"อุ้ย"!!!!! (ของผม).....น่ะ อายุ 99 ปี แล้วนะครับ....


นางไข จอมดวง เกิดเมื่อ พ.ศ. 2454 (ไม่ระบุวันที่ และ เดือนเกิด) แต่งงานกับ "พ่ออุ้ยแก้ว จอมดวง" มีลูกทั้งหมด 6 คน คือ 1.นางพลอย จอมดวง 2.นายผ่าน จอมดวง 3.นางเซ่น จอมดวง 4.นายสูน จอมดวง 5.นางตุ่น จอมดวง 6.นายไหว จอมดวง ส่วนหลาน ๆ ของอุ้ยผมน่ะ......"นับไม่ถ้วน" คร๊าบ!!!!!!!!

                         -เกือบ 10 ทศวรรษ  เป็นอายุของ "แม่อุ้ย" ของผมเองครับ....วันนี้ขอนำเอาเรื่องราว (ของผม) กับ (แม่อุ้ย) มาฝากท่านผู้อ่านกัน...เมื่อได้กลับไปเยี่ยมบ้านทีไรผมก็จะต้องไปเที่ยวหา "แม่อุ้ย" ของผม...และเมื่อไปหา "แม่อุ้ย" แล้วก็ต้องเก็บภาพเรื่องราวของ "แม่อุ้ย" ของผมมาซะหน่อยและวันนี้ผมจะพา "แม่อุ้ย" ของผมน่ะ "โกอินเตอร์" คร๊าบ!!!!!!

                           เมื่อ พ.ศ. 2454  ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของ "แม่อุ้ย"ของผมเองครับ....และก่อนที่จะพาท่านไปรู้จักกับแม่อุ้ยของผม ก็ต้องขอแนะนำท่านให้รู้จัก "ชื่อเสียง  เรียงนาม" ของ "แม่อุ้ย"ของผมซะก่อน....แม่อุ้ยของผมน่ะชื่อว่า "แม่อุ้ยไข จอมดวง" ขณะนี้อายุ 99 ปี....มีลูก 6  คน ถ้าพร้อมแล้วตามมารู้จักกับ "แม่อุ้ย"ของผมได้เลยครับ!!!!!

1. แม่อุ้ยไข  จอมดวง  เป็นไงครับ  99 ปี ก็ยังดูแข็งแรง...ใช่รึเปล่า.....

2.ภาพยิ้ม ๆ ของแม่อุ้ยผมน่ะครับ.....

3. และนี่ก็คือ "อาหารว่าง" อัน "วิเศษ"ของ "แม่อุ้ย" น่ะครับ...ใครอยากเป็นสาวสองพันปีแบบ "แม่อุ้ย"ของผมก็ต้อง "หาซื้อ และหา กิน"กันเอาเองนะครับ...

4.ตามมาดู "ความเหมือนที่แตกต่าง" กันดีกว่า......."ด้วยสองมือนี้ที่สร้างโลก" จริง ๆ ครับ...

5. นี่เป็นภาพเมื่อปีใหม่.....ปีนี้เราได้รับพร ดี ดี จาก"แม่อุ้ย" กันครบทุกคนเลยครับ....และสุดท้าย.......อุ้ยของผมน่ะ....บอกว่า....

สู้ สู้ คร๊าบ!!!!!! ทุก ๆ คน......

                                                                          สำหรับว้นนี้.....

                                                                                           สวัสดีครับ...

                                                                                           เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                            09/03/53

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 343015เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2010 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ..

มาชื่นชม..และยินดีกับแม่อุ้ยของคุณเพชรน้ำหนึ่งค่ะ

ขอให้แม่อุ้ยสุขภาพแข็งแรงนะคะ

ครูเล็กค่ะ

  • สวัสดีครับ
  • แวะมาชื่นชมแม่อุ้ยไขครับ
  • ท่านมีเคล็ดลับอะไรช่วยบอกด้วย
  • เผื่อจะได้นำไปใช้บ้าง
  • ขอบคุณครับ
  • มุฒิตาจิตด้วยคนครับ..^^
  • สู้ ๆ อิอิ

แม่อุ้ยน่ารักมากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะรูปที่ชู 2 นิ้ว ยิ้มน่ารักเหมือนเกาหลีเลย :-))

ขออวยพรให้แม่อุ้ย มีอายุมั่นขวัญยืนนะคะ ^__^

น่ารักมากเลยค่ะ ท่านดูแข็งแรง แจ่มใสนะคะ ได้อยู่ท่ามกลางลูกหลานที่ยังดูแลท่านอย่างดี ให้ความสำคัญ ก็ทำให้ท่านสดชื่น น่าสงสารคนแก่อีกมากในเมืองไทยที่ลูกหลานไม่ใส่ใจนะคะ ขอชื่นชมลูกหลานแม่อุ๊ยไขด้วยค่ะ

มอบดอกไม้มาคารวะค่ะ

ตามมาอ่านด้วยความชื่นชมแบบอย่างของผู้สูงอายุที่มีความสุข แวดล้อมด้วยลูกหลานอย่างอบอุ่น...กราบสวัสดีปีใหม่ค่ะ..ขอให้แม่อุ้ย มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นเนื้อนาบุญของลูกหลานไปอีกนานๆนะคะ..

               

                บัตรอวยพรดอก "ม่วงเทพรัตน์" ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท