ถึง พัชราภรณ์1


ย้อนกลับมาคิด ชีวิตในแบบของเรา

สวัสดีตั๊ก

ตอนนี้เราอายุจะ 22 แล้วนะ เรียนอยู่ปี3 อีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปี 4 แล้ว เอาตรง ๆ นะตอนนี้ยังไม่พร้อมเลยให้ตาย ...
มีหลาย ๆ คนบอกว่า เราโชคดีมากที่ได้มาเรียนอยู่โครงการครูเป็นเลิศนี้ เพราะทำให้เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในหลายๆ รูปแบบ ที่อาจหาไม่ได้จากที่อื่น ได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในหอพัก ได้เรียนด้วยกันตลอดเวลาและแค่พวกเรา "41คน" หลายๆ สิ่งหลายๆอย่างที่เราได้พบ ได้เผชิญ ล้วนแล้วแต่ช่วยหลอมรวมให้พวกเราเข้มแข็ง ให้พวกเรารู้สึกว่าเรายังต้องการกันและกัน นั้นก็คือ เพื่อน "เพื่อน" คือ สิ่งสำคัญมากกับฉันนะตอนนี้ เหลือเชื่อนะตอนนี้เราอยู่ด้วยกันมา 3 ปี แล้ว ไวมาก ความสุข ตอนนี้มันดีอยู่แล้ว ถ้าเลือกได้ฉันไม่อยากให้เวลาในตอนนี้หายหรือผ่านไปเลย เพราะ ไม่รู้ว่าในวันเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ฉันจะรู้สึกอ้างว้างขนาดไหน ถ้าไม่มี "เรา" ค่อยอยู่ข้างๆกันเหมือนดังเวลานี้

ฉันรู้นะว่าคนเราหนะจะต้องเดินไปข้างหน้า เพราะสุดปลายทางของชีวิตยังมีคนที่รอคอยเราอยู่

แต่... ตอนนี้แค่ทุกวันก็เหนื่อยมากพอแล้ว ขอใช้ชีวิตให้ผ่านไปแต่ละวันอย่างดีที่สุดก็แล้วกัน

หวังว่าเธอจะคอยเป็นกำลังใจให้ฉันนะ ตั๊ก...

หมายเลขบันทึก: 588135เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ทำอย่างไรได้...เพราะเราได้เลือกแล้ว "เพื่อน" มิตรภาพที่สวยงาม

ทำวันนี้ให้ดีที่สุดใช่มั้ยค่ะ สู้ๆค่ะ

สวัสดีคะ คุณตั๊ก

ประโยคนี้ : "ไม่รู้ว่าในวันเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ฉันจะรู้สึกอ้างว้างขนาดไหน ถ้าไม่มี "เรา" ค่อยอยู่ข้างๆกันเหมือนดังเวลานี้...." น้ำตาคลอเลย

ขอบคุณนะคะที่มาร่วมแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ^^

ขอบคุณคะ

ขอบคุณนะค่ะ ที่ได้เล่าและแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้รับรู้ ขอบคุณค่ะ ^^

ตามมาให้กำลังใจด้วยคน

555

เพื่อนคือผู้ที่คอยเคียงข้างและพร้อมที่จะก้าวเดินฝ่าฟันอุปสรรคไปพร้อมๆกัน

ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้มีเรา จริงๆ เสาวภา เรือนปัญโญ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท