ลูกน้องหมา


เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมได้ความรู้ว่าผมเองนี่เป็นลูกน้องหมานี่นา!!

เมื่อวันเสาร์คุณหมอหมามาฉีดยาให้เจ้าวูฟ หมาจรจัดที่เข้ามาอยู่ในบ้านผมอย่างถาวร ผมก็ปรึกษาคุณหมอว่าทำไมเจ้าวูฟมันถึงชอบกระโจนใส่ผมนักหนา แล้วเล็บและเขี้ยวของมันนั้นแม้จะขยำผมเล่นๆ ก็ทำเอาเสื้อขาดและเนื้อตัวผมเป็นรอยเพราะเจ้าวูฟมันคงไม่รู้ว่าผิวหนังผมมันบางกว่ามันมาก

คุณหมอบอกว่าสัตว์อย่างหมานั้นเป็นสัตว์สังคมที่มีชนชั้น มันคงมองผมเป็นลูกน้องมันที่มันจะสั่งให้ผมทำอะไรก็ได้ แล้วสิ่งที่ผมทำแล้วมันชอบคือผมพามันวิ่งออกกำลังกาย แล้วเวลาวิ่งนั้นผมก็วิ่งอย่างลูกน้องมันเสียด้วย คือวิ่งตามหลังมันนั่นเอง

นอกจากนั้นคุณหมอยังบอกว่าหมานั้นถือว่าใครเอาอาหารให้มันเป็นลูกน้องมัน เพราะในป่านั้นลูกน้องคือตัวที่คาบอาหารมาให้จ่าฝูงกินก่อน ตกลงว่าผมเป็นลูกน้องเจ้าวูฟในทุกกรณีทีเดียว!!

ที่จริงเป็นลูกน้องเจ้าวูฟก็ไม่เป็นไรในเรื่องการให้อาหาร เวลาซื้อหมูปิ้ง ไก่ทอด ไก่ย่าง ฯลฯ แล้วแบ่งให้หมากินก่อนก็พอทน แต่เรื่องการกระโจนใส่เพื่อผลักให้ผมไปโน่นไปนี่นี่สิไม่ไหว อย่างเวลาผมจะไปวิ่ง พอแต่งตัวใส่รองเท้ากีฬาเท่านั้น มันมาแล้วและจะกระโจนใช้ขาหน้าดันตัวผมให้ไปเร็วๆ ทั้งผลักทั้งดันให้เนื้อตัวผมได้รอยขีดข่วน แถมด้วยกัดเสื้อพยายามลากไปอีกต่างหาก เสื้อผ้าผมเดี๋ยวนี้ขาดวิ่นเป็นรูไปหมดแล้ว

ตอนนี้ผมพยายามฝึกการเป็นเจ้านายหมา ฝึกทั้งหมาฝึกทั้งคน แต่ฝึกยังไงก็ดูเหมือนยังไม่ได้เป็นเจ้านายเสียที เฮ้อ....

หมายเลขบันทึก: 546922เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2013 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2013 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

เพราะรักน้องหมาถึงเสื้อผ้าเป็นรูก็เต็มใจใช้มัียค่ะ

555..เข้าใจเลยครับอาจารย์

แสดงว่าผมก็ตกเป็นลูกน้องเจ้าทอฟฟี่ที่บ้านไปแล้วสินี่ พราะมันชอบกระโจน ทั้งข่วน ทั้งงับขากางเกงเลยล่ะ

หมา สัตว์โลกผู้ซื่อสัตย์ของมนุษย์นะครับ ;)...

ถ้าอาจารย์เลี้ยงแมวก็จะเป็นทาสแมวด้วย

ผมเลี้ยงแมวสองตัวละครับ แมวผมนี่หนักกว่าหมาอีกครับ ตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะเขียนบันทึกเรื่องแมวครับ

๕ ๕ ๕ ๕ ๕ ๕  ชมรมลูกน้องหมา

อาจารย์รู้ไหมคะ  ลงทุนจ่ายค่าตัดแว่นตั้งหลายบาท  เพราะซื้อ "คู่มือการฝึกหมาขั้นเทพ"  ของ เดวิด  เทย์เลอร์    แปลโดย อาสยาฐกัดกุล  แล้วอ่านไม่ได้  เพราะตัวหนังสือเล็กมาก

จนป่านนี้ก็ฝึกได้ไม่ถึงไหน  หมาคอยแต่จะเป็นเจ้านายเราจริง ๆ  เฮ้อ !!!!

พาไปเข้าโรงเรียนเลยค่ะ อาจารย์ กลับมาทำทุกอย่างได้หมดค่ะ

แต่คนเป็นเจ้านาย ก็ต้องรู้วิธีสั่งเขาด้วยนะ .......ดังนั้น เจ้านายต้องเรียนรู้ด้วยค่ะ ...เอ้อ ทำไปเพราะรัก....น้องหมากันทุกคนค่ะ

สวัสดีค่ะดร.ธวัชชัย...มาเยี่ยมเจ้าวูฟ...น่ารักขึ้นมากนะคะ...

มีหมาเป็นนาย ดีกว่ามีนายนิสัย "หมา ๆ ๆ " เน๊อะ ท่าน ดร. ธวัชชัย หุหุหุหุ

 

สวัสดีค่ะ

ดีใจ กับเจ้า "วูฟ" ด้วย ที่จะได้ ฝึก วินัย สะที...อิอิ

ฝึกน้องหมา.. แถมช่วยฝึกใจคนดูแล

มาอ่านความคิดอันลึกซึ้งของอาจารย์ ครับ

ขอบคุณมากครับ

ตกลงเค้าเข้ามาอยู่กับอาจารย์แล้วใช่มั้ยครับ

ผมรู้สึกแบบนี้มา ตั้งแต่อาจารย์เขียนถึงเค้าแล้ว

ยินดีด้วยนะครับ

..

เดี๋ยวเค้าก็ ศิโรราบ...ไปแบบอัตโนมัติเอง   ผมเชื่อเช่นนั้น

เคยมีผู้ป่วยกระดูกข้อเท้าหัก ต้องผ่าตัดเพราะน้องหมา (สายพันธุ์เดียวกับตัวที่บ้าน) กระโจนใส่แล้วล้มค่ะ... ให้ระวัง

มีประสบการณตรงวิธีฝึกค่ะ...

ตอนมันกระโจนใส่ "ต้องดุ" (ทำเสียงแข็งๆก็พอ)  ถ้าไม่ฟัง ให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ม้วนๆค่ะ แล้วตี ไม่แรง (ทั้งๆ รักน่ะแหละ ประมาณรักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี) มันไม่เจ็บค่ะ แต่เสียงม้วนกระดาษดังทำให้มันตกใจกลัว แล้วเรียนรู้ว่าไม่ควรทำอีกค่ะ ฝึกตอนนี้คุ้มกว่าคุมมันไม่ได้ แล้วเราต้องตามแก้ปัญหาค่ะ

...

ตัวนี้ ที่บ้านค่ะ "คอปเปอร์"

พี่เองก็เป็น "ลูกน้องหมา" ค่ะ 19.20 น.ของทุกวัน เป๊ะๆ...จะมาหงิงๆ งี๊ดๆ หน้าประตู เพราะถึงเวลาอาหาร แต่ยังไม่ได้ให้

จาก "คนรักหมา"   เช่นกันค่ะ อิอิ

ขอบคุณครับอาจารย์ ที่นำมาแบ่งปัน

เคยมีเพลง "ชีวิต ฉัมมีแต่หมานำ"

พี่เลี้ยงหมาทั้งตัวผู้ตัวเมีย ตัวผู้เหมือนเป็นนายเรา แต่ตัวเมียไม่ค่ะ เค้าเป็นเพื่อนแท้เราจริง ๆ 

เลี้ยงตัวเมียอีกสักตัวค่ะ เชียร์

เจ้าวูฟนี่หลงมาครับ ก่อนหน้านี้มีแม่หมามาตกลูกแถวๆ บ้าน ผมไปจับลูกตัวเมียมาเลี้ยงไว้ได้แค่วันเดียวก็ต้องเอาไปคืนแม่มันครับ แถวอ่างแก้มลิงเวลาผมไปวิ่งมีคนเอาหมาสีขาวตัวเมียสวยมากๆ ไม่รู้พันธุ์อะไรมาเดิน เหมือนเป็นหมาประกวดได้เลย เห็นแล้วก็อยากเลี้ยงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท