ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

บอกเล่าเรื่องราวของGotoknow


           หมดเขตในการส่งบันทึกที่จะลุ้นรับรางวัล ครบรอบ 8 ปี ของgoto know  แล้วก็ตาม ตั้งใจว่าจะเขียนในวันสิ้นเดือนพอดี แต่บังเอิญมาก ๆ ที่ทำให้พลาดโอกาสที่จะลุ้นการจับฉลาก เพราะว่าเมื่อตอนเย็นอาจารย์แพทย์นัดตรวจตา เนื่องจากมีปัญหาวุ้นลูกตาเสื่อมข้างขวา ซึ่งเป็นมาได้ 9 เดือน แล้วและติดตามตรวจรักษามาตามนัดตลอด        

          สองสามสัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหามองไม่ค่อยเห็นและปวดตาข้างขวามากเมื่อใช้สายตานานๆ จะมีหยากสีดำไย่ลอยไปลอยมา ซึ่งเป็นอาการของผู้ที่มีปัญหาวุ้นลูกตาเสื่อม จึงพยายามที่จะพักสายตาให้มาก ไม่ได้เข้ามาเขียนบันทึก  ติดตามอ่านบันทึกบางบันทึก เท่านั้น 

          เมื่อวานไปรับการตรวจซึ่งจะต้องดูจอประสาทตาด้วย แพทย์หยอดยาขยายรูม่านตา แล้วจึงจะตรวจได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนบอกธรรมดา แต่ก็กลัวมาก ๆ  ทุกครั้งที่ไปตรวจตา พอบอกว่าจะต้องขยายรูม่านตา จะเป็นประเด็นทุกครั้งขอผ่อนผัน เลื่อนวันออกไป จนครั้งนี้คุณหมอ รองผอ.บอกว่าพี่ไก่จะต้องตรวจนะ  เดี่ยวดูให้ ขอนัดตรวจวันศุกร์ สิ้นเดือน แล้วเจอกันที่ห้องตา  555 หลีกเลี่ยงไม่ได้  เลยอดเขียนบันทึก เมื่อคืนนี้ 

         ชอบGotoknow อย่างไร 

         1. เป็นพื้นที่ที่ทำให้เกิดการเรียนรู้    เปิดโอกาสให้ได้เติบโตด้านความคิด ด้านภาษาเขียน ทักษะเทคนิคการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

         2. พื้นที่แห่งมิตรภาพที่ยั่งยืน  เพื่อน ๆ สมาชิก มีตัวตน เป็นคนดี มีความสามารถ มีคุณธรรม เป็นพื้นที่แห่งความรักและความสุข  เกิดมิตรภาพที่ดีงาม เกิดการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ที่ใช้ใจนำทาง เกิดความศรัทธาและเชื่อมั่นในสิ่งดี ๆ  สมาชิกได้เจอกัน จะมีรอยยิ้มแห่งความสุขทุกครั้ง

         3. เป็นพื้นที่ครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวที่ขยายใหญ่มาก ๆ   พี่น้องดูแลช่วยนเหลือซึ่งกันและกัน เกิดความเอื้ออาทร  ความรัก ความห่วงใยที่เกิดขึ้น เสมือนเราเป็นพี่น้อง  " ครอบครัว Gotoknow " 

          4. มีความสุข ทุกครั้งที่เข้ามา มีความสุขทุกครั้งที่ได้เจอตัวเป็น ๆของ กัลยาณมิตร  มิตรภาพสิ่งดีงามที่เกิดขึ้น  กำลังใจที่ได้รับเมื่อมีความทุกข์เกิดขึ้น วันที่พ่อป่วยหนัก   วันที่พ่อจากไป  วันที่มีปัญหาจากการทำงาน  วันที่ป่วย วันที่ไม่สบายใจ  เมื่อเข้ามาแล้ว จะมีความสบายใจขึ้น ลดความทุกข์ที่เกิดขึ้น  มีคนแบ่งปัน ที่จะร่วมรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่รู้สึกว่าอ้างว้าง หรืออยู่คนเดียว 

        5.  เป็นเวทีสำหรับการเขียนบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ เวทีที่ให้โอกาสระบายความรู้สึก ความรู้จากการปฎิบัติ  ถอดบทเรียน เรื่องราวต่าง ๆ  

        6. ทันสมัยและทันเหตุการณ์เสมอ เขียนบันทึก อ่านได้ง่ายและเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน  

                       

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow#happybirthday
หมายเลขบันทึก: 537794เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2013 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2013 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

พบรอยยิ้ม ที่บ่งบอกถึงความสุข ค่ะพี่ประกาย :)

อ่านแล้วมีความสุขค่ะพี่ไก่   เห็นด้วยยิ่งนัก  

โห....รวมดาวลายครามสุด ๆ

พี่ไก่ ประกาย - ท่านลุงบังวอญ่า - อาจารย์หมอ ป. - คุณเจี๊ยบ ท่าเรือ?  - พี่แก้ว อุบล

ใช่แล้วคะน้องหนูรี 

หนูรี

จำได้พี่บังวอญ่าเรียกเสียงดังมากเมื่อที่ไปสัมมนากับ gotoknow ครบรอบ 3  ปีที่หาดใหญ่

สวัสดีคะคุณหมอ  ทพญ.ธิรัมภา   มิตรภาพที่ดีๆ เกิดขึ้นเสมอคะ จำได้เมื่อครั้งที่เจอกันที่บ้าน อาจารย์ นุ  แหนมเนือง อร่อยมาก ช่วยกันหั่น ช่วยกันเตรียม อาหารอีกหลายรายการ ที่ อ.ยุวนุช นำมาเพิ่ม และเพื่อน ๆน้อง ๆที่ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปความเป็นfa และโคช  เรื่องราวต่าง ๆ  เรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข

ขอบคุณเรื่องเล่าแบ่งปันดีๆและมิตรภาพอบอุ่นค่ะ


รักษาสุขภาพด้วยนะครับ มาเป็นกำลังใจครับ

เห็นด้วยทุกประการเลยค่ะ คุณประกายฯ 

ว่าแต่ท่านวอญ่า สร้างสีสรรให้กับ goto Know จริงๆ ค่ะ 

" ไม่เชื่อเพจกลับขึ้นไปดูรูปใหม่นะคะ " 

รักดอกจึงหยอกเย้าค่ะ 


แถวตอนเรียงหนึ่ง คุ้นหน้าคุ้นใจทุกท่านค่ะ แต่อยากรู้จักท่านที่ 4 นะคะ กรุณาด้วยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

รอยยิ้มสุขมากมายค่ะ

ชื่นใจค่ะ

ติกก็ไม่ได้เขียนเหมือนกัน มัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่ง

จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้เขียน

เพราะเรามีเรา... มิตรภาพเหนือจรดใต้...นักเดินทางนาม ..วอญ่า... จากที่มาของชื่อ ถึงการเดินทางแบกกล่องลังใส่ลองกองไปเชียงใหม่ ช่างประทับใจในความเป็นชุมชนGOTOKNOW  ที่ไม่มีที่ไหนจะเหมือนได้นะคะ  และปลื้มมากแม้ไม่เจอตัวจริงแต่ก็เหมือนเจอกันนะคะคุณประกาย ไก่..และ พี่ไก่ กระติก ....จากพี่เขี้ยวเอ่ยถึงเสมอ

    อ้อๆๆๆ... อยากรู้จักคนที่ 4  ด้วยค่ะ  ...ใครเอ่ยๆๆ...

คิดถึงวันที่ไปนอนที่บุรีเทวีนะไก่

 ..... มีความสุขทุกๆ คน  ....   ดีใจด้ยนะคะ .....

ดีใจด้วยครับพี่ที่สมาชิกได้พบกันเย้ๆๆ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ มอบดอกไม้  ติดตามและ ให้ความเห็น  อบอุ่นจริงคะ  ตอบช้าไปหน่อย หลายท่นรอคำตอบ คนที่ 4 คือใคร  คุณเจี๊ยบ  เป็นพยาบาลอยู่ รพ.ท่าเรือ คะ เธอน่ารักมาก ๆ ทุก ๆวัน น้องจะทำงานอย่างมีความสุข ทำงานด้านคุณภาพโรงพยาบาล คะ ทำด้วยใจ 

 จันทวรรณ
 ขจิต ฝอยทอง
 Bright Lily
 หนุ่ม ร้อยเกาะ
 ตันติราพันธ์
 noktalay
 Wasawat Deemarn
 กระติก~natachoei ที่ ~natadee
 ชยพร แอคะรัจน์
 ทพญ.ธิรัมภา
 หนูรี
 krutoom
 อิงจันทร์ ณ เรือนปั้นหยา
 นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
 Dr. Ple
 น้องซิลเวีย
 พ.แจ่มจำรัส
 tuknarak
 ครูทิพย์
 อักขณิช
 มณีเทวา

krutoom  ขอบคุณคะ  คิดถึงพี่เขี้ยวเช่นกันคะ ว่างจากงานจะแวะไปกินหอยลายอบ 


จะขออนุญาต ทยอยตอบนะคะตอนนี้ ขอดูแลสุขภาพสายตาก่อนคะ  (หลังทำรายงาน บันทึกข้อมูลผู้ป่วยโรคติดต่อ ตาลายก่อนแล้วคะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท