วันสุดท้ายของชีวิตลุงห้อย


          กว่าจะมาถึงวันนี้ ก็ผ่านอะไรมาเยอะพอสมควร การได้เป็นครูที่นักเรียนรัก เป็นครูที่นักเรียนคิดถึง อยากเป็นที่จดจำของลูกศิษย์ ถึงแม้ตัวผมไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้แล้วก็ตาม ตอนนี้ยังไม่อยากให้วันสุดท้ายของชีวิตมาถึง ยังมีอีหลายอย่างที่อยากทำ ที่สำคัญอยากดูแลพ่อ แม่ อยากให้ท่านสุขสบาย สำหรับผม “ที่สุดแห่งความดีคือความกตัญญู” นับตั้งวันที่ผมได้ลืมตาดูโลกใบนี้ ครูคนแรกคือพ่อ แม่ คนที่คอนดูแลผมมาตลอด ผมเชื่อว่าทุกคนก็คิดเหมือนผม ส่วนน้อยนักที่จะทำให้พ่อ แม่เสียใจ ตัวผมเองก็ทำให้ท่านเสียใจอยู่บ่อยครั้ง การที่ผมได้มาถึงจุดนี้มันยากนัก บางครั้งก็อยากร้องไห้ บางครั้งก็รู้สึกท้อ แต่เมื่อคิดถึงใบหน้าท่านทั้งสอง ก็ทำให้มีกำลังใจยิ้มสู้กับวันที่โหดร้าย และทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีเสมอ ในส่วนของหน้าที่การงาน ผมเริ่มต้นด้วยการเป็นช่างเทคนิคด้านไอที พนักงานขาย วันหนึ่งก็ตัดสินในเข้ามาทำงานในโรงเรียน จากเจ้าหน้าที่ธุรการ  จนเป็นครูอัตราจ้าง ได้พัฒนาตัวเองมาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ และจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง จะเป็นครูที่ดี   มีจิตวิญญาณของความเป็นครูจนกว่าจะทำไม่ไหว อยากเป็นครูที่เห็นลูกศิษย์ประสบความสำเสร็จทั้งหน้าที่การงาน การดำรงชีวิต เป็นคนดีของสังคม นั่นคือความภูมิใจของผม ครั้งหนึ่งในชีวิตก็อยากรับราชการ รับใช้แผ่นดิน นับเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิตนี้

           ผมจะทำทุกวันให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทำเพื่อคนที่เรารักให้ดีที่สุด และทำให้ตัวเองมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 674635เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2020 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2020 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย สุดยอดครับ ที่สุดแห่งคงามดีคือความกตัญญู เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ​ คุณศักดิ์ชัย​ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ประทับใจในงานเขียนพี่ค่ะ ทำทุกวันให้มีความสุข เป็นกำลังใจให้พี่เสมอค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณศํกดิ์ชัยผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะคุณศํกดิ์ชัยฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย เป็นงานเขียนที่ดีครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย เป็นกำลังใจในงานเขียนนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย เป็นกำลังใจในงานเขียนนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ทำทุกวันให้ดีที่สุดและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณ คุณถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีค่ะ เป็นกำลังให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย สถานเดิม ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย สถานเดิม ทุกวันของคุณจะเป็นวันที่ดีครับ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ดิฉันชื่นชมในความกตัญญูของคุณมากค่ะขอบคุณที่สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ให้อ่านกันนะคะ

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ผมชื่นชอบงานเขียนของคุณครับ อ่านง่าย เข้าใจง่าย และเป็นกำลังให้เกิดงานเขียนดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย เป็นงานเขียนที่น่าประทับใจมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศักดิ์ชัย ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท