Just Today


หากมีเพียงแค่ วันนี้  

วันนี้ เท่านั้น ที่เป็นวันสุดท้ายของการมีชีวิต................คิดในใจเล่นๆ  เราจะทำอะไร เราจะคิดอะไร เราต้องทำอะไร......

                                                    ทุกคนเคยคิดกันบ้างไหม ?

        ในช่วงสุดท้ายของชีวิตไม่มีใครอยากจะเป็นทุกข์หรอก ทุกคนอยากมีความสุขกันทั้งนั้น และก็ไม่มีใครอยากให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายจริงๆหรอก มีอะไรหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ และก็คงเป็นกังวลกับคนที่อยู่ข้างหลัง แต่ถ้าถามว่าถ้าวันนี้้เป็นวันสุดท้ายของเรา สิ่งที่อยากจะทำ คือ การได้กลับไปอยู่กับครอบครัวที่บ้าน บ้านหลังเล็กๆ ที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้วทำกิจกรรมร่วมกัน กินข้าว นั่งดูทีวี พูดคุยกันบนโต๊ะอาหาร นอนฟังเพลง...ไม่มีอะไรที่จะมีความสุขไปกว่าการที่ได้อยู่กับครอบครัวแล้ว ไม่ว่าเราจะทุกข์ หรือ สุข เราก็นึกถึงที่บ้าน ที่มี พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง อยู่ด้วยกัน เวลามีปัญหาก็เล่าสู่กันฟัง มันดีมากที่มีคนคอยรับฟังทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี มันรู้สึกอบอุ่นในหัวใจที่สุด ที่มีทั้งคนคอยปลอบ และมีเสียงหัวเราะภายในบ้าน  เวลามีเรื่องตลกๆ ก็เอามาเล่า ทุกคนในบ้านมีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม  

            แต่ทุกวันนี้ดิฉันก็พยายามทำทุกวันให้มีความสุข เพราะมันเป็นพลังบวกของชีวิตให้มีแรงในการคิด การทำงาน ถึงแม้ว่าบางครั้งร่างกายและจิตใจเราจะเหนื่อยล้าลงไปบ้าง แต่เราก็สามารถหาเวลาสร้างความสุขให้ร่างกายกับจิตใจเราได้สักเล็กน้อยก็ยังดี เพราะการอยู่แบบทุกข์ ไม่มีความสุขเลย 

หมายเลขบันทึก: 674606เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2020 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2020 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ เป็นมุมมองความคิดที่ดีมากๆเลยครับ ไม่ทุกข์ ไม่เจ็บ ไม่ปวด นั่นคือความตาย

สวัสดีครับ​ คุณหทัยรัตน์​ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ประทับใจในงานเขียนของพี่สาวค่ะ เห็นด้วยค่ะว่าการอยู่แบบทุกข์จะไม่มีความสุข ฉะนั้นเราต้องทำทุกวันให้มีความสุขค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่สาวเสมอนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ผมประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหทันรัตน์ แสนดี เป็นกำัลงใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทันรัตน์ ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ สร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหทัยรัตน์ ขอให้ทุกวันมีความสุขนะครับ งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ดี ประทับใจมากครับ

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันประทับใจในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกวัน เป็นพลังบวกให้กับชีวิตจริงๆค่ะเป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์บทความดีๆ แบบนี้อีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณและเป็นกำลังใจในการสร้างงานเขียนต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณหทัยรัตน์ ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท