เดือนแห่งความรักขอบคุณดอกไม้แห่งรักและมิตรภาพทุกดอกจาก Gotoknow นะคะ


วันนี้ครบรอบสองเดือนเต็มๆที่ได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ "Gotoknow" อยากบอกว่า...ขอบคุณ..ทุกท่านที่เมตตาและได้ให้ความรักความอบอุ่นในบ้านหลัง นี้ ดอกไม้ดอกแรกที่ได้รับอันหมายถึงดอกไม้แห่งกัลยาณมิตร เป็นดอกไม้แห่งความรักและความเมตตาดอกแรกจาก..คุณ ภูสุภา  และ  Dr. Ple นะคะ ต่อมาก็ได้รับดอกไม้มาเรื่อยๆจากผู้ใหญ่ใจดีนะคะอีกหลายท่านตามมานะคะ 

บ่อยครั้งที่ได้เข้าแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับบัง วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--  นะคะ มันเหมือนราวกับว่าได้เข้ามาลับคมมีดแห่งปัญญาที่นี่กับบังเขาด้วยนะคะ ขอบคุณในความเอื้ออารีของบังด้วยนะคะที่มาช่วยต่อกลอนกวีใสๆให้ตั้งหลาย ครั้งนะคะ และขอบคุณ อ. โสภณ เปียสนิท ที่แวะเข้ามาเยี่ยมพร้อมกับการแลกเปลี่ยนแนวคิดที่ดีๆนะคะชอบมากที่ได้มาต่อบทกวีด้วยกันนะคะ ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆๆนะคะ

ขอบคุณ  Wasawat Deemarn    อ.นุ,  ...ปริม ทัดบุปผา...   ,  Tawandin  นาง นงนาท สนธิสุวรรณ ,   โสภณ เปียสนิท ,   หยั่งราก ฝากใบ,   กานดาน้ำมันมะพร้าว,   ชยันต์ เพชรศรีจันทร์   ,พ.แจ่มจำรัส ทิมดาบ  ,    

ใบไม้ร้องเพลง        , ครูอ้อย แซ่เฮเขียวมรกต,   ลูกสายลม ,  ยายธี ,   แสงแห่งความดีkrutoiting  ,kunrapeeBright Lily            , ข้าวก้นบาตร ,   , เครื่องหมาย ? คำถามเดี่ยว  ,  โอ๋-อโณ   , ใบไม้ร้องเพลง    , blue_starI love bright,   noktalay,    นารี  ,  ชลัญธร,    สามสัก(samsuk)    ,EGA ,   คุณมะเดื่อ    , tuknarak  ,   ใบบุญ,    คุณแจ๋ว,               ตันติราพันธ์ , เมืองน่ารัก, ครูทิพย์,   น.ส.ปัทมาภรณ์ เกตุศรี  , KRUDALA,   ยูมิ , ก้ามปู, วราภรณ์ วานิชสุขสมบ้ติประทีปนีโอ..เบเกอรี่,     ปุญญิศา แสนบุ่งค้อแก้ว..อุบล ,   ปิยะกุล ,   Deesai  ,ประกาย~natachoei ที่~natadee ,   นาย ศุภรักษ์ ศุภเอมสาวน้อยใจดี นู๋ยุ้ยแก้มตุ่ย ,   น้ำผึ้งสีชมพู Boo  ,  ลมอโศก,     ฝั่งเวียง...025  ,สายน้ำ ขุนเขา ลำเนาไพร   , นาย awachphon seemn  , สุดปลายฝัน , วราภรณ์ วานิชสุขสมบ้ติค้างคาวปณิธิ ภูศรีเทศ
 และขอบคุณแฟนพันธุ์ที่ติดตามบันทึกอย่างสม่ำเสมอนะคะ  เดือนดาว,    เพี้ยน   ,หมูหวาน   ,อุยกุล,   jinda,   ตะวัน, ด้วยนะคะ
และท้ายสุดขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่สร้างประตูการสื่อสารทิศทางนี้ให้มานะคะ ขอบคุณ     อ.  จันทวรรณ   ,   อ.    ธวัชชัย  , อ. ขจิต ฝอยทอง     เป็นอย่างยิ่งนะคะที่ทำให้มณีเทวาดอกหญ้าริมทางได้มาพานพบที่นี่นะคะ  และจากอีกหลายคนที่ยังไม่ได้กล่าวถึงด้วยนะคะ

สำหรับมณีเทวาแล้วมาเรียนรู้เรื่องราวของที่นี่ด้วยใจแห่งรักนะคะ รักที่จะให้รักที่จะแบ่งปันนะคะ ไม่ได้มาเพื่ออวดอ้างตัวเองหรือว่ามาเพื่อแย่งชิงรางวัลใดๆๆกับใครทั้งสิ้นนะคะ แต่มาที่นี่แล้วมีความสุขที่ได้แบ่งปันนะคะ บางสิ่งที่อยากจะฝากไว้นะคะในโลกของสังคมออนไลน์แล้วนะคะ หรือเครื่อข่ายสังคมออนไลน์นะคะ เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้เท่าทันอารมณ์ความรู้สึก " รัก โลภ โกรธ หลง" ของตนเองนะคะ อย่าได้ตกเป็น "ทาส" มันด้วยการมาระบาย "อารมณ์ดิบ" หรือว่าอารมณ์เถื่อนของตน นะคะ

ถ้าเรามาช่วยกันสร้างสรรค์ให้พื้นที่ออนไลน์ของเรา เป็นโลกแห่งความรักกันจะได้ไหมค่ะ อยากให้เปลี่ยนความคิดที่ว่าตัวเองเก่งออกไปเสียทีนะคะ บางคนที่เขามาที่นี่เขาไม่ได้มาเพื่ออวดอ้างว่าตัวเองเก่งและฉลาดกว่าใครอื่นเขานะคะ แต่เขามาเพื่อเรียนรู้และแบ่งปันกันมากกว่านะคะ เหมือนอย่างที่มณีเทวาเคยโพสต์เอาไว้ก่อนหน้านี้นะคะว่าบางทีคนที่มีการศึกษาสูงก้ใช่ว่าจะเป็นคนที่มีจิตใจสูง นิค่ะ...

เรามาช่วยกันสร้างสรรค์กันดีกว่าไหมค่ะ....

+++เป็นพื้นทีสีขาวทีไม่ใช่พื้นที่แห่งความขุ่นมัว

เป็นพื้นที่แห่งสติปัญญา ไม่ใช่พื้นที่แห่งการเสียสติ

เป็นพื้นที่แห่งการสื่อสารด้วยสันติ ไม่ใช่พื้นที่แห่งการขัดแย้ง

เป็นพื้นที่แห่งการสร้างไมตรีต่อกัน ไม่ใช่แห่งการก่อความบาดหมาง

และเป็นพื้นที่แห่งการแนะนำสิ่งที่ดีให้แก่กันและกันนะคะ จะดีกว่ากันไหมค่ะ+++

ป.ล...ขอบคุณขอบคุณดอกไม้แห่งรักและมิตรภาพทุกดอกจาก Gotoknow นะคะ


จากหญ้างามนามมณีเทวา นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 518831เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2013 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2013 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณค่ะ เขียนได้โดนใจมากๆๆนะคะ..ชอบคำว่า..อารมณ์ดิบ..มากนะคะ

ขอบคุณเช่นกัน พื้นที่นี้ มีสุขทุกคราได้แวะมา จึงมักจะเข้า มาเสมอๆ ค่ะ 


มอบดอกไม้ นี้ไว้ให้ด้วยยินดี นะคะ 

ขอบคุณเช่นกันนะคะคุณนารี ขอให้มีความสุขเยอะๆๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท