พลังแห่งบทเพลง


เราทุกคนเคยแพ้ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม แต่เราแค่เคยแพ้ ไม่ใช่เราต้องแพ้ไปตลอด

                                                                เพลง ... แพ้ช่างมัน   

                                                                       ศิลปิน ... แคลช 



แหล่งที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=6udKk65z_N0

เนื้อเพลง//คอร์ด

แหล่งที่มา : http://chordtabs.in.th/song_mobile.php?song_id=460&chord=yes


     เป็นธรรมดาของคนทุกคนที่ต้องพบเจอกับปัญหา อยู่ที่ว่าใครจะเจอปัญหาหนักหรือเบา แต่เมื่อเจอปัญหาความรู้ของคนทุกคนก็จะป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ เหนื่อย ท้อ เครียด แก้ปัญหาไม่ได้ แต่อยากให้ทุกคนลองตั้งสติกับตัวเอง เราคิดเสมอว่าเมื่อเราเจอปัญหาหนักแค่ ถ้าเรามีสติที่ดีพอ เราก็จะสามารถแก้ปัญหานั้นได้ แต่เราก็ต้องยอมรับมันให้ได้ก่อน รู้จักการรอ และต้องมีความอดทนสูง ปัญหาทุกปัญหามีทางออก เพียงแต่เราต้องใช้เวลาในการแก้ก็เท่านั้นเอง อยากแนะนำว่าช่วงที่เรากำลังแก้ปัญหาเราไม่จำเป็นที่ต้องคิดต้องคิดแต่เรื่องปัญหาของเรา เราสามารถใช้เวลานั้นคิดทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตของเรา จริง ๆ คำว่า เดียวมันก็ผ่านไป และคำว่า ช่างมัน เรื่องบางเรื่องที่เราสามารถช่างมันได้ก็ควรที่จะช่างมันจริง ๆ เมื่อเราช่างมันแล้ว เมื่อนั้นมันก็จะผ่านไปเอง แต่บางเรื่องราวเราไม่สามารถที่จะช่างมันได้ เราก็เผชิญกับมันแทน เมื่อเรากล้าพอที่เผชิญ เรื่องราวเหล่านั้นก็จะผ่านไป เป็นแค่อดีตเรื่องหนึ่งของเราที่พบเจอ เมื่อเรากลับมาดูย้อนอดีตเรื่องราวเหล่านั้น ให้เราคิดว่าเราเคยเจอปัญหาที่หนักกว่าที่เราเจออยู่ทุกวันนี้ ปัญหาที่พบเจอตอนนี้เราไม่จำเป็นที่ต้องกลัวด้วยซ้ำ คิดสักว่าเรื่องหมู ๆ เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราเคยพบเจอ ปัญหาแค่เนี่ย ไม่สามารถทำอะไรเราได้ เราแกร่งพอที่ชนะ อยากฝากไว้ให้กับคนที่กำลังหมดหวัง หรือรู้สึกท้อ เราอยากบอกกับทุกคนว่า เมื่อเราเหนื่อยกับปัญหาที่เจอตอนนี้อยู่ ให้ลองถอยมาหนึ่งก้าว แล้วหยุดพักสักหน่อย เมื่อร่างกายเราหายเหนื่อยแล้ว คุณลองเดินออกไปจากก้าวที่คุณถอยมา คุณจะเห็นว่ามันไม่ยากเลย เพียงแต่เราต้องพักให้ร่างกายได้พัก ไม่ใช่ฝืนจงร่างกายไม่ไหว และสิ่งหนึ่งที่อยากบอกกับทุกคนว่าเราทุกคนต้องรู้จักที่จะยอมรับความจริงให้ได้ พอเขียนมาถึงตรงนี้ บางคนจะคิดว่าเราเป็นคนเขียน เราจะเขียนออกมายังไงก็ได้ที่ดูดี แต่จริง ๆ เราอยากจะบอกว่า เราเคยเจอปัญหาที่หนัก หนักที่สุดในชีวิต แต่เราก็สามารถผ่านมาได้ บางทีอาจจะเป็นด้วยจิตใจที่แข็งแรงของเรา หรือครอบครัวที่รักของเราเองที่คอยเป็นกำลังใจ เข้าใจเรา หรืออาจจะเป็นเพราะเรามีเพื่อนที่ดี ที่คอยเป็นที่ปรึกษา ดูแลเรา ในยามที่เราต้องเผชิญกับปัญหานั้น เราเลยมองปัญหาที่เจออยู่ทุกวันนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับตัวเรา "คนเราจะแพ้เมื่อสมองเราบอกไม่ไหว เราจะชนะเมื่อจิตใจของเราบอกว่าสู้ต่อ และร่างกายเราพร้อม " จึงเป็นเหตุผลที่เลือกเพลงนี้ เพราะก็ตรงตามเนื้อเพลง แพ้ช่างมัน แพ้ครั้งเดียว ใช่ว่าเราต้องแพ้ตลอด

แหล่งที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=6udKk65z_N0



หมายเลขบันทึก: 664091เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2019 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2019 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (72)

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์เมื่อได้อ่านเรืื่องราวที่คุณได้บรรยายผ่านบทเพลง ซึ่งเป็นบทเพลงที่ให้กำลังสำหรับคนที่เคยท้อ เคยแพ้ แต่ในที่สุดสามารถลุกขึ้นสู้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้กับทุกเรื่องราวที่คุณต้องเจอในอนาคตนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้กับเรา

ขอบคุณมากค่ะ

กมลชนก …

ใต้ภาพ และ ใต้คลิป ต้องใส่ “อ้างอิง” ที่มาด้วยครับ

มิฉะนั้น จะผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ นะ

ปรับด่วน !!!

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกมลชนก

ถูกครับชีวิตทุกคนมีอุปสรรคทั้งนั้นแต่อยู่ที่เราจะจัดการกับมันอย่างไร เพลงแพ้ช่างมันถือเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่ดีเลยนะครับ ขอบคุณที่แชร์สิ่งดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับเป็นกำลังใจให้ในการดำเนินชีวิตครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

แพ้ไม่ได้ตลอด วันที่ล้มก็อย่ายอมแพ้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกมลชนก

ชอบบทเพลงนี้ ฟังแล้วมีกำลังใจ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร ก็ช่างมัน เป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ แค่คุณไม่ยอมแพ้คุณก็จะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เป็นบทเพลงที่เหมาะสำหรับเวลาที่ท้อแท้ชื่นชอบในการสู้และไม้ยอมแพ้ของคุณ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn มาก ๆ ค่ะ

ดิฉันได้เอาแหล่งที่มา ขึ้นไปไว้ที่ใต้ภาพแล้วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

บทเพลงของคุณให้ความหมายดีมากค่ะและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอีกมากมายค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะสู้ๆคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

คนเราเกิดมาแพ้ไม่ได้ตลอด วันที่ล้มก็อย่ายอมแพ้ต้องลุกขึ้นสู้เอาชนะเรื่องราวร้ายๆให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนกบทเพลงของคุณเพราะมากและเป็นกำลังใจของใครหลายๆคนดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เพลงนี้ที่คุณนำมาแชร์มีความหมายดีและเพราะมาก และให้กำลังใจดิฉันด้วย เป็นกำลังให้คุณสู้ๆนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ บทเพลงและความหมายของคุณสื่อได้ดีมากค่ะ อะไรไม่ดีก็ปล่อยไปค่ะ ขอเป็นกำลังให้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะขอบจริงๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์บทเพลงของคุณมีความหมายที่ดีและอย่าท้อขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์บทเพลงนี้ให้ความหมายได้ดีมากเลยค่ะ คุณเองก็สู้ ๆ นะคะ ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

การที่เราแพ้ ไม่ใช่เราจะชนะไม่ได้ ต้องมีสักวันที่เป็นที่ดีสำหรับเรา เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ แค่คุณไม่ยอมแพ้คุณก็จะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก ดิฉันขอชื่นชมงานเขียนของคุณ แค่คุณไม่ยอมแพ้คุณก็จะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

บ่อยครั้งที่เราอาจล้มเหลวไปบ้าง คำว่า “ช่างมัน” คำง่ายๆ สั้นๆคำนี้ก็เป็นเหมือนเอาภูเขายกจากอกได้เหมือนกันนะคะ เเต่เชื่อเถอะว่าเมื่อมีล้มเหลวมันก็ต้องมีสำเร็จได้เหมือนกันค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

บทเพลงและความหมายของคุณสื่อได้ดีมากค่ะ อะไรไม่ดีก็ปล่อยไปค่ะ ขอเป็นกำลังให้ต่อไปค่ะ สู้ ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์บทเพลงที่คุณได้นำเสนอเป็นบทเพลงที่ดิฉันชอบเหมือนกัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้กับทุกเรื่องราวที่คุณต้องเจอในอนาคตนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก

เพลงนี้ให้ข้อคิดเป็นอย่างดี สู้ ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

ดิฉันบทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก ดิฉันชื่นชอบในบทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชอบบทเพลงที่เราได้แชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา มาก ๆ ค่ะ

ที่ได้เข้ามาอ่านบทเพลงที่ผู้เขียนได้แชร์

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้กับเราค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา มาก ๆ ค่ะ

ที่ได้เข้ามาอ่านและกำลังใจที่มอบให้แก่ผู้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ มาก ๆ ค่ะ

ที่เป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่เรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา มาก ๆ ค่ะ

ที่เป็นกำลังใจให้กับเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชอบบทเพลงของเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชอบบทเพลงที่ผู้เขียนได้แชร์ในบทความ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์มาก ๆ ค่ะ

ที่เป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชมในบทเพลงที่เราเลือกแชร์นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ ค่ะ

สำหรับคำชื่นชมที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจและความชื่นชอบในบทเพลงของเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้เราเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่มีให้กับเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชอบในบทเพลงที่เราได้เลือกแชร์ให้ฟังนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอคุณที่แบ่งปันเพลงดีให้ได้ฟัง เป็นบทเพลงของคุณมีความหมายดีและให้กำลังใจที่ดี เป็นกำลังให้อย่าท้อสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ ค่ะ ที่แบ่งปันเพลงเพลงๆให้ได้ฟัง เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ เพลงนี้สื่อความหมายได้ดีนะคะ ให้ข้อคิดหลายอย่าง ขอให้คุณสู้ต่อไปอย่าท้อนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

บทเพลงนี้เหมาะสำหรับคนท้อจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มาก ๆ ค่ะ

สำหรับการได้แบ่งปันความคิดเห็นดี ๆ ด้วยกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์
ดิฉันได้อ่านเรื่องราวที่คุณได้บรรยายผ่านบทเพลง ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้กับทุกเรื่องราวที่คุณต้องเจอในอนาคตนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

คนเราเกิดมาแพ้ไม่ได้ตลอด วันที่ล้มก็อย่ายอมแพ้ต้องลุกขึ้นสู้เอาชนะเรื่องราวร้ายๆให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวณีพร มาก ๆ ค่ะ

สำหรับที่ได้เข้ามาอ่านและกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณดวงใจของพ่อ บทเพลงของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราว ดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้กับเรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท