หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

บันทึกการเดินทาง"แอ่วเจียงใหม่" ตอน :ขึ้นเครื่องบินC130

ล่าเรื่องเกริ่นนำกันสักนิดก่อนเปิดบันทึกเรื่องไปแอ่วเจียงใหม่

จากอนุทินวันที่ 03-06-2556

• อรุณสวัสดิ์ค่ะ
  • กับวันนี้ที่มีงานที่ค้างเล็กน้อยต้องเร่งเคลียให้เสร็จ
  • ยังมีงานรอ ...เป็นงานจิตอาสาที่เคยได้ไปช่วยงานกองบินบ่อทอง/ปัตตานี
  • งานส่งเสริมอาชีพทำขนมให้แก่กลุ่มสตรีบ้านบ่อทองครั้งนั้น
  • เมื่อวานมีคำเชิญ เข้าร่วมกิจกรรม อีกครั้ง  ครั้งนี้ต้องเดินทางไกล
  • ทางกองบินบ่อทอง จะพากลุ่มสตรี 80 คน
  • ไปจัดกิจกรรมเสวนา พาที สื่อสันติสุขฯ และเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่
  • ระยะเวลา 3วัน พักที่เชียงใหม่ 2คืน  ปลายสัปดาห์นี้
  • ...ดีจังค่ะ ที่เป็นงานของกองบิน เราจึงไม่ต้องนั่งรถไป

จ่าโจฯ เลขาฯ โทรมาแจ้ง ว่า "ท่านรองฯ ขอเชิญคุณนารี และผู้ติดตามหนึ่งท่าน ไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ โดยทางหน่วยงานผมได้จัดต่อเนื่องตามโครงการส่งเเสริมอาชีพของกลุ่มสตรี"

สอบถามรายละเอียดการเดินทาง

โดย... เครื่องบินของกองกำลังทางอากาศ เครื่องC130

พักที่บ้านพักรับรองของกองบิน 41 เชียงใหม่

ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

มีกิจกรรมสัมนาเรื่องสันติภาพ สรุปผลงานที่ได้ลองทำมา

กับ "เหลียวหลังแลหน้า" ถาม -ตอบ ปัญหาอปสรรคและแนวแก้ไข

จึงตอบรับ แล้วยินดีที่ได้ไป(เที่ยว)ช่วยงาน ....;)

เมื่อตอบรับที่จะไปช่วยงาน ก็เตรียมข้อมูลเล็กน้อยจะได้ไม่ว่างเปล่า ...

จากอนุทินนี้

"มหัศจรรย์กับเรื่องกล้วยๆช่วยชาติ"

"เราใช้เรื่องกล้วยๆ นี้เป็นสื่อที่แสดงออกถึงความปรารถนาดี ที่คนไทยด้วยกัน มีมามอบให้แก่กันด้วยความจริงใจ การแบ่งปันความรู้ให้ใครๆได้มีความรู้ มีทักษะเพื่อนำไปประกอบอาชีพชอบ เพื่อความสงบ และ สันติสุข คืนกลับแด่ผืนแผ่นดินปักษ์ใต้ชายแดนบ้านเรา ขอเพียงคนไทยไม่ว่า ศาสนาใด กลับมาเข้าใจกัน พึ่งพากัน รักกันดั่งเก่าก่อน ที่เคยเดินกอดคอกัน เมื่อครั้งวัยเยาว์ ... ขอความรู้สึกดีคืนกลับมา " แม้จะเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งก็ตาม

จึงเกิดการรวมบันทึก

การเตรียมพร้อมมีเวลาไม่มากนัก แต่มีใจรักที่จะมอบให้จึงไปด้วย กัน ...

06-06-2556

• อรุณสวัสดิ์ค่ะ
  • กับวันนี้ที่จะเคลียครัวล้างของเตรียมพร้อมเดินทางไกล
  • พรุ่งนี้เช้าต้องไปทำงาน +ไปแอ่ว เมืองล้านนา
  • นานมากแล้วยี่สิบปีกว่ากระมังที่ไม่ได้ไปเยือน
  • ไปครานี้ ไปทำงานช่วยราชการในฐานะประชาชนคนหนึ่ง
  • ตื่นเต้นกว่าไปเที่ยวเอง เพราะว่า ครั้งนี้ได้ ขึ้นเรือบินกองทัพอากาศ
เย้ ดีใจได้นั่งเครื่องกองทัพอากาศ เท่มาก ๆ C130

ท่านรอง ฯ โทรบอกพรุ่งนี้ ให้มาถึงก่อน สองโมงเช้า
มาถึงติดต่อเจ้าหน้าที่เรื่องฝากรถ แล้วเช็คอินฯ นะครับ
...รับทราบค่ะ ...
ได้เวลาเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าสองสามชุด ของใช้ที่จำเป็น
ไปแบบสบายๆ ไม่อยาก รุงรัง ...

ตามเวลาที่นัดหมาย ไปก่อนเวลาเช่นเดิม ...ไม่ชอบไปสายให้ใครๆต้องรอ

07-06-2556 ออกจากบ้านหาดใหญ่ ตั้งแต่หกโมงเช้า

โดย : ฟอร์ดเรนเจอร์

รวดเร็วเช้าๆไม่มีรถมากนัก ...

ไปถึงหน้ากองบิน แจ้งรายละเอียด เรื่องฝากรถ พร้อมของฝาก"กล้วยหินฉาบ"ให้ น้องๆทหารรักษาการ

ได้รับรอยยิ้มอิ่มใจตั้งแต่เช้าเลยวันนี้

ที่ท่าอากาศยาน ปัตตานี ฉันนี้ยังตื่นเต้น กับ เครื่องบิน C130

มาเร็ว ... เช้า ... กว่าใคร เจอท่านรอง คนแรก

ทักทาย "สวัสดีค่ะ" ... ได้รอยยิ้ม กับคำขอบคุณที่มาช่วยงานจากท่านรองฯ

นั่งรอ ....นาน พอสมควร เพราะเครื่องบินC130 มีกิจกับ ช่อง 3 ก่อน มาแจกจักรยาน แจกของให้น้องๆ
ชมบรรยากาศรายรอบ ไปพลางๆ บ้างพูดคุยทักทาย ...เริ่มมากันแล้ว กลุ่มสตรี

อาสาสมัครทหารพรานหญิงจาก ค่ายอิงคยุทธฯ มาช่วยต้อนรับ ตรวจความเรียบร้อยส่วนบุคคล
ชูป้าย กลุ่มสตรี สันติภาพ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ปัตตานี
ประธานกล่าวเปิด มอบของที่ระลึก ...แล้วถ่ายภาพร่วมกัน ....

พร้อมอธิบายให้กลุ่มสตรีได้ทราบถึงการเดินทางโดย เครื่องบิน C130
...ทุกคนลงชื่อให้เรียบร้อยและรับบัตรผู้โดยสาร ติดตัวไว้
..."ใครเมาเครื่องมารับยาแก้เมาด้วย" ... คุณหมอคนสวย หมวดส้ม กล่าว
...นำกระเป๋าสัมภาระ เข้าเครื่องเอ็กซเรย์ ... "อย่าลืมติดป้ายชื่อที่กระเป๋าด้วย"

ระยะเวลา ยาวนาน เครื่องบินยังไม่มาสักที ชมวิว รอบๆสนามบินไปพลางๆ

เวลา 10: 30 นาฬิกา
มาแล้ว ...เครื่องบิน C130  เสียงแจ้งให้ทราบว่า ให้ทุกคนวางกระเป๋าถือผ่านสายพานเครื่องตรวจ
แล้วคนเดินผ่านช่องทางเข้าไป ...ทหารพรานหญิงตรวจความเรียบร้อยส่วนตัว ...
ถ่ายภาพกับเครื่องบิน ชูป้ายอีกรอบ ...
เย้ได้ไปแล้ว ...

เดินขึ้นทางช่องด้านหลังเครื่องบิน ...เลือกที่นั่ง ตามชอบ
...."อย่าลืม! รัดเข็มขัดด้วย นะครับ ทุกๆคน"

ภาพแรก : ท่อแอร์ บนหลังคา เครื่องC130  , ภาพสอง : เข็มขัด สุดเท่
"อ่ะๆ ใส่เข็มขัดไม่เป็น ทำไงค่ะ ช่วย หน่อยค๊า"

นั่งกันนิ่ง เชียว บ้างเมาเครื่อง เครื่องโคลงเคลง เสียงดังสนั่น ต้องอุดหู
ไม่ต้องคุยกับใคร ... เสียงเครื่องบินดังมากๆ
บินไปสักพัก ... ผ่านไป ... ขอ ยาดม ขอถุง ...

.....
12 : 00 นาฬิกา ใกล้ถึง สนามบินกองทัพอากาศดอนเมืองแล้ว
แจกข้าวเหนียวไก่ทอดคนละห่อ กินกันได้เลย ...
ฉันคิดถึง แฮมเบอร์เกอร์ หรือน่าจะเป็นแซนวิช  ... คงกินง่ายกว่านี้

12 : 30 นาฬิกา  เครื่องลงแตะรันเวย์ ที่สนามบินดอนเมือง
...เสียงดัง วุ๊ปๆๆ ... แรงกระแทก ...กึกๆๆ
นิ่งแล้ว เปิดประตู ...เป็นทางลาดชัน เดินลงตามทางนั้น ...

"ขึ้นรถบัส ... ไปเข้าห้องน้ำกันก่อนครับ ...เสร็จเดินออกมารอช่องผู้โดยสารขาออก เลยนะครับ"
...พร้อมแล้ว ขึ้นเครื่องอีกรอบ ไปเชียงใหม่ กันต่อ...
..."อีก หนึ่งชั่วโมงกว่าๆ  ก็จะถึงเชียงใหม่ครับ"

มองลอดช่อง ...มองไม่ค่อยชัด กระจกไม่ใส ...

ใกล้ถึงแล้วเชียงใหม่ ...นั่นไง เห็นบ้านเมืองแล้ว ...

14 : 57 นาฬิกา  ถึงแล้วเชียงใหม่ ...
มองซ้าย ...

มองขวา ...

เดินออกมา ขึ้นรถบัสของกองบิน41เชียงใหม่
แยกคนแยกของ คนสองคัน ของหนึ่งคัน

ไปยังที่พัก ...

ถึงแล้วบ้านพักรับรองของกองบิน 41

ผู้ปฏิบัติงานและวิทยากรเข้าพัก ณ บ้านพักรับรอง  ที่จัดไว้รับรอง
กลุ่มสตรี ประมาณ 80 ท่าน พักที่นี่ห้องไม่เพียงพอ จึงจัดให้เข้าพักที่แฟลตด้านหน้า

ปิดบันทึก บันทึกการเดินทาง"แอ๋วเจียงใหม่" ตอน :ขึ้นเครื่องบินC130
ด้วย ภาพดอกมะขาม หน้าบ้านพักรับรองนะคะ
โปรดติดตามตอนต่อไป

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบันทึกนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
นารี ชูเรืองสุข
10 มิถุนายน 2556 :)

หมายเลขบันทึก: 538869เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2013 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2013 12:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

....เก่งนะคะขึ้นเครื่องของกองทัพอากาศ...สมัยเรียนรปม.เคยขึ้นไปดูงานที่ม.แม่ฟ้าหลวง...เครื่องบินไม่สูงนักมองลงไปเห็นพื้นข้างล่าง...น่ากลัวดี ...ทำให้ขากลับไม่กล้านั่งกลับ...

Wowww ไม่เคยมีโอกาสได้ขึ้นเครื่องทหารอากาศเลยค่ะ ตื่นเต้นแทน

ไม่ได้นั่ง c130. มานานมากเลยค่ะ

เห็นภาพแล้วอยากกลับไปนั่งอีก.  พี่หนูรีแอ่วเจียงใหม่ทั่วหรือยังคะ

^____^

น่าตื่นเต้นแทนจังเลยค่ะ

เป็นประสบการณ์ที่ดีของชีวิตเลยนะครับ ที่มีโอกาสได้นั่งเครื่องบิน C 130

เท่ห์มากกกกกกกกกกกกกกก  555

สุดยอดเลยครับคุณหนูรี นั่งจากปัตตานี ด้วยเครื่องนี้

สวัสดีค่ะ ทุกๆท่าน ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมชมบันทึกการเดินทางไปแอ่วเหนือกับเครื่อง C130

เป็นประสบการณ์ใหม่ของหนูรี ค่ะ ที่ยังไม่เคยได้สัมผัส ยังคงตื่นเต้น โดยเฉพาะขากลับปัตตานี

อ.ขจิต ฝอยทอง
อ.วัต Wasawat Deemarn
คุณน้อง ชาดา ~natadee
 คุณkunrapee
 คุณพิชัยพ.แจ่มจำรัส
 คุณtuknarak
 อ.ดร. พจนา แย้มนัยนา
 คุณเพลินอักขณิช
 คุณvittaya low

รออ่านต่อนะคะ ตื่นเต้นมากกว่าขาไปค่ะ

ขอบคุณที่ให้กำลังค่ะ :)

มาให้กำลังใจการแบ่งปันน้ำใจดีๆนี้ค่ะ

พี่ดาอยากขึ้นไปนั่งด้วยจัง ลืมนั่งไปส่งน้องหนูรี แล้วกลับอย่างไร ?

ขอบคุณค่ะพี่ใหญ่Ico48 :)

Ico48พี่ดา ...จริงๆ ด้วย เสียดายไม่บอกตอนนั้น จะได้มาด้วยกัน

ก็นั่งการบินไทยกลับค่ะ :)

-สวัสดีครับ..

-ตามมาชมบรรยากาศขึ้นเครื่อง..

-น่าตื่นเต้นมากๆ ครับพี่..55

ดีใจที่มาเยือนเชียงใหม่และเป็นวิทยากรส่งเสริมอาชีพคะ :)

เสียดายไม่ได้ไปต้อนรับ

ขอบคุณค่ะศิษย์น้องIco48 ที่แวะมาขึ้นเครื่องด้วยกัน

เมืองเหนือ มองมุมสูงผ่านช่องใต้ปีกค่ะ :)

เสียดายจังค่ะ ที่พี่ไม่ได้เจอคุณหมอป. Ico48

ขอบคุณนะคะ ที่ส่งกำลังใจมาให้:)