วันไข่โลก 10-14 ตุลา ไข่..อาหารโปรดของฉัน


เนื่องจากวันที่ 10 -14 ตุลาคม ของทุกปี จะเป็นวันไข่โลก

World Egg Day

ขึ้นชื่อว่า ไข่ มีประโยชน์ทั้งสิ้น หลายท่านอาจจะเข้าใจว่า อายุมากแล้วไม่ควรกินไข่มากนัก

ดิฉันไม่ใช่หมอ แต่ดิฉันฟังมาจากหมอว่า.....กินไปเลย ไข่น่ะ ตราบใดที่เรายังกินได้

ตั้งแต่นั้นมา ดิฉันก็ก็กินไข่เรื่อยมา

และดิฉันก็ชอบ ไข่เป็ด

ไข่เป็ดธรรมชาติ

เป็ดที่กินหอยและไข่หอยเชอร์รี่ย์ กินผักบุ้ง หยวกกล้วย

นำไข่ไปปรุงอาหารได้หลากหลาย ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน

10 -14 ตุลาคมนี้ เป็นวันไข่โลก ขอให้ทุกท่านมีความสุข รักษาสุขภาพ กินไข่ได้อย่างเอร็ดอร่อย นะคะ

หมายเลขบันทึก: 596014เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2015 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2015 09:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ทำได้สารพัดเมนูโปรดนะคะ

-สวัสดีครับอาจารย์

-เพิ่งทราบว่าวันที่ 10-14 ตุลา เป็น"วันไข่โลก"นะครับ

-ด้วยความระลึกถึงครับ

-ครูสบายดีนะครับ?

น่าเลี้ยงเป็ด นะคะ ... ยรรยากาศ สวยมากๆ ค่ะ

สวัสดีครูอ้อย หายไปนาน

มาวันนี้เอาไขมาฝาก ขอบคุณครับ

เป็นความรู้ใหม่ของดิฉัน (คนชอบกินไข่)เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท