จดหมายจากเงา


เคยคิดไหม เราเกิดมาเพื่ออะไร เราตื่นเช้ามาเพื่ออะไร ทำมัยเราต้องเกิดมาเป็นมนุษย์ ทำไมไม่เกิดมาเป็นอะไรก็ได้ ยางลบ ดินสอ หรือต้นไม้ก็ได้ ที่ไม่ต้องมีความรู้สึกหน้าที่รับผิดชอบใดๆ

สวัสดีเป็นไงบ้างเราตามนายทุกวันเลย เราอยู่ด้วยกันมา 27 ปีแล้วนะผ่านอะไรมาก็เยอะ นายควรพยายามอะไรที่มากกว่านี้ สิ่งที่ควรมีก็คือความอดทน ลดอารมณ์ใจร้อนลงบ้าง จำไม่ได้หรอ เคยเสียอะไรไปกับอารมณ์ใจร้อนมากี่อย่างแล้วหากยังไม่ปรับปรุงตัวนายก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ตัวนายเองยังทำไม่ได้แล้วจะสอนใครได้อย่างไร ชีวิตนายไม่ได้มีความสูขมากมายแต่นายก็ไม่ได้ทุกข์เลยนะ นายอยากได้อะไรนายก็ได้ นายทำได้ เคยมีคนบอกว่านายเก่ง จริงๆแล้วนายไม่ได้เก่งเลยนะแค่ไม่เคยปฏิเสธที่จะทำ นายทำทุกๆอย่าง เลยดูเหมือนเก่ง ช่วงหลังมางานเยอะไปหน่อยก็อดทนเอา อีกไม่นานก็สบายแล้ว อ่านหนังสือเยอะๆจะได้สอบบรรจุได้ไว้ๆ อย่าคลานนานนะควรลุกเดินได้แล้ว ชีวิตยังมีอะไรอีกมากมายที่นายต้องออกไปทำ นายวางแผนอะไรไว้ก็รีบๆจัดการให้มันเสร็จมัวแต่ช่้า อายุก็มากขึ้นทุกวัน นายควรแข่งกับตัวเองไม่ใช้คนอื่น แต่นายก็ไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ดีแล้วที่ไม่ทำแบบนั้น เพราะคนเรานั้นมีดีคนละอย่าง มันก็เหมือนกับรถคนละยีห้อนั้นแหละรถเหมือนกันแต่อ๊อฟชั้นไม่เหมือนกันมันดีคนละแบบ นายก็ดีในแบบของนายนะ เพียงแต่คนที่บอกว่านายไม่ดีนั้นเขาอาจจะไม่ชอบในแบบของเราก็ได้อย่าไปสน โลกสวย มีอยู่คำคำหนึ่งที่บอกว่าศีลเสมอกันจะดึงดูดกันอันนี้เราเชื่อ100%มันทำให้เห็นหลายอย่างเลยจริงๆ บางครั้งสิ่งที่ทำก็ไม่มีใครเห็นหรอกแต่ก็ทำไปเถอะถ้ามันดี

หมายเลขบันทึก: 674316เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2020 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มกราคม 2020 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ เริ่มต้นได้น่ารัก จบได้กินใจ ให้ข้อคิดคนที่ได้อ่านจดหมาย รูปประกอบสวยมาก (ถนนสายดอยหลวง เชียงดาว รึเปล่านะ) เชื่อแล้วว่าชอบถ่ายภาพท้องฟ้า พระอาทิตย์ สร้างผลงานดี ๆ ต่อไป จะคอยติดตาม เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างผลงานต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ขอชื่นชมในผลงานเขียนได้ดีน่าประทับใจมากค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้ในการต่อสู้กับอารมณ์ร้อน หัวเสียของตนเองนะค่ะ สู้ๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ประทันใจบทความนี้มากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ผมชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการทำผลงานชิ้นต่อๆไปนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากและฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอชื่นชมในการเขียนเรียบเรียงเรื่องราวนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ชื่นชอบผลงานและงานเขียนของคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ดิฉันชื่มชมในการถ่ายถอดเรื่องราวของคุณนะคะขอเป็นกำลังใจให้ในการแบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ต่าง ๆ ให้ได้อ่านกันอีกนะคะ

สวัสดีครับ คุุณทศวรรษ ผมประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีคะ คุุณทศวรรษ ดิฉันประทับใจในงานของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปคะ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ บางมุมผลเองก็ต้องบอกตัวเองเหมือนกันครับ ชื่นชอบงานเขียนนี้ครับ

สวัสดีครับคุณ ทศวรรษ กระผมชื่นชอบในงานเขียนของคุณมากเลยครับ และบทความนี้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานของผม และกำลังใจในหลายๆเรื่องเลยครับ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทศวรรษดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท