ประสบการณ์ชีวิต 100 สิ่ง


สวัสดีค่ะ ผู้อ่านทุกท่าน ดินฉันว่าที่ร้อยตรีหญิงเปรมประภา  ศรีทา  

1.ฉันอยากจะขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ให้กำเนินดของดิฉันที่ทำให้ฉันเกิดมามีร่างกายครบ 32 ประการ เป็นร่างกายที่อดมสสมบูรณ์ได้มีโอกาสลืมตามาโลกใบนี้

2.ขอคุณแม่ คนที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของดิฉันที่มีแม่ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับดิฉัน

3.ขอบคุณตาที่เป็นทุกอย่างของชีวิต ที่คอยหาทุกสิ่งทุกอย่างที่ดิฉันต้องการและเลี้ยงดูฉันมาตลอดรักที่สุดในโลก

4.ขอบคุณคุณยาย ที่คอยเลี้ยงดูฉันมาจนเติบโตมาทุกวันนี้

5.ขอบคุณสถาบันการศึกษาทุกแห่งที่ให้โอกาสฉันเข้ามาศึกษาหาความรู้

6.ขอบคุณครูบาอาจารย์ทุกท่านที่ได้สั่งสอนฉันและให้ความรู้แก่ฉัน

7.ขอบคุณท่านผอ.ที่ให้โอกาสในการทำงานและให้โอกาสดูแลเด็กพิเศษ

8.ขอบคุณอดีตที่โหดร้าย ที่ทำให้ฉันผ่านมันมาได้

9.ขอบคุณนักเรียนที่น่ารักทุกคน ที่ทำให้ฉันมีความอดทนและเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิต

10.ขอบคุณรถคู่ใจทำที่ทำให้ไปไหนมาไหนได้สะด่วกมากขึ้น

11.ขอบคุณขาของฉันที่ทำให้ฉันเดินได้

12.ขอบคุณมือที่ทำให้ฉันทำงานได้

13.ขอบคุณบทความที่ว่า"งานหนักไม่เคยฆ่าคน"ที่ทำให้ฉันได้รู้งานหนักแค่ไหนเราที่สามารถทำมันผ่านไปได้

14.ขอบคุณความฝันที่จะทำให้ฉันถูกรางวัลที่1

15.ขอบคุณรถประจำทางสีเขียวที่มาส่งฉันถึงหน้าที่ทำงาน

16.ขอบคุณรถประจำทางสีเหลืองที่มาส่งฉันถึงปากทางเข้าบ้าน

17.ขอบคุณวินมอเตอร์ไซค์ที่มาส่งฉันถึงหน้าบ้าน

18.ขอบคุณบ้านบนดอยที่มีอากาศที่ชดชื่น

19.ขอบคุณการสอบตกก่อนที่ทำให้ฉันมาเจออาจารย์ในวันนี้

20.ขอบคุณหมอนที่ทำให้ฉันนอนหนุนสบาย

21.ขอบคุณที่นอนที่ทำให้ฉันอนหลับสบาย

22.ขอบคุณผ้าห่มที่ทำให้ฉันอุ่น

23.ขอบคุณความจนที่ทำให้ฉันเป็นคนอดทน

24.ขอบคุณความพยายมที่ทำให้ฉันประสบความสำเร็จ

25.ขอบคุณการศึกษาที่ทำให้ฉันมีความรู้

26.ขอคุณเงินเดือนที่ทำให้ฉันมีเงินใช้หนี้

27.ขอบคุณเงินทอนจาการใช้หนี้ที่ทำให้ฉันมีเวินใช่จ่ายตลอดเดือน

28.ขอบคุณกระปุกออมสินที่ทำใหัฉันพยายามอดออม

29.ขอบคุณโทรศัพท์ที่ทำให้ฉันทำงานส่งอาจารย์ได้

30.ขอบคุณฟ้าวันใหม่ที่ทำให้ฉันได้นอนหลับผักผ่อน

31.ขอบคุณแสงแดดที่ทำให้ร่างกานฉันอบอุ่น

32.ขอบคุณเสื้อกันหนาวที่ทำให้ฉันไม่ป่วย

33.ขอบคุณคุณหมอมี่ดูแลรักษาฉันในยามที่ฉันไม่สบาย

34.ขอบคุณอากาศหนาวที่ทำให้ค่าปะาลดลง

35.ขอคุณรองเท้าที่ทำให้ฉันใส่เดินไปไหนได้โดยไม่เจ็บเท้า

36.ขอบคุณเพื่อน (สี) ที่รักอยู่เคียงข้างฉันเสมอ

37.ขอบคุณความโดดเดี่ยวที่ทำให้ฉันไหนคนเดี่ยวได้

38.ขอบคุณ GPS ที่นำทางฉัน

39.ขอบคุณยางรัดผมที่เก็บผลให้ฉัน

40.ขอบคุณน้ำหอมที่ทำให้ฉันตัวหอม

41.ขอบคุณ คุณ(น)ที่เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวฉัน

42.ขอบคุณแฟลตพักครูทึ่ทำให้ฉันที่ที่อยู่

43.ขอบคุณเพื่อนร่วมห้องที่ทำให้ฉันไม่อยู่อย่างตัวเดียว

44.ขอบคุณยายธาตุน้ำขาวที่ทำให้ฉันหายปวดท้อง

45.ขอบคุณความเจ็บป่ายที่ทำให้ฉันมีเวลาพักผ่อน

46.ขอบคุณเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ทำให้ฉันตรงต่อเวลา

47.ขอบคุณคุณ(อ)ที่ทำให้ฉันรู้จักธรรมะ

48.ขอบคุณคุณ (น) ที่พาฉันไปแสวงบุญ

49.ขอบคุณ เงินเก็บที่ทำให้ฉันไปเกินสายทำบุญ

50.ขอบคุณพระสงฆ์ที่ทำให้ฉันได้ทำบุญตักบาตร

51.ขอบคุณแสงไฟที่ทำให้ห้องฉันสว่าง

52.การเปลี่ยนงานใหม่ที่ทำให้ฉันได้เพื่อนใหม่

53.ขอบคุณความไม่ชอบหน้ากลายเป็นเพื่อนสนิท

54.ขอบคุณเวลา 1 เดือนที่ทำให้ฉันลดการกินเนื้อสัตว์

55.ขอบคุณคุณเพื่อน(ป)ที่คอยเป็นที่ปรึกษา

56.ขอบคุณคุณตุ้ยที่ทำให้รู้ว่ารักแท้มีจริง

57.ขอบคุณความห่างไกลที่ทำให้คิดถึง

58.ขอบคุณ 15 ปีที่คอยอยู่เคียงข้างกันมาตลอด

59.ขอบคุณจดหมายที่ทำให้เราติดต่อกันได้

60.ขอบคุณไปรษณีย์ความคิดถึงไปถึงจนได้

61.ขอบคุณอากาศกันหนาวเย็นที่ทำให้รู้ว่ามีคนห่วงใย

62.ขอบคุณคุณขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำให้ฉันมีนั่งทำงาน 

63.ขอบคุณมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนร่วมงานที่มอบให้ฉัน

64.ขอบคุณมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนร่วมห้องเรียนที่มอบให้ฉัน

65.ขอบคุณประสบการณ์ในรั้วมหาลัยทั้งหมด 4 ปี ที่ทำให้ฉันมีความพยายาม

66.ขอบคุณโต๊ะทำงานที่ทำให้ฉันได้วางงาน

67.ขอบคุณ notebook ที่ทำให้ฉันได้ทำงานสำเร็จ

68.ขอบคุณสมุดจดบันทึกที่ทำให้ฉันไม่ลืม

69.ขอบคุณยางลบที่ทำให้รูปดินสอได้

70.ขอบคุณไม้กวาดที่ทำให้ห้องฉันสะอาด

71.ขอบคุณห้องสมุดที่ให้ความรู้ใหม่ๆกับฉัน

72.ขอบคุณงานสังสรรค์ที่ให้ความสุขแก่ฉัน

73.ขอบคุณสำหรับวิ่งที่ให้สุขภาพแข็งแรง

74.ขอบคุณตัวเองที่ทำให้ชนะใจตัวเองในการออกกำลังกาย

75.ขอบคุณคุณ(ต)ที่ให้เสื้อผ้าใหม่กับฉัน

76.ขอบคุณคุณ(ต)ที่ให้ความจริงใจกับฉัน

77.ขอบคุณคุณ(ต)ที่คอยสอนงานให้ฉัน

78.ขอบคุณคุณ(น)พี่คอยเป็นเพื่อนพูดคุยกับฉัน

79.ขอบคุณพัดลมที่ทำให้ฉันรู้สึกเย็นสบาย

80.ขอบคุณอาหารที่ทำให้ฉันรู้สึกอิ่ม

81.ขอบคุณแม่ครัวที่ทำอาหารให้ฉันกิน

82.ขอบคุณแม่บ้านที่ทำความสะอาดห้องทำงานให้ฉัน

83.ขอบคุณพี่เลี้ยงที่ช่วยดูแลเด็กแทนฉัน

84.ขอบคุณนักเรียนที่เป็นเด็กดีของฉันเสมอมา

85.ขอบคุณนักเรียนที่ทำให้ฉันเปลี่ยนแปลงตัวเอง

86.ขอบคุณสถานที่แห่งนี้ที่ให้โอกาสดีๆกับฉัน

87.ขอบคุณคุณแม่ที่คอยให้กำลังใจฉันเสมอมา

88.ขอบคุณไปชาแก่พี่สร้างรายได้ให้กับครอบครัวฉัน

89.ขอบคุณกาแฟที่สร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวฉัน

90.ขอบคุณเมี่ยงที่เป็นอาชีพหลักของครอบครัวฉัน

91.ขอบคุณร่างกายสังขารที่ทำให้ฉันมีทุกวันนี้

92.ขอบคุณเจ้ากรรมนายเวรที่ไม่เบียดเบียนฉัน

93.ขอบคุณธรรมะที่ทำให้จิตใจฉันเย็นลง

94.ขอบคุณพระพุทธศาสนาที่ทำให้ฉันรู้จักธรรมะ

95.ขอบคุณคุณนายเห็นนำพาธรรมะมาสู่จิตใจฉัน

96.ขอบคุณคุณน้องสุที่ชักชวนฉันสวดมนต์อย่างจริงจัง

97.ขอบคุณการดูถูกของคนข้างบ้านทำให้ฉันประสบความสำเร็จ

98.ขอบคุณเทศกาลต่างๆที่ทำให้ฉันมีความสุข

99.ขอบคุณโลกใบนี้ที่ทำให้ฉันมีชีวิต

100.สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้ฉันตลอดมาขอบคุณค่ะ




    หมายเลขบันทึก: 673876เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2019 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2019 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (23)

    เขียนได้ดีครับ เราคงต้องขอบคุณหลาย ๆ อย่างบนโลกใบนี้

    สวัสดีครับ ผม นาย คนในหางตาเป็นการเขียนที่อ่านแล้วมีคุณธรรมประจำใจครับขอบคุณมากครับ

    สวัสดีครับ กิตติวัฒน์
    ผมขอชื่นชมที่คุณได้เขียนสิ่งนี้ เยี่ยมยอดครับให้ดอกไม้ละเน้อว ขอบคุณมากครับ

    ชอบๆขอบคุณที่นอนที่ทำให้ฉันหลับสบาย

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ศรีทา

    ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาและขอให้กำลังใจนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    ชื่นชมงานเขียนครับ ที่มีความเป็นตัวคุณมากมาย คุณเปรมประภ

    สวัสดีค่ะคุณเปรมประภา คุณเขียนบทความได้สนุกและน่าอ่านมากค่ะ ประทับใจ เราจะถูกรางวัลที่ 1 ไปด้วยกันนะคะ อิอิ ขอให้กำลังใจนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ชื่นชมในงานเขียนของคุณมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

    ชอบงานเขียนมากครับ เสริมกำลังใจนะครับ

    สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนอีกนะครับ

    สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับผม

    สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมประทับใจงานเขียน คิดเหมือนกันครับขอบคุณเจ้ากรรม นายเวรที่ไม่เบียดเบียน

    สวัสดีครับ คุณเปรมประภา ผมชอบงานเขียนของคุณมากเขียนได้ดีและน่าอ่านมากครับ ผมก็ชอบบ้านบนดอยเหมือนกันครับ ผมชอบธรรมชาติ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ชอบงานเขียนของคุณมาก ๆ โดยเฉพาะข้อ 38 ไปไหนมาไหนถ้าไม่ได้พี่ GPS ไปไม่ถูกเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณเปรมประภา ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากค่ะ คนข้างบ้านเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้เราประสบความสำเร็จได้ดีเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับงานเขียนในครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภาดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ดี มีความหมาย สั้นกระชับ ได้ใจความขอเป็นกำลังใจให้งานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา เขียนได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ฉันชื่นชมและประทับใจงานเขียนของคุณค่ะ ขอบคุณที่เสียสละและความอดทนที่มาเป็นครูให้เด็กพิเศษ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ฉันชื่นชมในงานเขียน เขียนได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณเปรมประภาฉันได้อ่านงานเขียนของคุณแล้วทำให้ฉันอมยิ้มตามไปด้วยน่าประทับใจมากคะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีครับ คุณเปรมประภาผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนอีกนะครับ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา พี่ชอบงานพิมของคุณมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณเปรมประภา ขอชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนน่าประทับใจมากค่ะและขอเป็นให้กำลังใจนะคะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท