สิ้นสุดความเป็นมนุษย์


เราเกิดมาเพื่อตายไปจริงหรือ???

        มนุษย์ทุกคนนั้นเกิดมาเพื่ออะไร ผมเคยถามตัวเองบ่อยครั้ง บางครั้งผมก็ยังคิดว่าผมเกิดมาทำไม เกิดมาเพื่อเรียน และทำงานแล้วก็ตายไปแค่นี้หรอ

        ถ้าพูดถึงความตายทุก ๆ คนมักจะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร แม้ตัวเอง สำหรับผมแล้ว ผมไม่กลัวความตาย เราเกิดมาเพื่อตายไม่ใช้หรือ แต่ก่อนตายผมอยากจะทำหลาย ๆ อย่าง ในแต่ละวันเรื่องที่เราพบเจอนั้นไม่เหมือนกันเลย แต่สิ่งเดียวที่จะเหมือนกันตลอดไปก็คือ ความฝัน คนทุกคนมีความฝัน ซึ่งตัวผมเองนั้นคงไม่ฝันอะไรมากมายเกินกว่าที่คนธรรมดาคนหนึ่งจะฝันและต้องที่มันเป็นไปได้ คือผมอยากให้แม่สบาย อยากสร้างบ้านใหม่ให้แม่ก่อน อยากมีเงินให้แม่เยอะถ้าหากไม่มีผมแล้วแม่ก็ยังอยู่ได้โดยที่ไม่ลำบาก อยากให้แม่พักผ่อน แม่เหนื่อยกับการส่งผมเรียนมามากแล้ว และสิ่งที่ผมอยากทำก่อนตายคือการ “บวช” เพื่อทดแทนบุญคุณของบิดา มารดา  และอีกอย่างคืออยากให้พี่ได้พักผ่อนบ้าง อยากเห็นหลานสาวมีงานทำที่ดี ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ผมได้ตามพ่อไปแล้ว กำลังใจที่ดีที่สุดของผมก็มีแค่ 3 คนนี้ 

หลับครั้งนี้..ยาว

หมายเลขบันทึก: 674757เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2020 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2020 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีคะ คุณทศวรรษ เขียนได้ดีมากๆเลยคะ แต่เราก็ต้องใช้ชีวิตโดยไม่ประมาทนะคะ

สวัสดีครับ คุุณทศวรรษ ผมประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีคะ คุุณทศวรรษ ดิฉันประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปคะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอให้กำลังในการเขียนต่อไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ผมเป็นกำลังใจให้นะครับ สิ่งไหนที่ยังไม่ได้ทำก็รีบทำนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ขอเป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีครับ คุุณทศวรรษ ผมประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันชื่นชมในการเขียนผลงานของคุณคุณเขียนออกมาจากความรู้สึกได้ซาบซึ้งมากค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ซาบซึ้ง เป็นกำลังใจให้พี่นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณทศวรรษ คำสม ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาเพื่อรอวันตาย แต่ก่อที่จะตายคงต้องขอทำความดีไว้ก่อนครับ ชื่นชอบงานเขียนครับ คุณทศวรรษ

สวัสดีครับคุณ ทศวรรษ กระผมชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากเลยครับ และบทความนี้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานของผม และกำลังใจในหลายๆเรื่องเลยครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันประทับในงานเขียนของคุณมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์บทความดี ๆ ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณคุณทศวรรษ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ เป็นงานเขียนที่ดีและมีคุณค่ามากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท