88.แอ๋วเจียงใหม่


แอ๋วเจียงใหม่......ผู้เขียนสัญญาว่าจะเขียนบันทึกแอ๋วเจียงใหม่ในการเดินทางไปแข่งขันกีฬาจู้ดบอลคัดเลือกตัวแทนภาค ๕ เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันกีฬาแห่งชาติปลายปีนี้ที่เชียงใหม่เป็นจ้าภาพ...

-ผู้เขียนเป็น ๑ ในจำนวน ๘ คน ของนักกีฬา   วู้ดบอลจังหวัดพิษณุโลกที่ได้สิทธิไปร่วมแข่งขันกีฬาคัดเลือกภาค ๕ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะคัดเป็นตัวแทนภาคเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติต้นเดือนธันวาคมที่จะถึง นักกีฬาชาย ๘ คน นักกีฬาหญิง ๘ คน แต่ปรากฏว่าพอจะเดินทางไปแข่งขันจริงๆ นักกีฬาจำนวนมากไม่ไปแข่งขันโดยอ้างสาเหตุว่าจังหวัดให้เบี้ยเลี้ยงค่าเดินทางน้อยไป (๕๐๐ บาท) ผู้เขียนคิดว่าควรที่จะไปแข่งขันเพื่อไม่ให้ กกท.ส่วนกลางตำหนิ และเพื่อชื่อเสียงของจังหวัด แม้ว่าจะได้เบี้ยเลี้ยงเพียงน้อยนิด ถ้าหากเราประหยัดก็น่าจะอยู่ได้ จึงติดต่อนักกีฬาทั้งหมดว่าใครสมัครใจไปแข่งขันบ้าง....ปรากฏว่าคุณประทีปและคุณฐิติมา ยินดีที่จะไปร่วมแข่งขัน สรุปว่าทีมพิษณุโลกทีมชายเข้าร่วมแข่งขัน ๒ คน ทีมหญิงเข้าร่วมแข่งขัน ๑ คน ในใบสมัครที่ส่งไปให้ กกท.ส่วนกลางเราทั้ง ๓ คน สมัครแข่งขันในประเภทนับประตู........ตกลงกันว่าจะนำเงินคนละ ๕๐๐ บาทมารวมกันเพื่อเป็นค่าแก๊สจ้าวตุ๊ดคู่ในการเดินทางและค่าอาหาร.........พวกเราเดินทางวันที่ ๑๙ ส.ค.แต่พอถึงจังหวัดลำพูน นึกขึ้นได้ว่าไม่ได้เอากางเกงแข่งขันมาจึงแวะซื้อข้างทาง๕๕๕ (จัดกระเป๋าเดินทางเสียดิบดีแต่ก็ลืมได้) ก่อนไปเชียงใหม่นัดหมายกับ อ.พิศาล คชฤทธิ์ ทีมจังหวัดกำแพงเพชร ว่าพวกเราจะพักด้วยกัน ทีมกำแพงเพชร เป็นทีมหญิง ๘ คน (เป็นนักเรียนที่ผู้เขียนเคยไปฝึกสอนให้)พอถึงเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ กกท.เชียงใหม่ต้อนรับด้วยความอบอุ่น ขอขอบคุณครับ....น้องเขาจัดให้เราพักที่สนามยิงปืนเป็นห้องโถงใหญ่จุคนได้ ๒๐ คนปรับอากาศเย็นเจี๊ยบ......วันนี้ยังไม่ไปซ้อมซื้อข้าวกล่องหน้าสนามกีฬาสมโภชน์ ๗๐๐ ปีเชียงใหม่มากินและก็นอนพักผ่อน.........๒๐ ส.ค.๕๕ ตื่นนอนแต่เช้ารีบไปซ้อมกันให้ชินสนาม ซึ่งสนามแข่งขันอยู่ที่ค่ายทหาร คือค่ายจ้าวเณร ห่างจากที่พักไปทาง อ.แม่ริมประมาณ ๑๐ กม.ซ้อมประมาณ ๓ รอบ ตอนบ่ายประชุมผู้จัดการทีมและจับสลากแบ่งสาย (ผู้เขียนเป็นทั้งนักกีฬาและผู้จัดการทีม)    ก็ทั้งผู้จัดการทีมและโค้ชไม่ยอมมา ตอนบ่ายซ้อมอีกประมาณ ๓ รอบ กลับที่พักดูฟุตบอลคู่เชียงใหม่-สระบุรี M 150 ซื้อข้าวกล่องมากินเหมือนเดิม.......

-วันที่ ๒๐ ส.ค.๕๕ เป็นวันแรกของการแข่งขัน...ในรอบแรกผู้เขียนได้ Bye ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสองพบกับ อ.พิศาล คชฤทธิ์ ที่นอนอยู่ด้วยกัน (เป็นน้องชายที่จบพลศึกษาและสอนพลศึกษาที่ รร.วัชรวิทยา เคยมาอบรมวู้ดบอลที่พิษณุโลกและสอบผ่าน T-License ด้วยกัน) ปรากฏว่าผู้เขียนแพ้ อ.พิศาลทำให้ได้ตำแหน่งที่ ๓ เหรียญทองแดง แต่ก็ได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่เชียงใหม่เป็นจ้าวภาพในปลายเดือนธันวาคม๕๕นี้ ส่วนคุณประทีปและคุณฐิติมาตกรอบแรก........ตอนเย็นกลับที่พักฝนตกหนัก....ไม่ได้ไปไหนนอนพักผ่อน.......สรุปว่าผู้เขียนจะเดินทางมากับ อ.พิศาล และ ดญ.ศกลวรรณ อยู่แก้ว ทีมกำแพงเพชร มาแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ปลายปีนี้.....   รุ่งขึ้นอีกวันจ้าวตุ๊ดตู่ก็พากลับบ้านด้วยความปลอดภัย.......ลาก่อนนะเจียงใหม่...ปลายเดือนธันวาคมจะกลับมาแอ๋วอีกครั้งแล้วจะเล่าให้แฟนๆ GTW ได้รับทราบ..........    

-ผู้เขียนไม่ได้บันทึกภาพตนเองไว้เลย   ได้แต่บันทึกภาพเพื่อนร่วมทีมไว้เพียง ๓ ภาพเท่านั้น ภาพแรกในการซ้อมร่วมกันเป็นวงสวิงของ อ.พิศาล จากทีมจังหวัดกำแพงเพชร (เป็นตัวอย่างวงสวิงที่ถูกต้องในการตี           วู้ดบอล)

-ในการซ้อมวงสวิงของคุณประทีป(ค่อนข้างจะแข็งและเกร็งเกินไป)

-วงสวิงของคุณฐิติมา (อยู่ในระดับพอใช้)

-ผู้เขียนกลับบ้านด้วยความปลอดภัยแล้วจะกลับมาเยือนใหม่นะ

 

คำสำคัญ (Tags): #แอ๋วเจียงใหม่
หมายเลขบันทึก: 504468เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2012 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

 

แอ๋วเจียงใหม่ ...   อ.ออกกำลังกาย ... ดีจริงๆๆ  นะคะ  

 

ขอบคุณมากนะคะ

-ขอบคุณท่าน ดร.สมศรี ที่ท่านเข้ามาให้กำลังใจด้วยดีคลอดมา.....วันหลังผมจะเขียนเรื่อง รพ.หนองหญ้าปล้องครับ....

ขอขอบคุณสมาชิกใหม่ที่เข้ามาให้กำลังใจ น้อง Wasawat Deemarn และน้อง Tuknarak บล๊อคต่อไปติดตามใหม่นะครับ...ขอบคุณๆ......

  • ซ้อมกันในค่ายทหารเลยนะครับ
  • ตอนนี้อยู่ไหนแล้วครับพี่

-สนามซ้อมและสนามแข่งขันอยู่ในค่ายขุนเณร อำเภอแม่ริม พี่ไม่ได้บันทึกภาพอื่นๆเลยไม่สามารถบรรยายเนื้อหาสาระต่างๆได้...ตอนนี้พี่ไปเป็นวิทยากรทบทวนการประกันคุณภาพการศึกษาที่ร้อยเอ็ดครับ....

-ขอบคุณ Jamlong ครับที่เข้ามาเยี่ยมชม....ไม่กล้าให้ไปด้วยเพราะเขิน....วิทยากรใหม่ยังไม่แก่กล้า...ทุกครั้งเมื่อเดินทางมักผ่านKaiasin บ้านท่านตลอด...อ้อเฉี่ยวไปทางยางตลาด...กมลาศัย (เขียนถูกใหมนี่)...บ้านบ่อ...รอยเอ็ด...ยโสธร...อุบลฯ...ศรีสะเกษ..ชลบุรี....ฯลฯ

  • อ.วิ ชื่นชมน้ำใจนักกีฬา ความเป็นผู้นำ และความสามารถในการแก้ปัญหาของท่าน มากค่ะ
  • กรุณาเข้าไปตอบคำถามสำคัญเรื่องกำหนดเวลาที่แน่นอนที่ อ.วิ เรียนถามท่านไว้ ในบันทึกล่าสุดของ อ.วิ ด้วยนะคะ  จำเป็นจะต้องได้คำตอบด่วนจากท่านจริงๆ ค่ะ

 

ขอบคุณ อ.วิ ที่ท่านเข้ามาเยี่ยมชม.....ทีมของผมมีปัญหาเรื่องภาวะผู้นำ ไม่ทราบจะแนะนำคณะอย่างไรดี ผู้สูงอายุจะดื้อ และรั้น เอาแต่ใจตัวเอง ที่สำคัญผิดคือยังไม่ยอมถอดหน้ากาก หรือถอดหัวโขน....ไปอุบลฯตอบท่านแล้วครับ.....

ผมชื่นชอบกีฬา..
อย่างน้อย กีฬาก็สอนความเป็นวินัย
สปิริต...
สิ่งเหล่านี้คือคุณภาพของชีวิตและสังคมโดยแท้เลยทีเดียวครับ

ขอบพระคุณครับ

-ขอบคุณน้องแผ่นดินที่แวะมาให้กำลังใจ...ขอบคุณๆ

Large_picture997089

สวัสดีปีใหม่ นะครับ อาจารย์ ครับ

สวัสดีปีใหม่ี ๒๕๕๖ ค่ะอาจารย์


น่าจะเข้าได้แล้วาะ

สวัสดีน้อง แสงแห่งความดี และ น้อง namsha

อาจารย์พึ่งเข้าบล๊อกได้ ขอบคุณในคำอวยพรปีใหม่ ๒๕๕๖ ขอให้พรนั้นย้อนกลัยหาน้องทั้งสองร้อยเท่าทวีคูณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท