ให้ขวัญ ให้กำลังใจ เด็กดีจิตอาสา


"ความสำเร็จ" เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาที่จะได้มันมา แต่บางครั้งก็ต้องใช้หลายอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จขึ้น สำหรับสมาชิกชมรม "คุยเปิดใจ รักปลอดภัย " เครือข่ายจิตอาสาชาวเลือดหมู-ดำ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัยก็เช่นเดียวกัน ต้องใช้ทั้งความขยันหมั่นเพียร ความอดทน แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย นั่นคือ "โอกาส" ที่สถานศึกษาใส่ใจให้โอกาสในการทำกิจกรรมงานอาสาสมัคร

 

ให้ขวัญ ให้กำลังใจ เด็กดีจิตอาสา

"ความสำเร็จ" เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาที่จะได้มันมา แต่บางครั้งก็ต้องใช้หลายอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จขึ้น สำหรับสมาชิกชมรม "คุยเปิดใจ  รักปลอดภัย " เครือข่ายจิตอาสาชาวเลือดหมู-ดำ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัยก็เช่นเดียวกัน ต้องใช้ทั้งความขยันหมั่นเพียร ความอดทน แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย นั่นคือ "โอกาส" ที่สถานศึกษาใส่ใจให้โอกาสในการทำกิจกรรมงานอาสาสมัคร ได้สังคม ได้เพื่อน ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ "ประสบการณ์" ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม  ซึ่งต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก ทั้งอดทนต่อความเหนื่อยจากการเรียนและการทำงานอาสาสมัครเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์  อีกทั้งยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมและผู้คนได้ ซึ่งนั่นคือบทเรียนอีกบทหนึ่งที่ฝึกให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมก้าวต่อไปข้างหน้าได้โดยไม่หวั่นต่ออุปสรรคที่จะมาถึงในภายภาคหน้า และมันยังทำให้คุณค่าของความสำเร็จมีมากขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว ในวันนี้คนอาสาทุกคนได้รับความสำเร็จจากการจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่6   สมาชิกคนอาสาทุกคนดีใจและภูมิใจที่จะได้นำความสำเร็จกลับบ้านไปฝากพ่อแม่ และเป็นเด็กและเยาวชนที่มีคุณค่าของประเทศชาติ

รางวัลสำหรับเด็กดี  ครูประไพ  ครูจรรยา  และครูกัญนก

พาเด็กๆไปเที่ยวท้าทายความหวาดเสียวที่ดรีมเวิอล โดยงบประมาณจาก

การชนะเลิศแข่งขันตอบปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น 10,000 บาท

  และผู้ใหญ่ใจดีจิตอาสา  ท่าน พตต.ขวัญชัย  เผือกพูนผล  รองผกก.สืบสวน

 ภจว ปทุมธานีอีก 5,000บาท

 

 

หมายเลขบันทึก: 435218เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2011 01:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะคุณ'Janyatrue'

แวะมาชื่นชมความสามารถของทั้งครูและเด็กค่ะ

เห็นชื่อโรงเรียน'นึกถึงพี่เดชา'ถ้าเจอฝากความคิดถึงด้วยนะคะ

จิตที่คิดจะให้นั้นเบา และสุขใจ

ขอบคุณครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท