สังสรรค์ศิษย์เก่า ม.ป. รำลึก ๒๕๕๔


      เมื่อวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๔ ได้ไปร่วมงานพบปะสังสรรค์ศิษย์เก่า ม.ป. รำลึก เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เรียนจบชั้น มัธยมปีที่ ๖ จาก โรงเรียนมัธยมปักธงชัย หรือ ม.ป. นี้เมื่อปี ๒๕๐๓ ไม่น่าเชื่อว่าเวลาผ่านไปถึง ๕๑ ปีแล้ว  แต่เนื่องจากเท่าที่ทราบงานเช่นนี้ไม่ได้จัดกันทุกปี และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมมักจะติดงานอื่น ในวันที่เขาจัดงานกัน จนกระทั่งปีนี้จึงสามารถไปร่วมงานได้

       จึงเป็นการพบปะเพื่อร่วมรุ่นบางคนที่ไม่เคยได้พบกันเลยตั้งแต่เรียนจบชั้น ม. ๖ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๓  มาพบกันในครั้งนี้จึงคงไม่แปลกใจ ที่จำกันแทบไม่ได้   ข่าวจากผู้ประสานงานของรุ่นบอกว่าปีนี้มีสมาชิกมาร่วมงานได้มากที่สุดก็ว่าได้คือ ๑๔ คน  ในจำนวนที่มาในครั้งนี้ มีทั้งที่เป็นนายทหารชั้นนายพล เป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น และอื่น ๆ

        ในงานนี้นอกจากเป็นการพบปะสังสรรค์ของศิษย์เก่า ม.ป. รุ่นต่าง ๆ แล้วยังเป็นโอกาสของศิษย์เก่าได้จัดพิธี รดน้ำขอพร จากคุณครูสำเนียง ฉิมณรงค์ หรือ ครูกอบ เจ้าของและผู้จัดการโรงเรียนมัธยมปักธงชัย  ที่มีอายุกว่า ๘๐ ปีแล้วที่กรุณามาร่วมงานแม้จะต้องนั่งรถเข็นมางานก็ตาม    วันนี้เลยลองค้นภาพในวันการแต่งงานของตนเองเมื่อสามสิบกว่าปีก่อนมาดู เพราะจำได้ว่าคุณครูสำเนียง กรุณาให้เกียรติมาร่วมงานด้วย  และก็พบภาพที่ถ่ายกับคุณครูจริง ๆ เลยขอนำภาพมาให้ดูอีกครั้ง ด้วยความเคารพครับ

หมายเลขบันทึก: 435212เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับ อาจารย์ Panda
  • สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ ให้อาจารย์มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท