ภาพความทรงจำ@เกาะล้าน

เกาะล้าน 7May2012

6 โมงกว่าๆ ตื่นเช้ามาใส่บาตรพระ ก่อนเริ่มออกเดินทางจากบางแสน แวะปั๊มน้ำมันซื้อพายไก่กับพายข้าวโพดเป็นมื้อเช้า นั่งรถไปจนถึงพัทยา  ผ่านพัทยาเหนือถึงพัทยากลางก็มีป้ายบอกทางให้เลี้ยวขวาบอกว่าทางไปเกาะล้าน  พอเลี้ยวไปจริงๆ มันไม่ใช่แฮะ  สงสัยป้ายหมายความว่าให้เลี้ยวข้างหน้าคือพัทยาใต้กระมัง   ขับรถไปสุดทางก็เลี้ยวซ้ายตามถนนคนเดินพัทยาสักพักก็เห็นเรือจอดเยอะแยะ  แสดงว่าน่าจะใช่ท่าเรือที่จะพาไปเกาะล้าน

ตามเวลาเรือน่าจะออกตอน 8 โมงเช้า แต่เรามาถึงประมาณ 7 โมงสี่สิบ บนเรือโดยสารก็เกือบเต็มแล้ว จ่ายค่าโดยสารคนละ 30 บาท พอขึ้นไปไม่กี่นาทีเรือก็ออกอาจเป็นเพราะเป็นวันหยุดคนเยอะพอสมควร

คนเยอะต้องยืนไปประมาณ ครึ่งชั่วโมงเรือก็พาเรามาท่าตาแหวน  ...

อากาศร้อน  เล่นน้ำคงไม่ไหวเพราะเอามาแค่ชุดเดียวติดตัวแถมกลัวดำด้วย ดังนั้นต้องหาวิธีชมวิวสวยๆสักหน่อย

ในที่สุดเราก็ต้องเช่ามอเตอร์ไซด์เพื่อจะได้สามารถไปเที่ยวทั่วเกาะได้ งานนี้จ่ายไป 300 บาท ขับได้ทั้งวัน น้ำมันเติมเต็มถัง  ( น่าจะแพงไปหรือเปล่าไม่รู้เพราะไปท่าหน้าบ้านเขียนติดไว้ว่าแค่ 200 บาทเอง)  ..ทริปนี้ได้คนขับมอเตอร์ไซด์คนพิเศษ เพราะว่าท่านไม่ได้ขี่มายี่สิบกว่าปีแล้ว แต่งานนี้ไม่ง่ายเท่าไหร่เพราะเส้นทางบนเกาะล้านเรียกว่าทั้งชัน ทั้งหักศอก  เป็นการซ้อนมอเตอร์ไซด์ที่หวาดเสียวที่สุดในชีวิต  แต่ยังไงเราก็เที่ยวทั่วเกาะโดยสวัสดิภาพ (เนื่องจากมือไม่ว่างถ่ายภาพเพราะเกาะแน่น เลยหาภาพถนนบนเกาะล้าน copy จาก http://www.chanlayapura.com/travel5.html

ภาพทะเลสวย สวย ในมุมต่าง ๆ

ขอนำเสนอสถานที่จราจรพลุกพล่านทั้งคนเดิน รถมอเตอร์ไซต์ คือท่าหน้าบ้านบริเวณหน้า 7-11

ท่องเที่ยวไทย ไม่ไปไม่รู้ค่ะ ^^

หมายเลขบันทึก: 487448เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ขอยแท้...... (ปล.รักษาสุขภาพด้วยนะคร้าบบบบ)

• นิดหนึ่งค่ะอ.หนานวัฒน์  ..
  • พาอ.ลูกนัทไปฮันนีมูนอีกรอบก็ได้นะ
  • ได้ข่าวว่าอ.ไปตัดไหมที่โรงพยาบาลไม่รู้เป็นอะไร...คิดว่าคงหายดีแล้วนะคะ

ชอบเกาะล้านครับ ไปง่าย ไม่ไกลจาก กทม

มีความรงจำดี ๆ ที่นั่้นเยอะ โยเฉพาะกับคนรักที่กลายเป็นอดีต

เสียดายที่ทุกวันนี้เกาะล้านแออัดเกินไป คนขึ้นเรือทีเยอะมาก เยอะกว่าที่รือเกินรับได้ กลับอุบัติเหตุ

ขอบคุณอาจารย์ที่เข้าไปอ่านงานครับ

Ico48

• วันหยุดไปแต่เช้าคนเยอะแต่ไม่มาก พอใกล้เที่ยงอย่างมหกรรมสินค้าลดราคาเหมือนกันค่ะ
  • ตอนขึ้นเรือก็คิดในใจเล่นๆเหมือนกัน ถ้ามันล่มชูชีพไม่พอคนนะเนี่ย..แถมชูชีพผูกติดไว้กับเก้าอี้กว่าจะถอดแล้วใส่ทัน คงจมไปแล้ว 555
  • แต่เกาะล้านที่เห็นทรายยังขาว น้ำยังใส น่าไปอยู่นะคะ

คนไปน่ารักนะครับเนี่ย ;)...

อาจารย์ Ico48

• คนไปน่ารักทุกคนค่ะ 555
  • ถ้าใครไม่เคยไปเอาตารางเวลาเดินเรือมาฝากค่ะ  เลือกตามเวลาสะดวกหรือตามท่าเรือที่จอดมีสองแห่งคือ ท่าหน้าบ้าน กับท่าหาดตาแหวน
  • ข้อมูลจากhttp://www.pattayapreview.com/travel/index.php?topic=34.0

บอกอย่างมิอาย ยังมิเคยไป พัทยา ค่ะ

ฝึกขี่มอไซค์เกาะล้านแล้ว น่าไปลองเกาะเสม็ดโตยเจ้า :)

พี่ poo คะ

• อยากไปเที่ยวเสม็ดจัง...
  • ได้แต่เป็นคนซ้อนอ่ะค่ะ..ยังไงมีคนขับมอเตอร์ไซด์แถมให้ด้วยไหมคะ 555

ขอบคุณนะคะ ที่ส่งฟ้าแสนสวยสดใสไปให้ถึงบ้าน :)

• แวะมาชมบรรยากาศเกาะล้าน
  • สวยงามมากค่ะ

Ico48 Ico48Ico48

• ขอบคุณค่ะที่แวะมาให้กำลังใจกัน
  • เช้าวันนี้เอาบรรยากาศเมืองลำปางมาฝากค่ะ

• อาจารย์น้อง
  • ไปมาเมื่อไรเนี่ย
  • น่าไปเที่ยวมากๆๆ

อาจารย์ขจิตคะ

• เพิ่งไปมาไม่นานนี้ค่ะ
  • อาจารย์ขจิตก็พักบ้างไรบ้างนะคะ..เห็นทำงานหนักตลอด อิอิ

จะหาโอกาสไปเที่ยวให้ได้ เห็นภาพแล้วน่าเที่ยว ทะเลไทยสวยมากครับ

สวัสดีค่ะ Ico48

• เมืองไทยมีที่เที่ยวสวยๆอีกมากที่ยังไม่ได้ไปเหมือนกันค่ะ
  • ต้องให้เวลากับตัวเอง...พาตัวเองไปพักผ่อนบ้างนะคะ

สวัสดีค่ะ เคยอยู่พัทยาเกือบสองปี แต่ไม่เคยไปเกาะล้านค่ะ

สวยเหมือนกันนะคะ

ททท. ท่องเที่ยวทั่วไทยครับ

สวัสดีค่ะ Blank Blank

• บางทีเรามักจะมองข้ามความงามที่อยู่ใกล้ตัวนะคะ
  • อย่างตัวน้องเองอยู่เชียงใหม่  เที่ยวไม่ทั่วค่ะบางทีคนต่างถิ่นรู้ดีกว่าเราด้วยซ้ำ ^^

เคยไปนานมาแล้วค่ะ..คึกคักขึ้นกว่าเดิมมาก