"รางวัลพิเศษในดวงใจ"


เขียนบล็อกด้วยใจ

  

     ช่วงนี้แมวมองของ สคส. ทำงานหนักมากเหลือเกิน  โดยเฉพาะวันนี้ คุณอ้อ  สคส.  มอบรางวัลพิเศษ แด่  คุณศิริวรรณ  หวังดี  จากกรมส่งเสริมการเกษตร  ในฐานะที่เขียน Blog  เล่าเรื่องการไปเป็นวิทยากร KM  ได้อย่างดีและน่าสนใจ  Link  ส่วนคุณหญิง สคส. มอบรางวัลพิเศษนี้แด่ คุณปวีณา ธิติวรนันท์  ศึกษานิเทศก์  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 ในฐานะที่เขียน Blog   เล่าเรื่องได้เร้าใจ  น่าติดตาม เขียนเห็น Tacit Knowledge  และเทคนิควิธีการเฉพาะตัว ที่สำคัญเป็นการเขียนที่ช่วยกระตุ้นเสริมแรง กำลังใจให้กับคนทำงาน Link  แหม....เพื่อไม่เป็นการน้อยหน้าในฐานะที่เราเป็นแมวมองเช่นกัน

     จึงก็ขอมอบรางวัลนี้ให้แก่

      พี่เมตตา ชุมอินทร์ จาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์   http://gotoknow.org/profile/mettac 

      ซึ่ง อ. วิจารณ์ มีความเห็นว่า คุณเมตตามีวิธีการเขียนบล็อกด้วยใจ   ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเป็นทุนเดิมในฐานะที่เป็นแมวมอง ก็ต้องทำหน้าที่ซะหน่อย..(เป็นหน้าที่ที่ชอบทำซะด้วย)

     เมื่อเปิดเข้าไปอ่านบล็อกของพี่เมตตา ชุมอินทร์ ก็ นึกนิยมชมชอบในใจว่าพี่เมตตาเป็นนักเขียนบล็อกที่หาตัวจับยากคนหนึ่งคะ.....เรื่องเล่าแต่ละเรื่อง  เล่าได้อย่างมีสีสัน  ตื่นเต้น  มีชีวิตชีวา บางครั้งยังแอบอมยิ้มไปกับเรื่องเล่านั้นๆ วิธีการเล่าก็น่าสนใจ เป็นการเล่าที่เห็นถึงเนื้อในของงาน เห็นตัวบุคคล  เห็นวิธีการทำงาน เห็นวิวัฒนาการ  มีวิธีการแก้ไขและปรับปรุงการทำงาน อย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน   

     และที่สำคัญเป็นนักประสานงาน ที่ประสานได้ยอดเยี่ยม  โดยจากเรื่องเล่าของพี่เมตตา จะเห็นความสำคัญของหน้าที่ในการเป็น เลขานุการผู้ประสานงานเครือข่าย UKM  นับว่าเป็นคุณประสานที่ยอดเยี่ยม บางครั้งมีการประสานงานผ่านบล็อก นับว่าเป็นคนใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม และลงตัว  

     และเมื่อไม่นานมานี้พี่เมตตาก็เป็นคนแรกที่ขานรับเป็นอาสาสมัครใน planet/goodnews  หรือ  "ชุมชนข่าวดี" ในเว็บล็อก gotoknow.org   ยิ่งทำให้มีความรู้สึกนิยมชมชอบมากขึ้น เพราะความที่พี่เมตตาเป็นคนกระตือรือร้น และกล้าทำในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย แสดงให้เห็นว่าเป็น คนใฝ่เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ความตื่นตัวนี้ดีคะ เป็นการกระตุ้นสมอง และจากที่พี่เมตตาเป็นคนช่างสังเกต ย่อมกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา

     จากที่กล่าวมาทั้งหมดทำให้มีความคิดเห็นตรงกับ อ. วิจารณ์ว่า คุณเมตตาเขียนบล็อกและทำงานด้วยใจจริงๆ   เรื่องเล่าที่น่าสนใจ อีกหนึ่งรูปแบบ ของการพัฒนาบุคลากร เห็นผลทันที  และ กาวใจในที่ทำงาน  

     เมื่อพบคนดีอย่างนี้เราจะไม่ยกย่องได้อย่างไร พี่เมตตาเตรียมรับรางวัล "เสื้อโปโล รุ่นสีฟ้าปกเหลือง"  ได้เลย   จะส่งมอบเสื้อให้นะคะ 

จ๊ะจ๋า สคส.                                                                  

หมายเลขบันทึก: 49538เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
ยินดีด้วยกับพี่เมตตา (พี่จิ๊บ) คนเก่งของมอ. ค่ะ
ยินดีด้วยคนสำหรับรางวัล "ฟ้าสามารถ" ครับ

เดี๋ยวมีโอกาสเราต้องนัดใส่ "ฟ้าสามารถ" "เหลืองสามารถ" และ "สุดสามารถ" (jacket) ที่มีใน มอ. มาเจอกันนะครับ

ขอบคุณค่ะ ...... ยังไงไม่รู้ "เขินไปเลย" ขอบคุณค่ะ  จะเก็บอารมณ์นี้ไว้.... "เพราะวันนี้...ฉันมีเสี้ยวนาทีที่ยิ่งใหญ่...จะเก็บไว้... นาน....เท่านาน" 
ขอบคุณที่สุดคือ "แม่" ที่ให้หนูเขียนหนังสือได้....จนมีวันนี้.... 

คุณเมตตา คะ  ขอแสดงความยินดีผสมตาร้อนเล็กน้อยค่ะ

แต่สมควรได้รางวัลสำหรับความตั้งใจกับคนที่ตั้งใจนะคะ

ปรบมือให้ 1 ชุดค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ

วันไหนนัดรวมพลคน (เสื้อ) สามารถ     ถ้าต้องการช่างภาพและพยานแสดงความยินดี    ล่ะก็...ขอยกมือสมัครค่ะ

  • เป็นรางวัลที่ตรงใจกับหลายคนเลยค่ะ
  • อย่างน้อยก็มี 2 คนในหน่วยประกันฯ ที่ มน. ล่ะ
  • ทุกครั้งที่อ่านบันทึกของพี่เมตตาก็จะคุยกับเพื่อน (ตูน) ทันที ว่าพี่เมตตาเขียนทุกบันทึกได้ออกมาจากใจจริงๆ ค่ะ
  • ยินดีด้วยค่ะ ^_^

 

ดีใจจนพูดไม่ออกเชียวค่ะ
  • เห็นด้วยกับน้องจ๊ะจ๋าค่ะ คุณเมตตาเป็นคนที่ทำงานด้วยใจจริงๆ  พี่เม่ยดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกันหลายครั้งหลายครา  และรับรู้ถึงความ "เก่ง" "กล้า" "สามารถ" ของหญิงเก่งนามว่า "คุณจิ๊บ" คนนี้ได้เป็นอย่างดี
  • วันนี้ต้องฉลองด้วยผัดซีอิ๊วแน่ๆเลยนะคะ.. เนาะ!

     ยินดีกับพี่เมตตาด้วยครับ เป็นตามนั้นทั้งที่เห็นใน Blog และที่ได้สัมผัสเลยครับ

มาช้าคะ..มาช้า...

แต่ก็มาทันนะคะ...พี่จิ๊บ...

แสดงความยินดีด้วยนะคะ...

ดีใจ...ดีใจคะ...งานนี้ต้องฉลอง

*^__^*

กะปุ๋ม

ผมขอแสดงความยินดีกับพี่จิ๊บ

ด้วยความชื่มชมมากครับ

ขอบคุณค่ะ  ครูอ้อย  คุณนิดหน่อย  คุณโอ(มน.)  พี่เม่ย  คุณชายขอบ  น้องกะปุ๋ม  คุณเอก เอ๊ะ!.....ไป ๆ มา มา คนกันเองทั้งนั้นกันเองใน gotoknow เขียนไปเขียนมาจนคุ้น...คิดว่าเรียนมาด้วยกันสมัย....ประถม....(แอบอ้างว่าเป็นวัยเดียวกัน...อิ..อิ..) พี่เกรงเหลือเกินว่าพี่จะทำให้มาตรฐานรางวัลเขาลดลง...

เอ๊า...ชาวมอ. เฮกันหน่อย...... รู้สึกว่าจะไม่ได้มีพี่เมตตาคนเดียวซะแล้ว...ลองคลิกไปดูรางวัลจตุรพลังประจำเดือนสิงหาคมหน่อยซิคะ...จะรู้ว่าชาวมอ. มีดีเหมือนกัน...(^V^)

  • มาช้า...ดีกว่าไม่มานะ 555
  • ขอแสดงความยินดีกับพี่เมตตาด้วยค่ะกับรางวัลพิเศษที่ได้รับ
  • ขอแสดงความยินดีด้วยคนนะคะ
  • ในฐานะมือใหม่ต้องขอศึกษาลีลาการถ่ายทอดเรื่องจากคุณเมตตาบ้างนะคะ

 

  • มาช้าไปหน่อย แต่ขอแสดงความยินดีกับคุณเมตตาด้วยครับ

 

คนชุดเขียว คุณปวีณา และท่านบีแมน ขอบคุณค่ะกับความยินดีที่ส่งมา......ทางอากาศ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท