ปิดม่านชีวิต"หม่อนไข จอมดวง"


เรียงร้อยเรื่องราวของ"หม่อนไข จอมดวง"เอาไว้บนสมุดออนไลน์เล่มนี้มาให้ผู้อ่านได้ร่วมติดตามกันหลายบันทึก...จากวันนั้นถึงวันนี้...ขอเชิญทุกท่านร่วม"ปิดม่านชีวิต หม่อนไข จอมดวง"ไปพร้อมกับครอบครัวของเรานะครับ....คำสอนของ"หม่อนไข จอมดวง"ยังอยู่ในใจของลูกหลานเสมอครับ....ขอให้ดวงวิญญาณของหม่อนไข จอมดวง จงไปสู่สุคติ สาธุ!!!!

-"หม่อนไข จอมดวง" จากไปด้วยความสงบในเช้าของวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2559 ที่ผ่านมาครับ....มาวันนี้ขอนำเอาเรื่องราวของ"หม่อนไข จอมดวง"มาร้อยเรียงเอาไว้ให้กับลูกหลานและผู้อ่านทุกท่านได้ร่วมรำลึกถึงวันวานของหม่อนไข พร้อมกับร่วมกัน"ปิดม่านชีวิต หม่อนไข จอมดวง อายุ 105 ปี"ไปพร้อม ๆ กับครอบครัวของเราครับ....

1.ปี พ.ศ.2554 หม่อนไข จอมดวง ในวัย 99 ปี ยังดูสดใส ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ครอบครัวของเราได้จัดฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับ"หม่อนไข จอมดวง"ครับ...ติดตามอ่านได้จากบันทึกนี้ครับ...อุ้ย(ของผม)อายุ 99 ปีแล้วนะคร้าบ...

2.ปี พ.ศ.2555 หม่อนไข จอมดวง วัย 100 ปี ปีนี้หม่อนไข ยังดูสุขภาพแข็งแรงดีครับ...ปีนี้"หม่อนไข"ได้สัญญากับพวกเราว่าจะอยู่ให้ถึง 110 ปีเลยล่ะครับ...ตามไปร่วมฉลองครบรอบ 100 ปี ได้จากที่นี่ครับ ฉลองครบรอบ 100 ปี แม่อุ้ยไข จอมดวง

3.ปี พ.ศ.2556 ปีนี้หม่อนไข อายุ 102 ปีแล้วครับ..ลูกหลานก็มาร่วมฉลองวันครบรอบวันเกิดกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ปีนี้"หม่อนไข นั่งยิ้มแย้มแจ่มใส ในชุด"สีชมพู"พร้อมกับเค้กวันเกิดครับ...ตามไปร่วมฉลองวันครบรอบ 102 ปี ได้จากที่นี่ครับ วันสุขใจ ของ แม่อุ้ยไข จอมดวง

4.ปี พ.ศ.2557 ปีนี้หม่อนไข ครบรอบ 103 ปี ปีนี้หม่อนไข ได้รับเค้กวันเกิด 2 ก้อนใหญ่ๆ เลยล่ะครับ....ปีนี้หม่อนไข ก็ยัง มีสุขภาพแข็งแรงดี เอาเป็นว่าตามไปร่วมฉลองวันครบรอบ 103 ปีได้จากที่นี่นะครับ แม่อุ้ยไข จอมดวง"ฅนสี่แผ่นดิน"

5.ปี พ.ศ.2558 ปีนี้"หม่อนไข จอมดวง"ได้รับรางวัลและเข็มอันทรงเกียรติกับครอบครัวของเราด้วย..ปีนี้ถือเป็นปีที่ครอบครัวของเรารู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะครับ ตามไปร่วมฉลองวันครบรอบ 104 ปี ได้จากที่นี่ครับ ฅ ฅนไม่เฒ่า

6.ปี พ.ศ.2559 ปีนี้"หม่อนไข จอมดวง"อายุครบรอบ 105 ปี แล้ว สุขภาพของหม่อนไข ดูจะแย่ลง ตามอายุ แต่ปีนี้"หม่อนไข ก็ยังให้พรกับลูกหลานได้ครับ...ตามไปร่วมฉลองวันครบรอบวันเกิดได้จากที่นี่ครับ ร่วมรับพร "หม่อนไข จอมดวง"

หลังจากฉลองครบรอบ 105 ปี ผ่านมาไม่กี่วัน "พี่มะลิลา"หลานสาวที่ดูแลหม่อนไข ก็ส่งข่าวว่า"หม่อนไข"เริ่มอ่อนแรงลง และจากไปด้วยความสงบในเช้าวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2559 ลูกหลานทุกคนได้ร่วมกันจัดงานศพเพื่อส่งดวงวิญญาณ"หม่อนไข จอมดวง"ให้ไปสู่สุคติ เหลือไว้เพียงแต่ความทรงจำดี ดี และคำสอนของ"หม่อนไข จอมดวง"ที่สั่งสอนเราและบอกให้เราทุกคน"ทำดี"ครับ...

ด้วยความอาลัย รัก....."หม่อนไข จอมดวง"


https://www.facebook.com/sawang.chomduang/videos/1…


https://www.facebook.com/sawang.chomduang/videos/1...

จาก...ลูกหลาน...ทุกคน....

26/01/2559

หมายเลขบันทึก: 599933เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2016 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2016 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของท่านด้วนะครับ

สุดท้าย...สิ่งที่ยังอยู่ก็คือ คุณงามความดี อย่างแท้จริง...

..ขอให้ดวงปฏิสนธิวิญญาณของท่านเดินทางไปสู้ยังสัมปรายภพ ครับ..คุณเพชร

ร่วมไว้อาลัยม่อนไข จอมดวง ผู้เป็นแบบอย่าง

และปลูกฝังความดีงามให้กับลูกหลาน และคนรุ่นหลังจ้ะ

ขอให้ม่อนไข จงไปสู่สวรรค์อันสุขนิรันดร์กาลจ้ะ


ขอร่วมไว้อาลัยด้วยครับ

ท่านอายุยืนมากๆ

ผมอ่านตั้งแต่ตอนแรกๆเลยครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ขอร่วมรำลึกถึงท่านด้วยค่ะ...ท่านไปสบาย ไปดีแล้ว และยังอยู่ในใจของลูกหลานตลอดไป...

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ คุณยายท่านเป็นผู้สูงวัยที่มีคุณค่า และคำสั่งสอนลูก ๆ สอน ๆ ในการทำดี คุณยายเป็นบุคคลที่ต้องจดจำตลอดไปครับ

ขอแสดงความเสียใจ และร่วมอาลัยต่อครอบครัว "จอมดวง"

103 ปีที่แสนอบอุ่นของคุณยาย ท่ามกลางลูกหลานเหลนที่แสนดี บุญของท่าน ขอร่วมไว้อาลัยท่านค่ะ

กราบคารวะท่านด้วย ขอแสดงความเสียใจกับคุณเพชรฯและเครือญาติตระกูล "จอมดวง" ด้วยนะคะ

ขอร่วมไว้อาลัยและขอให้ท่านไปสู่สุคติครับ

-ขอขอบคุณกัลยาณมิตรและผู้อ่านทุกท่านที่ได้มาร่วมไว้อาลัยและร่วม"ปิดม่านชีวิตความทรงจำดี ดี ของ"หม่อนไข จอมดวง" มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท