เรื่องที่อยากเล่า "ผ้าใบเบรคใหม่...ทดลองใช้ให้ดีๆ"


             เรื่องมีอยู่ว่า...วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา รถที่ฉันใช้ประจำถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รีบจัดการพาเข้าศูยน์ เราได้คิวแรก ๆ ซักพัก พนักงานก็มาแจ้งว่าผ้าเบรคของฉันบางเหลือนิดเดียวควรจะเปลี่ยน เราก็ตกลง.....ค่ะ......เปลี่ยนผ้าเบรคให้ด้วย เมื่อเรียบร้อยเราก็ใช้งานตามปกติ กระทั่งเมื่อเช้า.....ฉันขับรถเข้าเมือง เพื่อเริ่มงานในวันแรกของเดือนกุมภาพันธ์ อย่างสดใส รื่นเริง ค่อย ๆ ไปค่ะ.....รถเยอะ.....พอถึงไฟแดงข้างหน้า รถคันหน้าเบรคกระทันหัน ฉันเหยียบเบรคตามสัญชาติญาน......ใจหายวาบ เหยียบซ้ำอีกครั้ง.....ไม่หยุดค่ะ  ดีที่รถมาไม่ไว.....รถค่อย ๆ ไหลไปซุกอยู่ท้ายรถวีโก้ที่อยู่ข้างหน้า อุบัติเหตุครั้งแรกในชีวิตการขับรถมาทั้งชีวิต คนขับลงมาดู.....รถเขาไม่เป็นอะไร....แต่รถฉันกระโปรงถกขึ้นไป

สีถลอก กระจังหน้าแตก นิด ๆ แต่แตกก็คือแตก ฉันตกใจมือเย็นเฉียบ.....เจ้าของรถคันหน้าไม่ติดใจเอาความ  แล้วก็จากไป.....ฉันสับสน ขับรถเข้าศูนย์ก่อน......แจ้งเขาว่า ฉันเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรควันเสาร์นี่เอง วันนี้ฉันเบรคไม่อยู่......ฉันจะต้องทำอย่างไร พนักงานรีบมาดูรถและพาฉันไปทดลองเบรค......ก็ดีนี่ครับ แล้วเขาก็เอารถไปเช็คกับเครื่องแล้วมาบอกฉันว่า รถไม่มีอะไร.....ระบบเบรคไม่ได้มีปัญหาอะไร ฉันยังงง งง อยู่......แล้วพี่ต้องทำอย่างไร สักพักพนักงาน แนะนำว่า.....พี่ต้องเอารถไปทำสีครับ อู่ไหนก็ได้......ฉันเอารถเข้าอู่ทำสี แต่ความสงสัยยังคงค้างอยู่ในหัว จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดไปยังศูนย์บริการ ฉันถามซื่อ ๆ ว่า เพี่งเปลี่ยนผ้าเบรควันเสาร์  แล้ววันจันทร์เบรคไม่ติด.....สงสัยว่าปัญหามาจากการเปลี่ยนผ้าเบรคใช่หรือไม่  พนักงานไม่ตอบแต่ถามกลับมาว่า น้องใช้รองเท้าอะไร......รองเท้ารัดส้น ส้นเตี้ยค่ะ น้องมีถาดรองกันฝุ่น พรมกันฝุ่นไหม......ก็มีค่ะ.....มันติดรถมา พนักงานตอบนั่นไง......แค่ถาดรองกันฝุ่นน้องตั้งกี่ชั้น พอน้องเบรค.....ถาดอาจถูกดันมากดทำให้เบรคไม่เต็มที่ หรือถ้าน้องใส่รองเท้าส้นสูงก็จะทำให้การเบรคไม่สมบูรณ์

.

.

.

งั้น.....น้องไม่ถามอะไรแล้วค่ะ.....

น้องเข้าใจแล้วว่าความผิดพลาดทั้งหลายล้วนอยู่ที่ตัวผู้บริโภคเอง

ฉันเลยมาเตือนคุณ ๆ ว่า เปลี่ยนผ้าเบรค.....มาใหม่ ๆ

ต้องลองเบรคกระทันหันดูบ้างนะคะ

ฉัน.....ยังโชคดีไม่ได้ขับไว 

ฉัน......ยังโชคดีที่ไม่บาดเจ็บ

ฉัน.....ยังโชคดีที่แค่รถยับนิด ๆ ไฟไม่แตกซักดวง

ฉัน.....ยังโชคดีที่การชนไม่ได้กระทบกระเทือนถึงตัวเครื่อง

ฉัน......โชคร้ายอยู่อย่างเดียวคือ

ฉันแทงหวยใต้ดินเลขรถตัวเองกะคันที่ถูกชน.....เยอะเลยค่ะ

แถมหวยก็ไม่ถูกอีกเฮ้อ.....สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 675480เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2020 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2020 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทั้งจากตัวเราเองและคนรอบข้างค่ะ ขับรถต้องระวังให้มากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพัชรินทร์ เป็นเรื่องที่มีประโยชน์อย่างมาก เตือนสติให้ระมัดระวังในเรื่องอุบัติเหตุและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพัชรินทร์ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ และเราต้องมีสติอยู่ตลอดเวลานะคะ เราถึงจะผ่านเรื่องราวร้าย ๆ ไปได้ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณพัชรินทร์ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ขออย่าประมาท และมีสติอยู่เสมอนะครับ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ ขอชื่นชมผลงานครับ คิดบวกดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณพัชรินทร์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ สตินั้นสำคัญจริงๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ ผมประทับในงานของคุณมาก ผมของเป็นกำลังให้คุณในงานครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ พัชรินทร์ ดิฉันประทับใจในงานของคุณมาก ดิฉันของเป็นกำลังใจให้คุณในงานครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพัชรินทร์ ประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณพัชรินทร์ ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ คิดบวกอย่างน้อยเราก็ไม่เป็นอะไร อโหสิให้กะร้านที่เปลี่ยนผ้าเบรคไปเถอะครับ

สวัสดีค่ะ คุณพัชรินทร์ เป็นอุทาหรณ์สอนใจและเตือนสติได้ดีมากเลยค่ะ ต่อไปนี้ต้องระวังเยอะ ๆ นะคะ รื่องหวยก็ต้องเบา ๆ ด้วยนะคะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณพัชรินทร์ ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากค่ะ เขียนได้มากค่ะ ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่เสมอค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์งานเขียนชิ้นต่อ ๆ ไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพัชรินทร์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังในนะคะ

ขอขอบคุณ คุณแม่มด ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณสุนิสา ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณนภัสวรรณ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณกรกต ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ ครูเล็ก ฤทธิพงศ์ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณนริศรา ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณอรอุมา ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณสิริญาภร ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณทศวรรษ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณวชิรวิทย์ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณกวิสรา ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณวิภารัตน์ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

ขอขอบคุณ คุณกล้วยไม้ ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวและให้กำลังในงานเขียนบันทึกนี้ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพัชรินทร์ ประทับใจงานเขียนและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท