คล้ายกัน แต่ ไม่เหมือน


 ๐..ฉันพึ่งเดิน มาถึง ถึงตรงนี้  

บอกฉันที อีกไกล ไกลแค่ไหน

ด้วยเรี่ยวแรง ที่มี มีพอไหว  

แต่ด้วยใจ ที่มี มีไม่พอ..๐

๐..ฉันพึ่งรู้ ความต่าง ต่างกันนัก  

ฉันรู้จัก ความจน จนไม่ท้อ

ฉันลำบาก แต่ไม่อยาก แบมือขอ 

อยากนอนรอ แต่ละอาย แก่ใจตน..๐

๐..ฉันยังหวัง หวังว่า สักวันหนึ่ง 

ฉันจะถึง ถึงฝั่ง บังเกิดผล

ฉันจะจำ ครั้งหนึ่ง เคยดิ้นรน

ค่าของคน ผลที่ต่าง ยังห่างกัน..๐

๐..ฉันไม่อาจ จะโทษ โทษใครได้

ฉันภูิมิใจ เสมอ ที่เป็นฉัน

ฉันดีใจ ที่มี วันนี้...วันนั้น..

ใจความฉัน คือต่อสู้..และดิ้นรน..๐




หมายเลขบันทึก: 515100เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2013 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2013 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท