ตัวฉันเอง


สวัสดีค่ะ คุณ จิราภรณ์ ที่รัก

คุณรู้ตัวไหมว่าคุณคือคนที่โชคดีมาก โชคดีที่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ดีมาก ๆ ครอบครัวที่เลี้ยงดูเป็นอย่างดี ให้ความรักและความอบอุ่นกับคุณทุกอย่าง จนคุณไม่รู้สึกเลยว่าคุณขาดอะไรไป โชคดีที่ได้เจอครู อาจารย์ที่ดีที่อบรมสั่งสอนและให้คำแนะนำที่ดีทั้งในด้านการเรียนและการดำเนินชีวิต โชคดีที่ได้เจอเพื่อนที่ดี ที่คอยให้คำปรึกษา คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างคุณเสมอ โชคดีที่ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีมีคนที่รักและเป็นห่วงคุณมากมาย

ช่วงชีวิตของคุณที่ผ่านมา 21 ปี มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในตัวคุณมากมาย มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี คุณรู้ไหมว่าคุณเป็นคนที่ขี้เกียจ ใจร้อน เอาแต่ใจ และอาจใช้เงินเก่งไปบ้าง คุณถูกพ่อแม่ตามใจอยู่ตลอดเวลา จนได้ใจ นิสัยที่ไม่ดีบางอย่างเริ่มก่อตัวขึ้นและสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้บางครั้งคุณจะรู้ตัว่าไม่ดี แต่คุณก็ยังทำ หวังว่าคุณจะปรับปรุงตัวเองนะ

การที่คุณได้เรียนในมหาวิทยาลัยทำให้คุณเริ่มเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น คุณเรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมใหม่ ๆ สังคมที่กว้างขึ้น และสามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ดี บางคร้ังคุณอาจจะท้อบ้าง อาจจะคิดว่าเหนื่อยมาก ทั้งเรื่องการเรียน การบ้าน หรือในทุก ๆ เรื่อง แต่อยากให้คุณคิดเสมอว่าพ่อกับแม่ของคุณ คนที่ส่งคุณเรียน เลี้ยงดูคุณจนเติบโตมาถึงขนาดนี้ พ่อแม่ของคุณเหนื่อยกว่าหลายเท่า และรอดูความสำเร็จของคุณอยู่ คุณต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ต้องไม่ทำให้พ่อแม่เสียใจ และขอให้คุณมีชีวิตที่ดี มีความสุขในทุก ๆ เรื่องนะจ๊ะ และสุดท้ายขอให้คุณรักษาสุขภาพตัวเองด้วย อีกไม่นานคงผอมนะจ๊ะ สู้ ๆ


จิราภรณ์ ยาวิชัย

29/03/58


คำสำคัญ (Tags): #จิราภรณ์
หมายเลขบันทึก: 588139เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณนะค่ะ ที่ได้เล่าและแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้รับรู้ ขอบคุณค่ะ ^^

ขอบคุณที่ได้เจอ ได้รู้จัก และรักกัน >.<

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท