ดูงาน...สานสัมพันธ์ ครั้งที่ 33


ขอส่งท้ายบันทึกแห่งปี กับเรื่องราวดี ดี ของอำเภอพรานกระต่าย เอาไว้กันสักหน่อย....ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่...ขอให้มีสุข สมหวัง นะคร้าบ!!!!!!!

-ขอปิดท้ายบันทึกของปี 2558 กับเรื่องราวดี ดี ที่อยากจะนำมาแบ่งปันให้กับมิตรรัก G2K ได้ร่วมติดตามและรับ"ความสุข"ร่วมกันก่อนที่จะอำลาปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ด้วยกันครับ....เอาเป็นว่าพร้อมแล้วตามผมไป"ดูงาน...สานสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 "ไปพร้อม ๆ กันได้แล้วครับ....

1.วันพฤหัสบดี(24/12/58)ตัวผมและน้อง ๆ สนง.เกษตรอำเภอฯ ได้รับมอบหมายจากท่านเกษตรอำเภอ(วีรวุฒิ วุ่นอภัย) ให้ไปร่วมต้อนรับคณะศึกษาดูงานเจ้าหน้าที่จาก"กรุงเทพมหานคร" ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตผักปลอดภัยบ้านตะแบกงาม ตำบลเขาคีรีส ครับ....โดยวันนี้ถือเป็นคณะศึกษาดูงานที่ให้ความสนใจในการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จาก"น้องสะอาด"เกษตรกรคนเก่ง ของที่ีนี่เป็นอย่างมากเลยล่ะครับ...นี่เป็นคณะแรกในการเข้าศึกษาดูงานในวันนี้นะครับ..... เดี๋ยวเสร็จจากนี้เราต้องรอต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสุโขทัย กันต่อครับ 555

2.คณะศึกษาดูงานจาก"สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสุโขทัย"เป็นคณะที่ 2 ในการดูงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ ในวันนี้ครับ ด้วยกลุ่มมีจุดเด่นในการดำเนินกิจกรรมด้านการผลิตผักปลอดภัยและดำเนินการตามนโยบายผลิตผักแปลงใหญ่ ดังนั้นจึงเป็นเป้าหมายในการศึกษาดูงานและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของกลุ่มเกษตรที่สนใจ ครับ......และหลังจากดูงานการผลิตผักปลอดภัยจากที่นี่แล้ว คณะดูงานจาก"สนง.เกษตรจังหวัดสุโขทัย"จะเดินทางไปดูงานการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านทุ่งรวงทอง กันต่อครับ...

3.และนี่ก็คือ"กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านทุ่งรวงทอง ตำบลเขาคีรีส"ครับ...กลุ่มนี้เคยได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดกิจกรรมการผลิตมเมล็ดพันธุ์ข้าวของจังหวัดกำแพงเพชรด้วยล่ะครับ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีจุดเด่นในการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวที่สามารถบริหารจัดการทั้งด้านของการผลิตและการตลาดได้เป็นอย่างดี โดยมี"ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชร"ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวของที่นี่ครับ...กลุ่มมีความเข้มแข็งแบบนี้ผมว่าเหมาะนักที่จะช่วยการประชาสัมพันธ์และต่อยอดให้กับกลุ่มเกษตรกรที่สนใจต่อไปครับ....

4.หลังกจากดูงานเรื่อง"การผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว"เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมกับ"น้องต๋อง(ธัญพร)"ก็ได้นำทีมศึกษาดูงานจากจังหวัดสุโขทัย ไปเที่ยวชม"บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง"กันต่อครับ....จุดนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัดกำแพงเพชรที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างแดนได้มากทีเดียวครับ ด้วยสภาพพื้นที่ ที่ได้จัดเอาไวอย่างลงตัว และเหมาะนักกับการพักผ่อนหย่อนใจ แบบนี้เป็นการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพกาย ใจ ที่สดชื่น คร้าบ 5555 เอาเป็นว่าท่านใดสนใจข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็สามารถติดตามข้อมูลต่อได้จากที่นี่ครับ บ่อน้ำพุร้อนพระร่วงกำแพงเพชร

เสร็จภารกิจในการต้อนรับคณะศึกษาดูงานกันแล้ว ตามผมไปเชื่อมสัมพันธ์กับพี่น้องข้าราชการ-ประชาชน อำเภอพรานกระต่ายกันต่อดีกว่าครับ...

5.ช่วงบ่าย ๆ ของวันศุกร์(25/12/58)อำเภอพรานกระต่าย ได้จัดงาน"แข่งขันกีฬาสัมพันธ์ข้าราชการ-พ่อค้าประชาชน ครั้งที่ 33"ครับ...ซึ่งเป็นการจัดงานติดต่อกันมานานมาก ๆ เลยล่ะครับ 5555 สำหรับปีนี้มีการจัดขบวนกันอย่างคึกคักดังเช่นทุก ๆ ปี มีการแต่งตัวกันอย่างสวยงามครับ...เอาเป็นว่าขอบรรยายถึงบรรยากาศด้วยภาพก็แล้วกันนะครับ...555

6.หลังจากตั้งขบวนเรียบร้อยแล้ว ก็เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางผ่านตลาด โรงเรียน ในอำเภอพรานกระต่ายครับ...เป็นภาพที่เห็นเป็นประจำทุกปีสำหรับการต้อนรับและรอยยิ้มของเด็ก ๆ และประชาชนชาวพรานกระต่าย ที่รอชมสีสันของขบวนนักกีฬาครับ....สำหรับปีนี้"ว่าที่ร้อยตรีธราธร แข็งขัน นายอำเภอพรานกระต่าย"เป็นประธานในการเปิดงานในครั้งนี้ด้วยล่ะครับ....ปีนี้มีกีฬาพื้นบ้านหลายประเภทที่ตัวผมเองได้ร่วมกิจกรรมด้วย สนุกสนานกันไปคร้าบ.......5555

7.หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬากันในภาคบ่ายแล้ว ในภาคค่ำก็มีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันต่อครับ..ในปีนี้ถือว่าผมได้รับเกียรติมาก ๆ เพราะว่าได้มีโอกาสเป็นตัวแทนฝ่ายข้าราชการ ไปรับถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซึ่งตัวผมเองไม่ได้ลงแข่งขันแต่ได้เป็นตัวแทนไปรับถ้วยรางวัล 5555 เอาเป็นว่าไหน ๆ ก็ได้เป็นตัวแทนในการรับถ้วยรางวัลกันแล้ว งานนี้ก็ขอร่วม"ฉลองๆ ๆ ๆ "กันให้สนุกส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไปพร้อม ๆ กันเลยคร้าบ 5555555555555

สำหรับปีนี้.....ขอปิดท้ายสมุดบันทึกออนไลน์เล่มนี้เอาไว้เพียงเท่านี้ก็แล้วกันนะครับ....เอาไว้ปีหน้าจะเก็บเรื่องราวมาบันทึกให้ได้ร่วมติดตามกันต่อ....

ขอส่งความสุข....สดชื่น...สมหวัง....ไปยัง..มิตรรัก G2K และผู้อ่านทุก ๆ ท่าน มา ณ โอกาสนี้ ด้วยนะคร้าบ!!!!

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง

30/12/2558

คำสำคัญ (Tags): #อำเภอพรานกระต่าย#กีฬาสัมพันธ์#กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตผักปลอดภัย#ตำบลเขาคีรีส#วิสาหกิจชุมชน#บุญส่ง จอมดวง#เจ้าพนักงานเคหกิจเกษตร#นักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ#เกษตรตำบล#ผักแปลงใหญ่#สะอาด ศรศิลป์#กรุงเทพมหานคร#ศึกษาดูงาน#ิวิสาหกิจชุมชนผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านทุ่งรวงทอง#เทศบาลตำบลเขาคีรีส#กีฬาสี#ว่าที่ร้อยตรีธราธร แข็งขัน#นายอำเภอพรานกระต่าย#สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย#พ่อค้าแม่ค้า#ครั้งที่ 33#Change to the Best#MRCF#กรมส่งเสริมการเกษตร#กระทรวงเกษตรและสหกรณ์#มูลนิธิพรานกระต่ายสงเคราะห์#ฟุตบอล#กีฬาพื้นบ้าน#ถ้วยรางวัล#ธัญพร นันตะสุคนธ์
หมายเลขบันทึก: 598956เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2015 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2015 10:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
  • สวัสดีปีใหม่ '2559 ครับ
  • มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปนะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ

น้ำพุร้อนน่าสนใจมากๆครับ

ชอบจังเลย ... งานที่มี ....ชาวบ้าน ร่วมงาน


แบบนี้เยี่ยมไปเลยค่ะ


ได้ทั้งความรู้พร้อมๆกับการผ่อนคลายครับ

เคยไปที่นี่มาแล้ว ๒ ครั้งจ้าา

บรรยากาศดีมาก ๆ

สวัสดีปีใหม่คร้าคุณเพชรฯ

มาส่งความสุขเจ้าค่ะ

-สวัสดีครับอาจารย์ธนิตย์

-สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ

-ส่งสุข...ปีใหม่..2559 นี้ด้วยนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-มา ๆ จะพาไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนครับ..

-กำแพงเพชร...ไม่ไกล..ว่าง ๆ มาพักผ่อนนะครับครู..

-ยินดีต้อนรับครับ

-สวัสดีครับพี่หมอเปิ้น

-ชุมชนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ..

-ผักปลอดภัย....งามมาก ๆครับพี่หมอ..

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ต้น

-ผ่อนคลาย...หลังจากดูงานครับครู 555

-หากมีเวลามาพักผ่อนนะครับ..

-สวัสดีครับครูมะเดื่อ

-ว้าว ๆ คนไกลมาตั้งสองครั้ง...

-เดี๋ยวนี้สวยกว่าเดิมนะครับพี่ครู..555


-สวัสดีครับพี่หมอฟันธิรัมภา

-สุข สมหวัง ในปีใหม่นี้นะครับพี่หมอ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

-สวัสดีครับยายธี

-ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดี ดี ในปีใหม่นี้นะครับ..

เป็นการยืนยันถึงภูมิปัญญาในชุมชนขนานแท้เลย ซึ่งอาจมีทั้งที่หยัดยืนด้วยตนเองและการผสมผสานแรงหนุนจากภายนอกอย่างลงตัวและไม่เสียจุดยืนของชุมชน


ชื่นชม ครับ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจทีมนักกีฬานะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ชุมชนมีส่วนร่วมทุกกิจกรรมครับ..

-ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมชาวพรานกระต่ายนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท