บันทึกอิ่มใจ..: หรือเพราะแรงดึงดูด..ทำให้เราได้รู้จักกัน ^^


ดังนั้น..หากเราจะรู้จักตัวตนที่แท้จริงของตนเอง..ก็ให้มองคนที่รายรอบตัวเรา..

    ทฤษฎีแรงดึงดูด ที่เคยอ่านใน The Secret และThe Top Secret ทำให้ผู้เขียนลองมาย้อนดูสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต..และก็ได้สังเกตเห็นบางอย่างที่น่าสนใจ..และยืนยันกับตัวเองได้ว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ..

  เราเคยสังเกตตัวเองมั๊ยคะว่า..คนที่รายรอบตัวเราเป็นคนยังไง..บางทีสิ่งนั้นจะเป็นตัวบอกนิสัยที่แท้จริงของเราก็ได้ว่า แท้จริงแล้วเราเป็นคนเช่นไร..

ทำไมบางคนจึงพบเจอแต่สิ่งดีๆ ไม่ว่าจะมีเพื่อนนิสัยดี มีน้ำใจ แบ่งปัน ใจกว้างและมองโลกในแง่ดี

แต่ทำไมคนบางคนจึงมักพบเจอแต่สิ่งที่ร้ายๆ เจอแต่คนร้ายๆ เอาเปรียบตนเองเสมอ รวมไปถึงไปอยู่ที่ไหนๆก็มักพบเจอแต่ปัญหาและคนที่มีปัญหากับตนเองอยู่เสมอ..

สำหรับตัวผู้เขียนเองแล้ว..หลังจากที่ได้ศึกษาทั้งจากตนเองและคนรอบข้างก็ยิ่งมั่นใจว่า..แรงดึงดูดมีจริง..

คนอารมณ์ดีมักจะคบหากับคนอารมณ์ดี

คนใจดีก็มักจะพบเจอแต่คนใจดี

คนซื่อสัตย์ก็มักแยกห่างกับคนขี้โกง

คนจริงใจก็ไม่คบกับคนปลิ้นปล้อนหลอกลวง

คนเช่นไร..ก็จะคบกับคนเช่นนั้น นั่นเพราะ เราให้ค่ากับสิ่งใด..เราก็มักจะพบเจอกับสิ่งนั้น

และที่น่าแปลกก็คือ..นอกจากนั้นแล้ว..เรามองโลกเช่นไร..โลกก็มักจะให้เราพบเจอกับสิ่งนั้น..เปรียบเป็น..มองโลกแง่บวก..ก็มักจะเจอแต่สิ่งบวกๆ..มองโลกแง่ลบ..ก็มักจะแต่สิ่งลบๆ..

ดังนั้น..หากเราจะรู้จักตัวตนที่แท้จริงของตนเอง..ก็ให้มองคนที่รายรอบตัวเรา..

เพื่อนเราเป็นคนเช่นไร..เราก็น่าจะเป็นคนเช่นนั้น..แฟนเราเป็นคนเช่นไร..เราก็น่าจะเป็นคนเช่นนั้น...

เคยอ่านหนังสือของท่านว.วชิรเมธี ท่านกล่าวว่า..คนเราจะเป็นคู่กันได้..ต้องมีหลายอย่างที่เสมอกัน เช่น ทาน ศีล และปัญญาเสมอกัน และเพื่อนสนิทก็น่าจะใช้หลักการนี้เหมือนกัน

      สำหรับชีวิตของผู้เขียนเองแล้ว..ก็คิดเช่นนั้น..รู้สึกโชคดี..ที่มีครอบครัวอันเป็นที่รักอบอุ่น และตักเตือนเราด้วยความรักและจริงใจเสมอ..นอกจากนั้นยังมีกัลยาณมิตรที่ดีไม่ว่าจะรู้จักกันในโลกความเป็นจริงหรือโลกเสมือนก็รู้สึกอบอุ่นกับมิตรภาพที่เพือนพ้องน้องพี่มีให้เสมอ..รวมถึงมองไปทางไหนก็มักจะพบเจอแต่สิ่งดีงามและซึ้งใจกับสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิตในแต่ละวัน..

     นอกจากแรงดึงดูดจะดึงดูดคนดีๆให้มารู้จักกันแล้วก็ยังดึงดูดสิ่งดีๆ โอกาสดีๆและสิ่งแวดล้อมดีๆ..ให้เราอีกด้วย..

หรือผู้อ่านคิดเห็นเป็นอย่างไร..แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันนะคะ..^^

----------------------------------------------------------------------

ขอบคุณความนึกคิดดีๆ..ที่ทำให้ใฝ่ดีและมีชีวิตไปในทางที่เจริญ

ขอบคุณสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิต..ที่ทำให้ได้ใคร่ครวญและเกิดปัญญา

ขอบคุณครอบครัว..ที่ให้สิ่งที่ดีที่สุด..และให้ความรู้สึกอบอุ่นเสมอ..

และขอบคุณมิตรภาพ..ของผู้คนที่ทำให้รู้ว่า..โลกนี้ยังคงงดงาม

-----------------------------------------------------------------------

หมายเลขบันทึก: 357471เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

ผมเป็นคนอารมณ์สุนทรีย์  -แต่แสดงออกไม่เก่ง
เป็นคนเปิดเปลือย...
จริงจัง และจริงใจ
จนบางทีมิ่งมิตรรอบข้าง ก็ดูผมเป็นคนซีเรียสไปเลย...
...

 

ตามหนุ่มสุนทรีย์ผู้โรมันกะติก มาทายทักตามแรงดึงดูดครูพี่นางฟ้าค่ะ

... โลกนี้ช่างมหัศจรรย์ งดงามและน่ารื่นรมย์ ได้บ่มเพาะสัมพันธรักษ์ ค่ะ ;)

เห็นด้วยอย่างยิ่งยวดเลยค่ะครูพี่ เคยอ่านเจอ ... นกพันธุ์เดียวกันมักบินไปด้วยกัน

เป็นกำลังใจให้กับทุกเส้นทางสายการโบยบิน ติดปีกไฟฝันด้วยรักปรารถนาดีนิรันดร์ค่ะ

เป็นบันทึกที่อ่านแล้วสบายใจค่ะ

เขียนได้ดี น่าอ่าน ชวนติดตาม สบายๆ เข้าใจง่าย :-)

หวัดดีจ้าน้องรัก

พี่ก็ได้แรงดึงดูดที่ค่อนข้างเหมือนๆ กับตัวพี่เข้ามาอยู่ในแวดล้อมของพี่จริงๆ ด้วย

นับเป็นโชคดีที่ชีวิตเจอคนดีๆ เหมือนที่พี่เจอน้องจากโลกเสมือนมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงไงจ๊ะ

ขอบใจในมิตรภาพที่ดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา

ขอบคุณมากมาย

 

เหมือนที่เราและคุณพ่อได้มาเจอกันเลยนะคะพี่แอ๊ว

ชอบจัง ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาแม้เพียงเสี้ยววินาทีก็เป็นสิ่งดี ๆ ที่พี่แอ๊วหยิบมาเขียนได้นะคะ

หนูจะติดตามอ่านคะพี่แอ๊ว

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบคุณโลกใบนี้ที่งดงามเสมอสำหรับเรา
  • และขอขอบคุณ GotoKnow ที่ทำให้เราได้รู้จักกันนะคะ
  • พี่คิมเชื่อเช่นกันค่ะว่า...แรงดึงดูดจะดึงดูดคนดีๆให้มารู้จักกันแล้วก็ยังดึงดูดสิ่งดีๆ โอกาสดีๆและสิ่งแวดล้อมดีๆ..ให้เราอีกด้วย..
  • ด้วยความระลึกถึงเสมอนะคะ

ดีใจที่อาจารย์พนัสPแผ่นดิน

เข้ามาเล่าตัวตนของอาจารย์ให้ฟังค่ะ..

จากที่อ่านงานของอาจารย์ ก็น่าจะเป็นไปอย่างที่อาจารย์เล่านะคะ

จริงจังและจริงใจ.บางทีก็เลยดูซีเรียสไปด้วยน่าจะจริงค่ะ..แต่หายากนะคะ..ผู้ชายที่ค่อนข้างละเมียดละไมกับความรู้สึกนึกคิดเนี่ย..จัดว่าหายากค่ะ..

ขอบคุณที่แวะมาทักทายและรู้สึกดีมากที่มีโอกาสได้รู้จักอาจารย์ค่ะ..ต้องขอบคุณแรงดึงดูดนะคะ..^^

 

 

น้องปูPpooจ๊ะ..^^

พี่ว่า..เราถูกดึงดูดด้วยอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายกันนะ..และพี่ก็ดีใจมากๆ..ที่การดึงดูดของเรานำพาให้เราได้รู้จักกันและมิตรภาพนั้นก็ยาวนานมาได้ถึงวันนี้..

..และขอให้แรงแห่งความดีงามดึงดูดสิ่งดีๆมาสู่ชีวิตตลอดไป..

ขอบคุณมิตรภาพดีๆของเราจ้ะ..^^

ในความเป็นจริง..เพราะโลกเรามีทั้งคนดีและไม่ดี.. คนดีๆส่วนใหญ่จึงเป็นตัวอย่างดีๆให้คนไม่ดีได้กลับตัวกลับใจ เพื่อเพิ่มคุณความดีขึ้นบ้าง...เรามาอยู่แบบร่วมด้วยช่วยกันนะคะ..

              

สวัสดีค่ะ..คุณPBaby ^^

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆที่มากับคำชมนะคะ..เกือบลอยแล้วค่ะ..อิอิ..

สงสัยเขียนอย่างมีความสุขมั๊งคะ..มันเลยลื่นไหลไปเรื่อย..

แล้วแวะมาทักทายกันอีกนะคะ..^^

พี่แอนคะ..PLioness_ann ^^

พี่แอนก็เป็นอีกหนึ่งคนสำคัญที่ทำให้เกิดบันทึกนี้ขึ้นมาจริงๆนะคะ..มีหลายๆท่านในโลกเสมือนจริงที่แอ๊วรู้สึกว่า..เรามีอะไรคล้ายๆกันและต่อให้ห่างกันไปแค่ไหน..ก็ต่อกันติดเสมอ..

และที่สำคัญเราก็มีอะไรหลายๆเรื่อง หลายๆอย่างที่คล้ายๆกันนะคะ..

ถึงตอนนี้..เราดูจะห่างๆกันไปบ้างด้วยอะไรหลายๆอย่าง..แต่แอ๊วก็ระลึกถึงมิตรภาพของเราเสมอ..และคิดว่าพี่แอนก็คงรู้สึกเหมือนๆกันนะคะ..

ดูแลสุขภาพและขอให้มีความสุขใจเสมอค่ะพี่แอน..

ขอบคุณมากมายเช่นกันค่ะ..^^

น้องขวัญจ๊ะPBharamee

พี่รู้สึกอุ่นใจมากๆ..เมื่อเราได้เป็นเพื่อนกันที่นี่..(แล้วเราก็ต่างเป็นคนต่างถิ่นเหมือนกันด้วยสิ) ด้วยอุปนิสัยอารมณ์ดีที่เรามีเหมือนกันก็เลยนำพาให้เราได้มาพบกันและเป็นเพื่อนกัน..พี่รู้สึกดีมากๆกับความรักและความปรารถนาดีที่พี่ได้รับจากหนูและคุณพ่อสกล ..นั่นสิเนอะ..คงเพราะแรงดึงดูดแน่เชียว..

ขอบคุณมิตรภาพอบอุ่นเสมอจากหนูจ้ะ..^^

เป็นไงบ้างเอ่ยคะกับการเดินทางมาผ่อนกายใจ ที่เมืองคนใจกว้าง สร้างแต่ความดี

เมืองตรังดึงดูดใจ ให้พี่สาวประทับใจมากมายแค่ไหนหนอ อยากรู้ความนัย ในใจค่ะ

อิ่มอร่อยมื้อเย็นนะคะพี่ ... ความรู้สึกดีๆ ที่มีหล่อเลี้ยงหัวใจให้แช่มชื่น ยามคิดถึง ฮิ้ว ;)

choco เย็นๆ ขอบอกว่า สีดำเข้มๆ อย่างนี้แต่ อร่อยเหาะเลยค่ะ

พี่ว่า "เป็นเพราะพรหมลิขิต" นะคะ

สวัสดีค่ะ....แวะมาเยี่ยมและ..

มาตามแรงดึงดูดที่บอกไม่ถูก..รู้แต่ว่าอ่านแล้ว  ถูกใจ๊...ถูกใจ

สิ่งดีดีย่อมดึงดูดมาเจอกับสิ่งดีดีเช่นกันนะคะ

ใช่เลยค่ะ..พี่คิมPครูคิม

แอ๊วก็รู้สึกดีมากๆ..ที่ชีวิตได้พบเจอแต่คนดีๆและมีครอบครัวที่ดีค่ะ..

และที่สำคัญขอบคุณสำหรับจิตใจที่ดีทั้งต่อลูกศิษย์และเพื่อนร่วมโลกที่พี่คิมมีให้กับทุกคนค่ะ..

บุญรักษานะคะ..^^

ขอบคุณมากค่ะ..อาจารย์P นงนาท สนธิสุวรรณ

จริงๆเลยนะคะ..คนเรามีทั้งดีและไม่ดีแม้แต่ตัวเราก็ยังปนเปกันไป..

พร้อมให้โอกาสของการผิดพลาดและให้อภัยซึ่งกันและกันค่ะ..

ขอบคุณข้อคิดดีๆและภาพงามๆภาพนี้ชอบมากเลยค่ะ..

สดชื่นที่ใจจังค่ะ..^^

น้องปูจ๊ะ.Ppoo

ประทับใจมากค่ะ..ทั้งสถานที่เที่ยว ที่พักและบรรยากาศ..ช่วงที่พี่ไปดีที่ฝนไม่ตกแล้วก็เงียบสงบไร้ผู้คนจริงๆ..ก็เลยได้เต็มที่กับบรรยากาศและผองเพื่อนค่ะ..

   และโชคดีที่กลับมาก่อนเกิดเหตุน่าสลดใจที่กรุงเทพด้วยค่ะ..

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้พี่เสมอนะจ๊ะ..น้องร๊ากก^^

 

เมื่อไหร่หนอ....จึงมีอะไรดึงดูดเงินทองให้ไหลมาเทมาบ้างเนี่ย

ช่วงนี้ การเงินร่อยหรอหน่ะ อิอิ

มาก่อกวนอาจารย์ คนหน้าตาดีก็เจอแต่คนหน้าตาดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ

ค่ะ..พี่นงเยาว์คะ.Pครู ป.1

 แอ๊วก็ว่าเป็นเพราะพรหมลิขิตเหมือนกันค่ะ..บางอย่างเราก็ไม่ได้กำหนดเอง.. ..ขอบคุณโชคชะตาที่นำพา..เรามาพบกันค่ะ..^^

ขอบคุณมากค่ะ..คุณPkrugui Chutima

ชื่อชุติมาเหมือนพี่สาวเลยค่ะ..

ตัวเองเชื่อเรื่องแรงดึงดูดนะคะ..มีคนมากมายในโลกนี้..แต่ทำไมคนที่เราได้รู้จัก..และคุ้นเคยจึงมีแต่คนที่น่าประทับใจเสมอ..ก็น่าดีใจนะคะ..

ขอบคุณที่แวะมาทักทายและชื่นชอบบันทึกนี้ค่ะ..

^^

พี่ตุ่นPสิริพร ทิวะสิงห์ tuk-a-toonจ๋า..

เงินร่อยหรอแต่ก็ได้ความสุขอีกอย่างนึงทดแทนไง..

โรคทรัพย์จางเป็นโรคติดต่อจริงๆเนอะ..

คิดถึงนะจ๊ะ..^^

ขอบคุณคุณPสาวสวยมวยไทยที่แวะมาทักทายกันเสมอนะคะ..

ช่วงนี้..ต้องช่วยกัน..ปลูกจิตสำนึกรักเมืองไทยของเรากันมากๆค่ะ..

คิดถึงคนอื่นมากๆ..รักตัวเองน้อยๆ..บ้านเมืองจะสงบสุขกว่านี้นะคะ..

^^

แหม..มาตามแรงดึงดูดของคนหน้าตาดีใช่มั๊ยคะ..

ถูกต้องที่สุดค่ะ..อาจารย์ขจิตP

..555

พี่สบายดีค่ะ..น้องPบุษรา

แล้วจะตามไปชมตามคำชวนนะคะ..

น้องบุษราสบายยดีเช่นกันนะคะ..

^^ขอบคุณที่แวมาทักทายกันเสมอค่ะ..

จ้ะเอ๋ ครูพี่นางฟ้า ... หยุด หยุด อยู่ตรงนี้ หยุด ตรงที่เธอ

จะร้องเพลง หยุด หัวใจ ของไรเดอร์ ก็ไม่เป็นหลาว แบบว่ามาด้วยความคิดถึงค่ะ

นึกถึงเพลงแรก ของใครหนา กรุฟ ที่ได้ยินเพลงนี้ครั้งแรกจากบันทึกพี่ครูแอ๊ว

สุขสันต์วันหยุดวันนี้ค่ะ

น้องปูPpoo จ๋า..

ช่วงนี้เปิดเทอม..พี่แบบว่าสลบเลย..ไม่ได้เข้ามาที่นี่เลยจ้ะ..งานตรึมมากๆ..

น้องปูสบายดีนะ..งานยุ่งเหมือนกันเปล่าน๊อ..

แต่ไงก็ต้องผ่านพ้นไปจ้ะ..

เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะจ๊ะ..

(คิดถึงไม่มีวันหยุดจ้า..อิอิ..หวานซ้า..) ^^

***ขอบคุณ แรงดึงดูดที่ดึงดูดบันทึกของคนดีๆ มาให้ได้รู้จัก

*** สวยงาม ซาบซึ้งและเป็นสุขใจค่ะ

ตอนนี้ ก็พยายามเรียนรู้กับการพัฒนาตนให้เป็นคนใจเย็น-อารมณ์ขัน
และการเสริมสร้างทัศนคติที่ดีกับสิ่งรอบกาย
เพราะเชื่อว่า ทัศนคติ เป็นเข็มทิศของการใช้ชีวิต

...

ขอบคุณครับ

ครูแอ๊ว คิดถึงๆๆ(ล้อเล่น ฮาๆ)

อันนี้เห็นด้วย 100% คนอารมณ์ดีมักจะคบหากับคนอารมณ์ดี คนใจดีก็มักจะพบเจอแต่คนใจดี

น้องป้อมPราชิต สุพรจ๊ะ

ขอบคุณ..มิตรภาพดีๆ.ของคุณครูใจดีและมีอุดมการณ์มุ่งมั่นอย่างน้องป้อมจ้ะ..

พี่ชื่นชมนะ..

เป็นกำลังใจในการทำงานนะจ๊ะ..เพื่อเด็กและเพื่อชาติจ้ะน้อง..สู้ๆ^^

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านบันทึกดี ๆ อ่านแล้วรู้สึกดี  การรู้สึกดีทำให้มีความสุขลึก ๆ และอบอุ่นใจ พี่คิมเชื่อค่ะ "ทำดีได้ดี" และ "ความดีคือดี"ค่ะ

ด้วยความระลึกถึงน้องแอ๊วค่ะ

ขอบคุณค่ะ..คุณPกิติยา เตชะวรรณวุฒิ

ดีใจ..ที่มีความคิดไปในแนวเดียวกัน..

เชื่อกฎแรงดึงดูด..ค่ะ..และดีใจ..ที่เราได้รู้จักกันเช่นกันค่ะ..

^^

ใช่เลยค่ะ..อาจารย์พนัส..Pแผ่นดิน

..ทัศนคติเป็นเข็มทิศของการใช้ชีวิตจริงๆ..

แล้วก็..คนที่ให้ความสำคัญกับการใคร่ครวญชีวิต..มักเป็นคนที่พบกับความสุขของชีวิตนะคะ..

ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีๆ..และมิตรภาพดีๆนี้นะคะ..

..ชอบการเขียนของอาจารย์นะคะ..ละเมียดละไมค่ะ..^^

มาพร้อมกับเสียงหัวเราะเลยนะคะ..อาจารย์Pขจิต ฝอยทอง

..แอ๊วก็คิดถึงอาจารย์แต่ไม่ล้อเล่น..นะคะ..555

ใช่เลย..คนอารมณ์ดีก็ดึงดูดคนอารมณ์ดีน่าจะจริงที่สุดค่ะ..

ขอบคุณอาจารย์ที่เป็นกัลยาณมิตรที่น่ารักและเสมอต้นเสมอปลายจริงๆค่ะ..

ขอบคุณมากๆค่ะ..^^

 

ใช่ค่ะ..พี่คิม.Pครูคิม

เราทำดี..เพื่อดี..จริงๆนะคะ..

พี่คิมก็เป็นอีกคนนึงที่แอ๊ว..ชื่นชมในวิถีของครูดีเพื่อศิษย์จริงๆค่ะ..

บุญรักษาพี่คิมนะคะ..

และที่สำคัญที่อยากบอกพี่คิมคือ..คำขอบคุณสำหรับน้ำใจอันดีที่มีต่อแอ๊วและทุกๆคนเสมอค่ะ..

ขอบคุณจริงๆค่ะ..^^

.

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึง สบายดีนะคะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

ชีวิตยังต้องโลดเต้นเป็นทำนอง..
ชีวิตยังมีเพลงให้ร่วมร้องนับหมื่นเพลง..

...

สบายดี นะครับ

สวัสดีค่ะ

 

ครูใจดีเชื่อเรื่องของกฎแห่งการดึงดูด และการสำนึกขอบคุณ

“ถ้าคิดดี  สิ่งดีๆ ก็จะเกิดขึ้นใจชีวิต  ในทางกลับกันถ้าคิดไม่ดี สิ่งที่ไม่ดีก็จะมาสู่ชีวิตเช่นกัน”

"ขอบคุณทุกๆ สิ่ง ที่ทำให้เราได้เรียนรู้  ขอบคุณครูของชีวิต"

"ขอบคุณแรงดึงดูด ที่ดึงดูดบันทึกของคนดีๆ มาให้ได้รู้จัก"

ขอให้มีแต่ความสุขนะคะ

 

 

 

ขอบคุณมากนะคะคุณnok-butsara ที่แวะมาทักทายกันเสมอค่ะ..^^

สบายดีเช่นกันนะคะ..

ชีวิตยังต้องเรียนรู้..และเรียนรู้ต่อเพื่อ..การมีชีวิตอยู่ค่ะ

___________

อาจารย์พนัสสบายดีนะคะ..

ขอบคุณคุณครูใจดีที่แวะมาส่งกำลังใจให้กันเสมอค่ะ..

ขอบคุณแรงดึงดูดที่ทำให้เราได้รู้จักกันค่ะ..

ขอบคุณที่เขียนบันทึกนี้ขึ้นมาค่ะ

หนูอ่านแล้วชอบมากเลยค่ะ

 

<h6>ดีใจที่หนูชอบค่ะ..น้องยุรัมภา &nbsp;<span style="font-weight: normal;">&nbsp;เขียนตามมุมมองและความรู้สึกค่ะ..</span></h6>

<h6><span style="font-weight: normal;">แรงดึงดูดมีจริงนะคะ..อย่างน้อยก็ดึงหนูให้มาที่นี่ไงล่ะ..^^ &nbsp;</span></h6>

สวัสดีค่ะพี่ครูนางฟ้า

สบายดีไหมคะ มาหย่อนความคิดถึง การงานคงไปได้สวยด้วยดี ช่วงวันหยุดพี่ครูไปบุญหรือเดินทางที่ไหนไหมคะ ทางนี้ฝนตกเกือบทุกวัน ทางโน้นเป็นไงบ้างคะ รักษาสุขภาพ คิดถึงๆ ค่ะ ;)

เห็นด้วยนะครับคุณครู

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ตรงกับตัวเองครับ คนที่ผมสนิทแบบได้ใจส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หรือเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมนับถือส่วนมากแล้วจะมีโลกทัศน์ที่คล้ายๆกับผมมาก แต่ก็มีคนที่เราเคยพบเห็นรู้จักบ้างแต่ก็ไม่ได้กินใจอะไรกันมากมายเหมือนผ่านมาแล้วผ่านไปก็มีอยู่เยอะเช่นกัน ทำอย่างไรมันก็ไม่ได้ใจกัน (ผมไม่ได้มีอคตินะครับ แต่จะมองทุกคนแบบเท่าๆกันและเสมอภาคกัน) ผมเข้าใจว่าในความเป็นจริงนั้นเราก็ไม่สามารถไปตัดสินหรือพิพากษาใครได้ว่าเขาดี หรือไม่ดีอย่างไร เพียงแต่ถ้าเขาไม่ยินดีกับเรา เราก็อย่าไปยุ่งกับเขาก็เท่านั้นเอง

อาชีพครูเป็นอาชีพที่ดีงามอย่างยิ่งครับผมเชื่อมั่นในอาชีพนี้มากๆเลยครับ ฟังเพลงพระคุณที่สามแล้วน้ำตาคลอทุกครั้งคิดถึงสิ่งดีๆที่คุณครูท่านเคยได้อบรมสั่งสอนแต่ในขณะนั้นเราไม่เคยซาบซึ้งถึงสิ่งดีงามนั้นเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท