โรงเรียนทางเลือก


เน้นทักษะให้เกิดกับตัวนักเรียน

โรงเรียนรุ่งอรุณ
 
ทางโรงเรียนจะเน้นกิจกรรมกและโยงไปกับวิชาการ โดยโรงเรียนรุ่งอรุณใช้หลักสูตรเป็นของตัวเองและจัดการศึกษาแนวพุทธ ซึ่งได้มาจากพระพุทธศาสนาที่ว่าชีวติมนุนษย์ คือการเรียนรู้มีอยู่ 3 กระบวนการคือ 1การเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง 2ลงมือทำ 3สื่อสารเป็น เช่นการปลูกข้าว สามานรถเชื่อมโยงวิชาต่างๆ เข้าด้วยก้น เช่น วิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และสังคมศาสตร์ โรงเรียนรุ่งอรุณเน้นให้ผู้เรียนทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งสอดแทรกเนื้อหาทางวิชาการ เพื่อนำไปปฏิบัติงานจริงในชีวิตประจำวันและเน้นทักษะให้เกิดกับตัวนักเรียน
 
 
โรงเรียนเพลินพัฒนา
 
บรรยากาศของโรงเรียนเพลินพัฒนา จะเป็นแบบบูรณาการโดยหลักที่ลึกซื้งโดยแยกความรู้ออกเป็นสาขา และเอามาเชื่อมโยงกันโดยมีจุดยุทธศาสตร์ด้านต่างๆ 1ทักษะด้านการศึกษา 2ทักษะด้านการเรียนรู้ 3ทักษะด้านการทำงาน และเชื่อมโยงเข้าด้วยกันกับชีวิตอย่างไร โดยจัดการเรียนการสอนจะให้เด็กคิดเอง
 
โรงเรียนปัญโญทัย
 
มีแนวทางการสอนแบบ วอร์นอฟ เป็นความเข้าใจการพัฒนาการทางด้านทักษะชีวิตจิตใจการสอนวิธีการแตกต่างจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับเด็ก การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง นอกจากนีั้ยังม่ีการนำเอาศิลป และดนตรีไปสอดแทรกในเนื้อหาทุกชั้น ผู้ปกครองก็ค่อนข้างให้ความร่วมมือในการพัฒนาเด็ก

หมายเลขบันทึก: 357470เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท