังค์ชั่นแปลกใหม่มากมายและใช้งานได้หลากหลาย การใช้งานรวดเร็วลื่นไหล กล้องชัด จอใหญ่ มีปากกาที่สามารถขีดเขียนได้ มักเอามาใช้วาดรูปเพราะชอบวาดรูปและจดบันทึกสิ่งต่างๆ เครื่องเดียวสามารถทำได้หลายอย่างเรียกว่าครบในเครื่องเดียว ใช้แล้วคุ้ม

2. Price

รถยนต์ Honda City 2014 V+ เพราะรถยนต์ในราคาระดับนี้แต่กลับมีฟังค์ชั่นมากมายทันสมัย ทั้งหน้าจอทัชสกรีน กล้องหลัง การขับเคลื่อนก็ดีค่อนข้างพุ่งแรง มีระบบ econ โหมดประหยัดพลังงานเวลาขับรถและทำให้รถหนืดขึ้นทำให้บังคับได้ง่ายขึ้นกว่าโหมดปกติ มีระบบกันส่ายควบคุมเวลามีการโค้งที่ผิดปกติ เรียกได้ว่ามีครบสำหรับการใช้งานที่จำเป็นในยุคสมัยนี้

3. Promotion

โปรโมชั่นของร้าน iherb.com เป็นร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศที่ขายพวกวิตามินอุปกรณ์แต่งหน้าต่างๆ จะมีโปรโมชั่นบ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อทำการสั่งซื้อครั้งแรก จะลดราคาให้ทันที 5เหรียญ ยังไม่รวมเมื่อใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆของแต่ละเดือนหรือช่วงเทศกาล ทำให้ซื้อของได้ในราคาถูก ไม่แพงโอเว่อร์เหมือนซื้อในไทย ทำให้มีคนซื้อของที่iherb.comมากมาย และเป็นที่นิยมมากสำหรับสาวๆทั่วโลก

4. Place

แหล่งขายของออนไลน์ขนาดใหญ่ของจีนเว็บ taobao.com เพราะมีร้านมากมายให้เลือก มีของมากมายหลายประเภท มีทุกอย่างที่ต้องการซื้อและต้องการขายในนี้ อีกทั้งยังมีราคาที่ถูก มีการจัดประเภทร้านค้า เช่น ร้านที่มีมงุฎทอง5อันคือร้านที่น่าเชื่อถือมาก มีผู้ซื้อมาก เป็นต้น อีกทั้งสามารถซื้อได้ง่ายไม่ว่าจะสั่งเองหรือฝากร้านรับพรีออเดอร์สั่งมา ค่อนข้างสะดวก ใช้เวลาประมาณ 10-15วัน ถึงจะได้สินค้ามาส่งที่หน้าบ้านทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการซื้อของร้านรับพรีออเดอร์ด้วย

5. People

แม่บ้านทำความสะอาดประจำศูนย์บริการ Honda สาขาประชาสโมสร เนื่องจากตอนไปใช้บริการ แม่บ้านบริการดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา พูดเพราะ เอาน้ำมาเสิร์ฟรวดเร็ว พอลุกออกไปข้างนอกกลับมานั่งที่เดิมอีกทีน้ำที่นำมาเสิร์ฟได้ถูกเก็บไปแล้วแต่แม่บ้านก็รีบเดินเข้ามาถามอีกว่าต้องการน้ำเพิ่มมั้ย หรืออยากได้อย่างอื่นมั้ย ดูแลดีกว่าพนักงานที่ดูแลหน้าที่นี้โดยตรง ทำให้ประทับใจมาก

6. Process

การซื้อตั๋วโดยสารเครื่องบินออนไลน์ของ air asia เพราะมีการจัดระบบ booking ได้ดี มีหน้าต่างให้ใส่ข้อมูลเป็นสัดส่วน ดูง่าย มีโปรโมชั่น มีให้เลือกว่าจะเพิ่มน้ำหนักกระเป๋า อาหารหรือประกันภัยหรือไม่ ทำให้เราไม่ต้องจ่ายเพิ่มโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้หากทำการซื้อตั๋วแล้วเราก็ยังสามารถเพิ่มน้ำหนักหารเป๋า อาหารหรือประกันภัยได้เช่นเดิม และสามารเปลี่ยนไฟลท์ได้ง่ายโดยไปจัดการที่หน้า booking หรือโทรเปลี่ยนไฟลท์ที่ call center ได้เลย

7. Physical Evidence

ศูนย์บริการ Honda สาขาประชาสโมสร เนื่องจากมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเอ็นเตอร์เทนระหว่างนั่งรอเช็ครถครบครัน ทั้งทีวีจอใหญ่ คอมพิวเตอร์ ไวไฟฟรี เครื่องดื่มต่างๆและไอศกรีม ทำให้รู้สึกว่าการนั่งรอนานๆไม่น่าเบื่อ และไม่รู้สึกว่ารอนานเกินไป

8. Pissadarn

เป็นร้านราเมงในญี่ปุ่น เมื่อเดินเข้าไปในร้านจะมีตู้หยอดเหรียญตั้งไว้ ตอนแรกก็งงๆเงอะๆงะๆแต่พอเดินไปดูถึงได้รู้ว่าเป็นตู้หยอดให้เลือกเมนูอาหาร แต่ละปุ่มจะมีมีเมนูต่างๆพร้อมราคาให้เลือกว่าจะเอาแบบไหนจากนั้นก็หยอดเหรียญหรือบัตรไปตามราคานั้นก็จะได้บิลมา แล้วเราก็เดินเอาไปให้พ่อครัวที่ทำอาหารอยู่หลังห้องกระจกใสแล้วก็นั่งรอ ทำให้รู้สึกสะดวกดี คนที่พูดญี่ปุ่นไม่เป็นก็ไม่จำเป็นต้องไปงูๆปลาๆเพื่อบอกว่าอยากกินอะไรแต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง รู้สึกว่าเป็นประโยชน์กับชาวต่างชาติมากแล้วก็แปลกดีไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

ชนิดา โมทอง 575740140-8 Y16 sec21

THE CUSTOMERS’ BRAIN

กิจกรรม World café เป็น กระทิง ในกิจกรรมเป็นเจ้าของร้าน PROCESS

กระบวนการที่ประทับใจของสัตว์ทั้ง 4 ทิศ ได้แก่

กระทิง : “เร็ว” ชาวกระทิง ชอบกระบวนการให้บริการที่รวดเร็ว ไม่ได้สนใจที่ราคา กระทิงต้องการสินค้าที่รวดเร็ว และตัดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นออก เช่น ร้าน VT แหนมเนือง แยกโซนรับประทานที่ร้านและซื้อกลับบ้าน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการได้รับสินค้า ทำให้ถูกใจแก่ชาวกระทิงเป็นอย่างมาก

อินทรี : “ใหม่” ชาวอินทรี ชอบรูปแบบการให้บริการที่แปลก ใหม่ ไม่ค่อยซ้ำใคร ไม่เคยเห็นมาก่อน เช่นกล้อง Mirrorless ของ Fuji ออกแบบมาให้เหมาะแก่การพกพา ขนาดเล็ก ปรับโหมดต่างๆง่าย และแค่มี wifi ก็สามารถอัพโหลดรูปได้แล้ว กระบวนการใช้งานง่ายสะดวกและพัฒนาจากแบบเดิมๆของการใช้กล้อง

หมี : “อุ่นใจ” ชาวหมีจะชอบกระบวนการให้บริการที่เป็นแบบแผน ขั้นตอนที่สามารถเห็นขึ้นตอนการผลิตได้ยิ่งดี เพราะชาวหมีจะรู้สึกอุ่นใจ เมื่อได้เห็นกระบวนการผลิตในสิ่งของที่เรากำลังใช้บริการ และชาวหมีเวลาซื้อขายหุ้นจะชอบซื้อขายผ่านบริษัทที่มีระบบและคนกลางช่วยดูแล เพื่อความรู้สึกปลอดภัย รู้สึกสะดวกและอุ่นใจในการรับบริการนั้นๆ

หนู : “.ใส่ใจ” ชาวหนูจะชอบกระบวนการให้บริการที่พนักงานใส่ใจ ดูแล เป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับลูกค้ามากๆ บริการดี เช่น ถ้าพักที่โรงแรมจะมีการแนะนำทริปและสถานที่ท่องเที่ยวไว้เป็นแพลนให้ชาวหนูเลย, โรงแรมที่ภูเก็ตเมื่อลูกค้าไม่สามารถตื่นไปรับประทานอาหารเช้าได้ทันตามเวลาลูกค้าสามารถโทรแจ้งพนักงานได้ว่าให้เก็บสิทธิ์ไว้ให้และลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ในการรับประทานอาหารเช้าได้ถึงเวลา 23.00 น.ของวันนั้นและถ้าหากลูกค้ามีความประสงค์จะรับประทานอาหารเช้านั้นในบริเวณใดภายในโรงแรมสามารถโทรแจ้งพนักงานให้นำเสิร์ฟได้ ณ จุดที่ลูกค้าต้องการ

น.ส.แก้วผกา สารีรัตน์ 575740121-2 SEC.21 Y.16

THE CUSTOMERS’ BRAIN กิจกรรม world cafe (หนู)

สิ่งที่แชร์แต่ละหัวข้อ

1.Product

เสื้อคลุมแขนยาว ยี่ห้อ Uniqlo รุ่น UV CUT สามารถป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเล็ต (UPF40) และมีประสิทธิภาพสะท้อนหยอดน้ำ สามารถพับเก็บได้เป็นกระเป๋าพกพา มีให้เลือกหลายสี เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายในที่แจ้ง เพราะผ้าเนื้อผ้าที่บาง ไม่ทำให้ร้อน และที่สำคัญป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเล็ต

2.Price

ที่หนีบผม ยี่ห้อ Lesasha สามารถทำผมให้เป็นลอนเกลียว จัดแต่งทรงผมได้หลายทรง แกนเคลือบทัวมาลีนทำให้ผมเงางาม ไม่ชี้ฟู ความร้อนสามารถปรับอุณหภูมิได้สูงสุด 200 องศา รู้สึกว่าคุ้มค่าสามารถทำผมเองได้ โดยไม่ต้องเข้าร้านทำผม

3.Place

Application Nok Air สามารถจองตั๋วเครื่องบิน เช็คอิน และทราบโปรโมชั่นต่างๆ ผ่านทางมือถือได้ ทำให้สะดวกสบาย ประหยัดเวลาในการไปซื้อตั๋ว อีกทั้งยังสามารถจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินโดยการตัดผ่านจากบัตรเครดิตได้เลย

4.Promotion

บัตรเครดิตKTC เป็นบัตรเครดิตที่สามารถสะสมคะแนนในบัตรได้ ทุกๆ25บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต จะได้รับคะแนน 1 คะแนน เมื่อครบ 1,000 คะแนนสามารถแลกแทนเงินเข้าบัญชีได้ 100 บาท สามารถใช้คะแนนสะสมเป็นส่วนลดในร้านค้าที่ร่วมรายการได้ และสามารถแบ่งชำระค่าสินค้าผ่านบัตรKTC ด้วยดอกเบี้ย 0%หรือ0.89% นาน 10 เดือน

5.People

การให้บริการของพนักงานธนาคารกรุงไทย จะมีพนักงานมายืนต้อนรับ เปิดประตู กดบัตรคิว สอบถามความต้องการว่าเราต้องการรับบริการในด้านใดบ้าง มีการชวนคุยระหว่างรอเรียกคิว แนะนำผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชั่นใหม่ๆที่ตรงกับความต้องการของเรา ทำให้เรารู้สึกประทับใจ อยากกลับไปใช้บริการอีก

6.Process

ณ กานต์ สปา เป็นร้านนวดและสปา จะมีกระบวนการดูแลลูกค้า ตั้งแต่มาถึงร้าน จะมีพนักงานนำสมุนไพรที่จะมาขัดตัวให้เราเลือก เช่น ขมิ้น มะขาม กาแฟ ข้าวหอม พอเลือกเสร็จแล้วเราต้องเข้าไปที่ห้องอบตัวและเราสามารถเลือกกลิ่นในห้องที่เราจะอบตัวได้ ว่าต้องการกลิ่นแบบไหน แล้วจึงเข้าสู่กระบวนการขัดตัว ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที หลังจากนั้นจะมีการแช่น้ำแร่ น้ำนม และนวดตัวให้ด้วย โดยเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการนวดแบบไหน เช่น นวดน้ำมัน นวดแผนไทย หรือนวดเฉพาะจุด

7.Physical Evidence

ร้าน Gustoso Dessert and Pastries เป็นร้านกาแฟและขนมเค้ก บรรยากาศในร้านสบายๆ เปิดเพลงคลาสสิก มีกลิ่นหอมของกาแฟ ร้านสะอาด กาแฟและขนมอร่อย

8.Pisadan

ร้านก๋วยเตี๋ยวโกเก๋ จ.สกลนคร มีเมนูมดกับยักษ์ (มดคือธรรมดา ยักษ์คือพิเศษ) จะแตกต่างกันที่ปริมาณ ชามก๋วยเตี๋ยวและตะเกียบจะมีลักษณะใหญ่มาก ส่วนเมนูอื่นๆจะเป็นส้มตำ ก็จะเสริฟเป็นครกส้มตำ ทำให้ดูแปลกจากร้านอาหารทั่วไป จุดขายร้านนี้จะเป็นภาชนะที่บรรจุอาหาร ทำให้ลูกค้าที่มารับประทานต้องถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย

นายชินวัตร พูลทรัพย์ รหัส575740148-2 รุ่น Young#16 Section:21

The Customers’ Brain กิจกรรม World's Cafe

อัตลักษณ์เด่นด้านพฤติกรรม คือ "นกอินทรี" มองไกล สร้างสรรค์ ประยุกต์

Question : วิเคราะห์ 8P กับอินทรี

1.Product เป็นชุดเลียนแบบตัวการ์ตูนญี่ปุ่นชนิดหนึ่ง ซึ่งมีความเอกลักษณ์ของตัวละครการ์ตูนตัวนี้อยู่มากสมควรทำให้หลายค่ายหลายแบรนด์ต่างนำไปผลิตเป็นสินค้าที่ระลึก มีหลากหลายรูปแบบถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง แต่เราถูกใจสินค้าของค่ายหนึ่งอย่างมากซึ่งทำเป็นเสื้อกันหนาวมีฮู้ด พร้อมหู! มีลายหางที่ด้านหลัง การตกแต่งตัวหนังสือไม่รกรุงรัง ซึ่งตรงกับที่เราเคยตั้งปณิธานไว้ว่าอยากได้แบบนี้ ถ้าเจอต้องซื้อให้ได้และสมหวังจริงๆ

คำนิยาม แต่เราก็หากันจนเจอ

2.Price ความคุ้มค่าของราคา คือ แฟลตไดร์ฟขนาด16GB อาจจะดูไม่พิเศษอะไรมาก แต่สตอรี่ที่มาของการได้ครอบครองเจ้านี่มันยิ่งใหญ่นัก ผมต้องการซื้อแฟลตไดร์ฟสักอันที่ต้องจำกัดคำว่าคุ้มค่าที่สุด!ผมจึงเดินเข้าตึกคอมสาขาจังหวัดอุดรธานี เดินหาขนาดพอดีใช้งาน16GB โดยเดินไล่หาทุกร้านที่มีในตึกคอม ยิ่งเดินหาเรายิ่งเจอราคาถูก ถูกลง ถูกลง ถูกลงอีก ยิ่งหาอีกยิ่งทวีความถูก จากรุ่นถูกใจราคาแพงสุด380บาท ผมสามารถเลือกแฟลตไดร์ฟยี่ห้อhp ขนาด16GB ได้ในราคา 180 บาท ประหยัดตั้ง 200 บาท

คำนิยาม ที่ไหนถูก ที่นั่นมีเรา

3.Place ร้านขายของที่ระลึกที่ประเทศญี่ปุ่น ชื่อร้านAnimate จังหวัดโอซาก้า ย่านชินไซบาชิ เป็นร้านรวมขายของการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังในแถบโอซาก้า มีทั้งหมดห้าชั้น แต่ละชั้นมีขายของการ์ตูนจำนวนมากโดยแยกเป็นเรื่องให้บริการ แถมราคายังถูกอีกต่างหาก

คำนิยาม Welcome to My World

4.Promotion ร้านขายอาหารที่สุขุมวิท42 มีโปรโมชั่นเบียร์ asahi super dry แก้วแรกราคา 80 บาทหลังจากนั้นแก้วที่สองเป็นต้นไป ราคาแก้วละ 40 บาท ผมเลยซัดไปสามแก้ว

คำนิยาม คิโมจิ๊(kimochi แปลว่า รู้สึกดี)

5.Process ร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น เมืองโอซาก้า ประทับใจกระบวนการสั่งอาหาร โดยอันดับแรกเราต้องไปจองที่นั่งให้เรียบร้อย(เอาของทิ้งจองได้เลย คนญี่ปุ่นมีมารยาทมาก ของไม่หาย) จากนั้นเดินไปยังเครื่องสั่งซื้ออาหาร หยอดเหรียญหรือแบงค์เยนเข้าไป กดเลขที่นั่งโต๊ะจองและกดรูปอาหารที่ต้องการจะได้ตั๋วหนึ่งใบแต่ฉีกได้สองทาง จากนั้นฉีก1ส่วนไปให้เจ้าหน้าที่รับรายการอาหาร แล้วเก็บอีก1ส่วนไปนั่งรอที่โต๊ะของเราที่จองไว้ จากนั้นเขาจะมาเสริฟอาหารถึงโต๊ะของเราและเก็บบัตรอีกส่วนนึงกลับไปเพื่อยืนยันการรับอาหาร

คำนิยาม Fast & Delicious

6. People ร้านขายของใช้ส่วนตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ย่านUmeda จังหวัดโอซาก้า โดยเกือบทุกร้านจะมีพนักงานยืนหน้าร้าน บางคนแต่งตัวประหลาดเรียกแขก บางคนยืนเก้าอี้ถือป้ายตะโกนเกี่ยวกับโปรโมชั่นของร้าน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือทุกคนทั้งผู้ชายและผู้หญิง(ตัวเล็กน่ารัก)พูดตะโกนเสียงดังเพื่อเรียกลูกค้าเข้ามาร้านของตน ย้ำเสียงดังมากๆ โอ้โหอะไรจะเว่อร์ขนาดนั้น ประกอบกับอุณหภูมิอากาศข้างนอก15องศา แต่ทุกคนตะโกนไม่ยอมแพ้จนเสียงแหบเสียงไอเลยก็มี มันเป็นความรู้สึกที่ว่าคนญี่ปุ่นเหล่านี้ช่างทุ่มเทซะเหลือเกิน

คำนิยาม ตะเกียก ตะกาย ทุ่มเท

7.Physical Evidence ประทับใจรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เขาค้อ โดยจะนอนกางเต้นท์ใหญ่และรอบข้างมองทิวทัศน์ออกไป จะไม่เห็นตึกหรือเมืองใหญ่เลย ทำให้ได้ความรู้สึกพักผ่อนอย่างเต็มที่ อีกทั้งมี”พี่เติบ”เจ้าของรีสอร์ทที่ดูแลบริการดีมาก

คำนิยาม ชาร์จแบต!

8.Pissadarn ร้านนิคุเคียยะ ประเทศญี่ปุ่น มีบริการแก้วเบียร์อาซาฮี ที่มีความพิเศษโดยแก้วต้องต่อกับเครื่องเฉพาะของมัน เมื่อต่อเข้ากับเครื่องเติมเบียร์มันจะทำการเติมเบียร์จากด้านล่างขึ้นมาจนเต็มแก้ว เบียร์เย็น ไม่มีฟองด้วย ถูกใจคนกินเบียร์อย่างผมนักแล

คำนิยาม อื้อหือ ตัวเงินตัวทอง

นายธนพล ธรรมประชา 575740161-0

กิจกรรม Theory U

นายธนพล ธรรมประชา 575740161-0

MBA Y.16 Section 21

คู่สนทนา นาง A (นามสมมติ) อายุ 56 ปี

คุณ A ประกอบอาชีพ รับราชการครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ชีวิตในวัยเด็กจนถึงปัจจุบันว่า คุณ A เป็นลูกในครอบครัวที่ยากจน ผู้คนในละแวกบ้านมักจะดูถูกครอบครัวของคุณ A อยู่เป็นประจำ บ้างก็ว่าเป็นลูกโจร โตไปก็คงจะเป็นโจรเหมือนกัน บ้างก็ว่าจะเรียนหนังสือไปทำไม เรียนไปก็คงไม่มีประโยชน์ เสียเวลาเปล่าๆ แต่เนื่องด้วยคุณ A เป็นคนที่รักการเรียนหนังสือมาก ถึงแม้ว่าครอบครัวจะยากจน แต่คุณ A ก็พยายามที่จะเรียนให้มีความรู้ติดตัวให้สูงที่สุด ในทุกๆ วัน คุณ A จะตื่นแต่เช้ามาอ่านหนังสือเรียนเพื่อทบทวนความบทเรียน แต่เนื่องด้วยตอนนั้นไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงที่บ้าน ก็ต้องอาศัยเทียนไขเพื่อให้มีแสงสว่างพอที่จะอ่านหนังสือเรียนได้ จนคุณ A สามารถสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้ และได้รับทุนเรียนจนจบมหาวิทยาลัย แล้วคุณ A ก็สอบเข้าทำงานเป็นครูได้สำเร็จ คุณ A ทำงานเก็บเงินเพื่อใช้หนี้ให้ทางบ้าน และยังให้ความช่วยเหลือผู้คนที่เคยดูถูกครอบครัวของคุณ A ไว้ คุณ A ไม่เคยนึกโกรธผู้คนเหล่านั้นเลย แต่คุณ A คิดเสมอว่าผู้คนเหล่านั้นเป็นผู้ที่ช่วยผลักดันให้คุณ A มีทุกวันนี้ได้ ถ้าไม่มีคำดูถูกในวันนั้น คุณ A ก็คงไม่สามารถทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จได้ คุณ A กล่าวว่าที่สำคัญคือต้องกราบขอบคุณพ่อกับแม่ที่เชื่อในตัวคุณ A ถึงแม้ว่าบ้านเราจะลำบากมาก แต่คุณ A ก็ทำฝันของคุณ A ให้เป็นจริงได้สำเร็จ สามารถเลี้ยงดูพ่อกับแม่ ครอบครัวของตนเองได้อย่างภาคภูมิใจ ปัจจุบันคุณ A จบการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาวิชาเคมี เป็นอาจารย์สอนวิชาเคมีระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและเป็นอาจารย์พิเศษคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ก่อนฟังคิดว่าเขาเป็นคนอย่างไร?

คิดว่าเป็นคนที่มีความอดทนและความพยายามสูงที่จะทำอะไรสักอย่างให้ประสบความสำเร็จ

หลังจากรับฟังเรื่องราวแล้วรู้สึกอย่างไร?

เป็นคนที่มีความพยายามสูง มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน ที่สำคัญมีความกตัญญูต่อบุพการี พอทำงานมีเงินก็ใช้หนี้ให้ที่บ้านจนหมด แต่ยังให้ความช่วยเหลือผู้คนที่เคยดูถูกคุณ A ไว้ด้วย นับว่าคุณ A เป็นคนที่มีความฉลาดทางปัญญาและความฉลาดทางอารมณ์

สิ่งที่ประทับใจ

นำเอาคำว่าร้ายของคนอื่นมาเป็นแรงผลักดันให้ตนเองประสบความสำเร็จในชีวิต

สิ่งที่เหมือนกัน

ความกตัญญูรู้คุณต่อบุพการี ความพยายามที่จะทำงานอะไรให้สำเร็จ

สิ่งที่ต้องรักษา

ความขยันหมั่นเพียร ความพยายามมุมานะ ความกตัญญู

สิ่งที่ต้องการกำจัด

ความโกรธ

สิ่งที่อยากสร้างสรรค์ร่วมกัน

ธุรกิจร่วมกัน

นายธนพล ธรรมประชา 575740161-0​

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry

นายธนพล ธรรมประชา 575740161-0

MBA Y.16 Section 21

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain) หนู

1. Product

iPhone เป็นโทรศัพท์มือถือที่ถือว่ามีราคาสูง แต่เมื่อเทียบคุณภาพกับราคาแล้ว การใช้งานถือว่าไม่มีปัญหา เร็ว แรง เสียงดี ภาพคมชัด รูปลักษณ์สวยงามทันสมัย

2. Price

โทรศัพท์ NOKIA 3310 เป็นโทรศัพท์มือถือในยุคแรกๆ ซึ่งมีความทนทาน ปัจจุบันยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

3. Place

TESCO LOTUS Shopping Online เป็นบริการที่สามารถเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ สามารถสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่อาหารสด อาหารแช่แข็ง เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคในครัวเรือน สินค้าเพื่อความงามและสุขภาพ

4. Promotion

TESCO LOTUS มี Promotion อยู่บ่อยๆ เช่น ซื้อ 1 แถม 1 ซื้อ 2 แถม 1 และยังมีบัตรคลับการ์ดที่ใช้สะสมคะแนนการซื้อสินค้า มาเป็นคูปองส่วนลดซื้อสินค้าได้

5. Process

MK Restaurant สามารถเลือกวัตถุดิบในการประกอบอาหารได้เองตามที่เราต้องการ สามารถช่วยกันประกอบอาหารช่วยกันได้ ถือเป็นการช่วยเพิ่มระดับความสัมพันธ์ในครอบครัวได้อีกวิธีหนึ่ง

6. People

MK Restaurant พนักงานจะเต้นประกอบเพลง เพื่อให้ความบันเทิงแก่ลูกค้า ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย พนักงานเอาใจใส่ลูกค้า ยิ้มแย้ม เป็นกันเอง

7. Physical Evidence

STARBUCKS บรรยากาศร้านดี แสงสว่างพอเหมาะ มีปลั๊กไฟ สามารถไปใช้บริการเป็นกลุ่มหรือไปใช้บริการคนเดียวก็ได้ มีเมนูหลากหลาย รสชาติของกาแฟดีมีมาตรฐาน สะอาด สะดวก รวดเร็ว

8. Pissadarn

เครื่องส่งลูกแบดมินตันอัตโนมัติ สามารถใช้สำหรับฝึกซ้อมแบดมินตันได้ด้วยตัวเอง ด้วยการเซตโปรแกรมของเครื่องว่าจะให้ปล่อยไปในทิศทางไหน ปล่อยลูกแบดมินตันด้วยความสูงหรือต่ำ เร็วหรือช้า ได้ตามต้องการ

ศิรดา สมเทศน์ 575740248-8

ศิรดา สมเทศน์ 575740248-8 MBA Y16 sec.21

The Customers' Brain : World Cafe (เป็นเจ้าของร้าน People)

ประสบการณ์การเป็นลูกค้าซื้อสินค้า และการได้รับบริการที่ประทับใจของสัตว์แต่ละทิศ มีดังนี้

กระทิง (รวดเร็วชัดเจน) เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่ากระทิงชอบความรวดเร็วเป็นที่หนึ่ง อย่างบริการของร้าน "เกี๋ยวเตี๋ยวลูกชิ้น" ซึ่งขึ้นชื่อด้านการบริการของพนักงานที่รวดเร็ว ทั้งในตอนรับออร์เดอร์ลูกค้า การบริการต่างๆ และขั้นตอนสุดท้ายการคิดเงินก็เป็นไปอย่างรวดเร็วไม่มีผิดพลาด

อินทรี (รายละเอียด) ชาวอินทรีเป็นพวกใส่ใจอะไรเล็กๆ น้อยๆ และตื่นเต้นไปกับเทคโนโลยีหรือความรู้ใหม่ๆ ที่ตัวเองไม่เคยพบเจอ เช่นการให้บริการบนเครื่องบินของสายการบิน "Air Asia" ในไฟลท์ที่จะมีการบินกลับมาประเทศไทย พนักงานตอนรับบนเครื่องบินจะมีช่วงเวลาสร้างความสนุกให้กับคนบนเครื่อง โดยการใช้การสนทนาแบบกลอนไทย สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารบนเครื่องบินเป็นอย่างดี

หมี (ไว้วางใจ) การบริการจากผู้ให้บริการที่ชาวหมีประทับใจก็คือ การออกมารับผิดชอบและตั้งใจแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของทางร้านเอง ซึ่งเจ้าของร้านออกมาขอโทษอย่างจริงใจ ทำให้มีความรู้สึกประทับใจมากขึ้นไปอีก กับการมารับประทานอาหารที่ร้านอีกเป็นประจำ

หนู (ใส่ใจลูกค้า) ชาวหนูมักจะประทับใจกับผู้คนที่สร้างความประทับใจไว้กับตัวชาวหนูเอง คือสนใจให้บริการอย่างจริงจังกับชาวหนู ยกตัวอย่างเช่น เจ้าของ "Rainbow Resort" จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเจ้าของรีสอร์ทมีอัธยาศัยที่ดีมากๆ ในช่วงปีใหม่มีการจััดปาร์ตี้ countdown พร้อมมีพลุและดอกไม้ไฟให้บริการฟรี อีกทั้งยังมาร่วมสนุกกับลูกค้าผู้เข้าพัก ทำให้ชาวหนูสนุกสนานเฮฮาไปอีก

นางสาวเบญจพร ศรีสุระ 575740188-0 MBA Y#16 sec21

นางสาวเบญจพร ศรีสุระ 575740188-0 MBA Y#16 sec 21 พฤติกรรมผู้นำสี่ทิศ เป็น “ อินทรีย์ ”

กิจกรรม Word Café เป็นเจ้าของร้าน Pissadarn

สำหรับหัวข้อ Pissadarn นั้นทุกๆคนจะได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ที่พบเจอธุรกิจที่ Pissadarn มีความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ มีจุดเด่นในเรื่องของการสร้างความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ การออกแบบ designร้าน และการให้บริการ ซึ่งลักษณะพฤติกรรมของผู้นำทั้งสี่ทิศในหัวข้อของ Pissadarn สามารถสรุปได้ดังนี้

- กระทิง: ( เร็ว + มีประโยชน์ ) ด้วยลักษณะของกระทิงที่ชอบความรวดเร็ว เพราะฉะนั้นสินค้าที่กระทิงเลือกจำเป็นต้องสามารถอำนวยความสะดวกให้กับกระทิงในการทำกิจกรรมได้ให้รวดเร็วขึ้น และแน่นอนราคาไม่ใช่ปัญหา สินค้าที่กระทิงเลือกยกตัวอย่าง เช่น ตัวเสียบเข็มขัดนิรภัย ช่วยอำนวยความสะดวกเมื่อถึงช่วงเวลาเร่งรีบไม่ต้องเสียบเข็มขัดนิรภัยแต่ใช้ตัวนี้เสียบแทนเพื่อไม่ให้สัญญาณเตือนรัดเข็มขัดนิรภัยดัง

คำนิยาม : ล้ำ

- อินทรีย์ : อินทรีย์ : ( แปลก + ทันสมัย) ลักษณะของอินทรีย์ชอบความแปลกใหม่ ทันสมัย แต่ไม่คำนึงถึงราคามากนัก ร้านที่อินทรีย์เลือก ยกตัวอย่างเช่น ร้าน The Chocolate Factory เขาใหญ่ ร้านที่มี ช๊อกโกแลต สอดใส้ต่างๆกว่า 30 รส รวมถึงมีรสแปลกๆ เช่น ช๊อกโกแลตสอดไส้ไวน์และ Vodka ด้วย ซึ่งก็สร้างแรงดึงดูดให้อินทรีย์ได้เข้าไปลิ้มลอง

คำนิยาม : เก๋

- หมี : ( เน้นความเป็นธรรมชาติ +คุ้มค่า ) ลักษณะของหมี จะเลือกสินค้าที่มีคุณค่าทางจิตใจและค่อนข้างพิถีพิถันในการเลือกซื้อสินค้า สินค้าที่หมีเลือกซื้อจะต้องมองแล้วมว่าคุ้มค่า ราคาสมเหตุสมผล สินค้าที่หมีเลือกซื้อยกตัวอย่างเช่น ไข่ต้นรัก และหุ่นยนต์ดูแลคนแก่

คำนิยาม : คุ้มค่า

- หนู : (เน้นความคิดสร้างสรรค์ + สวยงาม ) หนูจะชอบความสวยงามเป็นหลัก ร้านที่หนูเลือกนั้นจะมีลักษณะการตกแต่ง design ที่สวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ร้านที่หนูเลือกยกตัวอย่างเช่น ห้างที่มีการตกแต่งห้องน้ำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ แต่ละชั้นจะมีการออกแบบ design ไม่เหมือนกัน สวยงาม น่าสนใจ ก็สามารถดึงดูดหนูไปใช้บริการได้

คำนิยาม : Wow !!!

​นางสาวชลิดา ศรีสุนทร 575740144-0 MBA Y16 sec.21

นางสาวชลิดา ศรีสุนทร 575740144-0 MBA Y16 sec.21

The Customers' Brain : World Cafe (เป็นเจ้าของร้าน Price)

ประสบการณ์การเป็นลูกค้าของสัตว์แต่ละทิศ มีดังนี้

กระทิง "เร็ว" สำหรับชาวกระทิงราคาไม่ใช่ข้อจำกัด แต่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุด ชอบที่สุด และต้องได้เร็วที่สุด เช่น การซื้อรถราคาแพงซึ่งพิจารณาจากความชอบของตัวเอง ยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้รถที่มีคุณภาพที่ดีกว่า และไม่ต้องเสียเวลาจองรถนาน หรือ การซื้ออาหารเสริมเพื่อดูแลตนเอง รับประทานเพื่อบำรุงร่างกาย และฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาปกติอย่างรวดเร็ว

อินทรี "ดี" ชาวอินทรีเป็นพวกใส่ใจกับรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆในทุกๆขั้นตอนของชีวิต มีความละเมียดละไมในการคัดสรร เช่น การเลือกร้านอาหารที่ดี มีคุณภาพ เช่น โออิชิ บุฟเฟ่ต์ การเลือกซื้อประกันสุขภาพเพื่อคุ้มครองตนเองเวลาที่เจ็บป่วย การเลือกหอพักที่ดี สะดวกและปลอดภัยให้แก่ตนเอง

หมี "คุ้ม" ชาวหมีมีกระบวนการคิดที่เป็นระบบ มีการวางแผนไว้ในใจ และปฏิบัติไปตามขั้นตอนที่วางไว้ เช่น การจะเลือกซื้อโทรศัพท์สัก 1 เครื่อง ชาวหมี จะตั้งวงเงินไว้ก่อน จากนั้นจะเลือกฟังก์ชั่นที่ต้องการและเหมาะสมกับตัวเอง และจะใช้ไปเรื่อยๆ จนเกิดความคุ้มค่า

หนู "สวย" ชาวหนูมีความประณีต พิถีพิถัน มีรสนิยมดี เน้นความสวยงาม เช่น การเลือกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งๆจะดูจากจำนวนผู้รีวิว รูปภาพความสวยงามของสถานที่นั้นๆ และเมื่อได้ไปที่นั้นจริงๆมักถูกใจกับความสวยงาม

Mr. RUI SHE 575740106-8 Y.16 Sec.21

กิจกรรม World cafe (The Customers' Brain) หมี

1.Product

Alipay เป็น appของบริษัทAlibaba Alipayสามารถใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ทันสมัย high-tech

2.Price

รถยนต์ Volkswagen Jetta เป็นยี่ห้อของประเทศเยอรมัน มันราคาถูก คุณภาพดี รักษาง่ายและปลอดภัย

3.Place

Carrefour มีสินค้าหลากหลายและอาหารสด ราคาถูก สินค้า คุณภาพดีและมีหลายสาขาอยู่ในเมือง

4.Promotion

Dianpingเป็นappที่สามารถจองโต๊ะและสั่งอาหารผ่านทางอินเตอร์เน็ตก่อนไปทานข้าวที่ร้านอาหาร ซึ่งลูกค้าไม่ต้องนั่งรอต่อคิวและสั่งอาหารที่ร้าน ลูกค้าใช้appนี้จะมีราคาส่วนลดต่างๆ

5.Process

Cho Won Korean Restaurant ลูกค้าสามารถเห็นขั้นตอนการทำอาหารและสามารถเลือกวัถุดิบที่ชอบ

6.People

KING POWER DUTY FREEที่ตั้งอยู่ในเมืองของกรุงเทพ พนักงานบริการดีและทำงานมีประสิทธิภาพ

7.Physical Evidence

McDonald's 24ชม.สาขาขอนแก่น มีบรรยากาศดีและมีปลั๊กไฟ อาหารอร่อย พนักงานบริารมีประสิทธิภาพ

8.Pissadarn

Robot Cleaner เป็นเครื่องทำความสะอาดโดยอัตโนมัติ สามารถช่วยคนทำความสะอาดที่บ้านอย่างรวดเร็ว


นางสาวชวนพิศ สิงห์แก้ว 575740145-8 Y.16 sec.21

The Customers’ Brain กิจกรรม World Café

เป็น "หนู"

Product หวีนวดอินฟาเหรด เป็นหวีไฟฟ้าใช้หวีผม โดยมีแสงอินฟาเหรดออกมาจากหวี สามารถนวดและหวีในเวลาเดียวกัน นอกจากใช้หวีผมและนวดศีรษะแล้ว ยังสามารถใช้นวดบริเวณอื่นได้ เช่น ต้นคอ ไหล่ แขน เป็นต้น ด้ามจับของหวีมีขนาดพอดีมือ ใช้พลังงานจากถ่าน AAA ธรรมดา 2 ก้อน เหตุผลที่ซื้อ เพราะอยากหาของขวัญปีใหม่ไปฝากพ่อแม่ บังเอิญว่ามีเซลล์เข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์พร้อมโปรโมชั่นซื้อ 2 เครื่องในราคาถูก จึงตัดสินใจซื้อทันที

Price เป็นสมาร์ทโฟน ยี่ห้อ SAMSUNG Galaxy S4 ซื้อเมื่อปี พ.ศ.2555 ใช้งานจนถึงปัจจุบัน ปี พ.ศ.2559 รวมระยะเวลา 4 ปี มีฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์มากมายที่ยังใช้ไม่เป็น ซึ่งในที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมา แต่ S4 ก็มีฟังก์ชั่นตัวนั้นให้เล่นเช่นกัน ขนาดของตัวเครื่องก็พอดีมือ ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป พกพาง่าย ใช้งานง่าย สามารถอัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุดได้ตลอด

PlaceTesco Lotus เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีเกือบทั่วทุกจังหวัด ภายในกว้างขวาง มีร้านค้ามากมาย สามารถเดินเล่น เพลิดเพลินภายในห้างได้เกือบทั้งวัน เป็นสถานที่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย มีพื้นที่กว้างสำหรับจอดรถ ถือว่าเป็นแหล่งรวมความบันเทิงก็ว่าได้

Promotion Beauty Buffe เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่มีบรรจุภัณฑ์ที่น่ารัก สดใส เข้ากับคอนเซปท์ของชื่อแบรนด์ มีการจัดโปรโมชั่นบ่อยๆ เช่น ซื้อครีมอาบน้ำนมแพะ คู่กับโลชั่นน้ำนมแพะบำรุงผิวก็จะได้รับส่วนลด ที่ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะใช้คู่กันอยู่แล้ว เหตุผลที่เลือกเพราะบรรจุภัณฑ์สดใส น่ารักดี

Process เป็นร้านกาแฟที่อยู่ในอำเภอเล็กๆเป็นร้านเปิดใหม่ การตกแต่งภายในดูอบอุ่น ผ่อนคลาย น่านั่งชิลล์ จึงตัดสินใจลองเข้าไปดื่มด่ำบรรยากาศ โดยสั่งคาปูชิโน่ร้อน ซึ่งปกติชอบดื่มแบบเย็น พอพนักงานมาเสิร์ฟ ก็เห็นอุปกรณ์เยอะแยะภายในถาดรอง ประกอบด้วย แก้วกาแฟ กาแฟ 1 ช็อต นมอุ่น 1 ขวด เกิดความสงสัย และได้คำตอบว่า เป็นบริการที่ให้ลูกค้าปรุงเองตามใจชอบ ถ้าชอบแบบไหนก็สามารถบอกพนักงานได้ เพราะปกติไม่ดื่มร้อน จึงทำให้แปลกใจและประทับใจในความคิดที่ว่า ในกระบวนการปรุงรสกาแฟ ลูกค้าสามารถเลือกปรุงรสตามใจชอบ

People เป็นคุณป้าเจ้าของห้องพักชื่อ มงคลเพลส ประทับใจคุณป้าที่ใส่ใจแขกที่มาพักเหมือนลูกหลาน พยายามจำชื่อแขกที่มาพักประจำ แล้วจะโทรมาถามทุกวันศุกร์เพื่อจะกันห้องพักไว้ให้ จึงรู้สึกประทับใจ

Physical Evidence ยาดมยี่ห้อ เฌอเอม เป็นยาดมสมุนไพร มีขนาดเล็กพอดีมือ พกพาง่าย มีกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ช่องที่ใช้สูดดมมีขนาดเล็กเท่ารูจมูก สามารถยัดแท่งยาดมเข้ารูจมูกได้พอดี โดยปกติเป็นคนชอบดมยาดมสมุนไพร บรรจุภํณฑ์มีแต่ขนาดใหญ่ พอได้ลองใช้ยี่ห้อนี้ ก็รู้สึกประทับใจถึงขนาดและกลิ่น

Pissadarn เป็นร้านก๊วยเตี๋ยว ให้ฉายาว่า ก๊วยเดี๋ยวลูกชิ้นโต เป็นร้านธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาคือ จะไม่มีเมนูพิเศษ แต่มีลักษณะพิเศษคือ ก๊วยเตี๋ยว 1 ชาม มีลูกชิ้นขนาดพอดีคำ 8 ลูก โดยทุกชาม จะคิดราคาเท่ากันคือ 50 บาท ถ้าหากสั่งลูกชิ้น 2 ลูกไม่ได้ แม่ค้าจะใส่มาเต็มจำนวน และคิดราคาเหมือนกัน ที่พิสดารคือ แม่ค้าไม่เคยจดรายการอาหาร อาศัยการจำ แต่ก็ทำถูกบ้าง ผิดบ้าง แล้วแต่นึกได้ ลูกค้าก็ไม่ได้โวยวายอะไร เลยรู้สึกแปลกใจ

พรศุภรัตน์ แสนสุนนท์

The Customers’ Brain กิจกรรม World Café

นางสาวพรศุภรัตน์ แสนสุนนท์ 575740203-0 Y.16 Sec.21 (เป็นหนู)

Product : รองเท้าของ Jelly Bunny เป็นรองเท้าแฟชั่นผู้หญิง เอกลักษณ์ที่ดึงดูด คือ สีของรองเท้าจะเป็นสีแบบลูกกวาด ออกแนวพาสเทลไม่ฉูดฉาดมาก และที่สำคัญรองเท้ามีกลิ่นหอม แม้ว่าจะผ่านการใช้งานมานานแต่กลิ่นก็ยังอยู่

Price : ลิปสติกของ MAC รุ่น pro long wear สีติดทนนานมาก แม้จะทานข้าว ดื่มน้ำ สีลิปสติกแทบจะไม่หลุดเลย แท่งเดียวสามารถใช้ได้นานเป็นปี คุ้มค่าสมราคามากค่ะ

Place : ร้าน UN UN Car fe’ ใน จ.อุดรธานี เป็นร้านอาหารแบบ Bar & Restaurant อาหารอร่อย เครื่องดื่มหลากหลาย มีดนตรีสด บรรยากาศของร้านเหมาะแก่การนั่งทานอาหารสบายๆ หรือสังสรรค์กับเพื่อนๆ

Promotion : บัตร My Card เป็นบัตรส่วนลดใช้ซื้อสินค้าในเครือยัสปาล เช่น Jaspal, CC Double O, CPS CHAPS, LYN, Lyn Around, Jelly Bunny เป็นต้น เหมาะสำหรับนักช๊อป และยังมีสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก คือ สามารถซื้อสินค้าลดราคาช่วยกลางปีและท้ายปีได้ก่อนลูกค้าทั่วไป

Procee : ข้อความแจ้งเตือนของธนาคารกสิกรไทย เมื่อทำรายการ ฝาก โอน ถอน ในข้อความจะบอกเงินเข้า เงินออก ยอดคงเหลือ ทำให้รู้สึกสะดวกไม่ต้องคอยตรวจเช็คผ่านสมุดเงินฝาก หรือใน application

People : แอร์โฮสเตสของนกแอร์ แต่ละคนจะมีบุคลิกที่ดี ยิ้มแย้ม พูดจาไพเราะ อ่อนหวาน ประกอบกับเครื่องแบบของสายการบินที่ช่วยเสริมให้พนักงานดูดี

Physical Evidence : ไร่ทองสมบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวใน อ.ปากช่อง มีห้องพักสไตล์คาวบอย โอบรอบไปด้วยภูเขา และทุ่งหญ้าสีเขียว มีกิจกรรมหลากหลาย เครื่องเล่นต่างๆ ยิ่งถ้าได้ไปกับเพื่อนๆ หลายคนยิ่งสนุก

Pissadarn : ยาม่วงย้อมผม เคยเห็นกระทู้ในพันธุ์ทิพย์มีคนรีวิวการใช้ยาม่วงย้อมผมแทนยาย้อมผม ผลที่ได้เกินคาด สีผมออกมาสวยมาก ไม่ต้องลงทุนกัดสีผมให้เสียเลย

นายธัญวัชร พรสุวรรณนภา

นายธัญวัชร พรสุวรรณนภา รหัส575740169-4 Y.16 Sec.21(เป็นอินทรีย์)

Customer’Brain

กิจกรรม World Café

ในเรื่องสัตว์สี่ทิศจะมีพฤติกรรมเด่น คือเป็น อินทรีย์ ชอบสิ่งที่แปลกๆใหม่ๆ ทันสมัย มีความแตกต่าง รวดเร็ว ไว้ใจได้ และเป็นคนมองกาลไกล

1.Product

เลือกซื้อมือถือSumsung Galaxy Note 4 เพราะเป็นมือถือที่มีปากกาสามารถเขียนได้ วาดภาพได้ที่สำคัญเขียนโน๊ตเบอร์โทรศัพท์และสามารถเมมเบอร์โทร หรือ กดโทรหาเบอร์ที่เราเขียนได้เลย

คำนิยาม :แปลกดี

2.Price

ได้ซื้อเครื่องเล่น ดีวีดี ยี้ห้อ AJ ราคา 599 บาท ชอบเพราะใช้มาหลายปีมาก คุ้มค่ากับราคา

มีฟังก์ชั่นหลากหลาย เล่นได้ทั้งCD และDVD รวมถึงUSB ที่สำคัญ เครื่องไม่ใหญ่มาก

คำนิยาม : คุ้มค่า

3.Place

ไปเที่ยวเชียงใหม่ จะชอบไปซื้อสตอเบอรี่ แต่ชอบไปซื้อสถานที่แบบเป็นไร่สวนสตอเบอรี่

เพราะสามารถเข้าไปเลือกสตอเบอรี่ที่ต้นสตอเบอรี่ได้ด้วยตนเอง ตามใจชอบ

คำนิยาม : บรรยากาศ

4.Promotion

โปรโมชั่นลด50%ที่เซนทรัลขอนแก่น จะมีสินค้าBrand Name มาลดราคาทุกๆสิ้นปี

ได้ของดี มียี้ห้อ และราคาถูกมาก

คำนิยาม : ถูก

5.People

ชอบเข้าซ่อมร้านมอไซร์ที่อยู่หลังมข เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นคนกันเอง ดูแลรถเราดี ไว้ใจได้

สินค้าไหนดีทนก็แนะนำ เป็นคนพูดตรงๆบอกตรงๆ และที่สำคัญเจ้าของร้านเป็นคนซ่อมรถให้เราเอง

คำนิยาม : ไว้ใจได้ สนิทกัน

6.Process

ชอบกระบวนการโหลดเพลงผ่านQR Code แค่Scan QR Code ก็สามารถโหลดเพลงได้เลย

คำนิยาม : แปลกใหม่

7.Physical Evidence

ชอบไปนั่งร้านกาแฟอเมซอนเพราะสภาพบรรยากาศเหมือนอยู่ในป่า มองแล้วร่มรื่น

มีน้ำตก มีต้นไม้ เพราะส่วนตัวเป็นคนรักธรรมชาติ

คำนิยาม : เป็นธรรมชาติ

8.Pissadarn

ได้ไปเที่ยวสิงค์โปรแล้วไปนั่งเป็ด ซึ่งเป็ดนี้แปลกดี คือตอนแรกเป็ดจะอยู่บนบก

จะพาเราชมเมือง และมีวิทยากรคอยแนะนำสถานที่ต่างๆ จากนั้นเป็ดจะแปลง

เป็นเรือได้ และพานั่งเรือเป็ดชมบรรยากาศ

คำนิยาม : แปลก


​น.ส.ธมลพรรณ สิริเพ็ญโสภา

น.ส.ธมลพรรณ สิริเพ็ญโสภา 575740165-2 Young#16 Sec.21

กิจกรรม World Café ในแบบ Appreciative Inquiry

(เป็นอินทรีค่ะ)


Product

กระเป๋า Longchamp เป็นกระเป๋าที่ทำจากผ้าและหนังแท้ตรงหูจับ มีหลากสีให้เลือก มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และดูสวยงามมีราคา

Price

ลำโพง Bluetooth ยี่ห้อ JBL รุ่น Clip สีเทา เพราะ เป็นคนชอบฟังเพลงมาก ซึ่งลำโพงตัวนี้มีขนาดเล็กกระทัดรัด ใช้งานง่าย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ วัสดุรอบตัวลำโพงทำด้วยยางกันกระแทกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถอยู่ได้นานถึง 4 ชั่วโมง จึงมีความคุ้มค่าคุ้มราคามาก

Place

ร้าน Watsons เพราะคิดว่าสะดวกในการซื้อสินค้าโดยเฉพาะสินค้าเกี่ยวกับความสวยความงาม และเป็นร้านที่มีสินค้านำเข้าจำนวนมากจากต่างประเทศ ช่องทางในการจัดจำหน่ายของร้าน Watsons มีหลายแห่งตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายๆแห่งทั่วประเทศไทย

Promotion

รายการส่งเสริมการขายของสถาบันสอนภาษาอังกฤษแบบบุฟเฟต์ I-Genius สาขาเซนทรัลพลาซ่าขอนแก่น โดยมีการลดราคาค่าเรียนถึง 50% สำหรับช่วงแรกที่เปิดให้บริการใหม่ๆ และมีการเพิ่มจำนวนเดือนการเรียนจาก 5 เดือนเป็น 7 เดือน ซึ่งเป็นการเรียนพิเศษแบบไม่จำกัดชั่วโมง เราสามารถเลือกเข้าเรียนตามเรื่องที่เราสนใจได้

Process

การบริการของศูนย์ TOYOTA เนื่องจากทาง TOYOTA มีการโทรแจ้งเป็นระบบให้นำรถเข้ามาตรวจเช็คระยะตามรอบ และมีการแจ้งว่าหากโทรมาจองคิวก่อนจะมีส่วนลดให้ ซึ่งขณะรอก็มีการบริการรับรองเป็นอย่างดี

People

การบริการของ Air Asia X โดยเป็นรอบสายการบินที่กลับมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งขณะเดินทางกลับมายังประเทศไทยนั้น แอร์โฮสเตสได้มีการประกาศโดยน้ำเสียงที่ไพเราะจนชวนให้ผู้โดยสารทุกท่านเกิดรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เพราะมีการพูดคุยหยอกล้อกับผู้โดยสารเป็นเสียงเพลง สร้างความสุขให้แต่ผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี

Physical Evidence

ร้านกาแฟที่ Little Box Hotel เป็นร้านกาแฟที่มีความแปลกใหม่ มีการจัดร้านที่มาจากตู้คอนเทนเนอร์ โดยนำมาประกอบและทาสีสันใดใสสวยงาม ให้ดูมีความแปลกตาแตกต่างจากร้านกาแฟร้านอื่นๆ มีมุมถ่ายรูปแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากหลังของร้านที่เป็นทุ่งนา และกลุ่มของเก่ามากมายที่ทางร้านเลือกมาตกแต่ง

Pissadarn

ขนมคางกุ้ง เป็นขนมที่มีความแปลกโดยการนำเอาคางกุ้งที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์นำมาแปรรูปให้เป็นขนมที่แสนอร่อยได้ สามารถเก็บได้นาน ซื้อเป็นของฝากได้ สามารถซื้อได้ตามร้านซีเอ็ดบุ๊ค โดยจะมีทั้งหมด 4 รส คือรสดั้งเดิม รสต้มยำ รสวาซาบิ และรสแกงเขียวหวาน


นางสาวลลิตสา บุตรพันธ์ 575740232-3 MBA Y.16 Sec.21

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciative Inquiry (17 ม.ค. 2559)

ในเรื่องสัตว์สี่ทิศจะมีพฤติกรรมเด่นคือเป็น หนูค่ะ เพราะตัวดิฉันเองจะเป็นคนร่าเริง เข้ากับคนได้ง่ายแคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากกว่าตัวเอง

กิจกรรมในวันนี้ให้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับ 8P มีดังนี้

1. Product

จะเป็นเครื่องสำอางยี่ห้อ Urban Decay ที่ดิฉันชอบจะเป็นอายแชร์โดว์รุ่น Neked ของเครื่องสำอางยี่ห้อนี้ เพราะสีสันสวยงาม ไม่เหมือนใคร ตลับหรูหรา ใช้ได้นาน ซึ่งสินค้าแบรนด์นี้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ใช้แล้วสีของอายแชร์โดว์ติดทนนานมาก ถือว่าคุ้มค่ากับราคาค่ะ และเป็นแม่แบบของสีอายแชร์โดว์ยี่ห้ออื่นๆด้วย การตัดสินใจในการซื้อครั้งนี้เพราะดิฉันซื้อตามบิวตี้บล็อคเกอร์ค่ะ เค้ารีวิวว่าใช้ดี สีสวยเลยซื้อตาม

2. Price

จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ของยี่ห้อ Yamaha รุ่น Mio ZR2005 ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ระบบออโตเมติก รุ่นแรกๆของประเทศไทย พ่อแม่ซื้อให้ดิฉันตอนที่อยู่ม.3 จำได้ว่าสมัยนั้นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ฮิตมาก เพราะทรงสวย สีสันสวยงาม และเหมาะกับคนแบบดิฉันที่ขี่มอเตอร์ไซค์เกียร์4จังหวะ ไม่เป็น และราคามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้แพงมาก แต่ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าคุ้มค่ามาก เพราะปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ยังใช้ได้ดีเหมือนเดิม และดิฉันก็ได้ส่งต่อให้น้องชายใช้ต่อ เปลี่ยนแค่แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่อง และไฟหน้าเท่านั้น

3. Promotion

สำหรับโปรโมชั่นที่ดิฉันรู้สึกว่าประทับใจที่สุด คือ จะเป็นกิจกรรมของทางร้าน EveAndBoy ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า “Essence Thank you Buffet” ที่จ่ายเงินเพียง 250 บาทในการซื้อเครื่องสำอางของยี่ห้อ Essence โดยใช้มือ 1 ข้างในการโกยเครื่องสำอางขึ้นมาได้แบบไม่อั้น ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากสาวๆมากรวมไปถึงตัวดิฉันด้วยค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันคุ้มค่ามาก ต่อให้เครื่องสำอางที่เราโกยจากกระบะนั้นเราจะไม่ได้ใช้แต่ก็สามารถแบ่งปันให้เพื่อนๆใช้ได้

4. Place

จะเป็นการซื้อของ ขายของออนไลน์ผ่านapplication ที่มีชื่อว่า “shopee” เพราะดิฉันรู้สึกว่าสะดวก ไม่ยุ่งยาก และเชื่อถือได้ เนื่องจากสามารถดูรูปสินค้า และแชทคุยกับแม่ค้าได้ รวมไปถึงการโอนเงินซื้อสินค้าจะต้องผ่านผู้ดูแลapplication ถ้าเราตอบตกลงกำหนดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า ระบบถึงจะโอนเงินให้ร้านค้าโดยอัตโนมัติ ทำให้เชื่อใจได้ว่าร้านค้าไม่โกงเราจริงๆ

5. People

ประทับร้านแพะคึกคัก เพราะร้านนี้จะมีของที่ระลึกให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลที่มาซื้อกาแฟบ่อยๆ รวมไปถึงบาริสต้าร้านนี้จะจำรสชาติกาแฟที่ลูกค้ามาซื้อได้ อย่างเช่นดิฉันจะชอบกาแฟที่หวานน้อย เค้าก็จะทำให้เราเลยโดนไม่ต้องบอก รวมไปถึงความเป็นกันเองของพนักงานด้วย

6. Process

ประทับใจร้านอาหารญี่ปุ่น Fuji ด้วยความที่รวดเร็ว การทำงานเป็นระบบของพนักงาน เพราะพนักงานจะมีเครื่องจดสั่งอาหารอัตโนมัติทำให้ได้รับอาหารที่สั่งครบ

7. Physical Evidence

ประทับใจร้านกาแฟ Labrary อยู่ตรงข้ามกับศูนย์อาหารComplex มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพราะร้านนี้สำหรับนักศึกษาอย่างเรามาก มีปลั๊กไฟทั่วร้านเหมาะสำหรับนำโน๊ตบุ๊คไปนั่งทำงาน มีทั้งนั่งมากกว่า 100 ที่ บริเวณร้านกว้างไม่แออัด บริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่สะดุดตาที่สุดคือมีจุดบริการถ่ายเอกสารไว้บริการให้แก่ลูกค้าด้วย รวมไปถึงเวลาเปิดปิดจะเหมาะแก่การนั่งอ่านหนังสือสอบมาก เพราะเปิดตั้งแต่ 08.00น. - 02.00น.

8. Pissadarn

ประทับใจร้านกาแฟที่ชื่อว่า “ลิตเติล ซู คาเฟ่” (Little Zoo Cafe) เป็นคาเฟ่สุนัขจิ้งจอก รูปแบบร้านคล้ายกับคาเฟ่สุนัขหรือแมวทั่วไป ต่างกันที่สัตว์ที่นำมาไว้ในร้านคือสุนัขจิ้งจอก ร้านนี้จะมีสุนัขจิ้งจอก 2 สายพันธุ์คือ Fennec Fox (เฟ็นเน็ค ฟ๊อกซ์) และ Red Fox (เร้ด ฟ็อกซ์) ไว้ถ่ายรูปน่ารักๆกับเรา

ปัญจพร รอดโพธิ์ทอง

น.ส.ปัญจพร รอดโพธิ์ทอง 575740195-3 sec.21 Y.16 (เป็นหนู)

กิจกรรม World Café (The Customers' Brain)

1.Product

กระเป๋ายี่ห้อ COACH เป็นยี่ห้อที่ประทับใจ ทนต่อการใช้งานทุกใบ ใช้ได้หลายปี อีกทั้งสวยงาม รูปทรงลวดลายเป็นเอกลักษณ์ ใช้แล้วดูดีมีราคา

2.Price

เดอะ ฟอร์ เรสท์ รีสอร์ท (The For Rest Resort) ที่จ.กาญจนบุรี ที่พักราคา 1,200 บาทต่อคน ราคานี้รวมห้องพัก อาหารเย็น และอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ และกิจกรรมล่องแพ พายเรือคายัก ซึ่งบรรยากาศและกิจกรรมถือว่าคุ้มค่ากับราคามาก

3.Place

Diet kitchen จ.ขอนแก่น เป็นร้านขายอาหารสำหรับคนที่ชอบดูแลสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก โดยไม่มีหน้าร้าน แต่ใช้วิธีการขายในเพจเฟสบุ๊ค โดยมีเมนูอาหารหลักๆ 9 อย่าง และจะมีเมนูพิเศษของแต่ละวันให้ติดตามในเพจ และการสั่งอาหารได้ทางไลน์ของเจ้าของร้านก่อน 1 วัน และวันต่อมาเจ้าของร้านจะนำอาหารที่สั่งมาส่งถึงที่ และชำระเงินพร้อมกับที่ได้รับอาหาร

4.Promotion

โปรโมชั่นของร้าน COACH ที่ Outlet ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเราเข้าไปดูสินค้า พนักงานก็จะแนะนำสินค้าที่เราดูสนใจให้ฟังและแนะนำ Promotion ให้ว่าถ้าซื้อตอนนี้ลดราคากี่ % และพอเราสนใจจะซื้อ พนักงานก็จะแนะนำอีกว่า หากซื้อสินค้าเหมือนกัน 2 ชิ้น จะได้รับส่วนลดมากขึ้นไปอีก ซึ่งเทียบแล้วได้ลดราคาจากราคาเต็มเยอะมาก ทำให้เป็นแรงจูงใจในการชักชวนเพื่อนมาซื้อสินค้าที่เหมือนกับที่เราอยากได้อีก 1 ชิ้น เพื่อที่จะได้รับส่วนลดที่มากขึ้น เป็น Promotion ที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ดีมาก และสามารถขายของได้ 2 ชิ้นพร้อมๆกัน

5.Process

MUTHIMAYA POOL VILLA เป็นโรงแรมที่สวยมาก และระบบการทำงานดีมาก เมื่อเราไปถึงก็จะไปจอดรถยนต์ไว้ตรงที่จอดรถ พนักงานก็จะมารับถึงที่ เตรียมรถกอล์ฟเพื่อพาไปยังห้องพัก พอเข้าไปในห้องทุกอย่างถูกจัดไว้อย่างดี มีกระดาษโน้ตที่ถูกเตรียมไว้เขียนต้อนรับแขกที่มาพัก และเมื่อต้องการออกไปไหน ส่วนไหนของโรงแรม ก็เพียงแค่เรียกรถกอล์ฟมารับถึงห้องพัก และรถจะมารับอย่างรวดเร็วมาก ไม่ต้องรอนาน และเมื่อเราออกไปข้างนอกกลับมา จะมีโน้ตเขียนไว้ว่า ตอนกลางคืนมีที่ไหนที่น่าไป อาหารอะไรที่อร่อยๆแถวๆโรงแรม แสดงให้เห็นความเอาใจใส่ พนักงานที่ถูกฝึกมาอย่างดีทำงานตามระบบ

6.People

เมื่อตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ได้ไปที่อิออนมอลล์ และเข้าไปซื้อชาเขียวปั่นที่ร้าน Starbucksด้วยความที่เป็นคนไทย พูดภภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ พนักงานที่รับออเดอร์ก็พยามยามช่วยแนะนำ และตอนที่จ่ายเงินก็อยากใช้เงินที่เป็นเหรียญๆให้หมดก่อนกลับ จึงให้พนักงานช่วยนับเพื่อจ่ายค่าชาเขียว พนักงานน่ารักมาก พยามช่วยเหลือบอกว่าเอาเหรียญอะไรไปเท่าไหร่บ้าง แล้วก็เขียนแก้วให้ เป็นคำว่า welcome to japan ^_^ จึงเป็นความประทับใจในการช่วยเหลือและเอาใจใส่ของพนักงาน

7.Physical Evidence

ร้านฟาร์มฮัก ที่จังหวัดสกลนคร เป็นร้านอาหารและกาแฟ ที่มีโซนแบ่งเป็น โซนร้านอาหารมี 2 ชั้น ชั้นบนกับชั้นล่าง ชั้นล่างเป็นห้องแอร์ตกแต่งสวยงาม ข้างบนเป็นลักษณะดาดฟ้าเปิดโล่ง มองเห็นวิวและบรรยากาศมุมสูงภายในบริเวณร้าน อีกโซนคือโซนสัตว์ ซึ่งมีกิจกรรมให้อาหารแกะ ถ่ายรูปกับแกะ และมีปลูกสวนดอกไม้ให้ถ่ายรูป ชอบที่เราสามารถไปทานอาหาร และไปถ่ายรูปทำกิจกรรมได้ด้วย

8. Pissadarn

ฮาจิเมะ Hajime Robot Rest เป็น ร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟต์ ปิ้ง-ย่าง ที่ใช้หุ่นยนต์เสริฟอาหารแทนคน โดยเราสั่งอาหารจากจอคอมพิวเตอร์แบบทัชสกรีน ที่มีรูปเมนูอาหารให้เราเลือกสั่งได้เองเลยตามใจที่โต๊ะ แล้วหุ่นยนต์ก็จะมาเสริฟถึงโต๊ะ ถ้าตอนไหนหุ่นยนต์ว่างจะมีการเต้นโชว์ด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้า

นางสาววัลย์ลดา สายแสนทอง

นางสาววัลย์ลดา สายแสนทอง 575740240-4 Y.16 Sec.21

Customers’ Brain (World cafe)

สัตว์สี่ทิศเป็น"หนู"

1. Product

ผลิตภัณฑ์ที่เลือกคือ รองเท้า fitflop ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีความทนทานมาก แม้ราคาจะสูงแต่ก็คุ้มค่า ใส่สบาย รับน้ำหนักและทนต่อการกระแทกได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่รู้สึกเมื่อยเท้าเวลาที่เดินเป็นเวลานาน

2. Price

ราคาของตั๋วรถไฟชินคันเซ็นที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเปรียบเทียบกับราคาเครื่องบินแล้วก็ถูกกว่ากันมากหากเดินทางในประเทศญี่ปุ่น ในเรื่องความเร็วก็ต่างกันไม่มากนักเพราะเครื่องบินมีความเร็วประมาณ 800 กม./ชม. แต่รถไฟชินคันเซ็น มีความเร็ว 550 กม./ชม. และยังได้ชมบรรยากาศรอบๆระหว่างทางในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

3. Promotion

โปรโมชั่นของเว็บไซต์ Agoda ที่มีการจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์ และมีส่วนลดต่างๆมากมาย

4. Place

จะซื้อของผ่านช่องทางไลน์ ซึ่งมีความสะดวกและสามารถพูดคุยกับผู้ขายได้ในทันที โดยที่ไม่ต้องพูดคุยกันผ่านทางอีเมลล์เหมือนสมัยก่อน สามารถเลือกสินค้าได้ตามแบบที่ต้องการ เกิดความสะดวกและรวดเร็ว

5. People

เป็นร้านขายข้าวเกรียบปากหม้อ ที่จังหวัดนครพนม จะใส่ใจกับลูกค้า โดยเฉพาะเป็นลูกค้าประจำ เมื่อไปนั่งก็ไม่ต้องสั่ง เจ้าของร้านก็จะยกอาหารมาเสริฟที่โต๊ะ ที่เป็นเมนูที่เราสั่งประจำ

6. Process

ร้านชาบูชิ ที่มีสายพานอาหารส่งให้ลูกค้าอย่างทั่วถึง ไม่ต้องมีพนักงานที่คอยเดินเสริฟอาหารตามโต๊ะ ลดต้นทุนในการจ้างพนักงานเสริฟ มีความสะดวกกับลูกค้าที่มีอาหารมาตามสายพานอย่างไม่ขาดสาย

7. Physical Evidence

ชอบโรงแรมเซี้ยงไฮ้แมนชั่น ที่เยาวราช มีการตกแต่งโรงแรมเป็นแบบประเทศจีนในสมัยก่อน มีความสวยงามและสะดุดตามาก

8. Pissadarn

พวงกุญแจสิ่งมีชีวิตจากประเทศจีน เป็นการเอาลูกเต่า ลูกกิ้งก่าเป็นต้น มาใส่พลาสติกที่ด้านในมีน้ำที่ทำให้สัตว์ไม่เน่าเปื่อย คนจีนถือว่าเป็นเครื่องลางของขลัง

นายปิติภพ พรมดวงสี 575740197-9 Young#16 Sec.21

นายปิติภพ พรมดวงสี 575740197-9 Young#16 Sec.21

กิจกรรม World Café ในแบบ Appreciative Inquiry

เป็นหนู : เพราะชอบเกรงใจผู้อื่น ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง เพื่อรักษาความสัมพันธ์

Product : รองเท้า onitsuka tiger มีการออกแบบรูปทรงที่ทันสมัย ตรงใจวัยรุ่นสมัยใหม่ และมีหลากหลายสี ให้เลือกตามความชอบของแต่ละบุคคล

Price : สิ่งที่คุ้มค่าในการซื้อคือ รองเท้า onitsuka tiger เนื่องจากเป็นรองเท้าทันสมัย ใส่ได้ในแทบทุกโอกาส ไม่ว่าจะในการทำงาน ไปงานแต่ง งานศพ และยังเป็นรองเท้าวิ่งได้ด้วย และยังใส่สบายไม่ปวดเท้าถึงแม้จะเดินทำงานทั้งวันเพราะมีน้ำหนักเบา

Place : สนามหญ้าเทียม Soccercube ซึ่งตั้งใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นศูนย์รวมของนักศึกษาที่ชื่นชอบการเตะบอล ซึ่งสนามฟุตบอลในมหาวิทยาลัยไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักศึกษา มีที่จอดรถที่สะดวก เดินทางง่ายไม่ไกลจากรั้วมหาวิทยาลัย

Promotion : โปรโมชั่น 1 แถม 1 ของ Starbuck ซึ่งช่วยให้ราคาต่อแก้วลดลงถึง 50 เปอร์เซ็น ซึ่งทำให้ลูกค้าที่ไปเป็นกลุ่มสามารถแชร์ค่ากาแฟได้ ซึ่งสามารถดึงดูดต่อลูกค้าเป็นอย่างมาก

Process : กระบวนการการซื้อของแบบ Drive thru ของ Mcdonald ที่ทำให้สามารถซื้อของและจ่ายตังได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องลงจากรถ

People : พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท PCS ประจำหอพัก ซึ่งมีใจบริการเป็นอย่างมาก รักในอาชีพของตนเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส ใส่ใจรถของลูกค้าทุกคน คอยสอดส่องดูแล อีกทั้งยังสามารถจำลูกค้าที่อาศัยอยู่ในหอพักได้ทุกคน คอยช่วยเหลือเรื่องต่างๆถึงแม้จะไม่เกี่ยวข้องกับหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบ

Physical Evidence : ร้านอาหารสวนเมืองพร จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มองเห็นภูเขาและแม่น้ำ สามารถผ่อยคลายเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี อาหารอร่อยถูกปากและราคาไม่แพง

Pissadarn : บ้านที่ประกอบเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตมาจากโรงงาน สามารถทำให้เสร็จอยู่ได้ภายใน 1 วัน ซึ่งบ้านที่ออกมานั้นมีความสวยงามและแข็งแรงไม่แพ้บ้านที่ก่อสร้างตามขั้นตอนทั่วไป

นางสาวนนทรัตน์ ชินนรเศรษฐ์ รหัส 575740172-5 Y.16 Sec. 21

The Customers’ Brain

นางสาวนนทรัตน์ รหัส 575740172-5 Y.16 Sec. 21 (หนู)

Product

แหวนยี่ห้อ H&M ปกติแหวนทั่วไปสวมไว้ตรงข้อนิ้วลึกสุด แต่แหวน ยี่ห้อ H&M เป็น mini ring ที่ใส่ปลายนิ้วและจำหน่ายแบบเป็นเซต ทำให้เป็นเครื่องประดับที่สร้างความโดนเด่นแก่ผู้ที่สวมใส่ แตกต่างจากการที่ใส่แหวนรูปแบบเดิม

Price

Sanrio Hello Kitty House เป็นร้านคาเฟ่ Hello Kitty ที่ตกแต่งร้านด้วย Hello Kitty ขนมและเครื่องดื่มตกแต่งด้วยการ์ตูน Hello Kitty เป็นร้านบรรยากาศน่ารัก ขนมและเครื่องดื่มน่ารับประทาน แต่อยู่ในราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับบรรยากาศภายในร้าน ขนมและเครื่องดื่มที่ตกแต่งน่ารักเหมาะแก่การพบปะพูดคุยกับเพื่อนๆและถ่ายรูป

Place

Tops market ขายสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป แต่ที่ชอบเป็นพวกขนมที่นำเข้ามาจากต่างประเทศให้เลือกหลายหลายมากกว่าห้างสรรพสินค้าที่ขายทั่วไป

Promotion

จาก Agoda เป็นเว็บไซต์การหาข้อมูลที่พักจากทั่วโลก มีโปรโมชั่นราคาที่พักลดราคาจากปกติที่จองโดยตรงจากโรงแรมเต็มราคาแต่ถ้าจองผ่าน Agoda ราคาที่พักลดลง และมีรีวิวจากนักท่องเที่ยวที่ไปพัก ทำให้สะดวกในการตัดสินใจเลือกที่พักที่ตรงตามความต้องการ

Process

กระบวนการจองที่พักในเว็บไซต์ Agoda สามารถหาที่พักได้ทั่วโลกก่อนเราเดินทางท่องเที่ยว เมื่อเราจองที่พักแล้วทาง Agoda จะส่งหมายเลขการจองเพื่อยืนยันและสามารถเลือกว่าจะจ่ายเงินวันที่จองหรือจ่ายทีหลัง และยกเลิกการจองไม่เสียค่าบริการ แต่ถ้ายกเลิกก่อนก่อน 7 วันเช็คอินจะเสียค่าบริการเข้าพักคืนแรก เป็นกระบวนการจองที่พักที่ง่ายและสะดวก ไม่ต้องกังวลว่าไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวแล้วไม่มีที่พักและมีรายละเอียดการรีวิวของคนที่ไปพักสถานที่ต่างๆก่อน

People

ร้านเครื่องดื่มที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สั่งน้ำปั่นผลไม้ที่ร้านพอคนขายวางน้ำปั่นให้แล้วเราจับแก้วน้ำปั่นหลุดมือแก้วหล่นต่อหน้าคนขาย คนขายจึงปั่นให้เราใหม่ทันทีทั้งที่เราเป็นคนทำหลุดมือเองและมีคนรอคิวซื้อน้ำจำนวนมากจึงประทับใจในการบริการของคนขาย

Physical Evidence

ร้าน วิมานดินสปา เป็นร้านนวดสปาและนวดไทย บรรยากาศภายนอกร้านห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ มีความร่มรื่นให้ความเย็นสบาย บรรยากาศภายในร้านมีเสียงเพลงคลอ มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากเทียนสปา และแสงไฟที่ไม่สว่างเกินไปเหมาะกับการผ่อนคลาย

Pissadarn

ปากกาจากประเทศญี่ปุ่นยี่ห้อ Pilot Frixion โดยปากกาที่เขียนสามารถลบได้โดยในแท่งปากกามียางลบปากกาที่ปลายแท่งเป็นยางสีใสๆ เมื่อเราเขียนข้อความผิดไม่ต้องใช้ลิควิดเปเปอร์ลบสามารถใช้ยางลบที่ปลายแท่งลบได้เลย แต่ไม่สามารถใช้ยางลบปากกายี่ห้อนี้ลบกับหมึกปากกายี่ห้ออื่น เนื่องจากหมึกปากกายี่ห้อนี้มีความพิเศษ


Phavilai Philaphandeth Y#16

575740592-3 Sec.21 ( หนู )

กิจกรรม World Cafe ในแบบ Appreciation Inquiry

  • Product

เบาะนวดไฟฟ้า รถยนต์ Massage Cushion คลายความเมื่อยล้าสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกลช่วยให้มีสติไม่หลับในและรู้สึกผ่อนคลาย

  • Price

รถยนต์ยี่ห้อ Landcruiser Prado ราคาค่อนข้างสูง แต่เป็นรถอเนกประสงค์ที่ขับไปงานหรูหราหรือไปชอปปิ้ง เพราะสามารถเก็บของได้เยอะ

  • Place

ห้างสรรพสินค้า เช่น Central ขอนแก่น ที่มีสินค้าหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน อุปกรณ์ต่างๆ ร้านอาหาร สะดวกสบายในการเลือกซื้อเรียกได้ว่าเป็น One Stop Service

  • Promotion

ร้าน Boots โปรโมชั้นซื้อ1แถม1 ทำให้เราได้ราคาที่ลดลงเหมือนกับซื้อสินค้าได้รับส่วนลด50%

  • People

พนักงานที่ร้าน Mk สุกี้สาขาTesco Lotus หนองคาย ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาแวะรับประทานจะเป็นลูกค้าที่เข้ามาซื้อของใน Tesco และจะมีของเต็มรถเข็น ทางร้านจะมีพนักงานที่คอยให้บริการรับฝากรถเข็นในระหว่างที่ลูกค้ารับประทานอยู่ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลว่าของที่ซื้อมาจะหาย

  • Process

บริษัททัวร์ Far Travel มีขั้นตอนการให้บริการและให้ข้อมูลอย่างละเอียดให้ลูกค้า โดยจะกำหนดสถานที่ และเวลา เพื่อให้ลูกค้าได้เตรียมตัวสำหรับการเดินทาง

  • Physical evidence

ร้านเสริมสวย Triple A เป็นร้านสไตล์โมเดินท์ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้วมีความรู้สึกสบายตา สะอาด ไม่มีกลิ่นเหมือนร้านทั่วไป จะมีพนักงานมาสอบถามกับลูกค้าว่าต้องการทำรายการอะไร พอถืงตอนที่ช่างมาจะทำให้ออกมาอย่างถูกใจโดยไม่ต้องถามลูกค้าหลายครั้ง

  • Pissadarn

ปลาร้าอึ่ง เป็นปลาร้าที่มีอึ่งผสม ว่ากันว่าถ้าเอาอึ่งใส่ด้วยจะทำให้ปลาร้าอร่อยขื้น จะไม่มีรสชาติเค็มอย่างเดียวแต่จะมีรสนัวเพิ่มขื้นอีกด้วย

นายปณิธาน ภิรมย์คำ 575740189-8 Young 16 Sec.21

Customers’ Brain

กิจกรรม World cafe

ในเรื่องสัตว์สี่ทิศจะมีพฤติกรรมเด่นคือเป็น กระทิง คือ เป็นคนตัดสินใจเร็ว,ชอบอะไรที่กระชับเข้าใจง่าย,ชอบการมีกำหนดหรือระยะเวลาที่ชัดเจน ในเรื่องต่างๆ

1. Product

บัตรเครดิต The Premier ด้วยสิทธิประโยชน์ที่มากมาย ทำให้ตอบโจทย์ผมได้ในหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็น ด้านชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งสะดวกและสามารถทำได้ง่าย บริการฟิตเนสฟรีตามโรงแรมชั้นนำ และสิทธิส่วนลดในการใช้โรงพยาบาลชั้นนำในเครือกรุงเทพ

คำนิยาม ครบเครื่อง

2. Price

จะเป็นฟิตเนสที่ผมเคยเล่นตั้งแต่ตอนเด็กที่สนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงนั้นค่าบริการจะอยู่ที่ 3 บาท ซึ่งเวลาผ่านประมาณ 8 ปี ค่าบริการปรับเพิ่มขั้นมาเป็น 5 บาท ในส่วนตัวผมคิดว่าคุ้ม ถูกจริงๆครับ

คำนิยาม คุ้มจริง

3. Promotion

จะสะดุดกับโปรโมชั่นประเภทดอกเบี้ย 0 % ถ้าเจอสิ่งที่จะต้องใช้จะจำเป็นมากหรือน้อยก็ตามจะตัดสินใจซื้อโดยทันที (สินค้าที่ซื้อ Notebook รุ่น Asus ที่ร้าน banana )

คำนิยาม เฉียบพลัน

4. Place

จะเป็นระบบ Net bank ของธนาคารกรุงไทย ในระบบนั้นจะมีช่องทางธุรกรรมทางการเงิน และบริการที่สะดวกไม่ว่าจะเป็น การเติมเงินมือถือออนไลน์ ชำระบัตรเครดิต ชำระค่าสาธารณูปโภค หรือการโอนเงิน ต่างๆ ซึ่งหลายหลายและที่สำคัญ คือ ใช้ง่ายรวดเร็วและ ไม่ซับซ้อน

คำนิยาม สะดวก

5. People

ในช่วงประมาณ 3 เดือนก่อนผมได้ได้มีโอกาสไปใช้บริการโรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาขอนแก่น วันนั้นผมไปตรวจสุขภาพประจำปี ได้เดินตรงไปที่ประชาสัมพันธ์และได้บอกความต้องการ ซึ่งได้รับการให้บริการจากพนักงาน ตั้งแต่เริ่มต้นจนครบกระบวนการ เป็นอย่างดี พนักงานมีการยิ้มแย้มกล่าวทักทาย และให้บริการตามจุดตรวจต่างๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งผมประทับใจในการใช้บริการครั้งนี้อย่างมาก

คำนิยาม ประทับใจ

6. Process

ส่วนนี้จะเป็นเกี่ยวกับการขออนุมัติ สินเชื่อของธนาคารกรุงไทย ผมคิดว่าเป็นกระบวนการที่รวดเร็ว และเป็นระบบพอสมควร เมื่อทางผม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในการรับลูกค้า และจัดเตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้ว สามารถส่งขออนุมัติไปทางสำนักงานใหญ่ผ่านระบบงานภายใน ซึ่งระบบการวิเคราะห์ของทางสำนักงานใหญ่ จะสามารถแจ้งผลได้ภายใน 2-3 ชั่วโมง ซึ่งส่งผลดีต่อลูกค้าและทางสาขา ในความรวดเร็วของการอนุมัติสินเชื่อ

คำนิยาม ทันใจ

7. Physical Evidence

การดูบันทึกการแสดงสดของ สิงโต นำโชค ซึ่งเป็นศิลปินในดวงใจ

คำนิยาม ผ่อนคลาย

8. Pissadarn

ในการสอนเล่นโยคะ ของผู้ที่ฝึกโยคะ ผมรู้สึกว่า ท่าเล่นแต่ละท่าค่อนข้างจะยากและแปลก ซึ่งในการฝึกลักษณะน่าจะต้องมีสมาธิและจดจ่อพอสมควร ผมจึงคิดมันแปลกและพิสดานพอสมควร

คำนิยาม เจ๋งอ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท