tag ความคิดถึงของจันทรรัตน์ค่ะ


     แล้ววันหนึ่งก็มีหนุ่มใหญ่อารมณ์ดีฉายา คนชอบวิ่ง  ส่งสัญญาณมาว่า คิดถึง แถมยังบอกว่าอย่าลืมล่ะ เรื่อง คิดถึงเป็นเรื่องสาธารณะกุศล..อย่าลืม คิดถึง  คนอื่นต่อด้วย.....บอกว่า! อ. สร้อยโดนอีกแล้ว ไปทำความคิดถึงเป็นการบ้านซะเร็วๆ แหม..กะจะงุบงิบคิดถึงเงียบๆแล้วเชียวค่ะ.....อิอิ

บอกรักยังจะง่ายกว่าซะอีกค่ะ.....อย่างน้อยก็บอกได้ทีละคนเน๊อะ....แต่คิดถึงหมู่นี่...เลือกยากจัง....มีบันทึกกว่า 128170 บันทึก..ลำพังในแพลนเนต LIVE ก็กว่า 740 บันทึก...แถมใน  nurse in Thailand (1290) และ doctor in Thailand (1400) แล้วรวมๆ ก็กว่า 3000 บันทึก นี่ยังไม่นับบันทึกจาก ศูนย์รวมบล็อกเกอร์ KM เชียงใหม่ และอื่นๆ อีก.....ท่านคนชอบวิ่ง จะรู้ไหมว่า ให้เลือกน่ะยากกว่าเลือกหัวข้อวิจัยซะอีก.....ฮาๆ

อ้าว...ไม่ได้บ่นนะคะ.....เรียกว่าโยกโย้ประมาณรักชาคริตเสียดายแบรด พิทท์......อุอุ....เอ๊า...งั้นหลับตาจิ้มก็แล้วกัน....เอ๊ะไม่ได้ซิ....เดี๋ยวคนที่ถูกเอ่ยพาดพิงจะขมวดคิ้วเป็นนิ่วขบหาว่าถูกเลือกเพราะจิ้มนิ้วพลาด...งั้น...เอาใหม่ค่ะ....ขอเลือกแบบอารมณ์นางเอกหนังไทยสัก 4 บันทึกดีกว่า......แบบไหน...เชิญตามมาค่ะ....

บันทึกแรก....น้ำตาร่วงเป็นเผาเต่า....อ่านไปเช็ดน้ำตาไปป้อยๆ....คือบันทึกหนาวที่สั่นสะท้านทรวง จากบล็อกKM ในมหาชีวาลัยอีสาน ของท่านครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ ตอนที่อ่านครั้งแรกไม่กล้ากลับไปอ่านอีกเพราะสุดแสนจะรันทดซดน้ำปั่นบอระเพ็ด....และเป็นบันทึกที่กระชากหัวใจให้หันกลับมามองดูท้องถิ่นของตัวเองและความสัมพันธ์ของตนเองกับสังคมรากเหง้า...

บันทึกที่สอง....หวานแหววติดตามเป็นซีรี่ส ก็คือชุดตามหานางฟ้า..มีตั้งหลายตอน...จำได้ว่าตอนนั้นตื่นเช้ามากเพราะว่าอยากอ่าน.....

เป็นซีรีส์ชุดของคุณเมตตา  ...เจ้าของบล็อกมุมละไม-Diary ...อ่านแล้วรู้สึกหวานฉ่ำน้ำผึ้งยังอาย...สร้างอารมณ์ละมุมในส่วนหนึ่งของหัวใจค่ะ 

บันทึกที่สาม....เป็นบันทึกที่ต่อเนื่องได้เรียนอ่านภาพจากบล็อกเรื่องเล่าจากอาจารย์ ของอาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร  มีหลายบันทึกอย่างเช่น

อ่านไปเรียนดูภาพไป...รู้สึกเหมือนนั่งเรียนในชั้นกับอาจารย์ผู้บันทึก...สนุกทุกครั้งที่ส่งการบ้านแล้วอาจารย์ตรวจ..ประทับใจความอดทนอ่านการบ้านและให้คะแนนของอาจารย์มากเลยค่ะ....อิอิ.....แล้วพออ่านบันทึกหลายๆรอบเข้า....เฮ้อ....อยากเป็นศิลปินจัง...และยังทำให้มองสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาทางการรับรู้มีรายละเอียดมากขึ้น.....ลมหายใจละเอียดขึ้น(ด้วยมั้งคะ)

บันทึกที่สี่ .....ซาบซึ้งราวกับได้นั่งหมอบคลานอยู่ในเหตุการณ์.....คือเรียน Palliative Care จากการสวรรคตของ ร. ๔ จากบล็อก เพื่อน PAL ของอาจารย์ เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี  จำได้ว่าอ่านหลายรอบอย่างซาบซึ้งในการเจริญสติ....และพระปรีชาสามารถ....เกิดแรงผลักให้ไปหาอ่านเรื่องของการเจริญสติ.....เป็นบันทึกที่ส่งผลต่อมาคือทำให้ได้อ่านหนังสือการเจริญสติวิปัสสนากรรมฐานและไปฝึกปฏิบัติด้วย....

...

อารมณ์แบบนางเอกก็อย่างนี้ค่ะ....มีเศร้า มีรัก มีสุนทรีย์ แต่ลงท้ายกลายเป็นบวชชี.....(ไปซะแล้ว).....

แรงคิดถึงยังไม่หมดค่ะ..........มีอีกหลายบันทึกทั้งที่อ่านแล้วแสดงความเห็นกับที่ย่องไปอ่านไม่พูดไม่จากับเจ้าของบันทึก....เอาไว้โอกาสต่อไปคงได้ส่งความคิดถึงออนแอร์อีกนะคะ....

ทีนี้ก็...ถึงตาเราล่ะ.....ขออนุญาตแตะมือเปลี่ยนตำแหน่งค่ะ

สุดท้าย.....ขอบพระคุณทุกท่านที่ได้เอ่ยนามมาข้างต้น คุณหมอคนชอบวิ่ง  คุณเม้งแห่งมิสเตอร์ช่วย ที่ริเริ่มโครงการคิดถึงนี้....และท่านเจ้าของบันทึกต่างๆ รวมทั้งท่านที่แสดงความเห็นใน GotoKnow ที่ทำให้ได้อ่านบันทึกดีๆ ความเห็นดีๆ เก็บไปเป็นประโยชน์มากมายค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 140685เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

คิดถึงทุกท่าน ... ทุกกรณี  และทุกบทความ ...เช่นกัน

แต่ช่วงนี้งานเยอะจริง ๆ  ครับ... โดยเฉพาะการออกพื้นที่เยี่ยมเยียนนิสิต

....

สุขภาพแข็งแรง  .. นะครับ

  • tag อาจารย์ไว้ต้องตามมาอ่าน  tag ทิ้ง tag ขว้าง ได้ไง  อิอิ
  • สองคนแรกเป็นแฟนประจำอยู่แล้ว  โดน tag ไปก่อนแล้วด้วย 
  • ขอบคุณมากสำหรับบทความดีๆของ อ. พิชัย กับ อ. หมอเต็มศักดิ์
  • วันที่ 11 พย.  จะไปเชียงใหม่  อยากคารวะ อ. พิชัยครับ  อาจารย์ช่วยนัดให้หน่อยได้ไหมครับ  หรือจะเชิญมาทานที่บ้านผมก็ได้ ประหยัดดี  และไม่มีใครมาแย่งเล่าเรื่องด้วย ( ดันเล่าเก่งกว่าเราอีก อิอิ )

สวัสดีครับ พี่สร้อย

ขอบคุณครับ สำหรับกำลังใจ ที่เข้าไปเยี่ยม บล็อคของผม

สืบเนื่องจากเรื่องถังน้ำเย็นนั้นนะครับ ผมถือคติ เสียทองเท่าหัว ไม่ยอมเสียถังน้ำเย็นทิ้งไป ครับ  555

เสียดายของแต่ก็ไม่ยอมแพ้ ที่จะแก้ไขครับ

 

 

แวะมาส่งการบ้าน อาจารย์สร้อย ขออนุญาตเรียกบ้างนะครับ กับบันทึกนี้

สวัสดีครับพี่สร้อย

  • สบายดีไหมครับ
  • ตามมาส่งความคิดถึงด้วยครับ ส่งถึงพี่สร้อยและส่งถึงท่านทั้งสี่ด้วยครับ
  • พลังคลื่นแห่งความคิดถึงจะเปิดกระจายทั่ว gotoknow เลยครับ อิๆ ช่วยกันพรวนได้บทความหลายๆ ซีรี่ส์ เลยครับ
  • ขอบคุณพี่มากครับ อากาศทางเหนือเย็นลงยังครับ รักษาสุขภาพครับ 

สวัสดีค่ะ คุณP แผ่นดิน

  • รักษาสุขภาพด้วยเช่นกันค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณหมอP คนชอบวิ่ง

  • กำลังคิดว่าจะแว๊บไปบอกค่ะว่า ส่งความคิดถึงออกไปถึงหลายๆท่านแล้วค่ะ.....ไฟฟ้าดับซะ...เลยหนีไปหลับฝันกลางวันซะเลยค่ะ.....11 พ.ย ......เมื่อไหร่คะ กลางวัน?? .....

สวัสดีค่ะ น้องP ARAM

  • เสียทองเท่าหัวไม่ยอมเสียถังน้ำเย็น...5 5 5
  • มีหนังสือของท่านครูบาฝากไว้ให้ ยังอยู่ที่พี่เน้อ

สวัสดีค่ะอาจารย์Pเต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี

  • ชะแว๊บไปอ่านบันทึกที่ 100 ของอาจารย์แล้วค่ะ....ขอบคุณค่ะ......

สวัสดีค่ะคุณน้องP เม้ง สมพร ช่วยอารีย์

  • ขอบคุณเช่นกันค่ะที่คิดโครงการดีๆ อย่างนี้.....อากาศเชียงใหม่เริ่มเย็นลง..กำลังสบายๆ ไม่หนาวค่ะ....ที่เยอรมันละคะ.....เป็นอย่างไรบ้าง...หิมะตกหรือยัง??
  • วันที่ 11 พย. เย็นๆครับ อิอิ

11 พย เย็นๆ....

ขอเบอร์โทรติดต่อของคุณหมอด้วยนะคะ....

สวัสดีค่ะคุณสร้อย

  • ครูอ้อยมารายงานว่า...เรา 2 คน คิดถึง คนเดียวกัน..อิอิ..เรียนเชิญ..Tag คิดถึงตลอดกาลของ...
  • สงสัยว่า...หางานหนักให้ท่านทำหรือเปล่า...หรือตรงกันข้าม..ท่านคงชอบมากๆนะคะ..อิอิ

สบายดีนะคะ

  • อึ่งอ๊อบมีครับ  ไม่ได้หวงเบอร์โทรนะครับ  แต่สาวๆคอยจะกวนพี่หมอๆๆๆๆๆๆๆ  อิอิ 

สวัสดีค่ะ ครูอ้อยP สิริพร กุ่ยกระโทก

  • รูปใหม่สวยจนตอนแรกไม่ชินตานึกว่า สาวพม่ามาแวะเยี่ยมบล็อก....อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ...เข้าไปอ่านบันทึกแล้วค่ะ....สงสัย ท่านที่เราคิดถึงเหมือนกันจะไม่เขียนซะละมากกว่า....อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณหมอP คนชอบวิ่ง

  • ได้ข่าวจากน้าอึ่งอ๊อบว่า จะพาสาวๆๆๆ (แปลว่าหลายสาว)ไปบุก 11 พย นะคะ....นี่ขนาดไม่ให้เบอร์นะเนี่ย...อิอิ....ไปช่วยกันทำกับข้าวด้วยดีไหมคะ....(หากิจกรรมให้สาวๆทั้งหลายทำ....ระหว่างฟังเรื่องเล่า.....อุอุ)
ตามมาขอบคุณ ความคิดถึงค่ะ...อ.จันทรรัตน์...เขียนถึงดิฉั้น...อ่านแล้วรู้สึกปลื้มจังค่ะ...เพื่อแสดงความขอบคุณมายังคนที่คิดถึง...จะพยายามเข้ามาเขียนอย่างสม่ำเสมอค่ะ...
ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท