การจัดบ้านในเทศกาล Christmas


การจัดบ้านในเทศกาล Christmas ปีนี้ทำให้ได้มองตัวเอง ตระหนักถึงความมีอายุใกล้เลขหก ที่ไม่ใช่เป็นเพียงตัวเลขธรรมดาๆเท่านั้น

การจัดบ้านในเทศกาล Christmas

              เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วได้เริ่มจัดตกแต่งบ้านเพื่อให้มีบรรยากาศแห่งเทศกาล Christmas บ้าง แต่แทบไม่น่าเชื่อว่า การลาก การยกสิ่งของที่คิดว่าไม่ได้หนักหนาอะไรมากนัก กับการจัดต้นคริสต์มาสประดับประดาด้วย Ornaments จากปีก่อนๆ รวมทั้งการนำวัสดุกระจุกกระจิกที่มีอยู่ นำมา    ประดิษฐ์เป็น Christmas Wreath แขวนประตูภายในบ้าน จะเกิดเป็นเรื่องใหญ่ทำให้กล้ามเนื้อที่แขนอักเสบจนถึงกับยกไม่ขึ้น เดือดร้อนเกือบต้องไปหาหมอกลางดึก ต้องจำใจกินยาแก้อักเสบกล้ามเนื้อ Muscle Aches & pain เพราะปวดอย่างทนไม่ไหว ทั้งๆที่เป็นคนไม่ชอบกินยา ถึงวันนี้แม้จะหายปวดแล้วก็ตาม แต่การยกแขน และหยิบจับสิ่งของยังไม่ถนัดนัก ดีที่พอมีเวลาเหลือให้ออกไปซื้อของขวัญ รวมทั้ง Ornaments มาแต่งต้นคริสต์มาสให้เสร็จ อีกทั้งต้องซื้อ Christmas Wreath ซึ่งทำจากกิ่งไม้ประเภท evergreen branches และใบ Holly leaves สำหรับแขวนที่ประตูหน้าบ้าน ทุกอย่างจึงจะดูเป็นที่เรียบร้อย การจัดบ้านในเทศกาล Christmas ปีนี้ทำให้ได้มองตัวเอง ตระหนักถึงความมีอายุใกล้เลขหก ที่ไม่ใช่เป็นเพียงตัวเลขธรรมดาๆเท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 556896เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2013 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2013 12:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

พี่ไม่ได้อ่านบันทึกของน้องพจนานานพอสมควร จะต้องย้อนกลับไปอ่านค่ะ เพราะพี่ชอบอ่านบันทึกของน้อง ไม่ใช่แค่ติดตามเพราะเป็นคนรู้จักมักคุ้น แต่เพราะสนใจที่อ่านแล้วทำให้ได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ จากต่างเมืองพร้อมกับได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปด้วย (อย่างเช่นบันทึกนี้ ได้เรียนรู้คำว่า Ornaments, Christmas Wreath, Evergreen Branches, Holly Leaves, Muscle Aches & pain) และที่สำคัญ ทำให้ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของน้องสาวผู้เป็นที่รักไปด้วย

การเคลื่อนไหวร่างกายในท่าที่เราไม่ได้ทำเป็นปกติในชีวิตประจำวัน และต้องใช้แรงมากคงเป็นสาเตุที่ทำให้น้องมีอาการกล้ามเนื้ออักสบนะคะ ดีใจด้วยที่หายปวดแล้ว กว่าจะถึงวันงานร่างกายคงกลับมาเป็นปกติ นานมาแล้วพี่เคยมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบเพราการวิ่งขึ้นลงบ่อปลา ปกติพี่จะไม่ทานยาเหมือนน้องพจนานั่นแหละค่ะ แต่ครั้งนั้นปวดอยู่หลายวันไม่หายเองเลยต้องพึ่งยาผ่อนคลายกล้ามเนื้อจึงดีขึ้นค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ที่ทำให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมวันสำคัญของทางตะวันตก และได้รับรู้บรรยากาศการเตรียมงานวันคริสต์มาสของครอบครัวน้องพจนา พี่รบกวนขอความรู้ตัวอย่าง Evergreen Branches และ Holly Leaves ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

พี่จะยังไม่อวยพรวันคริสต์มาสนะคะ เพราะคิดว่าเมื่อถึงวันนั้นน้องคงจะลงบันทึกว่าด้วยบรรยากาศการเฉลิมฉลองเนื่องในวันดังกล่าว ...ลูกชายพาพี่เที่ยวเนื่องในวันเกิดแม่ เมื่อวานนี้ค่ะ เที่ยวนี้ไปกระบี่ 17-19 ธ.ค. 56 สนุกตื่นเต้นกว่าทุก Trips ที่ผ่านมา พี่ได้รู้จักครอบครัวชาวฝรั่งเศสด้วยค่ะ จากการที่ได้ซื้อ Speed Boat Trip เดียวกัน และได้ทำไฟล์ภาพอวยพรวันคริสต์มาสให้เขาด้วย

พี่ตั้งใจจะเขียนบันทึกเที่ยวกระบี่สักบันทึก ถ้าลงทันก็จะลงพรุ่งนี้ก่อนบินกลับอุบลฯ ค่ะ

..... เป็นความสุข .. ที่รอคอยมาตลอดปี นะคะ .... สุขสรรค์วันChristmas ค่ะ ดร.พจนา ....




สุขสันต์เทศกาลคริสต์มาส....จัดได้สวยมากๆค่

-สวัสดีครับอาจารย์..

-เป็นกิจกรรมที่ต้อนรับความสุขในเทศกาลนี้นะครับ..

-บ้านเราบา่งแห่งเตรียมงานกันใหญ่โต.เช่นกัน..

-ขอบคุณครับ..

ผลงานการตกแต่งสวยงามมาก ๆ ค่ะอาจารย์ เห็นแล้วหายเหนื่อยเลยนะคะ ขอให้อาจารย์หายจากกล้ามเนื้ออักเสบเร็ว ๆ ทันฉลองกับครอบครัวนะคะ

กุหลาบเพิ่งชื้อต้น (ปลอม) เล็ก ๆ มาหนึ่งต้นเพื่อทดแทน (ต้นปลอม) ของเก่าตั้งพื้นที่ชำรุด ส่วนถุงเท้าเป็นของเก่าซึ่งทำเองเมื่อ 30 ปีที่แล้ว พิมพ์แต่ชื่อคนเป็นกระดาษมาแปะทับของเดิมจึงไม่เหนื่อย (เท่าไร) ค่ะ

สุขสันต์วันคริสมาสและสวัสดีปีใหม่ สุข สดใส สมหวัง แข็งแรงตลอดปีนะคะอาจารย์ และสมาชิก GTK

น่ารักมากค่ะอาจารย์ สุขสันต์วันใกล้ซานตาคลอสมาเยือนนะคะ

อยากให้ปีใหม่ปีนี้อากาศเย็นๆ...ได้ใส่เสื้อกันหนาว...ได้ก่อไฟผิง..จี่ข้าวจี่...ครับ

สวยมากครับ...สุขสันต์วันคริสต์มาสนะครับอาจารย์...

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ...

สวัสดีค่ะอาจารย์...ตกแต่งบ้านน่ารักมากค่ะขอให้อาจารย์หายไวๆสุขภาพแข็งแรงๆนะคะ

บางเวลากับงานที่ต้องทำอยากให้เสร็จเรียบร้อยไวๆทำเพลินจนลืมความหนัก-เหนื่อย ปวดกล้ามเนื้อถึงรู้ว่าหนัก..น้อยเป็นบ่อยค่ะ นวดยาประเภทเจลช่วยได้ดีค่ะ

สุขสันต์วันคริสค์มาสค่ะ

ในภาพพี่เขียน "Chrismas" มาเห็นภายหลังว่าตกตัว "t" ไป "Christmas" นะคะ

แต่งได้สวยมากๆๆชอบใจครับ

ขอบคุณพี่มากๆๆ

ขอบคุณที่ให้ชมบ้านที่สวยงามด้วยเทศกาล"Christmas" อยากแต่งตัวสวยๆด้วยสีแดงเขียวจังค่ะ

พรุ่งนี้แล้ว ๒๕ ธันวา คริสต์มาส ขอให้มีความสุขตลอดไป..สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สุขสันต์วันคริสต์มาส ค่ะ อาจารย์

...บันทึกนี้เดิมไม่สามารถเข้ามาตอบขอบคุณสมาชิกได้...พอมาเปิดดูวันนี้พบว่าสามารถเข้ามาตอบได้แล้ว จึงขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่แวะมาอ่านและมอบดอกไม้ไว้ให้กับบันทึกนี้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท