รวมเรื่อง รวมคน เป็น "หนึ่งเดียว" ที่ เชียงราย


 

เชียงราย เหนือสุดยอดในสยาม เมืองบ้านเกิดของดิฉัน กับเมืองน่าอยู่ของคนเชียงราย รวมทั้งบุคลากรทันตสาธารณสุขด้วย

ทีมสูงอายุของสำนักทันตสาธารณสุข รวมทั้งท่าน ผอ.สุธา ไปเยี่ยมเยือนเมืองเชียงรายครั้งนี้ ขอบอกว่า ไม่ผิดหวัง เพราะว่าได้รับทราบพัฒนาการของงานทันตสาธารณสุขเมืองเชียงราย อย่างอิ่มเอม อันเนื่องมาจากการพัฒนาที่ก้าวไปข้างหน้า หรือความเป็นผู้นำกิจกรรมใหม่ๆ ทางด้านทันตสาธารณสุข และสาธารณสุขอยู่เสมอๆ ... ครั้งนี้ก็เช่นกัน

คุณหมอโคสิต มาบอกเล่าด้วยตัวเองเลย ว่า
... เราอาจมีจุดอ่อน จุดแข็งในบางด้าน
... เราอาจมีปัจจัยที่เสริมให้เราทำบางเรื่องได้ดี บางเรื่องด้อย และในบางเรื่อง
... จุดแข็งบางอย่าง พอช่วงเวลาเปลี่ยนไป จุดแข็งกลายเป็นจุดอ่อนก็มี
... บางอย่างที่เป็นจุดอ่อนในอดีต เราได้พัฒนาไปกลายเป็นจุดแข็งก็มี
... บางเรื่องที่เราต้องพึ่งพาจากภายนอกมากๆ เช่น พึ่งพาการช่วยเหลือจากกระทรวงฯ บ้าง พึ่งพาจากภาคส่วนอื่นๆ ในระยะหลังๆ เราก็หันมาพึ่งพาตัวเองมากขึ้น คนของเรา ทีมงานของเราก็มีความเข้มแข็ง มีอะไรเพิ่มขึ้นที่เปลี่ยนแปลงไปโดยลำดับ
... แต่ไม่ได้แปลว่า เราทำดีมาทุกเรื่อง บางเรื่องเราทำไปแล้วล้มเหลว เราก็เลิก บางเรื่องเราเคยคิดว่า อันนี้น่าจะดี พอระยะเวลาผ่านไป วิธีเดียวกันใน 20 ปีที่แล้ว มีเหตุผลใช้ได้ แต่วันนี้ถ้าจะมาทำแบบนั้นก็ไม่เหมาะแล้ว เพราะว่า วันเวลาเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน วิธีการบางอย่างก็ต้องยอมรับว่า ถ้าจะมาใช้ในปัจจุบัน อาจจะมีวิธีอื่นๆ ที่ดีกว่า

ถ้าอยากได้รับรู้เรื่องราว ก็ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ ว่า ในครั้งนี้ ชาวสำนักทันตสาธารณสุข มาเยือนเมืองเชียงราย ได้เรียนรู้เรื่องอะไรกันไปบ้าง

 

หมายเลขบันทึก: 442479เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2011 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท