ร่วมโครงการรณรงค์ "อย่าให้ใครว่าไทย" และผลักดันวาระแห่งชาติสร้างค่านิยมเชิงบวกด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม


โครงการรณรงค์ ”อย่าให้ใครว่าไทย” ริเริ่มโดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) มูลนิธิมั่นพัฒนา กรมประชาสัมพันธ์ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนรวม ๗๗ องค์กร ตั้งเป็น “เครือข่ายอนาคตไทย” เพื่อกระตุ้นให้คนไทยลดละเลิก ๔ พฤติกรรม ได้แก่ ขี้โกง มักง่าย ไร้สติ ฟุ้งเฟ้อ โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ๔ ด้าน คือ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม โดยโครงการนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่จะช่วยให้คนไทยรับรู้ ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ดีขึ้น เสริมสร้างค่านิยมที่ดีงาม และหลังจากนี้มุ่งหวังให้ภาคส่วนต่างๆ ร่วมกันขยายผลมากขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งใน ๗๗ องค์กรเครือข่ายอนาคตไทย ขับเคลื่อนโครงการรณรงค์ “อย่าให้ใครว่าไทย” เพื่อผลักดันวาระแห่งชาติในการสร้างรากฐานพัฒนาประเทศร่วมกัน โดยมีเป้าหมายกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ เรียนรู้ และเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ค่านิยม พฤติกรรม โดยจะจัดทำโครงการรณรงค์ “อย่าให้ใครว่าไทย ไม่ออม” เพื่อสร้างคุณลักษณะที่ดีของคนไทยในมิติทางการเงิน ให้มีวินัยทางการเงิน มีความเพียร รู้จักอดออม รู้จักใช้เข้าใจเงิน ลดละเลิกการใช้จ่ายเกินตัว มุ่งสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจในระดับครัวเรือนจนนำไปสู่ความมั่งคั่งของประเทศ และในงานเปิดตัวโครงการฯ ธนาคารนำ Tips การออมมาออกบูธ แบ่งปันวิธีการออมแบ่งตามช่วงวัย ได้แก่ วัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน และวัยก่อนเกษียณ

สำหรับโครงการรณรงค์ “อย่าให้ใครว่าไทย” เปิดตัวด้วยการสะท้อนพฤติกรรมเชิงลบ ของคนไทย ที่ได้จากผลสำรวจด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ๔ เรื่อง คือ อย่าให้ใครว่าไทยขี้โกง, อย่าให้ใครว่าไทยมักง่าย, อย่าให้ใครว่าไทยไร้สติและอย่าให้ใครว่าไทยฟุ้งเฟ้อ ซึ่งเริ่มเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์และสื่อต่างๆ ไปตั้งแต่วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา

........................................................................................................................................

ภาพจากสายบริหารงานสื่อสารองค์กร SCB



ความเห็น (2)

ชอบใจโครงการรณรงค์ ”อย่าให้ใครว่าไทย” ถ้าทำ 4 ประเด็นคือ

อย่าให้ใครว่าไทยขี้โกง, อย่าให้ใครว่าไทยมักง่าย, อย่าให้ใครว่าไทยไร้สติและอย่าให้ใครว่าไทยฟุ้งเฟ้อ..ได้ทั้งแผ่นดินคงดีมากเลยครับ

ขอบคุณพี่ใหญ่มากๆครับ

….

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท