กำลังใจ


                             อย่าท้อ...มาคิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อการทำงานให้มีความสุข

เพียงคิดว่าปัญหาคือโอกาส  คนที่ทำงานอย่างมีความสุขจะต้องรับปัญหาทุกอย่างที่เข้ามา เพราปัญหาที่เกิดขึ้นทุกๆ ครั้งจะทำให้เรามองเห็น

๑.      ความแตกต่างระหว่างสิ่งที่เรามีและสิ่งที่เราต้องการ

๒.      ตระหนักว่าอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างดีกว่าสถานการณ์ปัจจุบัน

๓.      เป็นโอกาสดีบางครั้งปัญหาที่เกินขึ้น เมื่อเราลงมือทำจะทำให้เราเพิ่มความมั่นใจ มีความสุข ทำให้รู้ว่าเรามีความสามารถที่จะควบคุมชีวิตเราได้

เพียงแค่เราคิดว่าปัญหาที่เกินขึ้นแต่ละอย่างจะสร้างความแข็งแกร่งให้เรา..โดยเราอาจคิดไม่ถึง  ดังนั้นขอเพียงว่าเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น เราจะต้องลงมือแก้ทันที หากมันยากเกินไป อาจจะใช้เวลานานกว่าเดิม

          ห้ามคิดว่าฉันทำไม่ได้ เพราะหากมองอย่างนั้น ตัวฉัน เพราะฉัน ไม่เก่ง ไม่ฉลาด ไม่ได้เรียนมาทางนี้  ชีวิตบอกได้คำเดียวว่ามืด  ดังนั้นผมขอเพียงอย่างเดียวคือให้เรามีความคิดในเชิงบวก

 

          เป็นกำลังใจให้นะ  “นั้งทบทวนตัวเองดีๆ เริ่มต้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและปรับความคิดเสียใหม่ มองเห็นอุปสรรคเป็นโอกาส ต้องแสดงความคิดเห็น  ยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์” ...แต่อย่าลืมนะครับเราต้องทุมเทแรงกายแรงใจและเวลา  รับรองความก้าวหน้ามาถึงอย่างแน่นอน

                                    

คำสำคัญ (Tags): #ทบทวน
หมายเลขบันทึก: 546920เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2013 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2013 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 

ข้อความนี้ดีมากๆค่ะท่านชนะ 

๑.      ความแตกต่างระหว่างสิ่งที่เรามีและสิ่งที่เราต้องการ

๒.      ตระหนักว่าอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างดีกว่าสถานการณ์ปัจจุบัน

๓.      เป็นโอกาสดี บางครั้งปัญหาที่เกินขึ้น เมื่อเราลงมือทำจะทำให้เราเพิ่มความมั่นใจ มีความสุข 

 

 

  

 

 

ขอบคุณบทความดีดี นี้ค่ะ

 

 

Dr.Ple

         ขอบคุณครับที่เยียมชม

-สวัสดีครับ

-ตามมาเยี่ยมให้และรับกำลังใจดีดีจากบันทึกนี้ครับ..

-ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับการร่วมเป็๋นกำลังใจทุกๆคน

                                    

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท