รางวัล "ปิยะพลัง" จาก Gotoknow.org


คนเก็บปลาดาว คนนี้ยังทำหน้าที่เล็กๆแต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของตนเอง...จนถึงวันนี้

เมื่อคืนเหน็ดเหนื่อยจากการ จัดทำเวทีกับนักศึกษา ปริญญาโท สาขาวิชาการส่งเสริมสุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่...

กลับมาถึงบ้าน...พบของรางวัลที่ส่งมาโดยมิตรภาพนิรนาม ท่านหนึ่ง ทราบว่าเป็นคนข้างใน Gotoknow นี่เอง

ส่งมาให้กำลังใจสำหรับวันทำงานในทุกวันของผม...

ทำให้ผมหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งครับ... 

 

                                                    "รวมเพลงเพราะจากหัวใจ"

สิ่งนี้ผมถือว่าเป็นรางวัลที่ผมได้รับ....ผมยกให้เป็นรางวัล "ปิยะพลัง" จาก Gotoknow ซึ่งมีคุณค่าต่อจิตใจ...และ พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมีพลัง

ผมเปรียบตัวเองเป็น "คนเก็บปลาดาว" เล็กๆ ที่เพียรเก็บปลาดาวที่เกยหาดตอนเช้าวันสดใส ทิ้งลงไปในทะเล อาจได้วันละไม่กี่ตัวที่มีชีวิตรอด ก่อนที่แดดจะร้อนจัดจะแผดเผาในสายของวัน

คนเก็บปลาดาว คนนี้ยังทำหน้าที่เล็กๆแต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของตนเอง...จนถึงวันนี้

พบว่า.."คนเก็บปลาดาว" ไม่โดดเดี่ยว ในเช้าวันสดใส และวันที่แดดร้อนครับ 

 

ขอบคุณครับ...ขอบคุณจากใจ "คนเก็บปลาดาว" คนนี้ 

หมายเลขบันทึก: 50446เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 06:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับท่านอาจารย์จตุพร
  • มิตรภาพดี ๆ มีให้กันเสมอครับ
  • ขอให้พลังแห่งความรู้และความเพียรสถิตกับอาจารย์ตลอดไปครับ

ป.ล. อยากไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนมาก ๆ โดยเฉพาะ "ปางอุ๋ง" หน้าหนาวนี้ต้องไปให้ได้ครับ

ขอบคุณครับ...อาจารย์ปภังกร

"ปางอุ๋ง" โรแมนติคครับ อาจารย์ต้องมากับคนพิเศษครับ

มิตรภาพดีๆมีเสมอใน Gotoknow และผมก็ได้รับมิตรภาพนั้นจากอาจารย์ปภังกรเช่นเดียวกันครับ

 

 พรุ่งนี้จะส่งผลงานวิจัย การศึกษาความเชื่อในผลของความดี เป็นวิจัยเล่มเล็กๆ ของนักวิจัยหน้าใหม่ ไปให้ค่ะ เพิ่งเขียนเสร็จ อายในผลงานเหมือนกันไม่ดีเท่าไร หมดสัญญาทุนต้องรีบเขียน ....อาจารย์ทำความดีมากผลของความดีก็ส่งผลให้ผู้ทำค่ะ ...

ซาบซึ้งและดีใจมากครับที่ อาจารย์ sunee กรุณา...

ผมจะรองานวิจัยของอาจารย์ครับ...น่าสนใจมากครับ ขอให้กำลังใจที่อาจารย์ให้ผม บังเกิดพลังใจ สิ่งดีๆกับอาจารย์ด้วยครับ

ขอบคุณอาจารย์มากครับ 

แวะมาซาบซึ้ง...กับกำลังใจที่คุณเอกได้รับ...

ทำให้พลอยรู้สึกมีความสุขไปด้วย...

เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

 

Dr.Ka-Poom เป็นมิตรที่น่ารักครับ..เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ช่วยให้ผม ้มีแรงใจแรงกายในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆเพื่อสังคมครับ

ขอบคุณครับ

 

หนุ่มนักล่าฝัน   และคนเก็บปลาดาว
ฟังเพลงไพเราะ...แล้วคงหายเหนื่อย
มีแรงใจลุกขึ้นมาเก็บปลาดาวต่อไป...
เจ้าปลาดาว    นี่ก็ช่างกระไรเลย....
ขยันขึ้นมาเกยตื้นซะจริงๆ   ..
ถ้าปลาดาว  มีแขนมีขา   ลุกขึ้นมาเดินลงทะเลเอง ..
น่าจะดีเนาะ 

นั่นสิครับ!!! พี่ Nidnoi

ปลาดาวนับวันจะเกยตื้นขึ้นเรื่อยๆ คนเก็บปลาดาวที่ไม่ค่อยเพิ่มจำนวนเท่าไหร่

ผมอยากให้มีคนเก็บปลาดาวเพิ่มมากขึ้น ครับ

.................

งานวิจัยเพื่อท้องถิ่น ผมว่าต่อเติมแขนขาให้ปลาดาวได้เป็นอย่างดีครับ 

ครูอ้อยดีใจด้วย  ยินดีด้วย  แอบดูดพลังจากคุณเอกมาบ้างได้ไหมคะ

กำลังศึกษางานวิจัยเพื่อท้องถิ่นเช่นกันค่ะ  ขอเรียนรู้ด้วยนะคะ

ยินดีครับ ครูอ้อย....ดูดพลังได้เต็มที่ตอนนี้ผมได้พลังจากมิตรใน Gotoknow เต็มที่เลยครับ

ครูอ้อยแลกเปลี่ยนเรื่อง "งานวิจัยเพื่อท้องถิ่น" ได้นะครับ  อยากให้มีคนเขียนบันทึกเรื่องนี้มากขึ้นครับ 

ขอบคุณครูอ้อย คนเก่งครับ 

  ถึงพี่ชาย 

      ทอสายรุ้งห่มกายคลายความหนาว

เกี่ยวดวงดาวทั่วแผ่นฟ้ามาให้สิ้น

ร้อยหัวใจให้โชติช่วงทั้งดวงจินต์

กล่อมชีวินด้วยร้อยกรองทำนองไพร

      ขอมอบบทเพลงแห่งทุ่งนา  ป่าเขา  ท้องฟ้า  ลำธาร  กำนัล  แด่ ... พี่ชาย 

ยินดีค่ะ....ใครหนอช่าง ดูแลเอาใจใส่...ผู้อื่น...น่ารักซะจริงๆ

น้องชาย สิทธิเดช คงแก้ว

วันนี้ผมเสร็จจากงานทำเวทีชุมชนกับนักศึกษา ...เหน็ดเหนื่อยแต่สนุกดี ได้ความรู้จากการแลกเปลี่ยนกัน กับชุมชน และกับกลุ่มนักศึกษาเอง

เป็นรุ่นน้อง รุ่นพี่ ที่ มหาลัยวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำให้เรากลมเกลียวและรักกันมากขึ้น

ผมคิดว่า "มิตรภาพ" แบบนี้สำคัญ จะก่อเกิดพลังในการสรา้งเครือข่ายสิ่งดีๆ ด้าน "การส่งเสริมสุขภาพ"

ขอบคุณน้องชายผมมากครับ ที่มอบบทเพลงแห่งธรรมชาติ และกวีจากมิตรภาพให้ผมเสมอๆ สิ่งนี้มีค่ามากครับ สำหรับ พี่ชายคนบนดอย บ้านไกล...

มีคุณค่าทางจิตใจยิ่งครับ 

 

พี่เมตตา พี่จิ๊บครับ

หากบทเพลงแห่งกำลังใจ บรรเลงอย่างไพเราะ และช่วยให้ผ่อนคลายกับสิ่งที่ทำให้เหนื่อยล้า

อยากให้พี่ร่วมยลยิน เสียงอันไพเราะเหมือนอย่างที่ผมได้รับ...

ให้กำลังใจพี่เมตตาครับ

     น่ายินดีนะคะ คุณจตุพรมีปิยะมิตร ที่คอยมอบปิยะพลังให้ด้วย....
     เอ้า!...พี่เม่ยขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับการทำงานที่ยิ่งใหญ่...แด่คุณจตุพรนะคะ!
    "ยินดีปรีดา ผองเราเฮฮาร่วมกัน
    ญาติเพื่อนน้องพี่รวมขวัญ เชียงใหม่ผูกพันธ์รักมั่นอุรา...."

ขอให้พลังใจที่พิสุทธิ์จาก พี่เม่ย ส่งไปยังพี่เม่ยด้วยครับ

บรรยากาศ ความรักของลูกช้าง มช. ยังรักสมัครสมานสามัคคี...ภาพบรรยากาศที่เรานั่งพูดคุยให้กำลังใจกันในวันนี้ ระหว่าง นศ. และ ผม พร้อมกับอาจารย์ ...

ผมเชื่อแน่ว่า ...วันนี้ได้ปลูกต้น "ผูกพัน" ในใจของลูกช้างทุกเชือก

ว่าแต่ "ลูกช้าง" อยู่ไกลถึงใต้ สุขสบายดีใช่มั้ยครับ? 

 

Hi Aek, thanks for greeting one of CMU graduatee here in Perth.

Sorry for a distance disconnection for MSN...I will talk to you later on krab.

"Listening to romantic songs is beautiful and meaningful activities...don't forget to make a sweet dream with those songs na krab."

Always,

Pop:)

ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจดีๆในทุกวัน...

อยู่ไกล แต่ใจไม่ท้อ..

อยู่ Perth แต่ยังส่งใจข้ามฟ้า ข้ามทะเล

 ...นี่คงอีกประมาณ สามสัปดาห์ นายคงกลับมาเมืองไทย..แล้วสิครับ!!!

ขอแสดงความยินดีที่ได้ไป นำเสนองานที่ จีนด้วยครับ อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากผมด้วยครับ 

วันนี้ผมส่งโปสการ์ดไปที่ Perth รอรับก่อนนะครับ!!! 

 

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • เป็นรางวัล "มิตรภาพ" ที่เหมาะสมกับคน "คุณภาพ" ของสังคมนะคะ
  • ยินดีด้วยค่ะ
  • ดิฉันให้รางวัลสำหรับตัวเองอยู่เสมอค่ะ เพื่อขอบคุณร่างกายและจิตวิญญาณของเราที่ให้โอกาสเราทำงานที่เรารักในทุกวันนี้ค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้ไว้ในบันทึกของ อ.ปภังกรค่ะ

 

คุณ ปวีณา

รางวัลมอบให้ต่อไปยังคนมีคุณภาพเช่นคุณปวีณาด้วยครับ ยินดีสำหรับรางวัลที่ Gotoknow มอบให้คุณปวีณาล่าสุดด้วย

ดูแลตัวเอง ทั้งสุขภาพกายและใจ เพื่อให้รางวัลตัวเองครับผม

ขอบคุณครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท