ลงมือทำด้วยใจ


ทุกสิ่งที่เราทำ

ทุกคำที่เราพูด

ทุกอย่างที่เราคิด

ล้วนส่งผลให้ชีวิตของเรา

ดีหรือเลวได้ทั้งสิ้น

                        ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดเสมอว่าเมื่อไหร่ที่เรากำลังจะลงมือกระทำอะไร  ขอให้ลงมือทำด้วยความตั้งใจเพื่องานที่ออกมานั้นจะต้องมีประสิทธิภาพ บางครั้งการที่ผมเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับงานอาจเป็นผมเสียต่อคนรอบข้าง มันคงดูหน้าหมั่นไส้เอามาก ๆ มองผิวเผินลักษณะภายนอกผมอาจเป็นคนที่ดูค่อนข้างเงียบไม่ชอบพูดคุยกับคนแปลกหน้า เรียกง่ายว่าดูหยิ่งไม่ค่อยมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับใครสักเท่าไหร่

                       แต่พอได้มาประกอบอาชีพครูก็ช่วยคลายบุคลิกภาพที่พูดข้างต้นนั้นหายไปทีละนิด เนื่องด้วยต้องพบปะกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้นและต้องสอนให้นักเรียนซึ่งมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปให้เข้าใจในบทเรียน ทำให้มีประสบการณ์ในการสื่อสารมากขึ้น ด้วยลักษณะนิสัยที่เป็นคนตรงไปตรงมาทำให้บางครั้งพูดตรงจนอาจทำร้ายจิตใจใครเข้าเมื่อได้ยิน  แต่คิดในแง่บวกคือผมก็ไม่ได้มีพิษมีภัยกับใครนะครับ

                      การเปลี่ยนแปลงของผม ผมทำมันด้วยหัวใจที่อยากจะเปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้น นอกจากงานที่ต้องทำด้วยหัวใจที่รักสนุกแล้ว สิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามานั้นผมก็คิดว่ามันคือประสบการณ์เรานั้นต้องใช้หัวใจสัมผัส และแยกแยะว่าสิ่งไหนดีสิ่งไหนชั่ว แล้วตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีให้ผ่านเข้ามาในชีวิตเก็บไว้เป็นทั้งประสบการณ์และความทรงจำที่แสนมีค่า ด้วยรอยยิ้มที่แสนสดใส

                      สุดท้ายนี้อาจจะขอให้ข้อคิดในการทำงาน อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดด้วยหัวใจที่อยากจะทำ  การที่จะมุ่งมั่นทำแต่งานเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ประสบการณ์ของชีวิตมากมาย หากแต่ลองเรียนรู้กับผู้คนต่าง ๆ ในที่ทำงานด้วยใจ แน่นอนว่ามีผู้คนหลากหลายกลุ่มแน่นอน ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม อาจจะทำให้คุณได้ประสบการณ์ชีวิตและสีสันของการทำงานที่เพิ่มขึ้น ทั้งการทำงานที่ยาก เจ้านายที่เข้มงวด เพื่อนร่วมงานที่หลากนิสัย ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้นิสัยและการตั้งรับสิ่งที่จะเข้ามาในชีวิตได้ เพียงแค่ใส่ใจและให้ใจกับสิ่งที่ทำผลที่ตามมาไม่ว่าจะดีหรือเลวอย่างน้อยก็ไม่ทำให้เราเสียใจเพราะเราได้ลงมือทำมันด้วยหัวใจแล้วก็เพียงพอ      

หมายเลขบันทึก: 674753เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2020 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2020 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)

สวัสดีครับ คุณแก้ว..อุบล. จ๋วงพานิชขอบคุณที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะครับ

สวัสดีคะ คุณกรกต ดิฉันเห็นความตั้งใจในการทำงาน จนอยากเอาเป็นเยี่ยงอย่างเลยคะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ดีใจที่เข้ามาชื่นชมนะครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมประทับใจในงานของคุณมาก ผมของเป็นกำลังให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ผมประทับใจในงานของคุณมาก หนูของเป็นกำลังให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณอรอุมา ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจนะครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ขอบคุณนะครับ ที่มาแบ่งปันเรื่องราวดีๆ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต กลิ่นเดช เป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณสิริญาภร ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจกันนะครับขอบคุณจากหัวใจ

สวัสดีครับคุณประภาพร ขอบคุณที่เข้ามาชื่นชมผลงานและให้กำลังใจกันตลอดขอบคุณครับผม

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชอบผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คัณศักดิ์ชัย ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณมาก อ่านแล้วรู้สึกประทับใจและดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันประทับใจในงานเขียนของพี่ทุกชิ้นงาน ชื่นชมในตัวพี่ค่ะที่เขียนได้น่าอ่านมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ขอบคุณที่เข้ามาชื่นชมผลงานนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม และชื่นชอบผลงานนะครับ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้เสมอมาขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณนริศรา ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม และชื่นชอบผลงานนะครับ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้เสมอมา เป็นกำลังใจให้น้องเช่นกันครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นคือสิ่งที่แสดงว่าคนเราไม่หยุดที่เดิม ผมชื่นชมผลงาน ความสามารถ และความอดทนของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณฤทธิพงศ์ ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆและกำลังใจที่มอบให้นะครับ

สวัสดีครับคุณกรกต กลิ่นเดช ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

สวัสดีครับคุณกรกต ผมเองก็เชื่อเสมอครับว่า การกระทำมักจะสำคัญกว่าเสมอครับ ให้กำลังใจในงานเขียนชิ้นต่อไปครับ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงาน และให้กำลังใจนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์. ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงาน และให้กำลังใจนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต เป็นบทความที่อ่านและได้ข้อคิดดี ๆ เยอะเลยค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวและถ่ายทอดมุมมองดี ๆ ให้ได้อ่านนะคะ ^_^ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ ๆ

สวัสดีครับ คุณกรกต ผมชื่นชอบบทความของคุณมากๆครับ และติดตามมาโดยตลอด ขอบคุณมากจริงๆครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันชื่นชมในงานเขียนและข้อคิดในการใช้ชีวิตของคุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังในนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณกล้วยไม้ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานนะครับขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกรกต กลิ่นเดชดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท