ถึง...คุณ เกรียงศักดิ์


"สวัดดีครับ คุณ เกรียงศักดิ์ ที่รัก"

ตอนนนี้คุณมีความสุขดีรึเปล่าไม่รู้ รู้แต่ว่าชีวิตตอนที่กำลังเขียนบันทึกนี้เรามีความสุขดี ช่วงนี้แม้จะมีการบ้านเยอะแยะมากมาย แต่ก็ยังมีเวลาได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ในอนาคตก็อย่ามัวทำงานจนลืมให้เวลากับตัวเองด้วย เพื่อนก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่าทิ้งเพื่อนคนไหนที่เราคิดว่าดี เพราะเพื่อนดีๆไม่ได้มีบ่อยๆ ตอนที่กำลังอ่านไม่รู้ว่าทำงานรึยัง แต่ช่วยดูแลคนในครอบครัวด้วย แม่แก่แล้ว เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็ก ท่านคงเหนื่อยมาก อย่าไปทำให้ท่านไม่สบายกายสบายใจ พ่อ ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวมาทั้งชีวิต ไม่ได้อยู่บ้าน ให้ท่านได้อยู่บ้านอย่างมีความสุขบ้าง พี่ไม่รู้ว่าตอนนี้มีครอบครัวรึยัง แต่เป็นผู้ชายก็คอยดูแลพี่ด้วยไม่ใช่ไปขอความช่วยเหลือจากเค้าฝ่ายเดียว ป้า คนที่เรารักมากที่สุด ให้ท่านได้อยู่สาย โทรหาเมื่อมีเวลาไปเยี่ยมท่านทุกปีด้วย หาเวลาพาครอบครัวไปเที่ยวด้วย ครอบครัวเราไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน แต่เรารู้ว่าเรารักกันมาก เวลาเจอเรื่องที่เครียดหรือปัญหาไม่ต้องไปคิดมาก ค่อยๆแก้ปัญหาไป ทำอะไรคิดก่อนเสมอด้วย อยากให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ร่าเริงเข้าไว้ มีความสุขกับทุกวันนะ ใช้ชิวิตให้คุ้มกับที่เกิดมาเป็น "เรา" หน่อย


ปล. อย่าลืมนะว่าต้องไป ญี่ปุ่น ให้ได้ก่อนตาย

คำสำคัญ (Tags): #จดหมาย#ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 588134เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

"ญี่ปุ่น" ก่อนตายเช่นกันค่ะ

คุณเกรียงศักดิ์ดูแลตัวเองดีๆนะครับ

มาเล่าเรื่องเรียนเรื่องฝึกสอนบ้างก็ได้ครับ

ขอบคุณ คุณ ขจิต ฝอยทอง ได้ถ้าไปฝึกสอน จะไม่ลืมมาเล่าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท