ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนสระยายโสมวิทยา 2/2558 (1)


การเรียนการสอนแบบ Active learning ที่ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานและได้ความรู้

จกรรมค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนสระยายโสมวิทยา มีนักเรียนมาเข้าค่ายประมาณ 73 คน นักเรียนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ผู้เขียนมีชาวต่างประเทศมาจากอเมริกามาช่วย 1 คนชื่อแองจี้ ตอนนี้พยายามทำกิจกรรมให้ได้มากที่สุด ที่นี่อากาศร้อนมาก ท่านนายก อบต ขุนพัดเพ็งคือ ท่านนายกไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ มาเป็นประธานเปิดงานท่าน ดร.ศรายุทธ รัตนปัญญา ผู้อำนวยการโรงเรียนมากล่าวรายงาน


ทีมงานของโรงเรียนสระยายโสมวิทยาและเทศบาลขุนพัดเพ็ง

แองจี้มาจากอเมริกา มา่ช่วยจัดกิจกรรม แองจี้อยู่ที่เทศบาลขุดพัดเพ็งมาจากหน่วยสันติภาพอเมริกันหรือเราเรียกว่า Peace Corps มาอยู่ที่เทศบาล มาขับเคลื่อนเรื่องการพัฒนาเยาวชน การพัฒนาชวบ้านเป็นโอกาสดีของชาวสุพรรณบุรีมาก แองจี้ ชื่อจริงว่า Miss Angela Koontz มาจาก Massachusetts เป็นอาสาสมัครหน่วยสันติภาพที่ขยันทำงานมาก แถมเป็นคนที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ดีทีเดียว


กิจกรรมแรกเป็นเรื่องอาเซียนให้นักเรียนเล่นเกมอาเซียนภาษาอังกฤษ โดยให้บอกชื่อประเทศอาเซียน คำทักทายและชื่อเมืองหลวง ให้ได้มากที่สุด ถ้านักเรียนไม่สามารถบบอกได้ถูกต้องก็นำนักเรียนออกมาให้ แองจี้ช่วยสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ เช่นถามว่าชื่ออะไร มาจากไหน ชอบวิชาอะไรมากที่สุดหรืออาหารที่ชอบคืออะไรเป็นต้น

มีกิจกรรมการฟังภาษาอังกฤษให้นักเรียนฟังเรื่องเล่าภาษาอังกฤษแล้วตีมือเพื่อนถ้าได้ยินชื่อผลไม้ และตีมือลงถ้าได้ยินจำนวนเลข กิจกรรมนี้ฝึกการฟัง ให้ แองจี้ช่วยผู้เขียนเล่านิทานด้วย สนุกสนานมากๆ


นักเรียนและวิทยากรถ่ายภาพ selfie ด้วย 555 แต่ละคนมีท่าทางของตนเอง ผู้เขียนเลยลองทำท่าทางบ้าง ฮามาก

คุณครูชาวไทยและชาวฟิลิปปิน ของโรงเรียนสระยายโสม

ผู้เขียนแอบถ่ายนักเรียนทำ selfie แต่ละท่าของแต่ละคน ตลอกมากๆ 555

ตอนกลางคืนมีกิจกรรมงานวัด นักเรียนเตรียมสิ่งของสำหรับงานวัดเพื่อจัดกิจกรรม โดยนักเรียนแต่ละทีมเตรียมอุปกรณ์งานวัดเช่นปาเป้า โยนห่วง แต่ต้องอธิบายวิธีการเล่นเป็นภาษาอังกฤษ ผู้เขียนให้คูปองแก่คุณครูทุกท่านไป กลุ่มไหนที่สามารถชวนคุณครูและพูดภาษาอังกฤษให้เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มตัวเองได้มากที่สุด ตอนสุดท้ายเอาคูปองมานับ กลุ่มที่ได้คูปองมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ

แองจี้บอกว่าโยนลูกบอลยาก แต่นักเรียนโยนลงได้แม่นมาก


ลองเข้าไปดู Video การเล่นเกมของครูและนักเรียนโรงเรียนสระยายโสมวิทยานะครับ เผื่อคุณครูสนใจเอาไปจัดกิจกรรมบ้าง นักเรียนค่อนข้างตั้งใจดีมาก ยังเขียนไม่จบ เอาภาพมาให้ดูก่อนนะครับ...แล้วจะมาเขียนต่อตอนที่ 2 นะครับ ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน...

หมายเลขบันทึก: 596737เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2015 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2015 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เชียร์

เป็นกำลังใจให้อาจารย์นะครับ

-สวัสดีครับ

-เอากำลังใจไปก่อน 1 ดอก อิๆ

-เดี๋ยวตามมาอ่านใหม่ แองจี้...จากต่างแดนจะสอนอะไรบ้าง...เดี๋ยวรู้กัน 555

-สู้ ๆ ๆคร้าบ..

มาส่งกำลังใจให้คนขยันจ้าาาา


ได้ครูเจ้าของภาษามาช่วยอีกแรงหนึ่ง เป็นปะโยชน์มากๆค่ะ...

ขอบคุณพี่แสงที่ตามมาเชียร์ครับ

ขอบคุณคุณเพชรมากครับ

จะรีบตามไปดูนะครับ

ขอบคุณพี่ครูมะเดื่อ

ไปไหนกันครับ

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

อาสาสมัครมาจากหน่วยสันติภาพอเมริกันหรือ Peace Corps ครับ

เอาภาพ video มาใส่เพิ่มครับ

แหม .... พยายามทำหน้าตากลมกลืน อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท