จดหมายถึงคุณ...คนที่ฉันรักมากที่สุด


วันอาทิตย์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2558

สวัสดีค่ะ คุณเสาวภาที่รัก

คุณสบายดีรึเปล่าค่ะ คุณเสาวภา ช่วงนี้เกิดพายุเข้า มีฝนตก ลมพัดแรง อากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เดี๋ยวแดดออก เดี๋ยวฝนก็ตก ดูแลสุขภาพตัวเองดีๆนะคะ คุณนอนดึกทุกคืนเลย การบ้านเยอะจังเลยนะคะ ทั้งงานกลุ่มและงานเดี่ยว คุณเหนื่อยบ้างรึเปล่าคะการอยู่รวมกันหลายๆคน บางครั้งมันอาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและไม่ชอบใจบ้าง ขอให้คุณอดทนนะคะ คนเราเกิดออกมาจากหลายพ่อหลายแม่ ความคิดเห็นและทัศนคติไม่ได้ตรงกันทุกคนหรอกคะ การอบรมสั่งสอนของพ่อแม่แต่ละคนก็แตกต่างกัน ในบางครั้งเมื่อคุณเกิดความรู้สึกไม่พอใจอะไรในตัวเขา การกระทำบางอย่างของคุณก็อาจทำให้เขาไม่พอใจด้วยเช่นกัน เขารู้จักปรับตัว ปรับใจเข้าหาคุณได้ คุณก็ต้องรู้จักอดทนและปรับตัว ปรับใจให้สบายนะคะ มิตรภาพระหว่างเพื่อนใช้เวลาสร้างมานาน อย่าให้มันพังลงด้วยเรื่องเล็กน้อยเลยนะคะ วันเวลาดีๆที่เราร่วมกันสร้างมา มันมีค่ามากกว่าเรื่องผิดใจเล็กๆน้อยๆคะ คุณลองมองทุกอย่างเป็นเรื่องสบายๆสิ อย่าเครียดมากไป ผ่อนคลายบ้าง แล้วเรื่องทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยดีนะคะ

เรื่องครอบครัว ฉันรู้คะว่าคุณรักครอบครัวมาก สมาชิกในครอบครัวของคุณก็มีทั้งหมด 8 คน ทั้งตา ยาย พ่อ แม่ พี่สาว พี่เขย หลานชาย และลุง ครอบครัวคุณเป็นครอบครัวใหญ่นะคะ แต่ก็มีสาเหตุบางอย่างที่พ่อคุณไม่อาจอยู่ร่วมครอบครัวกับคุณได้ ฉันรู้คะว่าคุณคงรู้สึกทุกข์ใจและเจ็บปวด เพราะครอบครัวที่อบอุ่นของคุณต้องมาแตกแยกเพราะการกระทำของคนอื่น แต่อย่างน้อยพ่อแม่ของคุณก็ไม่ได้เกลียดกันนี่คะ ท่านทั้งสองรักกันและเข้าใจกันอย่างดีมาตลอด แต่ด้วยเหตุผลบางประการเท่านั้นที่ทำให้ต้องแยกกันอยู่ พ่อแม่ของคุณยังคงไปมาหาสู่กันบ่อยๆนี่คะ ^^ อดทนไว้นะคะ คุณรีบเรียนจบ หางานทำให้ได้นะคะ พ่อแม่ของคุณและครอบครัวที่น่ารักของคุณจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาด้วยกันอีกครั้ง การกระทำบางอย่างของผู้อาวุโสในครอบครัวคุณอาจทำให้คุณโมโห ไม่พอใจบ้าง คุณทำใจเถอะคะว่าพ่อแม่สมัยก่อน รักลูกชายมากกว่าลูกสาวอยู่แล้ว ถึงลูกชายจะไม่ดียังไง พ่อแม่ก็มองว่าเขาเป็นคนดีอยู่วันยังค่ำนั่นแหละคะ ขอให้คุณช่วยปลอบใจและให้กำลังใจแม่คุณด้วยนะคะว่าอย่าไปถือสาคนแก่เลย ยังไงท่านก็เป็นผู้ให้กำเนิดเรามา อีกไม่นานครอบครัวของคุณคงจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง สู้ๆนะคะ ^^

เรื่องคนรักของคุณ ฉันรู้คะว่าคุณเป็นคนขี้งอน บางครั้งคุณควรมีเหตุผลบ้างนะคะ ต้องรับฟังเหตุผลของคนที่คุณรักบ้าง เขารักคุณมากนะคะ ตลอดเวลาที่คบกันมา ไม่เคยมีครั้งไหนเลยนะที่เขาจะพูดจาทำร้ายจิตใจคุณ โกรธคุณ งอนคุณ เขาเอาใจใส่ ดูแลคุณมาตลอดเลยนะคะ วันนี้ก็เป็นวันครบรอบ 11 เดือนแล้ว เรื่องที่งอนเขาเมื่อคืน ให้อภัยเขาเถอะนะคะ ถ้าเลือกได้เขาคงไม่อยากทำให้คุณเสียใจหรอกคะ เขาเป็นผู้ชายใจดี น่ารัก และสุภาพนะคะ ให้เกียรติคุณมาตลอด เขารักษาคำพูด รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับคุณมาเสมอ คุณโชคดีมากนะคะที่มีเขาอยู่ข้างๆและคอยรักคอยดูแลเอาใจใส่คุณมากมายอย่างนี้ ผู้ชายสมัยนี้หายากนะคะที่จะรักและหวังดีกับเราเหมือนพ่ออีกคน รักษาเขาไว้ให้ดีๆและรักเขาให้มากๆนะคะ ^^

ฉันรู้คะว่าการมาอยู่ที่นี่ มันไม่ง่ายเลยที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขอยู่ได้ทุกๆวัน คุณไม่รู้หรอกคะว่าวันไหนหอพักของคุณจะเกิดปัญหาน้ำประปาไม่มา ไฟฟ้าจะดับ หรือต้องเผชิญกับเรื่องราวกะทันหันอย่างไรบ้าง ขอให้คุณอดทนและเข้มแข็งนะคะ พ่อแม่และครอบครัวที่น่ารักของคุณกำลังรอดูความสำเร็จของคุณอยู่เบื้องหลัง หากวันไหนคุณรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจ คุณลองมองตัวเองในกระจกอยู่สิคะ คนในกระจกคนนั้นไงที่ยังอยู่ข้างคุณและให้กำลังใจคุณมาเสมอ ขอให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีสติ อดทน และเข้มแข็งไว้นะคะ "อุปสรรคเป็นบททดสอบของความสำเร็จคะ" สู้ๆนะคะ คุณเสาวภา ^^


เป็นกำลังใจให้คุณเสมอ

เสาวภา เรือนปัญโญ


บันทึกเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2558 เวลา 14.45 น.



ความเห็น (8)

สู้ๆนะเราจะเป็นกำลังใจให้...ทุกเรื่องราวที่เข้ามาชีวิตเราจะต้องผ่านมันไปให้ได้...สู้ๆนะคะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวชีวิตที่นำมาแบ่งปันนะคะ

คุณโชคดีมากที่มีคนรักที่ดี และดีกับคุณเสมอมาค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ ที่ได้เล่าและแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้รับรู้ ขอบคุณค่ะ ^^

สู้ๆนะค่ะ

เมื่อทุกขืผ่านไป เดี๋ยวสุขก็เข้ามาค่ะ

ขอบคุณคะ คุณนันท์ดณุชยา ณภัคพงศ์ชัย

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ เราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ ^^

ขอบคุณคะ ^^

ขอบคุณคะ คุณ พิชญา

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ คุณก็เป็นคนที่ lucky in love เช่นกันนะคะ ^^

ขอบคุณคะ ^^


ขอบคุณคะ คุณ นางสาว พิมพกานต์ จารเมือง

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณคะ ^^


ขอบคุณคะ คุณ ดาวพลัดถิ่น

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณกำลังใจดีๆนะคะ ^^

ขอบคุณคะ ^^


อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท