เรื่องราวของเจ้า "พาโชค" แมวนำโชค แบบ "เหลือเชื่อ"


ไม่เป็นไร เพราะผมผิดเอง คือตอนขอให้เธอช่วย ลืมวงเล็บต่อท้ายว่า โชคของใคร !

  สืบเนื่องจาก ดร. จันทวรรณ น้อยวัน บอกว่าหนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จในการ พัฒนาและดูแลระบบของ GotoKnow คือ แมว ผมจึงขอมีส่วนร่วมช่วยพัฒนาทางอ้อม  นำเสนอเรื่องแมวของผม คือ เจ้า "พาโชค" ตามคำขอของท่าน .. พาโชคได้จริงๆครับ ไม่เชื่อลองอ่านดูได้ ..

     เธอเป็นลูกแมว ตัวเท่ากระรอก  ตกน้ำอยู่ใน คูคลองหลังอาคารเรียน คงหลายวันมากแล้ว เพราะผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ลงไปจับยังเจ็บๆมือเลยครับ .. ตอนเช็ดตัว และทำความสะอาดให้ ทั้งฉี่ ทั้งอึ ออกมา นึกว่าไม่รอดเสียแล้ว .. กลัวเธอจะแย่เลยเอาไปเลี้ยงที่บ้านครับ และก็อยู่เรื่อยมาจนปัจจุบัน ... ช่วงนั้นผมเจอเรื่องหนักในชีวิต ชนิดที่ทั่วไปอาจเรียกกันว่า อับโชค  ก็ได้ เข้าทำนองทำคุณบูชาโทษ อะไรทำนองนั้น .. เลยตั้งชื่อเขา เป็นการแก้เคล็ด แบบสนุกๆครับว่า "พาโชค"
    ไม่นานนักมีโอกาสไปเดินงานกาชาดที่สวนอัมพร .. ตอนสอยดาว เสี่ยงดวง 2-3 ที่ ผมแอบนึกในใจเล่นๆว่า พาโชค ช่วย พาโชค มาหน่อย .. ได้ผลครับ 2 ครั้งเลย ได้รางวัลเป็น ปลากระป๋อง 2 กระป๋อง โชคดีจริงๆ แต่เป็น โชคของเธอ ไม่ใช่ โชคของผม .. ไม่เป็นไร เพราะผมผิดเอง  คือตอนขอให้เธอช่วย ลืมวงเล็บต่อท้ายว่า โชคของใคร !

นี่ไงครับ .. เธอล่ะ .. เจ้า "พาโชค"

     

               

                             

คำสำคัญ (Tags): #แมว#พาโชค#cat
หมายเลขบันทึก: 67886เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 04:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

มชื่นชมความน่ารักของพาโชค และเจ้าของครับ...

สวัสดีตอนเช้าที่แสนเหน็บหนาว(แต่อบอุ่น) ครับอาจารย์

 

  • น่ารักจัง
  • แต่ไม่กล้าเลี้ยงเพราะแพ้ขนแมว
นาย นพรัตน์ แสนขันแก้ว
แมวน่ารักนะครับอาจารย์ พินิจ
  • น่ารักดีค่ะ อาจารย์ Handy รักสัตว์นะคะ
  • พาโชคเค้าโชดดีที่ได้เจ้านายใหม่ค่ะ

สวัสดี และ ขอบคุณครับ

  • คุณน้อง จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร .. หนาวนอก แต่อุ่นใน ใช่มั้ยครับ .. อยากลุ้นให้ได้ อุ่นนอก อุ่นใน  นะ .. แต่ก็ต้องระวังจะพัฒนาไปเป็น ร้อนนอก ร้อนใน  ต้องดูดีๆ เรื่องนี้ผมมีความรู้ครับ
  • คุณ กฤษณา สำเร็จ  .. แรกๆเขาก็ดู ดุๆ แข็งๆ นานๆเข้าก็ค่อยๆน่ารัก .. ขี้อ้อน ขี้งอน และชอบเรียกร้องความสนใจ ไม่อุ้มเสียหน่อยก็ ร้องพร้อมเดินตามและไปขวางหน้า พอแกล้งยืนทำเฉยๆ .. เขาจะจ้องมองหน้าแล้วกระโดดจากพื้นที่เดียวขึ้นไปอยู่บนบ่าเลย แบกเดินไปเดินมา แล้วอุ้ม-กอดเสียหน่อยก็ปล่อยลงได้ แล้วก็หายงอน  เป็นอย่างนี้ประจำ จนทุกวันนี้ครับ
  • คุณ ออต  คุณ นพรัตน์  .. ครับผมว่าเขาก็น่ารัก น่าสงสาร .. ดีใจที่ได้ทำให้ลูก แมวน้ำ ที่กำลังจะตายเพราะความอดยาก อยู่ในคูน้ำ ได้รอดชีวิต และมาเป็น แมวบ้าน ครับ
  • คุณ Bright Lily ... ขอบคุณครับ .. ใช่ครับผมรักสัตว์ .. ต่ออีกนิดจะถูกต้องมากขึ้นครับ คือรัก ปรารถนาดีต่อสัตว์โลกทั้งมวล ทั้งสองขา สี่ขา หลายขา และ ไม่มีขา ตลอดจน ต้นไม้ใบหญ้า ผมว่าผมรักเขาหมดแหละครับ .. พาโชคคงไม่เคยอยู่กับใคร เพราะเชื่อว่าแม่คงจะคาบวิ่งไปแล้วทำตกน้ำในคูคลองใกล้อาคารที่ทำงานผม และว่าย วนอยู่ ไปมาระหว่างทุ่นกังหันไชยพัฒนา กับขอบกำแพงสูงริมคูนำใหญ่นั้นเป็นหลายวันมาก เพราะตอนเจอนั้น หนังหุ้มกระดูกจริงๆ ไม่คิดว่าจะรอดมาได้ครับ .. ผมคงเป็นคนแรกที่เขาได้สัมผัส . และก็เป็น เพื่อน กันมาจนบัดนี้ .. ไม่ได้เป็น ลูกน้อง - เจ้านาย นะครับ .. อิ อิ. เราเสมอกันครับ คือเป็น เพื่อนร่วมทุกข์ เกิด-แก่-เจ็บ-ตาย ด้วยกัน.

หวังว่าคราวหน้า อาจารย์คงจะขอพรจากเจ้าพาโชคให้พาโชคสู่อาจารย์ นะคะ

เข้ามาเพราะความระลึกถึงค่ะคุณครู Handy 

ขอยืมเจ้าพาโชคมานำโชคหน่อยค่ะ ขอยืมตัวเดือนละ 2 ครั้ง ค่ะ คือวันที่ 1 กับวันที่ 16 ของเดือน จะได้ใหมค่ะ เผื่อได้โชคกับเขาบ้าง (ยิ้ม ๆ)

ระลึกถึงค่ะ 

เจ้าพาโชคของอาจารย์จับหนูเป็นหรือเปล่าครับขอยืมตัวมาไว้ที่บ้านหน่อยครับที่บ้านหนูเยอะครับ

พาโชค ท่าทางเหมือนเสือเลยนะคะ ตัวเองไม่ชอบเลี้ยงแมว ชอบเลี้ยงน้องหมามากกว่า แต่ก็ชอบดูแมว ท่าทางเขาเวลาเดิน เวลาเล่น เมื่อวันที่ ๑๕ พ.ย. นี้เพิ่งไปดูละครเรื่อง Cats ที่โรงละครรัชดาลัย เป็นเรื่องของแมวที่กองขยะ แสดงกันเก่งมากๆ เหมือนแมวจริงๆเลยค่ะ

ขอบคุณ อ.คุณนายดอกเตอร์ มากครับที่ติดตาม
    เรื่องนี้เขียนมาร่วมปีแล้วครับ  เรื่องแมวผมก็ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยง  แต่เขาเข้ามาด้วยสถานการณ์ที่ จำเป็นต้องทำ แล้วก็อดสงสารไม่ได้ เลยอยู่ร่วมกันมาจนปัจจุบัน .. เดี๋ยวนี้ค่อยยังชั่วหน่อยแล้วครับเพราะมี คุณภูมิใจ เขาช่วยเลี้ยงแทน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท