ร้อยเรียงคำขอบคุณด้วยความจริงใจ


  1. ขอบคุณแม่ ผู้ให้กำเนิดชีวิตของฉัน ให้ลมหายใจแก่ฉัน ให้ความรักและดูแลเอาใจใส่ฉันตลอดมา แม่เป็นผู้หญิงที่รักฉันมากที่สุดและฉันก็รักแม่มากที่สุดเช่นเดียวกัน

2. ขอบคุณพ่อ ผู้ชายคนแรกในชีวิตที่ฉันรักมากที่สุด ขอบคุณพ่อที่อดทนทำงานหนัก เพื่อครอบครัวของเรา 

3. ขอบคุณย่า คนที่ไม่ได้ให้กำเนิดฉันมาและไม่ใช่แม่ที่ให้กำเนิดพ่อของฉันมา แต่รักฉันและพ่อของฉันมากที่สุดตราบจนวันสุดท้ายของย่า สำหรับย่าคำว่าขอบคุณคงไม่เพียงพอ ย่าเลี้ยงดูฉัน ดูแลฉันและอยู่กับฉันตลอดช่วงวัยเด็ก ฉันมีความทรงจำที่เกี่ยวกับย่ามากมาย คำพูดที่  อยากจะบอกย่าก็มีมากมายเช่นเดียวกัน แต่หากมีเพียงเสี้ยวนาที ฉันแค่อยากจะบอกกับย่าว่า "ขอบคุณที่รักและเลี้ยงดูฉันเป็นอย่างดี ฉันจะไม่มี วันลืมย่าคนที่ฉันรักตลอดจนชั่วชีวิตนี้" มันคือคำพูดที่ฉันไม่มีโอกาสได้บอกกับย่า แต่ฉันก็ได้แต่คิดไปเองว่า ย่าคงจะรับรู้ความรู้สึกของฉันได้ เพราะย่าคงมองฉันจากที่ใดที่หนึ่ง ฉันคิดเช่นนั้นจริงๆ

4. ขอบคุณป้า ผู้เป็นแม่คนที่สามของฉัน ขอบคุณป้าที่รักฉัน ดูแลฉันเหมือนฉันเป็นลูกของป้าอีกคน 

5. ขอบคุณคู่ชีวิต ผู้ชายคนเดียวบนโลกใบนี้ที่ร่วมสุขร่วมทุกข์ไปด้วยกันกับฉัน ผู้ชายที่ฉันรักและอยากดูแลตราบจนแก่เฒ่า ขอบคุณที่เข้ามาใน ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้ชายคนนี้เปรียบเหมือนบ้านที่ให้ความอบอุ่นใจ ให้ความสบายใจและสุขใจ ฉันจะรักและดูแลบ้านหลังนี้ของฉันให้ดีที่สุด

6. ขอบคุณครูที่สร้างฉันด้วยความรู้ ด้วยความรัก ด้วยความเมตตาและความปรารถนาดี อบรมสั่งสอนให้ฉันเป็นฉันที่ดีมากยิ่งขึ้น 

7. ขอบคุณเด็ก ๆ ลูกศิษย์ตัวน้อยของฉัน ในวันที่ฉันเหนื่อย ฉันท้อจากการสอนหนังสือ แค่เพียงรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆ ก็ช่วยเยียวยา ให้ความเหนื่อยล้านั่นหายไป 

8. ขอบคุณเพื่อนสนิท ผู้มีบทบาทสำคัญในแต่ละช่วงชีวิตของฉัน ทั้งในวัยเด็กประถม มัธยม มหาวิทยาลัย ตลอดจนช่วงชีวิตการทำงาน ขอบคุณที่ให้ความจริงใจแก่กัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ใช้ชีวิตที่เต็มที่ไปด้วยกัน ตักเตือน ปลอบโยนและอยู่ข้างๆกันในวันที่ทุกข์ใจ 

9. ขอบคุณโรงเรียนปรินส์ บ้านหลังใหญ่ที่ให้โอกาสในการเริ่มต้นชีวิตการทำงานเป็นครู ขอบคุณที่เชื่อมั่นและไว้วางใจในตัวของฉันเสมอมา

10. ขอบคุณเพื่อนที่โรงเรียน เพื่อนที่ให้เสียงหัวเราะแก่กันในช่วงชีวิตที่ฉันมีความสุข ปลอบใจกันในวันที่ฉันมีความทุกข์ ขอบคุณความจริงใจ การดูแล ห่วงใย ช่วยเหลือกันและกันตลอดมา

11. ขอบคุณเพื่อนร่วมงาน คุณครูแม่ ๆ คุณครูพ่อ คุณครูพี่ ๆน้อง ๆ ที่คอยสนับสนุนกันและกัน ช่วยเหลืองานต่างๆร่วมกัน และให้ความปรารถนาดีอย่างจริงใจแก่ฉันเสมอมา 

12. ขอบคุณมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  สถาบันที่มอบความรู้ มอบทักษะชีวิต ประสบการณ์ต่างๆที่ดีแก่ฉัน 

13. ขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  สถาบันที่มอบโอกาสในการเรียนเป็นนักศึกษาวิชาชีพครู ให้ฉันได้พบเจอเพื่อนใหม่ ๆ สังคมใหม่ ๆ 

14. ขอบคุณโรงเรียนยุพราช โรงเรียนที่สร้างฉันด้วยวิชาความรู้ ให้ฉันได้มีทักษะชีวิต เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป

15. ขอบคุณพี่ๆที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ หน่วยงานที่ให้โอกาสฉันได้ฝึกประสบการณ์ ได้ลงมือปฏิบัติงานที่ท้าทายความสามารถ ให้ความเป็นกันเอง และได้ใช้ชีวิตการฝึกงานที่มีความสุข ความสนุกมากที่สุด

15. ขอบคุณเพื่อนที่มหาวิทยาลัย เพื่อน ๆที่มีมิตรภาพที่ดีให้แก่ฉัน และให้ฉันได้ร่วมกิจกรรม ได้ใช้เวลาทำสิ่งที่สนุกสนานร่วมกัน

16. ขอบคุณพ่อแม่สามี ผู้ให้กำเนิดผู้ชายที่เป็นที่รักของฉันและดูแลผู้ชายคนนี้เป็นอย่างดี

17. ขอบคุณลูกสุนัข(หมีพูห์) ที่ทำให้ฉันหายเหงาในบางเวลา เป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉันสามารถพูดด้วยได้บ่อยครั้ง เป็นเพื่อนเล่น เป็นสัตว์ที่เมื่ออยู่ใกล้แล้วมีความสุข

18. ขอบคุณคุณลุงใจดีผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านของฉันที่สร้างบ้านให้ฉันได้ตามแบบตัวอย่าง และดำเนินการสร้างผ่านไปลุล่วงด้วยดี ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ความสบายใจซึ่งกันและกัน 

19. ขอบคุณรถยานพาหนะคู่ใจของฉัน ขอบคุณที่พาฉันไปทุกๆที่ที่ฉันต้องการ ไปเจอคนที่ฉันรัก ไปบ้านหลังที่ฉันอยู่ ไปโรงเรียนเพื่อทำงานที่ฉันรัก

20. ขอบคุณบ้านหลังนี้ที่เป็นบ้านหลังที่อบอุ่นในฤดูหนาว ให้ความรู้สึกเย็นในฤดูร้อน และเป็นแหล่งหลบฝนในฤดูฝน ขอบคุณที่เป็นแหล่งพักพิงสำหรับครอบครัวของเราในทุก ๆวัน

21. ขอบคุณแสงแดดที่ส่องลงมายังโลกใบนี้ แสงแดดอบอุ่นในยามเช้าที่ช่วยบรรเทาความหนาวเย็น และแสงแดดในตอนกลางวันที่ช่วยทำให้เรามองเห็น

22. ขอบคุณสายน้ำที่ทำให้ฉันได้ใช้ดื่มกินในทุก ๆวัน น้ำช่วยบรรเทาความกระหายน้ำให้คลายลง บรรเทาความเหนื่อยล้าในทุก ๆวัน

23. ขอบคุณสายลมที่พัดผ่านไปในทุก ๆวัน  ยามลมพัดผ่านตัวฉันในวันที่ฉันทุกข์ใจ ฉันจะรู้สึกว่าลมกำลังพัดเอาความทุกข์ใจของฉันให้เลือนลางจางไป ฉันจึงรู้สึกสบายใจและผ่อนคลายทุกครั้งที่ลมพัดผ่าน ขอบคุณสายลม

24. ขอบคุณโลกใบนี้ โลกที่เป็นพื้นที่ก่อกำเนิดทุก ๆสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตฉัน โลกทรงกลมที่หมุนรอบตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดวันเวลาที่เวียนหมุนผ่าน เกิดสิ่งดี ๆ เกิดความทรงจำที่ดี ขอบคุณโลกที่ให้เวลากับฉัน

25. ขอบคุณดวงตาทั้ง 2 ดวง ที่ทำให้ฉันมองเห็นสิ่งต่าง ๆได้ชัดเจน เห็นใบหน้าคนที่ฉันรัก เห็นรอยยิ้มของลูกศิษย์ตัวน้อยของฉัน เห็นโลกใบที่ทุก ๆสิ่งรอบ ๆตัวนั้นสว่างสดใส

26. ขอบคุณหูทั้ง 2 ข้าง ที่ทำให้ฉันได้ยินเสียงพูดคุย เสียงร้องเพลง เสียงหัวเราะ เสียงภาพยนตร์ รายการทีวีที่ฉันชื่นชอบ 

27. ขอบคุณจมูกที่อยู่กึ่งกลางใบหน้าของฉัน จมูกที่เป็นทางผ่านของอากาศให้ฉันได้มีลมหายใจ 

28. ขอบคุณปาก อวัยวะสำคัญที่ทำให้ฉันทำงานที่ฉันรักได้ในทุกวัน ให้ฉันได้รับประทานอาหารที่ฉันชอบ และให้ได้พูด เพื่อสื่อความหมายในสิ่งที่ต้องการ

29. ขอบคุณขาและเท้าทั้ง 2 ข้าง ที่พาฉันเดินไปในที่ต่างๆ พาไปเรียนรู้โลกกว้าง พาฉันไปในทางที่ฉันต้องการได้ทุกเมื่อ

30. ขอบคุณสมองที่ช่วยควบคุมการทำงานทั้งหมดในร่างกายของฉัน แยกแยะความดีความชั่ว วิเคราะห์สิ่งต่างๆ เป็นที่เก็บสะสมความรู้ความจำและใช้ในการทำงานในทุก ๆวัน

31. ขอบคุณพ่อคนที่2 พ่อเลี้ยงที่แสนดีที่สุดในโลก ขอบคุณที่ช่วยดูแลแม่และอยู่เคียงข้างแม่ ยอมเสียสละหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อแม่เสมอมา

32. ขอบคุณพี่ที่รักและดูแลกันและกันมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน พี่เป็นพี่สาวที่ใจดีและน่ารักกับน้องเสมอ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง

33. ขอบคุณลุงที่ดูแลแม่ให้ในวันที่ฉันไม่อยู่ ช่วยเหลือในงานที่สามารถทำได้ภายในบ้าน ทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจเมื่อมีลุงอยู่กับแม่

34. ขอบคุณรถจักรยานยนต์ที่ฉันเคยขี่ในวัยเรียน ยานพาหนะคู่ใจที่พาฉันไปในที่ต่างๆ  พาไปเรียน พาไปเที่ยว พาไปหาของกินอร่อย ๆ
 ในหลาย ๆที่

35. ขอบคุณปากกาแท่งนี้ที่ทำให้ฉันได้จดได้เขียน เพื่อสื่อความหมายออกมาเป็นตัวหนังสือ

36. ขอบคุณเครื่องสำอางที่ทำให้ฉันดูดีและสดใสในทุกๆวัน

37. ขอบคุณหนังสือทุกเล่มที่ให้ความรู้แก่ฉัน เปิดโลกกว้างในสิ่งที่ฉันไม่เคยรู้มาก่อน

38. ขอบคุณเสื้อผ้าทุกชิ้นที่ห่อหุ้มร่างกายของฉันและให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย

39. ขอบคุณสื่อการสอนทุกชิ้นที่ทำให้เด็กๆของฉันได้เรียนรู้ เกิดความสนใจในเนื้อหาที่ฉันสอน

40. ขอบคุณหัวหน้างานทุกท่านในโรงเรียนที่ให้ความเมตตา และให้โอกาสในการทำงานแก่ฉัน

41. ขอบคุณต้นไม้ที่ให้อากาศดี ๆ แก่ฉันในทุก ๆ วันและทำให้ฉันสดชื่นเมื่อมองเห็น

42. ขอบคุณยารักษาโรคที่บรรเทาอาการเจ็บป่วย ในยามที่ฉันไม่สบาย

43. ขอบคุณพระพุทธศาสนาที่กล่อมเกลาให้ฉันประพฤติปฏิบัติในทางที่ดี รู้จักควบคุมสมาธิ สติของตนเอง

44. ขอบคุณอาหารทุกมื้อที่ให้สารอาหารแก่ฉัน ให้ฉันอิ่มท้องและมีพลังที่จะทำสิ่งต่างๆต่อไป

45. ขอบคุณของเล่นทุกชิ้นที่สร้างความสนุก ความสุขให้ฉันในวัยเด็ก

46. ขอบคุณคุณป้าแม่บ้านที่ช่วยดูแลความสะอาดอาคารให้ดูดีอยู่เสมอ

47. ขอบคุณหัวใจที่ทำงานมาตลอดระยะเวลา 29 ปี ทำให้ฉันมีชีวิตอยู่และทำสิ่งต่างๆได้ดี

48. ขอบคุณอวัยวะทุกส่วนของร่างกายที่ทำหน้าที่ได้ดีอยู่เสมอ ทำให้ฉันไม่เจ็บไม่ป่วย และสามารถทำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวัน

49. ขอบคุณวิชาความรู้ที่ทำให้ฉันเป็นมนุษย์ที่มีการศึกษาและได้นำไปถ่ายทอดให้แก่ลูกศิษย์ต่อไป

50. ขอบคุณญาติพี่น้องที่สนับสนุนในการทำงานต่างๆ ร่วมแรงร่วมใจในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

51. ขอบคุณเก้าอี้ทุกตัวที่ให้ฉันได้นั่งพักผ่อน ให้คลายจากความเหนื่อยล้า

52. ขอบคุณอาคารเรียนที่ทำให้ฉันมีพื้นที่ในการเรียนการสอนที่เหมาะต่อการเรียนรู้ของเด็ก ๆ

53. ขอบคุณกาแฟที่ฉันดื่มทุกวันที่คลายความง่วงนอนในยามบ่าย

54. ขอบคุณผืนดินที่เป็นแหล่งที่อยู่ให้แก่ฉันและสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้

55. ขอบคุณชั้นบรรยากาศที่ช่วยห่อหุ้มโลกของเรา ปกป้องโลกให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะต่อการอยู่อาศัย

56. ขอบคุณระบบอินเทอร์เนตที่ทำให้ฉันได้สืบค้นข้อมูล ค้นคว้าข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์

57. ขอบคุณทหารและตำรวจที่ช่วยดูแลและควบคุมให้สังคมที่ฉันอยู่มีความสงบสุขและรู้สึกปลอดภัย

58. ขอบคุณคุณหมอและพยาบาลที่ช่วยรักษาฉันในวันที่ฉันเจ็บไข้ได้ป่วย

59. ขอบคุณผักผลไม้ที่ให้เกลือแร่และวิตามินที่สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายของฉัน

60. ขอบคุณผ้าห่มอุ่น ๆ ที่ช่วยบรรเทาความหนาวเย็น ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายของฉัน

61. ขอบคุณก้อนอิฐทุกก้อนที่สร้างสิ่งก่อสร้างให้ฉันได้อยู่อาศัย

62. ขอบคุณคนเก็บขยะทุกคนที่ช่วยทำให้สังคมของเราสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย

63. ขอบคุณความสุขทุกช่วงเวลาดีๆ ทำให้เกิดเป็นความทรงจำที่ดีของฉัน

64. ขอบคุณความสูญเสียที่เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ที่จะรักษาคนใกล้ตัวฉันมากยิ่งขึ้น

65. ขอบคุณเพื่อนบ้านที่ช่วยเป็นหูเป็นตา คอยสอดส่องบ้านของฉันไม่ให้เกิดอันตราย

66. ขอบคุณหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นที่ช่วยดูดฝุ่นและถูบ้านให้ฉัน ทำให้ฉันมีเวลาว่างที่จะทำอย่างอื่นมากขึ้น

67. ขอบคุณหมูกระทะ อาหารที่ฉันกินแล้วรู้สึกมีความสุขมากที่สุด

68. ขอบคุณเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ช่วยทำให้โรงเรียนของฉันมีความปลอดภัยและทำให้รู้สึกอุ่นใจ

69. ขอบคุณร้านค้าต่างๆที่นำสินค้ามาขาย ให้ฉันได้เลือกซื้อของต่างๆ

70. ขอบคุณผู้รายงานข่าวสาร ทำให้ฉันรอบรู้เท่าทันเหตุการณ์บ้านเมือง และป้องกันอันตรายได้ทันท่วงที

71. ขอบคุณพัดลมและเครื่องปรับอากาศ ที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิให้เย็นสบายอยู่เสมอ แม้ในวันที่มีอากาศร้อน

72. ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้า ที่ไว้วางใจให้ฉันได้มาสอนหนังสือที่โรงเรียนแห่งนี้

73. ขอบคุณดอกไม้ ที่สร้างบรรยากาศที่ดีให้ฉันรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่มองเห็น

74. ขอบคุณถนนทุกเส้นทาง ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางของฉันในทุกๆวัน

75. ขอบคุณร่มและเสื้อกันฝนที่ช่วยป้องกันหยดน้ำในวันที่ฝนตก

76. ขอบคุณรอยยิ้มทุกรอยยิ้มของผู้คนในแต่ละวันที่ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขและเกิดรอยยิ้มเช่นกัน

77. ขอบคุณกระดานและชอล์กในวันนั้นที่เป็นตัวกลางในการถ่ายทอดความรู้จากคุณครูสู่ตัวฉัน

78. ขอบคุณแม่ครัวทุกคนในโรงอาหารที่ประกอบอาหารให้ทุกๆคนได้รับประทานกันและมีพละกำลังในการทำสิ่งต่างๆ

79. ขอบคุณประสบการณ์ต่างๆที่เข้ามาในชีวิตฉัน ให้ฉันได้เรียนรู้ ลองผิดลองถูกและเติบโตมากยิ่งขึ้น

80. ขอบคุณสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทยที่ให้โอกาสฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในสภา

81. ขอบคุณโทรศัพท์มือถือที่เป็นตัวกลางในการสื่อสารทางไกลกับคนที่ฉันรัก

82. ขอบคุณรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยที่ให้เอกสารและข้อสอบเก่าให้ฉันเอาไปอ่านทบทวน

83. ขอบคุณแอปพลิเคชั่นไลน์ที่ทำให้การสื่อสารเกิดขึ้นได้และรวดเร็วมากขึ้น

84. ขอบคุณแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊คที่ทำให้ได้พบเจอเพื่อนใหม่และเพื่อนเก่าเมื่อครั้งที่ฉันยังเรียนหนังสือ

85. ขอบคุณพนักงานส่งอาหาร(Grab food)ที่อำนวยความสะดวกในการรับส่งอาหารที่ฉันต้องการ

86. ขอบคุณไฟฟ้าที่ทำให้ฉันได้ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆได้ในแต่ละวัน

87. ขอบคุณรุ่นน้องในโรงเรียนที่ทำให้ฉันได้รู้จักการเสียสละและรู้จักที่จะให้สิ่งที่ดีหลายๆสิ่งแก่รุ่นน้อง

88. ขอบคุณน้าที่คอยดูแลพ่อ และอยู่เคียงข้างพ่อในวันที่ฉันไม่สามารถอยู่กับพ่อได้ ทำให้ฉันรู้สึกวางใจและสบายใจที่มีน้าอยู่ข้างๆพ่อ

89. ขอบคุณนาฬิกาที่คอยบอกเวลาให้ฉันรู้ว่า ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป แม้ในวันที่ฉันล้มลง เวลาจะเตือนใจให้ฉันลุกก้าวต่อไปข้างหน้าต่อไป

90. ขอบคุณแฟนเก่าที่ทิ้งฉันไปและให้ฉันได้พบเจอคนที่ดีมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็รู้สึกขอบคุณที่ทำให้ฉันเปลี่ยนแปลงตัวเอง
ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

91. ขอบคุณแม่ของแฟนเก่าที่รักและเอ็นดูฉันดั่งลูกสาวอีกหนึ่งคน  ให้ความปรารถนาดีต่อฉันเสมอมา

92. ขอบคุณเครื่องบินที่นำพาให้ฉันไปท่องเที่ยวในต่างถิ่นโดยใช้ระยะเวลาสั้น ๆ เปิดมุมมองและประสบการณ์ที่ดีแก่ฉัน

93. ขอบคุณจังหวัดเชียงใหม่ที่ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของฉัน และทำให้ฉันรู้สึกสบายใจและมีความสุขในเมืองเล็ก ๆแห่งนี้

94. ขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำและคอยดูแลฉันในการเรียนที่รั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้

95. ขอบคุณท้องฟ้าที่สว่างสดใสอยู่ในทุก ๆเช้า ทำให้ฉันดำเนินชีวิตต่อไปในแต่ละวัน

96. ขอบคุณดวงจันทร์ที่ให้แสงสว่างในวันที่มืดมิด และให้ความรู้สึกดีเมื่อมองขึ้นไปบนท้องฟ้าเวลากลางคืน

97. ขอบคุณเพื่อนร่วมห้องเรียนป.บัณฑิตที่สนับสนุนกัน มีน้ำใจต่อฉันและสร้างเสียงหัวเราะให้กัน ทำให้ฉันเรียนหนังสืออย่างมีความสุข

98. ขอบคุณอาจารย์กิตตินันท์ที่ทำให้ฉันได้ทบทวนว่าจริง ๆแล้วยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันควรขอบคุณและให้ความสำคัญในสิ่งที่เคยมองข้ามไป ทำให้ได้กลับมาย้อนนึกทบทวนและฉันรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้ บุคคลเหล่านี้สมควรได้รับคำขอบคุณอย่างจริงใจจากฉัน

99. ขอบคุณคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ที่เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการทำสื่อการสอนของฉัน ทุกสื่อการสอนที่ใช้สอนเด็ก ๆ ล้วนแล้วแต่ถูกสร้างมาจากคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ ฉันรู้สึกขอบคุณและดีใจที่คอมพิวเตอร์เครื่องนี้อดทนและอยู่สร้างผลงานต่างๆมากับฉันเป็นเวลานาน

100. ขอบคุณตัวของฉันเองที่มีความพยายาม มุ่งมั่น ตั้งใจและกำหนดเส้นทางเดินของชีวิตตัวเองให้เป็นไปในทางที่ดี  ขอบคุณที่ให้ความสำคัญกับการเรียน รวมถึงการเลือกชีวิตคู่อย่างมีสติ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ฉันมีความสุขในทุก ๆวันของชีวิต ขอบคุณมากจริง ๆ

หมายเลขบันทึก: 673869เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2019 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2019 01:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

สวัสดีครับ ผม นาย คนในหางตาเป็นการเขียนที่ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีมากๆเลยครับขอบคุณมากครับ

ชอบการอธิบายความหมายที่ลึกซึ้ง

สวัสดีครับ กิตติวัฒน์
ผมขอชื่นชมที่คุณได้เขียนสิ่งนี้ เยี่ยมยอดครับยินดีที่ได้รู้จักครับ ขอบคุณมากครับ

คุณอังคณาภัค เขียนได้ดีนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ทำการดี

ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาและขอให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค งานเขียนนี้เป็นงานเขียนที่ลึกซึ้งในทุกค่าที่คุณมอง ขอบคุณที่มีงานเขียนนี้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ทำการดี

คุณเขียนบทความออกมาได้น่าอ่าน ลึกซึ้งมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากค่ะ

ชอบมากครับ ช่วยเสริมกำลังใจอย่างมากครับ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนต่อไปครับผม

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค เขียนได้ดี รอชื่่นชมผลงานต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค เขียนได้ดีมากๆๆเลยคะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค งานเขียนของคุณประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากค่ะ เขียนถ่ายทอดออกมาได้ซาบซึ้งใจมากค่ะขอเป็นกำลังใจให้สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ

คุณอังคณาภัค เขียนได้ดีค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัคดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณเขียนได้ดีมากค่ะ ลึกซึ้งและกินใจ ขอเป็นกำลังใจในงานเขียนต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค เขียนได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณองคณาภัค ฉันชอบงานเขียนของคุณ เพราะมันมีความหมายและให้ข้อคิดที่ดี ๆ หลายข้อ และที่อีกอย่างคือฉันชอบมองดวงจันทร์เหมือนกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ชอบผลงานการเขียนของคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอังคณาภัค ฉันได้อ่านงานเขียนของคุณแล้วทำให้ฉันอมยิ้มตามไปด้วยน่าประทับใจมากคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค พี่ชื่นชอบงานเขียนน้องมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีครับ คุณอังคณาภัค ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณอังคณาภัค ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ เป็นงานเขียนที่ดีและมีความหมาย อ่านแล้วยิ้มตามเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้งานเขียนครั้งต่อ ๆ ไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท