ย่างก้าว..ที่เปลี่ยนแปลง


ลองถามใจตัวเองดู...

สวัสดีค่ะ คุณ อัจฉราพรรณ ที่รัก

ระยะเวลาที่ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในที่แห่งนี้ รู้สึกได้ว่าตัวเราเองได้เปลี่ยนไปมาก ทั้งความคิด ทัศนคติ ร่างกาย อารมณ์ เพราะสิ่งต่างๆล้วนแล้วแต่เกิดขึ้น จากการปรับตัว สภาพแวดล้อม และบุคคลที่รายล้อม หลายๆครั้งที่ยังคงตั้งคำถามมากมายกับสิ่งที่ได้พบเจอและบางคำถามนั้น ก็ยังไม่ได้คำตอบ การที่เราอยู่ร่วมกับคนอื่นๆนั้น มีทั้งความสุข ความทุกข์ ปะปนกันไป และ ที่แห่งนี้ก็ยังสอนให้รู้จักอดทน เข้าใจตัวเองและที่สำคัญเข้าใจคนอื่นได้

ฉันคิดว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คงจะทำให้เราเติบโตจากการที่เราเป็นเด็กน้อยคนหนึ่ง ได้ลองก้าวมาสู่โลกแห่งความจริง โลกที่ไม่ได้มีแค่พ่อ แม่ ตัวเอง โลกที่ต้องออกมาเผชิญด้วยตัวเอง ได้ลองทำสิ่งต่างๆที่ชีวิตนี้ไม่เคยทำมาก่อน และ ทำให้ค้นพบว่าโลกไม่ได้โหดร้าย แต่อยุ่ที่ตัวเราว่าจะเข้าใจตัวเราเองว่าอย่างไร หรือมองโลกในของเราว่าเป็นแบบไหนต่างหากล่ะ...

มาจนถึงวันนี้ ตอนนี้ เวลานี้ บางสิ่งบางอย่างได้เปลี่ยนไป เราคนเดิมในอดีตกับความคิดในบางเรื่องได้เปลี่ยนไป มีทั้งทางที่ดีขึ้นและแย่ลง แต่เชื่อเถอะว่าทุกสิ่งเป็นไปได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวของเราเองนั่นแหละ จงเตือนตัวเองไว้เสมอว่า "อย่าพึ่งบอกว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่แม้แต่คิดจะลงมือทำ"


อัจฉราพรรรณ บุญเรือง 29/03/58

หมายเลขบันทึก: 588131เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เปลี่ยนแปลง ปรับเปลี่ยน ไปในทางที่ดีกว่า ก็โอนะค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท