วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เศษกระดาษสื่อความหมายโดนใจตน


เศษกระดาษสื่อความหมายโดนใจตน

 

ก่อนรุ่งอรุณวันนี้ผมตื่นมาเปิดบันทึกแล้วเข้าไปในครัวหุงข้าวอุ่นอาหารในส่วนที่ทำได้ก่อนและปลอกกล้วยน้ำว้าที่ญาติจากนครศรี ฯ มาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล มอ. แล้วนำมาฝากให้หลาน ๆหลายหวี

 

 ผมปลอกใส่กล่องแล้วปิดฝาเอาเข้าตู้เย็น ส่วนที่ยังใหม่สดก็นำติดตัวไปที่ทำงานแบ่งเพื่อนรอบข้างได้ทานกันพออิ่มท้อง และมาเก็บเศษกระดาษนานแล้วว่าจะทิ้งลงถังขยะ

 

อ่านดูแล้วโอ้เรื่องนี้ผมลืมไปแล้วเลยนึกย้อนทวนอดีตสมัยมาทำงานอยู่ที่ มอ. ปัตตานี ช่วงหนึ่งได้รับเชิญให้สอนวิชาพระพุทธศาสนา แก่นักเรียน โรงเรียนสาธิต มอ . ชั้น ม. 5 มีอยู่ 4 ห้องเห็นจะได้ ในเทอม 1/ 2541 ครั้งนั้นเมื่อสอนจบลง

 

นักเรียนแสดงความเห็นสะท้อนภาพออกมา พวกเด็กนักเรียนเก่งมากน่าชื่นชมพวกเขาแต่งกลอนให้ผม...ขอนำบางส่วนมาชื่นชมในความสามารถของนักเรียนเหล่านั้น ดังนี้...

 

+ แด่ อาจารย์ อุทัย

 

ขอบพระคุณที่การุณกับพวกหนู

 

กับน้ำใจจากครูผู้เหมือนพ่อ

 

แม้อาจารย์ไปแล้วน้ำตาคลอ

 

พวกเรายังคงรอทุกนาที

 

พวกเราที่นี่รักอาจารย์ จากม .5/1 สาธิต รุ่น 30

 

+ อุ ระอุด้วยจิตวิญญาณ

 

ทัย หทัยปานหยาดฟ้า

 

 เอก ความรู้เอกดั่งปริญญา

 

สะพัง ดั่งกล้าจะพังจิตมาร

 

ประพันธ์โดย เนติทัศน์ ทองนอก ม. 5/2 สาธิต รุ่น 30

หมายเลขบันทึก: 72017เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2007 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อาจารย์ ดร.อุทัย ครับ

ผมได้รับ สคส. สวยๆจากท่านอาจารย์แล้วครับ ผมขอขอบพระคุณท่านมากครับ กับความปรารถนาดีและเอ็นดูผมเสมอมา

ผมคุยกับหลายท่านที่สงขลาทราบว่า สถาบันที่อาจารย์อยู่ เป็นสถานที่ที่น่าสนใจและสวยงามมากครับ

 

 

  • แวะมาขอบคุณตามน้องเอก
  • ผมได้ สคส จาก สคส งง งง

สวัสดีครับ  คุณ จตุพร  วิศิษฏ์โชติอังกูร

รับทราบครับ  สงขลาเมืองน่าอยู่มีเกาะ  มีภูเขา  มีทะเล  มีแหล่งรวมวัฒนธรรมท้องถิ่นครับผม

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ ขจิต  ฝอยทอง

ขอบคุณครับที่แวะมาเยือนช่วงนี้พ้นฝนแล้ว  อากาศเย็นสบาย  ช่วงเดินขึนเขามาที่ทำงานเหลียวมองทะเลเห็นเป็นเส้นแบ่งน้ำออกสองสีเป็นเส้นยาวสุดสายตา  มองในมุมศิลป์ก็สวยงามดี...ขอบคุณครับ

กิจกรรมยามเช้าของท่านอาจารย์  ดูท่าจะสนุก

ผมจะลองปฏิบัติตาม  แล้วจะเล่าให้ท่านฟัง ครับ

สวัสดีครับ  คุณเม็กดำ 1

ดีมากครับ  ผมจะรออ่านครับ

ขอบคุณครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท