รู้ทัน 100 ภัยยุคใหม่ที่คนไทยไม่รู้ไม่ได้


             เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ดิฉันได้มีโอกาสเข้าไปในบริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ดิฉันได้เดินตามหาหนังสือที่มีความเกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่ดิฉันกำลังศึกษาอยู่ ณ ตอนนี้ แต่แล้วได้สะดุดตากับหนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า... รู้ทัน 100 ภยยุคใหม่ที่คนไทยไม่รู้ไม่ได้ ดิฉันได้หยิบหนังสือเล่มนั้นออกจากชั้นว่างหนังสือ และได้เปิดอ่านทันที่   

             ในหนังสือเล่มนี้มีการเล่าภัยต่างๆที่เรามักจะเห็นในข่าวอยู่บ่อยๆ เช่น  แก๊งต้มตุ๋มหลอกลวง ภัยออนไลน์ ภัยชิงทรัพย์ลักขโมย ภัยแท็กซึ่รถประจำทางและภัยระหว่างการเดินทาง และ ภัยในห้างสรรพสินค้าและสถานบริการ  อื่นๆ ภัยพวกนี้เรามักจะได้อ่านในข่าวบ่อยๆ  แต่สำหรับหนังสือเล่มนี้มีความพิเศษที่จะบอกลักษณะและวิธีการในการทำงานของมิจฉาชีพนั้นๆ เพื่อให้เราได้ระมักระวังตัวเองจากการเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพทุกกลุ่มทุกรูปแบบที่จะเข้าหา

         การที่ได้มีโอกาสในการอ่านหนังสือเล่มนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่วิเศษมาก เพราะเป็นความรู้ที่จำเป็นในการดูแลตัวเองในยุคสมัยนี้ แนะนำเลยค่ะสำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่าน รู้ทัน 100 ภัยยุคใหม่ที่คนไทยไม่รู้ไม่ได้ เขียนโดย ธีระวุฒิ ปัญญา เป็นหนังสือเล่มหนึ่งที่ดีมากๆค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 664089เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2019 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2019 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท