ดีใจจังที่มีคนให้กำลังใจเยอะ


ขอบคุณค่ะที่เข้ามาแวะเยี่ยมทักทายกัน

   

 

อืม....รู้สึกว่ามีกำลังใจขึ้นตั้งเยอะแน่ะ ครั้งนี้ขอกล่าวขอบคุณก่อนนะคะ ที่เข้ามาอ่านทั้ง ๆที่ไม่ค่อยจะมีอะไรน่าสนใจ  แต่ก็อยากทดลองดูก่อนน่ะค่ะ ถ้ามีคนเข้ามาแสดงว่าเรื่องต่อ ๆ ไปก็คงพอจะมีคนเข้ามาอ่านบ้างไม่มากก็น้อย  blog ก่อนหน้านี้หัวข้อบอกแนะนำตัว แต่ไม่ได้ตรงกับหัวข้อเลย งั้นขอเเบบ Full Version นะคะ เรียกว่าขอแทนตัวว่า ซายน์ ก็เเล้วกันนะคะ ออกเสียงเดียวกันกับทราย แต่ชื่อมันโหลไปหน่อยก็เลยเขียนให้มันแปลกๆ จะได้ไม่ซ้ำใคร เริ่มเลยแล้วกันนะคะ ขอเล่าที่มาที่ไปว่าทำไมถึงได้มาทำงานฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่คณะทันตะ มอ.ก่อนนะคะ

บางคนอาจจะพอรู้ประวัติบ้างแล้วเล็กน้อยเมื่อวาน แต่ไม่ได้เจอหมดทุกคนที่เข้าร่วมเสวนา งั้นก็ขอแนะนำตัวอย่าเป็นทางการแล้วกันค่ะ  จบปริญญาตรี รัฐประศาสนศาสตร์ เอกบริหารทรัพยากรมนุษย์ จาก มอ.วิทยาเขตหาดใหญ่ค่ะ พอดีว่าเรียนเก่งเกิน เอ้ย ขยันเกินก็เลยจบ 3 ปีครึ่ง ก็เลยขอที่บ้านไปเรียนต่อภาษาอังกฤษเพิ่มเติมที่ ELS Centres Language ที่ปีนังประมาณ 10 เดือน

จบปุ๊บก็ได้งานปั๊บที่บริษัทเอกชนชื่อ Knight Frank Phuket ทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ตำแหน่ง Site Administrator ก็ดีนะคะแทบไม่ได้พูดภาษาไทยเลยซึ่งเป็นคนชอบภาษาอังกฤษเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เป็นลูกผู้หญิงคนเดียว (มีพี่ชายกับน้องชายค่ะ)แม่เป็นห่วงเพราะเทรนด์เสร็จต้องไปอยู่site งาน ดูแลVillas 25 หลัง ซึ่งเป็นฝรั่งหลากหลายชาติ ซายน์ต้องดูแลคนงาน เช่น คนสวน ยาม ช่างสระ ช่างไฟ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ชาย แม่เป็นห่วงนั่งรถทัวร์ไปหาเดือนละถ้าจำไม่ผิดประมาณ 4 ครั้ง นอนค้างด้วยครั้งละ 2-3 วัน เป็นอยู่อย่างนี้จนรู้สึกว่าเราทำให้แม่ลำบากรู้สึกผิดมากเพราะตอนแรกท่านอนุญาตให้เรามาเพราะเราขอร้องอ้อนวอน ทั้ง ๆที่เราเพิ่งจบ แต่เป็นเพราะอยากลอง เห็นว่ามันท้าทายดีแต่กลับไม่ได้สนใจความรู้สึกของคนที่เป็นแม่ว่าเป็นห่วงลูกแค่ไหน ประจวบกับเพื่อนโทรไปบอกว่าที่คณะทันตะประกาศรับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย ตำแหน่งนักวิชาการอุดมศึกษา ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ ก็เลยไปสอบกับเพื่อนที่ชวนนั่นเเหละค่ะ ผลสอบออกมาปรากฎว่าได้ลำดับที่ 1 เพื่อนที่โทรไปชวนให้มาสมัครค้อนใหญ่เลย...

ก็เลยได้เริ่มทำงานวันที่ 1 มี.ค.49 ประมาณ 3 ปี กว่า ๆ ค่ะ หน้าที่ที่รับผิดชอบก็ทำเรื่อง Recruitment selection Promotion, Training ,Semenar ,HRD Project เลื่อนขั้นเงินเดือนและข้าราชการประจำ เลื่อนขั้นเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัย สัญญาจ้าง สัญญาค้ำประกัน ฯลฯ

ภูมิใจที่จะบอกว่าโชคดีมาก ๆ ที่ได้มาทำงานที่คณะทันตะ เพราะพี่ ๆ ใจดีทุกคนหัวหน้าก็ให้คำแนะนำ เมตตาสั่งสอน ทุกคนเป็นกันเองหมด ก็เลยคิดว่าตัวเองโชคดี ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์หยุดราชการ ก็หารายได้พิเศษสอนภาษาอังกฤษให้กับน้อง ๆ ลูกของพี่ ๆ ที่ทำงาน จะได้ไม่ลืมเพราะซายน์คิดว่าประสบการณ์กับการที่เราได้เรียนในห้องเรียนมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงถ้าเราเรียนมามากเท่าไหร่แต่เราไม่ได้นำภาษามาใช้ในชีวิตประจำวันเลย ก็เปล่าประโยชน์ ลืมหมด ก็เลยคิดว่าการสอนพิเศษนอกจากจะทำให้เรามีความสุขในสิ่งที่เราชอบแล้วยังได้เห็นพัฒนาการของเด็กด้วยค่ะ เวลาใครได้คะแนนดี ๆ ก็จะให้รางวัลโดยพาไปกินSwensense หรือ ของโปรดของเด็ก ๆ แต่ละคน มีความสุขดีค่ะ

หวังว่าคงได้รับการตอบรับจากเพื่อน ๆสมาชิกเข้ามาเยี่ยมเยียนกันอีกนะคะ...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 263543เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2009 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีครับอาจารย์Nicha

  • ขอชมว่าขยันเรียนและเก่งจริงๆ
  • สงสัยเอาจริงนะงานนี้ อิๆอิๆ
  • แต่รู้สึกว่าภาพที่ถ่ายมาลงนี่ เฉี่ยวหลัง เฉี่ยวข้าง ผมไปมาหวุดหวิดเลยนัครีบเนี่ย
  • ขอเป็นกำลังใจให้ต่อครับ

สาว สวย โสด อย่างนี้ ให้กำลังใจได้ทุกเรื่องจ้ะ

ถ้าจำไม่ผิดสมัยผมเป็นอัยการจังหวัดมีคดีของบริษัทนี้เข้ามา แต่ไม่แน่ใจเป็นผู้เสียหายหรือผู้ต้องหา อิอิลืมเพราะสามปีแล้วครับ

  • แวะมาเยี่ยมต่อครับ
  • อ่านประวัติแล้วทึ่งครับ...
  • สงสัยต้องมาขอเรียนพิเศษภาษาอังกฤษจากคุณซายน์ บ้างแล้วล่ะ อิอิ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ มาให้กำลังใจอีกคนนะคะ

สู้ๆๆๆ อิอิ เห็นมีแต่หนุ่ม ๆ ค่ะ

พี่ทราย เสียดายจังที่งานตอนกลางคืนพี่ไม่ได้เข้าร่วม ทำไมถึงรีบกลับจังเลยครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

สวัสดีค่ะ..... แวะมาให้กำลังใจจ้า

สวัสดีครับอาจารย์ nicha

"พี่ทราย เสียดายจังที่งานตอนกลางคืนพี่ไม่ได้เข้าร่วม ทำไมถึงรีบกลับจังเลยครับ" ......

 มาให้ความเห็นแบบ"ไย"(ว่าตาม)น้องบ่าวเด็กสาสุข สนุกจริงครับภาคกลางคืน แด๊นสามสาวขอนแก่น หาชมไม่ได้แล้วครับ  ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกครับ

มาเป็นหนึ่งกำลังใจค่ะ..

สวัสดีคะอาจารย์ซายน์

พี่เสียดายอยู่นะ ไม่ได้คุยกันอย่างทั่วถึง แต่ไม่เป็นไรคะ เราคุยแลกเปลี่ยนต่อไปทางblog คะ ให้กำลังใจคะ เขียนบันทึกไปเถอะคะ ไม่มีใครเข้ามาอ่าน อ่านเองเขียนเอง เป็นทึกการทำงาน และใช้พัฒนาภาษาการเขียนของเราคะ

..หวัดดีครับ..

แวะมาให้กำลังใจอีกคนนึง..

เสร็จงานบุ๊บ ก้อเอารูปมาลงปั๊บ เลยนะ อิจฉา ๆ เราไม่มีรูปเลย อิอิ

ออ ลืมบอกไปว่า ยินดีที่ได้รุ้จักนะ ทราย อย่างน้อย ๆ ก้อได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้นอีกคน

สู้ ๆ ต่อไปนะ อิอิ จาแวะเข้ามาดูบ่อย ๆ

  • สวัสดีครับ
  • แวะมาทักทายครับ
  • ขยันเขียนบันทึกบ่อยๆ นะครับ
  • มาดูอีก
  • ภาพใหญ่มาก
  • ใช้โปรแกรมนี้ย่อนะครับ
  • ตกแต่งบล็อก

    http://gotoknow.org/blog/katti/199894

    ย่อรูปแต่งรูปพี่ดาวคนสวยใจดี

คือหนูสนใจอยากเรียนคอร์สภาษาอังกฤษเพิ่มเติม จึงอยากทราบรายละเอียดคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ ELS ตอนที่พี่ไปเรียนคะ นี่เมวหนูนะคะ  [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท