จะหล่นไหมเนี่ย


               จากการที่ผมได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับ KM ของโตโยต้าวีโก้ ที่สมุทรปราการมา ซึ่ง ทางทีมงานโตโยต้าได้นำเสนอให้กับกลุ่มศึกษาดูงานทราบว่า รถโตโยต้าวีโก้นั้น ใช้เวลาในการผลิต ตกนาทีละคัน ซึ่งพวกเราก็งง กันว่าทำได้อย่างไร นาทีละคัน

             แต่สุดท้ายพวกเราก็ถึงบางอ้อกัน

Vigo 

              แต่ว่าวันนี้ผมขับรถตามท้าย รถขนส่งรถโตโยต้าวีโก้ ซึ่งผมจอดติดไฟแดงอยู่ข้างท้าย มองไปเห็นรถ ปิคอัพโตโยต้าจอดเอียงๆ โดยไม่มีฝาปิดท้ายกันหล่น ผมพยายามมองว่าเค้าใช้หมอน เหล็ก หรือ อะไรในการขวางล้อไม่ให้ล่วงลงมา มองไปก็เห็นเหมือนเชือกผ้าใบ อยู่ 1 เส้นตามภาพในวงกลมยึดกับแหนบของรถ และคล้องกับเหล็กตรงสะพานขึ้นลง

            ผมนึกในใจ ถ้าเชือกเส้นนี้ขาดขึ้นมา รถจะไหลมาทับผมไหมเนี่ย และดูเหมือนผมจะเคยได้ยินข่าวอยู่เหมือนกัน ผมรีบภาวนาให้ไฟแดงที่ติดอยู่รีบเขียวไวๆ รถบรรทุกจะได้ขยับออกไป แต่ดูเหมือนไฟแดงก็จะแกล้งผม ธรรมดาไฟแดงแยกนี้ก็ไม่นานมากนัก แต่ทำไมวันนี้ดูจะนานจัง

           สุดท้าย ไฟเขียวก็ช่วยให้ผมโล่งใจ รถเลี้ยวออกไป หันด้านข้างมาให้ผม ทำให้ผมรู้สึกว่า บริษัทขนส่ง โตโยต้า นี่เค้ามีเทคโนโลยีดี หรือเขาประมาทกันแน่ โดยการไว้ใจ สลิงเส้นนั้น

หมายเลขบันทึก: 67880เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • น่ากลัวนะครับ
  • กลัวไม่มีคนเขียนเรื่องสนุกๆให้อ่านครับ

โหหห  เกือบไม่มีดร.หนึ่ง เสียแล้ว อิอิ...

อันตรายที่ไม่ควรมองข้ามจริงๆค่ะ

เค้าดึงเบรกมือที่สมมารถหยุดรถได้ทันที แม้จะเข้าเกียร์ว่างก็ตาม

เขาน่าจะดึงเบลคมือไว้ ไม่น่าจะทำให้ตกได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท