ดวงใจของพ่อ นางฟ้าของแม่


เธอมีค่าที่สุดสำหรับพ่อแม่ เพราะเธอคือ คนสำคัญประจำบ้าน

ดาวพลัดถิ่น ที่รัก


ดาว เธอเป็นคนอารมณ์ร้อน พูดมาก และมักจะพูดทุกอย่างตามที่คิด เธอไม่เคยรู้ตัวเลยว่ามีคนที่ไม่ชอบในตัวเธอมากมาย เพราะนิสัยที่ไม่ยอมใคร อยากให้ทุกคนทำตามเธอ หลายคนคิดว่าเธอเป็นคนที่แข็งแกร่ง ด้วยหน้าตาเกินวัย และท่าทางโผงผาง หลายครั้งเธอแอบน้อยใจใช่ไหม ทำไมไม่สวยเหมือนคนอื่น ทำไมไม่ขาวผิวดีเหมือนคนนั้น ทำไมไม่น่ารักเหมือนคนนี้ เธอได้แต่เปรียบเทียบตัวเองกับคนที่เขาเหนือกว่าทั้งนั้น ลองมองรอบตัวเธอดูสิ คนที่เขาพิการ คนที่ตาบอด คนที่เป็นใบ้ เขายังมีความสุขกับชีวิตของเขา อย่าเปรียบเทียบชีวิตกับคนที่เหนือกว่า ให้ลองมองคนที่เขาขาดบ้าง แล้วจะรู้ว่า เรามีมากพอ จนมากเกินไปด้วยซ้ำ

บางครั้งเธอไม่เข้าใจ คนอื่น ไม่เข้าใจ เพื่อน ไม่เข้าใจพ่อแม่ ว่าพวกเขาทำแบบนั้นทำไม เธอไม่ชอบในการตัดสินของแม่ แม่ค่อยห้ามในสิ่งที่เธอคิดว่าไม่เป็นอะไร ใคร ๆ เขาก็ทำกัน เธออยากได้ของใช้มากมาย เห็นคนอื่นมี เธอก็อยากได้อยากมีเหมือนคนอื่นเขา แต่แม่ เป็นผู้คนเตือนสติเธอทุกครั้งที่ความอยากมาครอบงำเธอ จนสุดท้ายเธอก็รู้ว่าสิ่งที่แม่ทำ สิ่งที่แม่ห้ามมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แม่ไม่เคยมองผิด สิ่งที่แม่ห้ามมันส่งผลดีกับเธอเสมอ

บ่อยครั้งที่เธอบ่นว่าเหนื่อย หลายครั้งที่เธอบ่นว่า ท้อ เธอรู้บ้างหรือเปล่า ว่าคนที่บ้าน พ่อและแม่ คนที่อยู่ข้างหลัง ท่านหาเงินส่งเธอเรียน หาเงินให้เธอใช้ท่านเหนื่อยยิ่งกว่า แต่ท่านไม่บ่นเลยสักคำ ท่านภูมิใจที่มีเธอเป็น ลูก

แต่........

ขอบคุณ...เธอมากนะ ที่อดทนต่ออุปสรรค ทั้งภายใน(ร่างกาย)และภายนอกที่ผ่านเข้ามา เหตุการณ์หลายครั้งในชีวิตที่คอยชุดให้เธอหลงผิด

ขอบคุณ....ความดี ที่เธอได้ทำมา ที่ช่วยปกป้องจากสิ่งร้าย

ขอบคุณ...การอบรมเลี้ยงดูจากพ่อแม่ ที่ท่านได้สั่งสอนเธอมาเป็นอย่างดี

ขอบคุณ...(แทนพ่อแม่) ที่เธอไม่เคยทำให้พวกท่านผิดหวัง ไม่เคยทำให้ท่านเสียใจ

ขอบคุณ...ผู้มีพระคุณทุกท่าน ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลเธอมาตลอด

ขอบคุณ...ที่เกิดมาเพื่อเป็น "ดวงใจของพ่อ"

ขอบคุณ... เธอนะ ดาว ที่เกิดมาเพื่อเป็น "นางฟ้าตัวน้อยของแม่"


ดาวพลัดถิ่น

14:50

29/03/2558

หมายเลขบันทึก: 588129เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีคะคุณภัณฑิรา

ขอบคุณที่มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ นางฟ้าไม่จำเป็นต้องอ่อนโยน อ่อนแอเสมอไป ดิฉันชอบคุณที่เป็นนางฟ้าที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นในตัวเองคะ สู้ๆ ^^

ขอบคุณมากคะ

น้ำตาจะไหล แม่คุณดาว คงเหมือนแม่ของดิฉัน ท่านเป็นผู้หญิงที่แกร่งที่สามารถทำให้ฉันมีวันนี้ค่ะ

เธอโชคดีมากนะดาว
น่ารักด้วย ขอบคุณนะ

ใช่ครับ

ที่บ้านครูเรียกว่าสร้างภาพ

555

ล้อเล่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท