ฝ่าพายุฝน


ไป-กลับ เส้นทางเดียวกัน ใช่ว่าจะเหมือนกัน

ไป-กลับ เส้นทางเดียวกันใช่จะเหมือนกัน

ภาพเส้นทางขาไป ระโนดไปทะเลน้อย

P6224492

P6224492

ภาพเส้นทางขากลับ จากทะเลน้อย -ระโนด

P6224506

 

P6224507

...ชีวิตเราต้องเดินต่อไป ตราบใดยังมีลมหายใจ... อุปสรรคเป็นเพียงเครื่องทดสอบจิตใจ... 

หมายเลขบันทึก: 192244เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 06:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

อรุณสวัสดิ์ท่านอาจารย์  ภาพที่ 1 กับ 2 จับภาพไดดี สวยรู้สึกดี มองเห็นอนาคต แต่ 2 ภาพสุดท้าย น่ากลัวจัง  ขอให้สดชื่น แจ่มใสตลอดวันครับ

สวัสดีตอนเช้าครับ ผอ.ประจักษ์ ... ถ้าผ่านมาทางสงขลา และหากจะยินดีให้ผมเป็นโชเฟอร์ขับรถให้นั่งชมวิวผ่านเขาพับผ้าให้ก็ยังยินดีอยู่น่ะครับ...อิอิอิ...

  • อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณเอกราช
  • มาขอบคุณที่ไปให้กำลังใจในเช้าวันนี้ค่ะ
  • ชอบภาพที่ 1 กับภาพที่ 2 รู้สึกสดชื่น และสบายตา อยากไปเที่ยว
  • ภาพสุดท้ายมีเมฆฝนดำ มืดครึ้ม เปรียบเสมือนปัญหาและอุปสรรค ของชีวิต
  •  เมื่อเราฟันฝ่าเอาชนะอุปสรรคทั้งหลายทั้งมวลได้
  •  ชีวิตก็จะมีความสุข เหมือนภาพที่ 1 และ 2 นะคะ

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อย ไม่ชอบฝน  มากกว่าชอบ  น่ากลัวนะคะ
  • แต่หากผ่านมาพายุมาได้  ก็จะได้รู้คุณค่าในบางสิ่งบางอย่าง แต่ที่แน่นอนที่รู้  คือ รู้ตน

ขอบคุณค่ะ

ชีวิตต้องก้าวเดินต่อไป ในถนนชีวิต ตราบที่ยังมีลมหายใจ

           อุปสรรค คือ บทเรียนแห่งชีวิต ค่ะ ^-^

                    

                         ถนนเขื่อนจุฬาภรณ์ค่ะ

                            

 

สวรรค์ คือทุกคนแบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเอกราช

  • ไม่ได้เข้ามาทักทายคุณเอกราชเสียหลายวัน...
  • บันทึกนี้มีเส้นทางที่คนไม่มีรากเคยผ่านด้วยนะคะ แต่ไม่ได้เห็นท้องฟ้าและเมฆที่งดงามเช่นนี้ค่ะ...มัวแต่เมารถค่ะ
  • คนไม่มีรากมีบันทึกใหม่แล้วนะคะ
  • ถ้าว่างเชิญอ่านนะคะ..คุณเอกราชอาจจะชอบ เพราะเราเคยคุยกันเรื่อง .. ข่าวดี ข่าวร้าย ... และสังคมที่อยากให้เป็นค่ะ  ที่นี่ นะคะ ..^_^...

มาเยี่ยม คุณ นาย เอกราช แก้วเขียว

มันเป็นอย่างนั้นเองละ สนุกตื่นเต้นดีแท้ ฮิ ฮิ ฮิ

สวัสดีครับ พี่เอื้องแซะ ขอบคุณน่ะครับที่แวะมาเยี่ยม เมื่อท้องฟ้าสว่าง ผ่องอำไพ...

หวัดดีครับ ครูอ้อย แซ่เฮ  ฟ้าหลังฝนมักจะสดใสเสมอครับ

สวัสดีครับ คุณ @..สายธาร..@ ตามไปดูภาพแล้ว สดชื่น ๆ แจ่มใสไปตลอดทั้งวันแน่นอน ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ MSU-KM :panatung  หากโลกเรามีการแบ่งปันและช่วยเหลือกันอย่างจริงจัง คงทำให้ทุกคนมีความสุขและเห็นรอยยิ้ม..ในทุกที่

สวัสดีครับ คนไม่มีราก ตามไปอ่านแล้วครับ คงต้องเริ่มต้นที่ตัวเรานี่แหละที่จะทำให้ให้โลกนี้สวยงาม พึ่งตนเอง เมื่อตนเข้มแข็งก็ทำให้ครอบครัวเราเข้มแข็ง ชุมชนก็เข้มแข็ง 

หวัดดีครับ อาจารย์ umi  ผมก็หลงหาเขื่อนอยู่ตั้งนาน อยู่ที่หัวไทรนี่เอง...

ไปชม ภาพ ฟ้าก่อนฝน ของผมหรือยังครับ

ที่ ท้องฟ้าก่อนฝนตก

และฟังเพลงเพราะๆที่ "ฝน" Byrd & Heart

คุณเอก ผมไปดูแล้วครับ ท้องฟ้าสีแปลกตาดี.. มืดเดี๋ยวก็สว่าง ผมนึกถึงเพลงอุ๋ยคำ ไปโน่นเลย...

สวัสดีครับคุณเอกราช

               เส้นทางนี้ผมใช้เวลาไปเยี่ยมน้าที่ระโนด...ออกจากพัทลุง

               ไม่มีใครกำหนดได้ครับ...ถ้าเป็นปัตตานีเขาจะใช้สูตรไปกลับคนละทาง...กลัวระเบิดครับ

                ผลที่ได้เหมือนกันเพราะกลับถึงบ้าน...แต่ถ้ากลับทางเดิมไม่แน่ครับ

                                               โชคดีครับ

  • ธุ  คุณเอกราชค่ะ..

บนเส้นทางเดินย่อมมีอุปสรรคใดๆ นะคะ   หากถ้าเราผ่านไปได้..ก็เป็นเรื่องที่ดี

สวัสดีครับ นายช่างใหญ่  P ผมไม่ได้กลับไปปัตตานี หลายปีแล้ว แต่ก็ติดตามข่าวตลอด และ

ทักทายไปยังสาวน้อยเนปาลี P  ผู้กำลังทำฝันให้เป็นจริง     

สวัสดีครับอาจารย์เอกราช แวะมาดูเมฆ ครับ ดูแล้วนึกถึง ดร.บัญชา ท่านก็ชอบมองดูเมฆนะครับ

สวัสดีครับ คุณกวิน ไม่ได้ เข้ามานาน น้อยครั้งเหมือนกันครับ ที่ผมมองก้อนเมฆ อย่างจริงจัง ปกติเรามักจะมองมองแล้ว ก็ผ่านไป ไม่ได้นำมาคิดเปรียบเทียบกับชีวิตคน ที่จริง ธรรมชาติก็สอนเราอยู่ตลอดเวลา อยู่ที่เราจะเข้าใจหรือไม่เท่านั้นเอง  

จำเขามาอีกทีนะคะ ผู้รู้กล่าวว่า ธรรมะคือ ธรรมชาติ

P นิ่มอนงค์

สวัสดีครับ อาจารย์ ธรรมชาติเป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดยิ่งของเรา แต่เรากลับทำร้ายเพื่อน จนกระทั่งเพื่อนได้ส่งสัญญานเตือนเราอย่างรุนแรงในปัจจุบัน ทั้งอากาศที่แปรเปลี่ยนไปจากปกติ น้ำท่วมอย่างรุนแรง คลื่นยักษ์ถล่ม ส่งเหล่านี้น่าจะทำให้เราได้ฉุกคิดว่า จะทบทวนปฏิบัติกับเพื่อนต่อไปอย่างไร..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท