ขอบคุณครับ


  1. ขอบคุณโอกาส เป็นสิ่งที่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับ ซึ่งไม่มีใครทราบได้ว่าโอกาสจะมาเมื่อไหร่ 
    ตัวผมนั้นได้รับโอกาสจากผู้คนมากมาย
  2. ขอบคุณพ่อแม่ ที่ให้โอกาสผมที่ได้เกิดมาเป็นลูกท่าน ที่ดูแล เอาใจใส่ ให้ความอบอุ่น ให้ความรัก
  3. ขอบคุณสมอง ที่สั่งการให้ระบบต่างๆของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ
  4. ขอบคุณดวงตา ที่ทำให้ผมได้มองเห็นสิ่งต่างๆ
  5. ขอบคุณปาก ที่ทำให้ผมได้พูดสื่อสารกับผู้คนรอบข้าง ได้หัวเราะ
  6. ขอบคุณหู  ที่ทำให้ผมได้ยินเสียงรอบๆตัว
  7. ขอบคุณจมูก ที่ทำให้ผมได้สูดดมกลิ่น ทั้งหอม และ เหม็น
  8. ขอบคุณฟัน ที่เอาไว้เคี้ยวอาหาร และทำให้อาหารมีขนาดเล็กลง เพราะผมคงไม่สามารถกลืนอาหารที่มีขนาดใหญ่ลงไปในคอได้
  9. ขอบคุณลิ้น ที่ทำให้ผมได้ลิ้มรสชาติต่างๆของอาหาร เครื่องดื่ม
  10. ขอบคุณหัวใจ  ที่ยังเต้นอยู่ตลอดเวลา เป็นสัญญาณว่าเรายังมีชีวิตอยู่
  11. ขอบคุณกระเพาะอาหารขนาดใหญ่  ที่ทำให้ผมได้มีที่เก็บสะสมอาหารที่อร่อย 
  12. ขอบคุณผิวหนัง  ที่ช่วยปกป้องอวัยวะภายในร่างกาย
  13. ขอบคุณแขน ทั้ง 2 ข้าง ที่เรียวยาว ที่ทำให้ผมสามารถยื่นมือออกไปได้
  14. ขอบคุณมือทั้ง 2 ข้าง ที่ทำให้ผมได้หยิบ จับ สิ่งต่างๆได้อย่างสะดวก
  15. ขอบคุณขาทั้ง 2 ข้าง  ที่ทำให้ผมสามารถยืนทรงตัวได้
  16. ขอบคุณเท้าทั้ง 2 ข้าง ที่ทำให้ผมได้เดิน วิ่ง ไปในที่ต่างๆได้อย่างอิสระ
  17. ขอบคุณอากาศ ที่ทำให้ผมได้หายใจ
  18. ขอบคุณดวงอาทิตย์ ที่คอยส่องแสง
  19. ขอบคุณก้อนเมฆ ที่ทำให้เกิดฝน
  20. ขอบคุณลม ที่ทำให้อากาศเย็นในยามที่ร้อน
  21. ขอบคุณน้ำ ที่ให้ผมได้ดื่ม ได้ใช้
  22. ขอบคุณพื้นดิน ที่ทำให้ผมได้เหยียบย่ำไปในที่ต่างๆ
  23. ขอบคุณเนื้อสัตว์ ที่ให้โปรตีนแก่ร่างกาย
  24. ขอบคุณผัก ผลไม้ ที่ให้เกลื่อแร่และวิตามินแก่ร่างกาย
  25. ขอบคุณข้าว  ที่ให้พลังงานให้ผมมีแรงใช้ทำกิจกรรมในทุกๆวัน
  26. ขอบคุณเสื้อผ้าสวมใส่ เพื่อปกปิดร่างกาย 
  27. ขอบคุณเสื้อกันหนาว  ที่ทำให้ผมได้มีร่างกายที่อบอุ่น
  28. ขอบคุณรองเท้า ที่สวมใส่ เพื่อป้องกันเท้าไม่ให้ได้รับความบาดเจ็บ
  29. ขอบคุณนาฬิกา  ที่ใช้ดูเวลา เป็นเครื่องเตือนว่าตอนนี้ต้องทำอะไร
  30. ขอบคุณโทรศัพท์มือถือ  ที่ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารกับคนที่อยู่ไกลกันได้ในทันที
  31. ขอบคุณอินเทอร์เน็ต  ที่ทำให้สามารถค้นหาความรู้ได้อย่างรวดเร็ว
  32. ขอบคุณคอมพิวเตอร์  ที่อำนวยความสะดวกโดยที่เราไม่ต้องใช้มือเขียนหลายๆหน้า
  33. ขอบคุณเครื่องถ่ายเอกสาร  ที่สามารถกระจายข้อความออกมาได้ทีละหลายๆแผ่น
  34. ขอบคุณรถ  ที่ให้ผมได้ขับขี่  เดินทางไปในที่ต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย
  35. ขอบคุณเตียงนอน หมอน ที่ทำให้ผมได้พักผ่อนในเวลาที่เหนื่อย
  36. ขอบคุณพัดลม ที่ช่วยคลายความร้อน
  37. ขอบคุณหลอดไฟ  ที่ส่องแสงในเวลากลางคืน
  38. ขอบคุณหนังสือ ที่เป็นแหล่งความรู้มากมายให้ได้ค้นหา
  39. ขอบคุณสมุด ที่ใช้จดบันทึกความรู้ และความทรงจำ
  40. ขอบคุณดิน ปากกา ที่ใช้ขีดเขียน เพื่อระบายความรู้ และความรู้สึกต่างๆ
  41. ขอบคุณสี  ที่ช่วยทำให้ทุกอย่างดูมีสีสัน
  42. ขอบคุณโทรทัศน์  ที่ให้ผมได้ดูการ์ตูน 
  43. ขอบคุณเสียงเพลง ที่อยู่เป็นเพื่อนในยามเหงา
  44. ขอบคุณดนตรี ที่ทำให้ผมมีงานทำ  และได้รู้จักกับเพื่อน
  45. ขอบคุณโรงเรียน ที่ทำให้ผมได้รับความรู้
  46. ขอบคุณครู ที่มอบความรู้ให้กับผม
  47. ขอบคุณสระว่ายน้ำ  ที่ทำให้ผมสามารถลอยตัวอยู่ในน้ำได้ และไม่รู้จักกับคำว่าจมน้ำ
  48. ขอบคุณโรงอาหาร  ที่มีของกินอร่อยให้ผมกินตลอดทั้งวัน
  49. ขอบคุณลุงภารโรง  ที่คอยทำความสะอาดโรงเรียนให้น่าอยู่
  50. ของคุณเพื่อน  ที่คอยเล่นด้วยกันอย่างสนุกสนาน
  51. ขอบคุณนักเรียน  ที่มอบประสบการณ์การเป็นครูให้กับผม
  52. ขอบคุณเพื่อนร่วมงาน   ที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คอยให้คำปรึกษากัน
  53. ขอบคุณโรงเรียนบ้านเหล่า ที่เป็นสถานที่ทำงานที่อบอุ่น
  54. ขอบคุณเจ้าที่โรงเรียน  ที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ  และคอยปกปักรักษาโรงเรียนจากภัยอันตราย
  55. ขอบคุณป้าแม่ครัว  ที่ทำอาหารอร่อยๆให้นักเรียนและผมได้กินทุกวันโดยไม่เสียเงิน
  56. ขอบคุณวัด ที่เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ
  57. ขอบคุณพระ  ที่คอยสอนหลักธรรม คุณงามความดี  และแจกขนมให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน
  58. ขอบคุณพระพุทธเจ้า  ที่ท่านไดเตรัสรู้  จนเกิดเป็นศาสนาพุทธ ที่ผมนับถือ
  59. ขอบคุณหลักธรรม  ที่นำมาใช้ในการดำเนินชีวิต
  60. ขอบคุณความเชื่อ  ที่ให้ผมได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
  61. ขอบคุณมหาวิทยาลัย  ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ในสิ่งที่ผมสนใจ
  62. ขอบคุณวงดนตรี  ที่ทำให้ได้ไปในที่ต่างๆ ที่ไม่เคยไป
  63. ขอบคุณร้านหมูจุ่ม  ที่ผมและเพื่อนไปกินเป็นประจำ ทำให้รู้สึกอิ่ม สนุกสนาน และคลายความเหนื่อย
  64. ขอบคุณลูกฟุตบอล ที่ทำให้ผมได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
  65. ขอบคุณพี่ตูน ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกไปวิ่ง
  66. ขอบคุณยารักษา ที่ช่วยรักษาและบรรเทาอาการเจ็บปวด
  67.  ขอบคุณโรงพยาบาล ที่รองรับผู้ป่วย
  68. ขอบคุณหมอ ที่รักษาคนป่วย
  69. ขอบคุณพยาบาล ที่คอยดูแลคนป่วย
  70. ขอบคุณตลาด ที่มีอาหารเยอะแยะมากมาย
  71. ขอบคุณพ่อค้า แม่ค้า  ที่ทำของกินอร่อยๆออกมาวางขาย
  72. ขอบคุณเงิน ที่เอาไว้จับจ่ายใช้สอย
  73. ขอบคุณfacebook ที่ทำให้รู้จักกับคนอีกมากมาย
  74. ขอบคุณกล้องถ่ายรูป  ที่เอาไว้เก็บภาพเหตุกาณ์ของความทรงจำ
  75. ขอบคุณไฟฟ้า ที่เป็นพลังงานที่ต้องใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด
  76. ขอบคุณหนี้สิน ที่ทำให้ต้องขยันมากขึ้น
  77. ขอบคุณสนามกีฬา ที่เป็นสถานที่ที่ใช้ออกกำลังกาย
  78. ขอบคุณถนน  ที่เป็นเส้นทางในการเดินทาง
  79. ขอบคุณต้นไม้ ที่ให้ร่มเงา และผลิตก๊าชออกซิเจน
  80. ขอบคุณบ้าน ที่เป็นที่พักพิง
  81. ขอบคุณวงโยธวาทิต ที่สอนให้เสียสละ
  82. ขอบคุณเซเว่น ที่มีทุกอย่างที่ต้องการ และคลายความหิวในยามค่ำคืน
  83. ขอบคุณน้ำมันเชื้อเพลิง  ที่เป็นพลังงานทำให้รถเคลื่อที่ไปได้
  84. ขอบคุณ ป.บัณฑิต  ที่ให้ผมได้มาเรียนรู้ในการที่จะเป็นครู
  85. ขอบคุณชาไข่มุก  ที่กินแล้วทำให้รู้สึกสดชื่น
  86. ขอบคุณสบู่ แชมพู ที่มีไว้เพื่อชำระคาบสกปรกของร่างกาย
  87. ขอบคุณยาสีฟัน  ที่ทำให้มีกลิ่นปากที่หอม
  88. ขอบคุณดอกไม้ สีสันสวยงาม ที่คอยแต่งแต้มให้โลกมีสีสัน สดใส
  89. ขอบคุณผีเสื้อ ผึ้ง ที่ช่วยผสมเกสรทำให้เกิดดอกไม้และผลไม้
  90. ขอบคุณความผิดหวัง  ที่สอนให้เราสู้ และตั้งใจทำให้มากกว่าเดิม
  91. ขอบคุณหลักสูตรการศึกษา  ที่ช่วยทำให้รู้ว่าต้องสอนไปในทิศทางใด
  92. ขอบคุณเครื่องทำน้ำอุ่น  ที่ช่วยให้ผมอาบน้ำได้อย่างมีความสุข
  93. ขอบคุณกีฬา  ที่ทำให้รู้จักชัยชนะ และการพ่ายแพ้
  94. ขอบคุณตู้เย็น ที่ทำให้อาหารที่ผมชอบไม่เสีย
  95. ขอบคุณ ไมโครโฟน ทำให้ไม่ต้องตะโกนเวลาสอนหนังสือ
  96. ขอบคุณปู่ย่า ที่เลี้ยงดูตั้งแต่เล็ก
  97. ขอบคุณตำรวจ ที่คอยดูแลประชาชน
  98. ขอบคุณทหาร ที่คอยปกป้องประเทศ
  99. ขอบคุณลิฟต์ ที่ทำให้ไม่ต้องเหนื่อยเดินขึ้นบันได
  100. ขอบคุณขนม ที่ทำให้ผมอ้วน
หมายเลขบันทึก: 673877เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2019 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2019 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (46)

อ่านแล้วยิ้มตาม…ขอบคุณแบบจริงจังมาก..

สวัสดีครับ ผม นาย คนในหางตาชอบการเขียนบันทึกของคุณ ศิริมงคล ครับ อ่านแล้วเพลินขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ กิตติวัฒน์
ผมขอชื่นชมที่คุณได้เขียนสิ่งนี้ เยี่ยมยอดครับขอบคุณมากครับ

อ่านได้เรื่อยๆ เขียนดีครับ

ผมเองก็ขอบคุณไมโครโฟนเช่นกัน ชื่นชมงานเขียนครับ คุณศิริมงคล

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณ อ่านแล้วสนุกโดยเฉพาะข้อสุดท้าย ยิ้มตามเลยค่ะ :)เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล อ่านแล้วเพลินเลยค่ะ ข้อ 77 ดิฉันขอบคุณสนามกีฬาเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

งานเขียนของคุณช่วยเเสริมกำลังใจครับ ชอบมากครับ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับผม

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล เขียนได้ดีรู้สึกประทับใจครับ

สวัสดีคะ คุณศิริมงคล ชอบที่ขอบคุณขนม สรุปว่าเราควรจะกินหรือไม่ควรกินดีคะ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ผมชอบงานเขียนของคุณมากเขียนได้ดีและน่าอ่านมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ ดิฉัน สีฝุ่น ค่ะผลงานเขียนประทับใจมากค่ะ ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ดิฉันชื่นชมผลงานเขียนของคุณมากค่ะ อยากจะขอบคุณไมโครโฟนบ้างจังค่ะ แต่ที่โรงเรียนไม่มี ต้องอาศัยขันธิเบตเป็นตัวช่วยแทนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ธรรมไชย

ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาและขอให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคลดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ดี สั้น กระชับ อ่านแล้วเข้าใจง่ายขอเป็นกำลังใจให้งานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมง เขียนได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ฉันประทับใจงานเขียนของคุณและเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณศิริมงคล ฉันได้อ่านงานเขียนของคุณแล้วทำให้ฉันอมยิ้มตามไปด้วยน่าประทับใจและชอบข้อ 41 ที่คุณขอบคุณสี เป็นพิเศษ ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล พี่ชื่นชอบงานงานของน้องมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิริมงคล ธรรมไชย ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ ชอบข้อ 60 ความเชื่อครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ขอบคุณมากครับที่ผลงานของผมทำให้คุณยิ้ม

สวัสดีครับ คุณศักดิ์ชัย ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณกิตติวัฒน์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณชัชวาล ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณนริศรา ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม ยินดีที่ผลงานของผลสร้างกำลังใจให้กับคุณ

สวัสดีครับ คุณเฉลิมศักดิ์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณกรกต ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณหทัยรัตน์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม ผมว่าเราควรกินขนมต่อไปครับ

สวัสดีครับ คุณทศวรรษ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณอรอุมา ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณกวิสรา ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม ไมโครโฟนช่วยผมไว้เยอะจริงๆครับ

สวัสดีครับ คุณจีรภา ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณสิริญากร ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณกล้วยไม้ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณวิภารัตน์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณสุนิสา ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม ยินดีที่ผลงานของผมทำให้คุณยิ้มครับ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีครับ คุณฤทธิพงศ์ ขอบคุณมากครับที่ชื่นชอบผลงานของผม

สวัสดีค่ะ คุณศิริมงคล ฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณ อ่านแล้วอมยิ้มเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณพัชรินทร์ ขอบคุณครับที่ชื่นชอบในผลงานของผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท