ความมั่นคงทางอาหาร 24(คณะทำงาน๑ไร่๑แสน)


“อายุ วันโน สุขัง พลัง มีสะตังค์เยอะๆ “

๑๒ เมษายน ๒๕๕๔ อาม่าแลหมียักษ์ ในฐานะที่ปรึกษา และประธานอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และคณะทำงาน โครงการเกษตรพอเพียง ๑ ไร่ ๑ แสน มา ร่วมงานรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสของหอการค้า บรรยากาศอบอุ่นแบบกันเอง มีซุ้มอาหารและเครื่องดื่ม และไอติมกระทิด้วย หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จ กลุ่มของพวกเราทีมงานและคณะทำงานของฝ่ายส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง โครงการเกษตรพอเพียง ๑ ไร่ ๑ แสน ถ่ายรูปร่วมกัน ก่อนจะเข้าสู่พิธีรดน้ำดำหัว

ช่วงบ่าย มีพิธีรดน้ำดำหัวที่จัดอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไว้ซึ่งประเพณีที่งดงามของ เทศกาลวันสรงกานต์ มีการสรงน้ำพระพุทธรูป แล้วรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เป็นที่เคาพรักของหอการค้า อาม่าและมีแพนด้าได้รับเกียรติเชิญให้เป็นผู้ใหญ่(ผู้อาวุโส) ของหอการค้า เป็นผู้ให้ศีลให้พรแก่ชาวหอการค้า ที่มารดน้ำและขอพร  เราสองคนต่างสรรหาคำอวยพรชนิดให้ถูกอกถูกใจผู้ขอพร ปกติก็จะให้พร(แบบพิมพ์นิยม ขอให้มีความสุข ความเจริญ….ขอให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน.. ขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิต …ขอให้เจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งยั่งยืน……)  แต่มีทีเด็ด จนอาม่าอดขำไม่ได้ ก็คำอวยพรของหมียักษ์ซิค่ะ “อายุ วันโน สุขัง พลัง มีสะตังค์เยอะๆ “ เป็นที่ถูกอกถูกใจแก่คนที่ได้รับพร บางคนถึงกับยิ้มและหัวเราะก็มีค่ะ ความสุขเกิดขึ้นทันใจค่ะ

หมายเลขบันทึก: 435208เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ไทย๒๕๕๔ ค่ะ'อาม่าหลินฮุ่ย'

ขอให้มีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรงนะคะ

ขอบคุณค่ะ ขอให้Ico48 ดร. พจนา - แย้มนัยนา มีความสุขความเจริญ จะทำการสิ่งใด ขอให้สมใจปราถนาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท