"วันสุขใจ" ของ "แม่อุ้ยไข จอมดวง"


เก็บภาพบรรยากาศ ฉลองวันเกิดแม่อุ้ยไข จอมดวง เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ปีนี้แม่อุ้ยไข สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ดี หู ตา ยังมองเห็นได้ชัดเจน มีหลงลืมบ้างเป็นบางเวลา..วันนี้แม่อุ้ยไขมีความสุข ...ลูกหลานก็มีความสุขมากเช่นกันครับ.....แม่อุ้ยไขสัญญาว่าปีหน้าจะอยู่ฉลองครอบรอบ 103 ปี ด้วยกันอีกคร๊าบ!!!!!

                               -ขอเริ่มต้นปีใหม่นี้กับ"บันทึกความสุข" ของ"แม่อุ้ยไข  จอมดวง"กันก่อนนะครับ...หลังจากที่หยุดยาวมาหลายวัน....และถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้กลับไปเยี่ยมวงศาคณาญาติของผม....ณ บ้านสุขสวัสดิ์  อำเภอเถิน  จังหวัดลำปาง....วันนี้มีนัดกับวงศาฯ ของผมว่าจะไปร่วมฉลองวันเกิดครบรอบ 102 ปี ของแม่อุ้ยไข และเมื่อได้เวลาทุกคนก็พร้อมกัน ณ บ้านของแม่อุ้ยไข ครับ.....พร้อมแล้ว..ขอเชิญทุกท่านไปร่วมฉลองวันเกิดให้แม่อุ้ยไข ไปพร้อม ๆ กันเลยครับ....


1.ของพร้อม.......


2.วันนี้หลวงพี่จันทร์ติ๊บ  ขันติโก นำทีมลูกหลานร่วมงานฉลองครับ...



3.คนพร้อม..ข้าวปลาอาหาร ก็พร้อม.....ก็ได้เวลาล้อมวง...ขอเวลาเพิ่มพลังกันก่อน.....นะคร๊าบ!!!!!


4.เวลาดี ๆ แบบนี้ขอตรวจเช็คสุขภาพของแม่อุ้ยไข ในวัย 102 ปี กันซักหน่อย สรุปแล้วทุกคนลงความเห็นร่วมกันว่า ปีนี้ แม่อุ้ยไข สุขภาพแข็งแรง ดีกว่าปีก่อน....ยิ่งอายุมากขึ้น ก็ยิ่งสดใส ผิวหนังเต่งตึง 555555


5.และปีนี้แม่อุ้ยไข แต่งตัวด้วยเสื้อสีชมพูสดใส.....พร้อมกับโชว์ความแข็งแรงด้วยการชูนิ้ว....ว่า "สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ  ฮ่า  ๆๆ  ๆ



6.เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา..มาร่วมกัน"เป่าเค้ก" กันดีกว่าครับ..ปีนี้เราปักเทียน 12 เล่ม หากปักเทียนเท่าอายุ เค้กพังแน่ ๆ ครับ 555 ปีนี้มีเพลง Happy Birthday to you ..........ด้วยหละคร๊าบ!!!!!! แม่อุ้ยไข ชอบใจใหญ่..นั่งปรบมือแปะ ๆ ๆๆ 5555



7.เป่าเทียนเสร็จแล้ว...ถึงเวลาชิมเค้ก 102 ปี ของแม่อุ้ยไข แล้ว...... แม่อุ้ย บอกว่า กินมากไม่ได้...แบ่งให้ลูกหลานกิน...ดีกว่า......ครับ.....และแล้วเค้กก็....หมดเรียบ!!!!!!!!!!!เหลือไว้เพียงความทรงจำดี ๆ 55555


8.ขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับ"แม่พลอย" ลูกสาวคนโตของแม่อุ้ยไข จอมดวง กันหน่อย ปีนี้"แม่พลอย"อายุ 80 กว่า ปีแล้ว.......แม่อุ้ยไขมีลูก 6 คน คือ 1.แม่พลอย (มีชีวิตอยู่)2.พ่อผ่าน(เีสียชีวิต) 3.น้าสูน(เสียชีวิต) 4.น้าตุ่น(เสียชีวิต) 5.น้าเซ่น(มีชีวิตอยู่) 6.น้่าไสว (มีชีวิตอยู่) ครับ.....


9.ก่อนกลับวันนี้...ขอเก็บภาพลูกหลาน กับแม่อุ้ยไข กันซักหน่อย....แม่อุ้ยไข บอกไว้ว่า..ปีหน้า..ขอเค้กก้อนใหญ่ ๆ เพื่อฉลองครอบรอบ 103 ปี 5555 เอาเป็นว่า..ปีหน้า..รับรองว่า "ใหญ่กว่าเดิม" แน่นอนครับ..แม่อุ้ย!!!!!!!

       สำหรับวันนี้....

                                                                                 สวัสดีครับ....

                                                                                04/01/2556

หมายเลขบันทึก: 515104เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2013 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2013 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องเพชรน้ำหนึ่ง  เห็นแล้วซาบซึ้งใจกับแม่อุ้ยไขที่สุขภาพแข็งแรง ลูกหลานเต็มบ้าน และยังสดชื่นอยู่ค่ะ เห็นลูกสาววัย 80 ปีแล้ว  ก็นึกถึงครอบครัวตระกูลนี้กินดีอยู่ดีแน่นอน คืออาหารพื้นบ้าน บ้านเราแน่นอน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือในลำปางพระธาตุลำปางหลวง หลวงพ่อเกษม เขมโก จงดลบันดาลให้ท่านแม่อุ้ยไข และลูกหลานมีความสุขตลอดไปเทอญ


สวัสดีปีใหม่ค่ะศิษย์น้อง

ครอบครัวอบอุ่นดีจัง สุขสันต์นะค่ะ :)

มาร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวสุขสันต์ในวันมงคลนี้ด้วยค่ะ

  • แม่อุ้ยไข 102 ปีแล้ว ยังยิ้มแย้ม สดใส อบอุ่นและมีความสุขนะครับ โดยเฉพาะในหมู่ญาติมิตร
  • มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปครับ ตลอดปีใหม่ 2556 นี้ และตลอดไป.. 

แม่อุ้ยไข 102 ปีแล้ว .... ขอแสดงความยินดีด้วยจริงๆ ... ลูกๆ หลานๆ .. เหลนๆ ... ดีใจกันนะคะ.... P'Ple ของแสดงความดีใจ อย่างยิ่ง กับลุกๆ หลานๆ ด้วยนะคะ


                            


  • สวัสดีอ.เพชรน้ำหนึ่ง
  • มาแวะเยี่ยมและสวัสดีปีใหม่ครับ
  • ขอชื่นชม
  • ขอบคุณครับ

เป็นความสุขของชีวิตที่อบอุ่นนะคะ แม่อุ้ย แข็งแรงดีนะคะ

ความสุขหลังจากที่เราเลิกจากการทำงานแล้ว เราก็มาบูรณาการกับชีวิตของครอบครัวอีก

ความสุขเกิดจากตัวของเราได้กระทำเองค่ะ

-สวัสดีครับ..

-ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจแม่อุ้ยไขด้วยนะครับ...


ไม่ได้ฉลองด้วย  แต่ขอส่งกำลังใจให้แม่อุ้ยไขตวยเน่อ

ขอให้แม่อุ้ยมีสุขภาพที่แข็งแรง อยุ่กับลูกหลานนานๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท