ของขวัญวันคริสต์มาสจากครูอ้อย


สุข..สดชื่น...สมหวัง...ในโอกาสวันคริสต์มาส

ครูอ้อยได้นำความรู้เกี่ยวกับพูด  การออกเสียง  ข้อคิดและเทคนิควิธีการต่างๆ  ซึ่งอาจจะหาอ่านได้ที่บันทึกเหล่านี้  การสอนภาษาอังกฤษระดับประถม...ด้วย...QUIZ    อยากเก่งภาษาอังกฤษหรือ..เรียนเชิญทางนี้...กด    

ครูอ้อยได้เขียนบันทึกเกี่ยวกับการสอนภาษาอังกฤษอีก  อาทิ  ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการสอนออกเสียง (Pronunciation)   ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการสอนออกเสียง (Pronunciation)(2)     ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการสอนออกเสียง (Pronunciation)(3)    ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการสอนออกเสียง (Pronunciation)(4)    ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการสอนออกเสียง (Pronunciation)(5)   ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการสอนออกเสียง (Pronunciation)(6)    ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการสอนออกเสียง (Pronunciation)(7)

จากนั้นยังมีข้อคิดเกี่ยวกับการจัดการสอน  อีกมากมายเช่น  ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน  ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน (2)   ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน (3)   ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน (4)    ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน (5)    ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน (6)    ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน (7)   ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอน (8)  

ครูอ้อยเขียนบันทึกที่เกี่ยวข้องกับการสอนอีก  เช่น  ข้อคิดและข้อเสนอแนะในการพัฒนาการเรียนการสอน 

ต่อมาครูอ้อยเขียนเรื่องการออกเสียง  เช่น  สิ่งที่ต้องเรียนรู้ในการออกเสียงภาษาอังกฤษ   สิ่งที่ต้องเรียนรู้ในการออกเสียงภาษาอังกฤษ (2)   สิ่งที่ต้องเรียนรู้ในการออกเสียงภาษาอังกฤษ (3)    สิ่งที่ต้องเรียนรู้ในการออกเสียงภาษาอังกฤษ (4)    สิ่งที่ต้องเรียนรู้ในการออกเสียงภาษาอังกฤษ (5)

เขียนการเปรียบเทียบคำ  เช่น  Similes in English : การอุปมาเปรียบเทียบ     Similes in English : การอุปมาเปรียบเทียบ (2)    Similes in English : การอุปมาเปรียบเทียบ (3)   

จากนั้นครูอ้อยแนะนะการพูด.....  เช่น  จะพูดเชื่อมต่อการสนทนาภาษาอังกฤษอย่างไร   คุ้นๆเหมือนรู้จักกันมาก่อน   การพูดแบบ Making Small Talk(1)   การแนะนำให้เพื่อนรู้จักกับญาติ....Introducing Friends    Asking Where Services Are Located.....    Describing Buildings     ASKING FOR DIRECTION IN A MALL   บทสนทนาที่มักจะพบ...และนำไปประยุกต์ใช้ได้    

แนะนำการพูดโทรศัพท์..เช่น...คิดจะโทร.เชิญเพื่อนมากินข้าวที่บ้าน...พูดอย่างไรดี    โทร.ไปหาเพื่อน...แต่เพื่อนไม่อยู่..จะพูดอย่างไรดี    จะทำหน้าที่รับโทรศัพท์ที่ดี...ทำอย่างไร      วิธีการเขียนข้อความฝากไว้     Sorry! Her Line Is Busy Right Now.     Identifying A Problem      ASKING TO SPEAK TO SOMEONE    CALLING FOR INFORMATION     ASKING FOR AND GIVING ADVICE (ถามและให้คำแนะนำ)

ในโอกาสวันคริสต์มาส  จึงได้รวบรวมลิงค์เป็นของขวัญให้แก่สมาชิกผู้สนใจการเรียนภาษาอังกฤษ...จากครูอ้อย

คำสำคัญ (Tags): #diary#enginstruction#ครูอ้อย
หมายเลขบันทึก: 69142เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2006 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ

  • มีคนฝากความคิดถึงมาด้วยนะค่ะ

สุขสันต์วันคริส์ตมาสนะคะ

 

 

และ Best  wishes   and   Merry Christmas ค่ะ

christmas cake.jpg

ขอบคุณค่ะ  น้องอึ่งอ๊อบ  สุขสันต์วันคริสต์มาส  และ  สวัสดีปีใหม่ด้วยเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ  คริสตจักรความหวัง กำแพงเพชร   สุขสันต์วันคริสต์มาส  และ สุขสดชื่นในวันปีใหม่ค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะ  คุณบอน 
  • อ่านแล้ว  มีความสุขมากค่ะ
  • นับว่าเป็นของขวัญชิ้นที่5 ของครูอ้อยค่ะ

น่าขำ....ตัวเองยังลืมว่า....มีของขวัญให้ใครบ้าง

ที่แท้ก็เป็น...ผงลานของตัวครูอ้อยเอง

เช้านี้ ขอมอบ ช่อดอกไม้นี้ด้วยค่ะ

Orc2323

ของขวัญจากครูพี่อ้อย ยินดีน้อมรับด้วยความยินดียิ่ง ครูอำนาจ อ่านแล้วประทับใจ จะรอรับค่ะ สมาชิกสมัครแล้วแต่ครูอำนาจ ยังบันทึกไม่เป็น และโหลดภาพบัตรอวยพร ครูอำนาจ ยังทำไม่เป็น ครูพี่อ้อยบอกวิธีด้วยค่ะ สุขสันต์วันขึ้นปีใหม่ค่ะ สุขภาพแข็งแรง สู้ๆ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้อง . ครูอำนาจ

ด้วยความยินดี เสมอ ค่ะ

Ma22

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท