"เจ๊ดาว" ผู้เพียบพร้อม


ถ้าขาดพี่ท่านนี้ คงจะขาดรสชาติของการทำงานทีเดียว

 

จากเรื่องเดียวกันกับ ไปร่วมกลุ่ม ลปรร. ที่ศูนย์อนามัยที่ 5 ค่ะ อดไม่ได้ที่จะพูดถึงทีมงานที่ไปด้วย

... ถ้าขาดพี่ท่านนี้ คงจะขาดรสชาติของการทำงานทีเดียว ... เจ๊ดาวค่ะ หรือ หมอดาวเรือง พี่ก็เป็นทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทุกๆ เรื่อง เอาพี่ดาว มาขายให้ฟังหน่อย

  • ขึ้นรถมา พี่ดาวก็บอกว่า เค้าบอกกันมาว่า มากับทีมนี้ ไม่ค่อยจะมีอะไรกิน (ทีมของเราก็จะมีหมอแหวว หมออ้อย และดิฉันค่ะ มีคนช่างสรรหาคนเดียวก็คือ หมออ้อย ที่เหลือมีแต่ขนเอกสารค่ะ) ... และเจ๊ก็เริ่มขาย (แจก) ของบรรดาที่เตรียมพร้อมมาด้วย ... กินกาแฟหรือยัง เอากาแฟมั๊ย มีนะ ... เอาผ้าเย็นมั๊ย ... เอาแก้วกระดาษมั๊ย ... เอาขนมปังกรอบมั๊ย ... โอ๊ย ทะยอยมาเรื่อยๆ ค่ะ
  • เจ๊ ขอนั่งข้างหน้าค่ะ เป็นรถตู้ บอกว่า เย็นดี ... แต่ขากลับ เจ๊ไม่เย็นค่ะ เพราะว่า โดนแดดส่องเกือบตลอด แต่เจ็ก็ไม่ยอมเปลี่ยนที่นั่งค่ะ แบบว่า สมยอมรับชะตากรรม เพราะว่าเลือกที่นั่งไปแล้ว ใจไม่เปลี่ยนละค่ะ ... ว่างั้น
  • เจ๊เป็นกองเชียร์โชเฟอร์ค่ะ ถ้ามีรถแซงขึ้นมา เป็นไม่ได้ เจ๊จะเชียร์ ... เอา ลงไปด่ากันเลยดีมั๊ย แซงเราได้นี่ ... ที่ไหนได้ เป็น tricks ค่ะ ลดแรงกดดันโชเฟอร์ ไม่ให้เครียดง่ายๆ
  • กับคนที่บ้านเจ๊ก็เหมือนกันค่ะ เจ๊บอกว่า ไม่ค่อยชอบเลย เขาชอบขับแซงคันอื่นๆ ตอนแรกก็เตือนไม่ให้เขาขับ ... มันอันตราย ... แต่พอเขาพูดกลับมาว่า ... "เราเป็นพวกเดียวกันหรือเปล่า" เจ๊ก็เปลี่ยนแนวเลยละค่ะ เอาแบบเป็นพวกเดียวกันแทน แต่เป็นคำพูดที่ ซ้อนความต้องการเอาไว้ละค่ะ
  • เจ๊เอาใจใส่ทุกคนละค่ะ ... มีหมอสุณี ที่ไม่ได้ไปกินข้าวเย็นด้วย (เพราะติด เปา บุ้น จิ้น)  เจ๊ก็เป็นคนคิด ที่จะซื้อบะหมี่ไปฝาก ... ตลอดจนเป็นผู้กล่าวขอบคุณให้กับกลุ่มชาวบ้านที่เราได้ศึกษาดูงานที่ อ.โชคชัย ได้อย่างซาบซึ้ง ละค่ะ
  • เรื่องงาน ก็เป็นที่หนึ่งค่ะ เจ๊มี Notebook เหน็บมาด้วย 1 ตัว ... ก็น่าเหน็บนะคะ เพราะว่าเบา เบา มากจนเราอิจฉา ... เวลาคุยกันเรื่องเตรียมงาน เจ๊ก็มาพิมพ์สรุป ... เวลาคุยกันเรื่องการประเมินผล เจ๊ก็นำประสบการณ์ที่ช่ำชอง มาสรุปเป็นตารางที่ครบถ้วน ... เวลาถึงวันประชุมจริง เจ๊ก็คอยดูบรรยากาศ และพูดเสริมเพื่อสร้างบรรยากาศ ให้หลายคนได้เล่า ... แต่อย่างว่าละคะ พอเล่าไปๆ ก็มีคนเล่าเพิ่มขึ้น และเราไป set ให้เล่าหลายคณะ เวลาจึงมีน้อย ไม่ได้เล่าอย่างเต็มอิ่มกันเลยค่ะ

นี่เป็นส่วนหนึ่งนะคะ เรื่องราวของเจ๊ ที่สุดแสนประทับใจ จนอดไม่ได้ที่จะนำมาเล่ากึ่งแซวให้ฟัง ด้วยความเคารพรักค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 78635เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 01:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • มาอ่านเรื่องราวของคุณหมอฟันค่ะ...ค่ะถ้ามีคนอย่างนี้สักคนในกลุ่มงานรับรองไปไหนด้วยอุ่นใจจริงๆค่ะ  ที่กลุ่มงานของนู๋ทิมก็มีค่ะ แต่ในแต่ละคนอาจจะมีกันคนละข้อ คนละประเด็นแต่ถ้าไปด้วยกันหลายๆคนก็รวมกันได้เท่ากับ อาจารย์  "เจ๊ดาว"ของคุณหมอนี่แหละค่ะ เวลาไปไหนพวกเราเลยต้องไปกันเป็นทีมเผื่อขาดเผื่อเหลือค่ะ...ฮ่า

nutim คะ ... แบบนี้ของกลุ่มงานนู๋ทิม ก็คงเรียกว่า Team Work กระมังคะ ... นู๋ทิมเอาเพลงมาฝากเรื่อยๆ นะคะ พี่ (หรือป้าดีน๊า) จะคอยไป load มาเก็บไว้ค่ะ เพราะว่าชอบหมดเลย

หวัดดีคะ แวะมาเยี่ยมคะ

   เป็นทีมที่น่ารักดีนะคะ   อย่างนี้ก็ทำงานสนุกสุดๆซิคะ

ข อบคุณที่ TAG นะคะ...พอดี เจอก่อนหน้านี้แล้วคะ

  • เข้ามาเยี่ยมตามคำเชิญครับ
  • บล็อกและบันทึก เป็นมุมสบายสมชื่อครับ
  • เป็นเรื่องเล่า ผ่อนคลาย สบายๆ ได้บรรยากาศเพื่อนฝูง
  • เกิดมิตรไมตรีในหมู่ชน (ชุมชน) ครับ
Hello คุณดอกแก้ว และ อ.นกเพนกวิน penguin เอ้ย P อ.beeman ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมเยียนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท